และแล้วจากสิ่งทอก็มาเป็นรองเท้า:[b]UF[/b]

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
nano
Verified User
โพสต์: 447
ผู้ติดตาม: 0

และแล้วจากสิ่งทอก็มาเป็นรองเท้า:[b]UF[/b]

โพสต์ที่ 1

โพสต์

uf ขาดทุนต่อเนื่องเป็นปีที่สี่    จนถึงปีนี้เข้าเขตอันตราย   มีโอกาสส่วนผู้ถือหุ้นจะติดลบจนต้องขอหยุดกิจการ
หลักทรัพย์ UF  
 หัวข้อข่าว การเพิกถอนหลักทรัพย์  
 วันที่/เวลา 01 ส.ค. 2550 09:06:23  
 
 
   ที่ น. 28/2550

                                                31 กรกฎาคม 2550

เรื่อง     แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2550
        ( การเพิกถอนหลักทรัพย์ )

เรียน     กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สิ่งที่ส่งมาด้วย แบบรายงานการขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน (F10-6)

       ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยูเนี่ยนฟุทแวร์ จำกัด (มหาชน) (UF) ครั้งที่ 7/2550 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการขอเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.)บริษั ทฯขอแจ้ งมติที่ สำคัญเพื่ อขอถอนหุ้ นสามั ญของบริ ษัท ฯ ออกจากการเป็ นหลัก ทรั พย์ จด-ทะเบียนใน ต.ล.ท. เนื่องจากบริษัทฯจะหยุดดำเนินธุรกิจรองเท้า ดังรายละเอียดต่อไปนี้

        1. สาเหตุที่บริษัทฯจะหยุดดำเนินธุรกิจรองเท้า

                   1.1 อุตสาหกรรมรองเท้ามีการแข่งขันสูงจากต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นตลาดของผู้ซื้อน้อยราย ทำให้มีโอกาสน้อยในการเจรจาต่อรองเงื่อนไขและราคาขาย ถึงแม้บริษัทฯได้พัฒนาทั้งระบบการบริหารจัดการ และกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ความสามารถในการทำกำไรก็ลดลงทุกปีและบริษัทฯประสบผลขาดทุนติดต่อกันมาเกินกว่า 3 ปี

                   1.2 อุ ต สาหกรรมรองเท้ า เป็ น อุ ต สาหกรรมที่ ต้ อ งใช้ แ รงงานเป็ น จํ า นวนมากบริ ษั ท ฯประสบกั บ สภาวะการขาดแรงงานที่ ป ระสงค์ จ ะทํ างานในอุ ต สาหกรรมรองเท้ าทั้งๆที่ อัต ราค่าจ้างขั้ นต่ํ ามี การปรับ เพิ่ มอยู่ต ลอดเวลา บริ ษัท ฯได้พ ยายามแก้ไขปั ญหาการขาดแรงงาน โดยให้ บริษั ทย่อยที่ทำชิ้นส่วนรองเท้าให้บ ริษัทไปประกอบกิจการในต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาการขาดแรงงานได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตอย่างรุนแรง ประกอบกับแรงงานไม่เสถียร คือมีการเข้าออกเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้ น ทุ น การฝึ ก อบรมสู งและส่ ง ผลกระทบต่ อ ปริ ม าณผลผลิ ต และการส่ ง มอบสิ น ค้ า ให้ลู ก ค้ า ได้ ไ ม่ ต รงตามกํ า หนดเวลา ทํ า ให้ บ ริ ษั ท ฯต้ อ งรั บ ภาระค่ า ขนส่ ง ทางอากาศ(Airfreight) ที่เป็นค่าใช้จ่ายสูงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในธุรกิจรองเท้าในจีนและเวียดนามซึ่งมีแรงงานจำนวนมาก และมีอัตราค่าจ้างต่ำกว่าไทยทำให้ไม่สามารถแข่งขันในธุรกิจนี้ได้

                   1.3 ต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะด้านสาธารณูปโภคและพลังงาน อันประกอบด้วยค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน และค่าขนส่งเพิ่มขึ้นตลอดเวลา รวมทั้งค่าวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น

                   1.4 บริษัทฯจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม ขบวนการผลิ ต และการจั ด การสิ่ ง แวดล้ อ ม เพื่ อ ตอบสนองความต้ อ งการของคู่ ค้ า ที่ มี ก ารปรับเปลี่ยนความต้องการมากขึ้นตลอดเวลา ทั้งนี้จะก่อให้เกิดต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและไม่อาจผลักภาระให้กับคู่ค้าได้ทั้งหมด ซึ่งส่งผลให้รายได้ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายในการผลิต

                   1.5 บริษัท ฯได้ทำธุรกิ จซื้อขายในรูปเงินตราต่างประเทศซึ่งเป็นสกุ ลดอลล่าร์ สหรัฐ (US$) เป็นส่วนใหญ่ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ประกอบกับการแข็งค่าของเงินบาทอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และค่าเงินบาทมี

                                                    -2-

       แนวโน้มว่าจะแข็งค่าในระดับนี้ต่อไปในระยะยาว ทำให้ขีดความสามารถในการแข่งขันด้านราคาประสบปัญหาเป็นอย่างมาก  เมื่อ บริษั ทฯคํ านึงถึงผลตอบแทนทางธุ รกิจ การแข่ งขั นทางการค้า ความเสี่ย งกับความจำเป็ นที่บริษั ทฯจะต้ องลงทุ นในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้ นในอนาคต เพื่อให้ส ามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของคู่ค้าแล้ว บริษัทฯพิจารณาเห็นว่าธุรกิจนี้มีความเสี่ยงสูง มีโอกาสที่จะขาดทุนต่อไป นับเป็นธุรกิจที่ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน บริษัทฯจึงตัดสินใจเลิกการผลิต เพื่อมิให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้ โดยบริษัทฯจะดำเนินการผลิตสินค้าเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งซื้อที่มีอยู่ภายในปี 2550 จนครบถ้วน หลังจากนั้นก็จะหยุดดํ าเนิ น กิ จ การรองเท้ าของบริ ษั ท ฯรวมทั้ ง บริ ษั ท ย่ อ ย และยั ง ไม่ มี น โยบายที่ จ ะดํ าเนิ น
ธุรกิจอื่นใดอีก บริษัทฯจะทยอยหยุดดำเนินการผลิตและจะรับผิดชอบจ่ายค่าจ้างแรงงานและเงินชดเชยตามกฎหมาย

       2. ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) โดยสมัครใจ และให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไปในการดํ า เนิ นการขอเพิ ก ถอนหลั ก ทรั พ ย์ โ ดยสมั ค รใจดั ง กล่ าว บริ ษั ท ฯจะปฏิ บั ติ ต ามเกณฑ์ ของสํ านั ก งานคณะกรรมการกํ ากั บ หลั ก ทรั พ ย์ และตลาดหลั ก ทรั พ ย์ ที่ เกี่ ย วข้ อ ง โดยมี
ข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

       ผู้เสนอซื้อ                                : บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) (SUC)
       ประเภทหลักทรัพย์ ณ วันปิด                   : หุ้นสามัญ จำนวน 9,896,120 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้
       สมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น                      หุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 98,961,200 บาท
       เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2550
       ความสัมพันธ์กับบริษัท                        : เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ของบริษัท โดยลงทุนในบริษัทฯ
                                                จำนวน 10,103,880 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ50.52 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ
       ราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญ                       : ราคา 3.29 บาทต่อหุ้น
       ที่ปรึกษาทางการเงินของผู้เสนอซื้อ : บริษัท เอสเซท โปร แมนเนจเม้นท์ จำกัด

       3. ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติให้ ประธานกรรมการ และ/หรือ กรรมการผู้จัดการ หรือบุคคลอื่นตามที่คณะกรรมการหรือประธานกรรมการ จะได้มอบหมายเป็นผู้จัดทำและลงลายมือชื่อในคํ า ขอ และเอกสารต่ า งๆ เกี่ ย วกั บ การขอถอนหุ้ น ของบริ ษั ท ออกจากการเป็ น หลั ก ทรั พ ย์ จ ดทะเบียนใน ต.ล.ท. ตลอดจนดำเนินการใดๆ ที่จำเป็นและเหมาะสมในนามบริษัทฯ และมีอำนาจในการดํ าเนินการใดๆ อั นจํ าเป็ นและเกี่ ย วเนื่อ งกั บ การจัด ประชุ ม วิ สามั ญผู้ ถื อ หุ้ นดั งกล่ าว ซึ่ งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการแก้ไข และ/หรือเพิ่มเติมวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และ/หรือการเปลี่ยนแปลง และ/หรือสถานที่จัดประชุม และ/หรือวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น

        4. มีมติอนุมัติการแต่งตั้งบริษัท หลักทรัพย์ฟาร์อีสท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิส ระของผู้ ถือ หุ้ น (โดยความเห็นชอบของกรรมการอิ สระ เพื่ อให้ ความเห็ นหรื อข้ อเสนอแนะเกี่ยวกับการขอเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน)

        5. ที่ประชุมมีมติกำหนดวันประชุมชี้แจงผู้ลงทุน (Presentation) เพื่อเสนอแนะความเห็นเกี่ยวกับการขอเพิกถอนหุ้นและข้อเสนอของผู้เสนอซื้อหุ้น ในวันที่ 28 สิงหาคม 2550 เวลา

                                                     -3-

14.00 น. ณ ห้องประชุมอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) เลขที่ 1828ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

     6. ที่ประชุมมีมติอนุมัติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2550 ในวันอังคารที่ 4กันยายน 2550 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด(มหาชน) เลขที่ 1828 ถนนสุ ขุ ม วิ ท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุ ง เทพมหานคร เพื่ อพิจารณาเรื่องต่างๆ ตามระเบียบวาระการประชุมดังนี้
              วาระที่ 1 พิจารณารับรองรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ครั้งที่ 14
              วาระที่ 2 พิ จารณาและอนุม ติ การเพิ ก ถอนหลัก ทรัพ ย์ ของบริ ษั ทฯจากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.)
              วาระที่ 3 พิจารณาการรับความช่วยเหลือทางการเงินจากบริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด(มหาชน) (SUC)

          7. ที่ประชุมมีมติกำหนดวันปิดสมุดเบียนพักการโอนหุ้น เพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือ หุ้นตั้งแต่วั นที่ 15 สิ งหาคม 2550 เวลา 12.00 น. จนกว่าการประชุ มผู้ ถือ หุ้นดั งกล่าวจะแล้วเสร็จ

    8. ที่ประชุมมีมติให้บริษัทฯขอความช่วยเหลือทางการเงินจากบริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด(มหาชน) (SUC) ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ตามรายละเอียดดังนี้ :-
                                                                                  หน่วย : ล้านบาท
                                                    ภาระค้ำประกัน รวมเงินให้กู้ยืม
                                         จำนวน         ยอดคง          รวม
                                            ทางการค้า      และภาระค้ำวงเงินให้การค้า

ชื่อบริษัทย่อย                เงินให้กู้        ค้างเงินให้      
                                                                               
                                       ครั้งนี้   กู้ปัจจุบัน    กู้ยืม     เดิม     ใหม่
                                                                                               
บมจ. ยูเนี่ยนฟุทแวร์ (UF)     180            0        180     99     61       340

      สำหรับ วงเงิ นกู้ ครั้ งนี้ จำนวนเงิ น 180 ล้ านบาท เพื่ อใช้ เป็นเงิ นทุ นหมุ นเวีย นก่ อนหยุ ดดำเนินธุรกิจ โดยประมาณการระยะเวลาการชํ าระคื นภายใน 1 ปี โดยคำนวณดอกเบี้ย อิงตามอัตราดอกเบี้ย MLR ของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง และบริ ษัทฯจะใช้วงเงินนี้เมื่ อได้รับการพิจารณาอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

      จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และพร้อมนี้บริษัทฯได้ส่งแบบรายงานการขอถอนหุ้น (F10-6)มาเพื่อพิจารณาด้วย


                                                     ขอแสดงความนับถือ


                                          (นายทรงศักดิ์ ธรรมภิมุขวัฒนา)                                                กรรมการผู้จัดการ


ทุกสิ่งไม่เที่ยง   มีขึ้นมีลง
kot31
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 218
ผู้ติดตาม: 9

และแล้วจากสิ่งทอก็มาเป็นรองเท้า:[b]UF[/b]

โพสต์ที่ 2

โพสต์

เห็นบริษัทประกาศซื้อคืนที่ราคา 3.29 บาทต่อหุ้น แต่ราคาตอนนี้ิอยู่ที่ 3.18 บาทต่อหุ้น ฺBV ที่ 6.16 บาทต่อหุ้น
ถ้าซื้อตอนนี้จะมีความเสี่ยงมั๊ยครับ?
ยังงี้จะเรียกว่า Arbitrage ได้หรือเปล่า (เป็น buffet จะซื้อมั๊ยเนี่ย??)
อยากทราบครับ ใครเห็นว่ายังไง ช่วยไขข้อข้อใจให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
โพสต์โพสต์