'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พันลบ.

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ภาพประจำตัวสมาชิก
halfofw
Verified User
โพสต์: 93
ผู้ติดตาม: 0

'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พันลบ.

Post no. 1

Posts

จาก: http://www.bangkokbiznews.com/home/deta ... ันลบ..html

ธุรกิจ : BizWeek : วันที่ 16 พฤษภาคม 2554 01:00

เปิดตัว 'คุณหมอนักลงทุน' เจ้าของพอร์ตหุ้น 2,000 ล้านบาท ผู้เดินตามรอย 'ดร.นิเวศน์' จากเจ้าของ 'พงศ์ศักดิ์คลินิค' ผันชีวิตสู่ 'ตลาดหุ้น' ทั้งตัวและหัวใจ

ถ้าเห็น ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ลงทุนหุ้นตัวไหนก็มักจะเห็นชื่อ นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ลงทุนหุ้นตัวนั้นด้วยแต่..."ลงทุนมากกว่าดร.นิเวศน์" ก่อนจะมีโอกาสพูดคุยกับนพ.พงศ์ศักดิ์ เพื่อนสนิทแอบกระซิบก่อนว่า “พี่หมอวิเคราะห์หุ้นเก่งมาก เล่นหนัก-ใจกล้า ถ้าชอบตัวไหนซื้อไม่อั้น”

ชื่อของ "คุณหมอนิรนาม" รายนี้เริ่มเข้ามาอยู่ในจอเรดาร์และเริ่มเป็น “จุดสนใจ” นับตั้งแต่ปี 2552 ครั้งที่เขาเข้าไปเก็บหุ้นไอที ซิตี้ (IT) จนกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ "อันดับ 2" ของบริษัท จำนวน 22 ล้านหุ้น สัดส่วน 6.56% ถือหุ้นรองแค่กลุ่มผู้ก่อตั้งเอสวีโอเอของ "แจ็ค" มินทร์ อิงค์ธเนศ

จากนั้นไม่นาน นพ.พงศ์ศักดิ์ ก็โด่งดังมากขึ้น จนผู้สื่อข่าวหลายสำนักและคนในแวดวงตลาดหุ้นตามหาตัวกันจ้าละหวั่น เมื่อเขาเข้าไปไล่ซื้อหุ้นเกียรติธนา ขนส่ง (KIAT) จำนวน 20.80 ล้านหุ้น สัดส่วน 10.40% เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2553 จนทำให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 21 บาท จากราคาไอพีโอ 4.50 บาท


ก่อนจะทยอยเก็บหุ้น KIAT เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จนปัจจุบันขึ้นแท่น "อันดับ 2" จำนวน 29.90 ล้านหุ้น สัดส่วน 14.95% เป็นรองแค่เจ้าของบริษัท เกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ เพียงคนเดียว ทุกครั้งที่ "คุณหมอนิรนาม" รายนี้เข้าซื้อหุ้นเขามักทำรายการผ่าน บล.เกียรตินาคิน และแจ้งที่อยู่ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ยิ่งเพิ่มดีกรีความอยากรู้ที่มาที่ไปของ "หมอต่างจังหวัด" รายนี้ "เขาคือใคร?"


สำหรับคนในแวดวง "วีไอ" คงไม่มีใครไม่รู้จักบุคคลที่ใช้นามแฝง “Imagination” (การจินตนาการ) เขาคือ นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง "พงศ์ศักดิ์คลินิค" ที่มีถึง 50 สาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีแพทย์ในสังกัดกว่า 70 คน

ประวัติชีวิตของหมอนักลงทุนรายนี้ไม่ได้มาจากตระกูลร่ำรวยแต่เป็นคนขวนขวายไม่ยอมอยู่นิ่ง นพ.พงศ์ศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน ตนเองเป็นลูกคนที่ 2 ซึ่งบิดามีอาชีพเป็นครู ส่วนมารดาเป็นแม่ค้า ส่วนตัวคุณหมอเติบโตมาจากอาชีพข้าราชการกินเงินเดือน เรียนจบคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 34 เอกสาขาหู คอ จมูก

หลังเรียนจบแพทย์ก็ไปประจำอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของภรรยา (ปัจจุบันมีลูก 3 คน ลูกชายคนโตอายุ 16 ปี ลูกชายคนรอง 13 ปี และลูกสาวคนเล็ก 8 ปี) ทำงานสายตรงสาขาที่เรียนมาเพียง 2 ปีไม่ค่อยรุ่ง จึงตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขา Cosmetics หลังพบว่าคลินิกที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงามกำลังมาแรง และมีแนวโน้มเติบโตสูง

เมื่อตัดสินใจหักเหสาขาวิชาชีพจึงลงทุนไปเทคคอร์สสั้นๆ เกี่ยวกับความงามโดยตรงในหลายประเทศเพื่อมาต่อยอดความรู้พื้นฐานที่มีอยู่แล้ว โดยไปหาความรู้ที่ยุโรป ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ใช้เวลาเรียนอย่างหนักเป็นเวลา 2 ปี เรียนจบกลับมาก็มาเปิดคลินิกของตัวเองใช้ชื่อ "พงศ์ศักดิ์คลินิค" สาขาแรกที่จังหวัดระยอง

"ช่วงนั้นถือว่าชีวิตผมรุ่งเรืองมาก เพราะคลินิกได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น เนื่องจากตอนนั้นคลินิกที่เกี่ยวข้องกับความงามในจังหวัดระยองมีอยู่ไม่มากนัก การแข่งขันไม่สูงเหมือนที่กรุงเทพฯ"


ปัจจุบันพงศ์ศักดิ์คลินิค มีสาขากระจายอยู่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ มีสาขาอยู่ในกรุงเทพฯ เช่นที่รัชโยธิน, พระราม 2, พระราม 3, งามวงศ์วาน, เพชรเกษม, รังสิต, สยามสแควร์, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ห้วยขวาง, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ, ทองหล่อ, ศรีนครินทร์ ฯลฯ

“พี่หมอ” ที่น้องๆ ชาววีไอ ตั้งฉายาให้ว่า “ใจกล้า มือหนัก” ใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดระยองมานานกว่า 20 ปี ก่อนจะย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2553 โดยพักอาศัยอยู่ในโรงแรม Emporium Suites Bangkok ด้วยการทำสัญญาเช่าปีต่อปี

เหตุผลที่นพ.พงศ์ศักดิ์ เปลี่ยนวิถีชีวิตจากคนต่างจังหวัดมาอยู่โรงแรมหรูกลางเมืองหลวง เพราะลูกๆ ทั้ง 3 คน ต้องย้ายมาเรียนที่โรงเรียนนานาชาติย่านพร้อมพงษ์ คาดว่าจะกินนอนอยู่ที่นี่ไปจนกว่าลูกๆ จะเรียนจบมหาวิทยาลัย ถามว่าทำไมไม่ซื้อบ้านของตัวเองคุณหมอให้เหตุผลว่า อยากรู้ว่าอยู่แบบนี้ดีกว่าอยู่บ้านอย่างไร คำตอบที่ได้หลังอยู่มาแล้ว 1 ปี ก็คือ “สะดวกกว่า-ปลอดภัยกว่า”

คุณหมอหน้าตาใสกิ๊กสมกับที่เป็นเจ้าของคลินิกความงาม ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าเขากำลังจะมีอายุครบ 47 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ คุณหมอเปิดฉากเล่าถึง "จุดเปลี่ยน" ที่ผันตัวเองเข้าสู่ตลาดหุ้นว่าก่อนหน้านี้มีความคิดติดลบต่อวงการหุ้น เพราะคิดว่าคนที่เล่นหุ้นมีแต่จะเข้ามาเก็งกำไร แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสจริงๆ ทำให้รู้ว่านักลงทุนที่ดีมีคุณภาพมีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะนักลงทุนกลุ่ม "วีไอ"

"ตลาดหุ้นวันนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว ที่มีแต่คนเก็งกำไร นักลงทุนสมัยนี้ก่อนจะลงทุนหุ้นหนึ่งตัวเขาจะใช้เวลาศึกษาอย่างรอบคอบ เรียกได้ว่าลงลึกในทุกๆ รายละเอียด ไม่แน่ใจอย่าหวังจะได้กินเงิน ยิ่งเขารวมตัวซื้อพร้อมกัน เชื่อหรือไม่หุ้นตัวนั้นก็จะทะยานขึ้นทันที"

ถามถึงบุคคลต้นแบบ นพ.พงศ์ศักดิ์ กล่าวว่า หลังอ่านหนังสือ “ตีแตก” ของ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร จบ ก็คิดอยากก้าวขาเข้าตลาดหุ้นทันที คนนี้แหละจุดประกายชีวิตนักลงทุน ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เพื่อนสนิท ดร.นิเวศน์ ท่านนี้ก็เป็นบุคคลต้นแบบเหมือนกัน ท่านทำให้รู้ว่านักลงทุนมันมี 2 ภาพ แต่เราจงเลือกเป็นนักลงทุนที่มีคุณภาพ

หนังสือ "ตีแตก" สอนให้รู้ว่า อยากเป็นเจ้าของบริษัทที่ดีๆ สักแห่ง ไม่จำเป็นต้องสร้างมันขึ้นมาใหม่แล้วดูแลทุกรายละเอียด แต่เราสามารถเข้าไปเป็นหุ้นส่วนของเขาได้ ด้วยการเข้าไปซื้อหุ้นของบริษัทนั้นๆ ผ่านตลาดหลักทรัพย์ โดยที่เราไม่ต้องเครียด เพราะมีคนเก่ง เรียกได้ว่าเก่งกว่าเราหลายเท่ามาทำงานให้


"แต่ก่อนจะซื้อหุ้นตัวไหนผมต้องมีเหตุผลที่ดีรองรับเสมอ ไม่ใช่ซื้อโดยไร้ข้อมูล ดูสิ!ว่าราคาเหมาะสมหรือไม่ แพงไปหรือถูกไป ราคามีโอกาสไปต่อหรือเปล่า เราต้องวิเคราะห์แบบถี่ถ้วน เมื่อก่อนเคยคิดว่าจะขยายสาขาพงศ์ศักดิ์คลินิคไปเรื่อยๆ ตราบที่ความต้องการยังคงมี แต่ตอนนี้ไม่อย่างงั้นแล้ว เปลี่ยนไปหาเงินจากตลาดหุ้นดีกว่า"

นพ.พงศ์ศักดิ์ บอกว่า ในวงการ Value Investing มีคนเก่งหลายคน บางคนอายุยังน้อยแต่เขาก็ประสบความสำเร็จในการลงทุน นั่นเป็นเพราะคนเหล่านั้น เขาตั้งใจศึกษามันจริงๆ ไม่ได้เข้ามาเพื่อเก็งกำไรแล้วก็ไป
สำหรับเงินก้อนแรกที่นำมาลงทุนเมื่อประมาณปี 2547 เริ่มต้นประมาณ 2-3 ล้านบาท ตอนนั้นยอมรับว่าลงทุนแบบไม่มีความรู้ อ่านเพียงแต่หนังสือพิมพ์ จำได้ว่าหุ้นผลิตไฟฟ้า (EGCO) กับหุ้นธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เป็นหุ้นตัวแรกๆ ที่ลงทุน

"สาเหตุที่เลือกหุ้น 2 ตัวนี้ เพราะไม่อยากเอาเงินก้อนแรกไปเสี่ยงกับหุ้นที่ไม่มีพื้นฐาน เห็นว่าราคาหุ้นไม่หวือหวาเหมือนหุ้นกลุ่มอื่นๆ ที่สำคัญมองว่าเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่อาจมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจที่ดีในตอนนั้น บอกตรงๆ ซื้อหุ้นตอนนั้น ไม่หวังเงินปันผลหรือผลตอบแทนจากการลงทุนในอัตราสูงๆ ได้แค่ 5-10% ก็มีความสุขแล้ว ผมถือหุ้น EGCO ได้ 2 ปี ก็ตัดสินใจขายทิ้ง ไม่ใช่มันไม่ดีนะ แต่เพราะคิดว่ามีตัวอื่นที่ดีกว่า ก็เลยตัดสินใจโยกเงินลงทุน"

ปัจจุบัน นพ.พงศ์ศักดิ์ นับเป็น "วีไอ" ระดับแนวหน้าของประเทศ พอร์ตลงทุนใหญ่กว่าของ ดร.นิเวศน์ แต่เจ้าตัวก็ถ่อมตัวว่า มีวีไอหลายๆ คนที่เล่นหุ้นเก่งกว่าอีก

"ผมไม่ใช่คนเก่งไม่กล้าไปแนะนำใคร (หัวเราะ) ไม่อยากแบกรับภาระ ตัวผมกำไรขาดทุนไม่เป็นไร แต่ไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนเพราะผม จริงอยู่ว่าพอร์ตการลงทุนของผมใหญ่ขึ้นเป็นหลักพันล้านบาท แต่ไม่ได้หมายความว่าผมเก่งกว่าคนอื่น มันเป็นโอกาสและจังหวะมากกว่า"

ความสำเร็จในการลงทุนเจ้าตัว กล่าวว่า เป็นเพราะใช้เวลาศึกษาหุ้นแต่ละตัวอย่างรอบคอบถี่ถ้วน อย่างหุ้นตัวใหญ่มีธุรกิจซับซ้อนเข้าใจยากจะใช้เวลาศึกษานานเป็นเดือนกว่าจะเข้าลงทุนไม่ผลีผลาม แต่ถ้าตัวง่ายๆ ก็ใช้เวลาศึกษาประมาณ 1 สัปดาห์

"ผมจะใช้เวลานั่งวิเคราะห์ข้อมูลที่โบรกเกอร์ส่ง Fax มาให้อ่านหลังตลาดหุ้นปิด หลังจากตื่นเช้ามาอาบน้ำ และส่งลูกๆ ไปโรงเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็จะกลับมานั่งอ่านข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็จะหาข้อมูลต่อตามเว็บไซต์ต่างๆ หรือไม่ก็เข้าไปสอบถามข้อมูลต่างๆ จากคนเก่งๆ ในบอร์ด Thaivi.org"

เมื่อหาข้อมูลเสร็จระดับหนึ่ง ก็จะใช้เวลาที่เหลือไปดูแลกิจการ (พงศ์ศักดิ์คลินิค) และแวะไปคลินิกใกล้ๆ ออกกำลัง (กาย) หน้าในคลินิก นอกจากนั้นก็มีหน้าที่อบรมพนักงานใหม่ โดยเฉพาะคุณหมอคนใหม่ที่ต้องมาประจำที่คลินิก แล้วก็จะเข้าไปดูระบบตรวจสอบและการเงินบ้าง ส่วนหน้าที่การบริหารงานหลักได้แต่งตั้งคนมาดูแลเรื่องนี้แล้ว

นพ.พงศ์ศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าของพงศ์ศักดิ์คลินิค จะเน้นเจาะตลาด "Middle to High" ที่มีค่ารักษาตั้งแต่หลัก "พันบาท" ถึงหลัก "หมื่นบาท" เราคงไม่ลงไปแข่งระดับล่างเหมือนคลินิกความงามทั่วไปที่เป็นตลาดใหญ่ ส่วนตัวคิดว่าวันนี้คนไทยรวยขึ้น เรื่องราคาคงไม่ใช่ปัญหาในการตัดสินใจ

"ช่วง 6-7 ปี สำหรับการเข้ามาคลุกคลีในตลาดหุ้น ทำให้ผมมีมุมมองใหม่ๆ นิยามการลงทุนของผมคือโอกาสชนิดหนึ่ง เพียงแต่ต้องเข้าใจมันให้มากๆ ผมเชื่อว่า “ความมั่นใจ” คือตัว “ควบคุมความโลภ” แต่ถ้าไม่เข้าใจเมื่อไร อันตราย (ความเสี่ยง) มาเยือนแน่นอน"

โอกาสแห่งความสำเร็จที่สำคัญ นพ.พงศ์ศักดิ์ ทิ้งท้ายว่า เราต้อง "กล้าโลภ" ในเวลาที่มีเหตุการณ์แย่ๆ มาเยือน และควร "กลัว" หากทุกอย่างดูดีมากๆ ฉะนั้นหากพื้นฐานธุรกิจไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปตามดัชนีที่ปรับตัวลดลงแรงๆ “คุณจงกล้าซื้อ..ในขณะที่คนอื่นกลัว”

เรื่องราวของ นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ยังไม่จบ สัปดาห์หน้าติดตาม “ทฤษฎีการเล่นหุ้น” และหลักคิดในการบริหารพอร์ต 2,000 ล้านบาท..ห้ามพลาดเด็ดขาด!!
ภาพประจำตัวสมาชิก
MO101
Verified User
โพสต์: 3226
ผู้ติดตาม: 2

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 2

Posts

เยี่ยมเลย :D
pattybetty
Verified User
โพสต์: 39
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 3

Posts

สุดยอดมาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
picatos
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3352
ผู้ติดตาม: 339

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 4

Posts

:cool:

พี่หมอเป็นคนที่สุดยอดมากๆ นิสัยดี แถม low profile สุดๆ มาร่วมกิจกรรมต่างๆ ใน ThaiVI ตลอด แต่ไม่ได้แสดงตัว กว่าผมจะรู้ว่าเป็นเซียนพันล้านก็เผลอปล่อยไก่ไปหลายช็อตเหมือนกัน 555
วันคืนล่วงไปๆ บัดนี้เรากำลังทำอะไรอยู่?
แมงเม่าสายลม
Verified User
โพสต์: 164
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 5

Posts

เพิ่งโหลดมาดู ฮะ

คุณหมอ ออกมันนี่ทอร์ค

เหมือน ดร.ไพบูลย์ ไม่ค่อยกล้าถามแบบเจาะลึก :mrgreen:

สุดยอด คุณหมอ
รูปภาพ
วันนึงผมจะเป็นแมงเม่าที่ยิ่งใหญ่ฮะ !!!
WEB
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 1139
ผู้ติดตาม: 25

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 6

Posts

อยากหน้าใสแบบพี่หมอบ้างอ่ะ

เจอพี่หมอทีไร ต้องเผลอมองหน้าพี่หมอนานเกินเหตุ
เพราะทึ่งในความใสกิ๊ก แถมยังแต่งตัวทันสมัยมาก

พี่หมอ ขอคอร์สบำรุงผิวหน้าคอร์สนึงได้มะ ได้มะ นะ นะ :ep:

อิ อิ ความโลภชนะความหน้าด้าน
ทุ่มเททุกสิ่งให้แก่ความฝันซึ่งมีแต่คุณเท่านั้นที่มองเห็น

http://WarrenBuffettFan.blogspot.com/
0N0111
Verified User
โพสต์: 399
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 7

Posts

สัปดาห์หน้ามา อัพเดท ต่อนะครับ
" เสียงข้างใน" เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เราได้ยินมัน แต่มันไม่มีเสียง ,,,,,นิ้วกลม
ภาพประจำตัวสมาชิก
yoyo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4833
ผู้ติดตาม: 171

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 8

Posts

พี่หมอนี่เก่งจริงๆครับ ผมยืนยันนอนยันนั่งยันเลย
ถามหุ้นอะไรไปรู้หมดทุกอย่าง แถมละเอียดด้วย
ผมเป็นนักลงทุนเต็มตัวผมว่าผมยังรู้ไม่ลึกเท่าแกเลย ไหนแกจะมีลูก ไหนจะมีธุรกิจต้องไปดู
ยังมีเวลามาศึกษาการลงทุนได้อย่างดีอีก สุดยอดมากครับ :cheers:
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
ภาพประจำตัวสมาชิก
Packky
Verified User
โพสต์: 856
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 9

Posts

ขอบคุณสำหรับบทความครับ
:) :) :)
ภาพประจำตัวสมาชิก
unnop.t
Verified User
โพสต์: 924
ผู้ติดตาม: 1

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 10

Posts

ผมพึ่งรู้ว่าคุณหมอใช้ชื่อ IMAGINATION :oops:

อยู่ระยองมาสิบกว่าปี ยังไม่เคยเจอตัวเป็น ๆคุณหมอเลย เพราะคลีนิคความงามกับผม มันคนละทางกัน :wall:
ตลาดหุ้นมักจะหลอกเราด้วย ความโลภ และความกลัว.....
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ii'8N
Verified User
โพสต์: 3682
ผู้ติดตาม: 8

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 11

Posts

ต้นฉบับลงรูปหล่อๆ ของคุณหมอด้วย

รูปภาพ


ไปดู port ที่พี่ครรชิต update 19 เม.ย.

http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f ... &start=166
รูปภาพ


รายการ Money talk สัมภาษณ์คุณหมอ ทีวีช่อง sorawut channel :D
http://blip.tv/file/4529669
investment biker
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1284
ผู้ติดตาม: 145

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 12

Posts

"ผมไม่ใช่คนเก่งไม่กล้าไปแนะนำใคร (หัวเราะ) ไม่อยากแบกรับภาระ ตัวผมกำไรขาดทุนไม่เป็นไร แต่ไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนเพราะผม จริงอยู่ว่าพอร์ตการลงทุนของผมใหญ่ขึ้นเป็นหลักพันล้านบาท แต่ไม่ได้หมายความว่าผมเก่งกว่าคนอื่น มันเป็นโอกาสและจังหวะมากกว่า"

ชอบประโยคนี้มากครับ ถ้าคนส่วนใหญ่ใน thaivi มีแนวคิดแบบนี้ สังคม thaivi คงจะมีความน่าอยู่มากกว่านี้ครับ
In search of super stocks
petro-expert
Verified User
โพสต์: 181
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 13

Posts

:wink: :wink: :wink: เท่ตลอดครับ พี่หมอ
ถ้าไม่เคยผิดพลาด คงยังเรียกตัวเอง ว่านักลงทุนมืออาชีพ ไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jazzman
Verified User
โพสต์: 388
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 14

Posts

เจ๋งไปเลยครับ
ลงทุนในสิ่งที่เพิ่ม " ค่า " ไปเรื่อยๆ
miracle
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 18408
ผู้ติดตาม: 81

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 15

Posts

คนนี้สุดยอดคนหนึ่งครับ
:)
:)
ภาพประจำตัวสมาชิก
leaderinshadow
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1765
ผู้ติดตาม: 23

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 16

Posts

ยอดเยี่ยมครับพี่หมอ

แต่ก็แอบเป็นห่วงพี่หมอนะครับ
ออกสื่ออย่างนี้ เดี๋ยวจะมี CI มาตามสะกดรอย

เห็นเซียนๆหลายท่าน พยายามที่จะไม่โพส ก็เพราะสาเหตุนี้แหละครับ
กลัวถูกสะกดรอยๆ ....

ถ้ากำไร ก็จะยิ่งจูงใจให้สะกดรอยเข้าไปอีก
ถ้าขาดทุน โดนด่าเละเทะเลย :x
ภาพประจำตัวสมาชิก
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 10548
ผู้ติดตาม: 69

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 17

Posts

พี่หมอพงษ์ศักดิ์ตัวจริง นิสัยน่ารักมากครับ

ถ่อมตนเป็นอย่างยิ่ง เป็นกันเองมากๆครับ

ข้าน้อยขอคารวะครับ
ผมไม่ใช่คนเก่งไม่กล้าไปแนะนำใคร (หัวเราะ) ไม่อยากแบกรับภาระ
ส่วนคำพูดนี้ คงเป็นคำพูดที่คนเก่งๆในหลายๆคนในเวบแห่งนี้ เริ่มรู้สึกอยากทำอย่างนั้นบ้างแล้ว
kklm29
Verified User
โพสต์: 22
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 18

Posts

ขอบคุณครับสำหรับบทความ
คุณภาพการลงทุนอยู่ที่คุณภาพการตัดสินใจ
petro-expert
Verified User
โพสต์: 181
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 19

Posts

การออกสื่อของพี่หมอ ครั้งนี้ถือว่า เสียสละมาก คงมีเหตุผลเดียวคือ ให้แนวคิดการลงทุนกับน้องรุ่นใหม่ๆ ให้มีแนวทางการลงทุนที่เหมาะสมของตนเอง หากพี่่ๆกลัวว่าการออกสื่อแล้วอาจทำให้เสียชีวิต-ส่วนตัว อาจไม่ใครแนะนำใคร ทุกคนหลบหมดคงแย่นะครับ

ส่วนตัว ขอขื่นชมพี่หมอ พงศ์ศักดิ์ มากครับ
ถ้าไม่เคยผิดพลาด คงยังเรียกตัวเอง ว่านักลงทุนมืออาชีพ ไม่ได้
ลูกอิสาน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 6492
ผู้ติดตาม: 919

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 20

Posts

ได้เคยทักทายกับพี่ครั้งนึง
รู้สึกได้ว่าพี่จิตใจดีมากครับ
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BeSmile
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1178
ผู้ติดตาม: 5

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 21

Posts

เคยได้ฟังแนวคิดการวิเคราะห์ กับได้อ่านบทความ แล้วยิ่งนับถือครับ

:bow:
มีสติ - อย่าประมาทในการใช้ชีวิต
ohiotour
Verified User
โพสต์: 176
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 22

Posts

:bow: :bow :bow: ปกติ คุณหมอจะไม่ค่อยโพส ไม่ต้องการเป็นที่สนใจ หรือเป็นผู้ที่ถูกคาดหวัง การออกสื่อครั้งนี้ผมคิดว่า จุดประสงค์ต้องการให้นักลงทุนทั่วไป เข้าใจการลงทุนแบบ vi อย่างถูกต้อง มากขึ้นโดยยอมที่จะขัดความเป็นตัวตนของคุณหมอ นี่แหละครับนักลงทุนที่มีคุณภาพจริง ๆ และผมก็รู้สึกเป็น kiat ที่ได้ร่วมลงทุนกับ คุณหมอ ใน kiat ครับ สุดท้าย สุขสันต์วันเกิด ครับ ขอให้คุณหมอมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไปในทุก ๆ ด้าน สุขสันต์วันเกิดในวันพรุ่งนี้ครับ :bow: :bow: :bow:

ปล. ขอเสนอแนวคิดว่า เนื่องจากขณะนี้มีการพยายามกล่าวหาว่า ราคาขึ้นลงต่าง ๆ เกิดจาก ระดับผู้ใหญ่ และ เซียน vi ลากบ้าง ทุบบ้าง จนทำให้ท่านเหล่านั้นไม่อยากจะโพส เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ซึ่งทำให้นักลงทุนคนอื่นที่ต้องการเข้ามาหาความรู้จริง ๆ เสียโอกาส ผมจึงขอเสนอ ทางเวปและท่านที่ถูกจัดว่าเป็น เซียน เป็นเทพ ว่าน่าจะเปิดห้องของ แต่ละท่าน และหากนักลงทุนท่านไหนชอบแนวทางหรืออยากจะขอความเห็นจากท่านต่าง ๆ เหล่านั้นก็เข้าไปถามท่านในห้องนั้น ๆ ได้ ท่านทั้งหลายจะได้ไม่ต้องไปโพสในห้องร้อยคนร้อย หุ้น และเป็นเป้าให้ถูกโจมตี จากคนที่ไม่พยายามจะเข้าใจแนวทางและแนวคิดของท่านต่าง ๆ ครับ จะได้ไม่มีคนเข้ามากล่าวหาว่าทุกท่านอย่างที่ผ่านมา ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์กับส่วนร่วม และท่านทั้งหลายก็สบายใจและเลือกที่จะตอบได้ในห้องของตัวเองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
reiter
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2308
ผู้ติดตาม: 7

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 23

Posts

ผมเองมีโอกาสได้คุยกับพี่หมออยู่บ่อยๆ

รู้สึกทุกครั้งเลยครับว่า ได้คุยกับพี่หมอทีไร พี่หมอจะเมตตาสั่งสอน และชี้แนะแง่มุมในการลงทุนให้ผมตลอด

ที่สำคัญพี่หมอยังเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน และมีความหวังดีให้กับนลท.คนอื่นเสมอ
Our favorite holding period is forever.

Blog การลงทุนของผม

http://reitertvi.wordpress.com
Blueblood
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3645
ผู้ติดตาม: 24

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 24

Posts

สุดยอดครับ ทั้งด้านจิตใจและความรู้ครับ :bow: :bow: :bow:
It's earnings that count
ภาพประจำตัวสมาชิก
sai
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4096
ผู้ติดตาม: 307

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 25

Posts

ขอคารวะและชื่นชมพี่หมอจากใจจริงครับ
Small Details Make a Big Difference
ภาพประจำตัวสมาชิก
ส.สลึง
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3784
ผู้ติดตาม: 77

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 26

Posts

มาคาราวะพี่หมอ 1 จอก :drink: ใหญ่ :mrgreen:
"วิถีรักษ์โลก บ้าน 1 หลัง รถ 1 คัน สาว 1 คน กางเกงใน 1 ตัว" <⁠(⁠ ̄⁠︶⁠ ̄⁠)⁠> ...
viหัดคลาน
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 230
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 27

Posts

ขอคารวะด้วยดวงใจ ดูแลกิจการด้วย ลงทุนด้วย สุดดดดดดยอดดดดครับ
Pat T Buffett
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 340
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 28

Posts

สุดยอดครับ ผมรออ่านต่อภาคสองอยู่ครับ :cool:
ภาพประจำตัวสมาชิก
mr_chai
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 755
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 29

Posts

ohiotour เขียน::bow: :bow :bow: ปกติ คุณหมอจะไม่ค่อยโพส ไม่ต้องการเป็นที่สนใจ หรือเป็นผู้ที่ถูกคาดหวัง การออกสื่อครั้งนี้ผมคิดว่า จุดประสงค์ต้องการให้นักลงทุนทั่วไป เข้าใจการลงทุนแบบ vi อย่างถูกต้อง มากขึ้นโดยยอมที่จะขัดความเป็นตัวตนของคุณหมอ นี่แหละครับนักลงทุนที่มีคุณภาพจริง ๆ และผมก็รู้สึกเป็น kiat ที่ได้ร่วมลงทุนกับ คุณหมอ ใน kiat ครับ สุดท้าย สุขสันต์วันเกิด ครับ ขอให้คุณหมอมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไปในทุก ๆ ด้าน สุขสันต์วันเกิดในวันพรุ่งนี้ครับ :bow: :bow: :bow:

ปล. ขอเสนอแนวคิดว่า เนื่องจากขณะนี้มีการพยายามกล่าวหาว่า ราคาขึ้นลงต่าง ๆ เกิดจาก ระดับผู้ใหญ่ และ เซียน vi ลากบ้าง ทุบบ้าง จนทำให้ท่านเหล่านั้นไม่อยากจะโพส เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ซึ่งทำให้นักลงทุนคนอื่นที่ต้องการเข้ามาหาความรู้จริง ๆ เสียโอกาส ผมจึงขอเสนอ ทางเวปและท่านที่ถูกจัดว่าเป็น เซียน เป็นเทพ ว่าน่าจะเปิดห้องของ แต่ละท่าน และหากนักลงทุนท่านไหนชอบแนวทางหรืออยากจะขอความเห็นจากท่านต่าง ๆ เหล่านั้นก็เข้าไปถามท่านในห้องนั้น ๆ ได้ ท่านทั้งหลายจะได้ไม่ต้องไปโพสในห้องร้อยคนร้อย หุ้น และเป็นเป้าให้ถูกโจมตี จากคนที่ไม่พยายามจะเข้าใจแนวทางและแนวคิดของท่านต่าง ๆ ครับ จะได้ไม่มีคนเข้ามากล่าวหาว่าทุกท่านอย่างที่ผ่านมา ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์กับส่วนร่วม และท่านทั้งหลายก็สบายใจและเลือกที่จะตอบได้ในห้องของตัวเองครับ
เห็นด้วยครับ

ขอคาราวะคุณหมอ พงษศักดิ์ ครับ
" คนที่มีความสุขที่สุด ไม่จำเป็นต้องมีสิ่งที่ดีที่สุด เพียงรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
เขาก็จะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุด "

วอเรนท์ บัฟเฟต
0N0111
Verified User
โพสต์: 399
ผู้ติดตาม: 0

Re: 'หมอนักเล่นหุ้น' พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เจ้าของพอร์ต2พัน

Post no. 30

Posts

เรื่องราวของ นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ยังไม่จบ สัปดาห์หน้าติดตาม “ทฤษฎีการเล่นหุ้น” และหลักคิดในการบริหารพอร์ต 2,000 ล้านบาท..ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ต่อเลยครับ
" เสียงข้างใน" เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เราได้ยินมัน แต่มันไม่มีเสียง ,,,,,นิ้วกลม
PostPost