หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็นท่า

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 10:17 am
โดย miracle
เดี่ยว10 ประกาศซื้อตั๋วที่เคาร์เตอร์เซอร์วิส ใน 7-11
เวลา 1000 ของวันที่ 16 กพ 2556 เป็นต้นไป
เมื่อถึงเวลาดังกล่าว
ระบบถึงกลับร่วงไม่เป็นท่า
ไม่สามารถรองรับการใช้งานได้

ปีนี้ปรากฏการณ์เดี่ยว 10 มาแล้ว

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 10:27 am
โดย pullmeunder
ตัน+โน้ต+ สรยุทธ = การตลาดยุคใหม่

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 11:51 am
โดย kanine
pullmeunder เขียน:ตัน+โน้ต+ สรยุทธ = การตลาดยุคใหม่
ต้อง+ ตีสิบด้วยครับ

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 3:10 pm
โดย miracle
ระบบห่วยมากครับ
1400 น.ระบบยังไม่ค่อยได้เลย

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 3:29 pm
โดย miracle
ระบบของcounter service ปิดการจองบัตรเดี่ยว 10 ชั่วคราว
ถามว่า พนักงาน 7-11 ได้รับผลกระทบมากแค่ไหน
และผู้จองที่มีกำลังเงินผิดหวังแค่ไหน

คุณโน้ต อุดม สร้างความสุข
แต่ counter service กลับสร้างความทุกข์
:(

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 4:28 pm
โดย bigissue
เปิดขายบัตรทั่วประเทศ 10 โมงเช้า ผมไปยืนรอในเซเว่น 9.50 น. มีคนรออยู่แค่ 2 คน ผมกับพี่อีกคนนึง
ยังแอบคิดในใจว่า thai ticket ตายแน่ๆ งวดนี้ เพราะเข้าใจว่าที่พี่โน้สเค้าเปลี่ยนมาใช้บริการ counter service
ก็คงเพราะเห็นใจแฟนๆ ที่ต้องมายืนรอคิวจองบัตรยาวเหยียดตั้งแต่เช้ามืด + จุดขายมีไม่พอกับความต้องการ
ถ้าวิธีนี้เวิร์คราบรื่นล่ะก้อ ผู้คนจะสรรเสริญเซเว่นกับ counter service สุดๆ

แต่พอถึง 10 โมง ปรากฎระบบล่มเลย สาขาย่อยติดต่อสาขาใหญ่ไม่ได้ พนักงานเซเว่นก็ดีมากๆ พยายามโทรแล้วโทรอีก
คอยเช็คระบบว่าใช้งานได้รึยังอยู่ตลอด ผมชวนเค้าคุยก็บอกว่า มีลอง test ระบบไป 2-3 ครั้งก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
(สงสัยไม่ได้ลองแบบทั่วประเทศ) สุดท้ายผมยืนรอไปชั่วโมงครึ่งเลยตัดใจ

งานนี้ต้องโทษ counter service เต็มๆ ครับ ผู้บริหารโม้ไว้เยอะว่าไม่ล่ม แล้วที่ผมหงุดหงิดมากคือ สาขาใหญ่ไม่มีโทรมาแจ้ง
สาขาย่อยเลยว่าสถานการณ์เป็นยังไง จะแก้เสร็จได้เมื่อไหร่ ปล่อยให้คนยืนรอแบบไม่มีจุดหมาย พนักงานเซเว่นแทนที่จะให้
บริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในร้าน ก็ต้องคอยมาเช็คระบบให้เรา ไหนจะเจอลูกค้าบางคนบ่นวีนแตกอีก :(

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 4:41 pm
โดย Tarzann
ผมว่านี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสําคัญที่อาจทําให้7-11ต้องupgrade ระบบครั้งใหญ่เพื่อให้สามารถรองรับการขายตั๋วคอนเสริต ทอร์คโชว์ ตั๋วหนัง หรือแม้นกระทั่งรายการแสดงระดับโลกที่มาจัดแสดงในเมืองไทยได้ โดยถ้า7-11ทําได้คงเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทีเดียวกับวงการขายตั๋วบ้านเรา เช่น ผู้บริโภคคงสะดวกสบายขึ้นมาก จะซื้อตั๋วอะไรก็ได้ผ่าน7-11 ในทุกเวลาที่สาขาไกล้บ้าน ผลกระทบในอีกมุมคือthaiticket master หรือเคาเตอร์ขายตั๋วหนังอาจต้องลดขนาดลง

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 6:11 pm
โดย ดำ
ระบบแบบนี้ พนักงานฝึกอบรมมาเท่านี้ ยังเป็นข่าวจะไปขายประกันราคาถูกอีก

ขนาดพนักงานแบงค์เองขายประกันยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เจอพนักงานเซเว่นเข้าไป

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 6:17 pm
โดย patongpa
สร้างกระแสป่าว ไว้รอดูดีวีดีก็ได้นะ

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 7:13 pm
โดย miracle
patongpa เขียน:สร้างกระแสป่าว ไว้รอดูดีวีดีก็ได้นะ
ไปดูที่ facebook ของ counterservice แล้วจะรู้ครับ
โดนถล่มเละเป็นโจ๊ก
เหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดมานานมากแล้ว
ปัญหานี้ เกิดเพราะ
1 counter service ไม่มีประสบการณ์ในการจอง
2 ผู้บริหารออกมาประเมินความสามารถของระบบเกินจริง
3 ผู้ที่เป็นส่วกของเดี่ยว มากมายทั่วประเทศ
4 การจัดการที่ไม่ดีพอของร้าน 7-11 กับ counter service
5 call center ที่โทรไม่ติดเลย
6 ไม่มีผู้ตัดสินใจที่เด็ดขาดว่าหยุดจำหน่าย

แต่อย่างไงก็ตาม พรุ่ง พี่สรยุทธ์และคุณโน้ต อุดม ควรออกมาแถลงการณ์อะไรบ้างผ่านสื่อจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ถ้าไม่แถลงการณ์อะไรเลย มันก็เกินไปหน่อย. แล้วผู้บริหารของ counter service ออกมารับผิดชอบ เอาตัวอย่างเสี่ยตัน ที่พลิกวิกฤติคือโอกาส
:)

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 8:28 pm
โดย ดำ
บางทีระะบบอาจถูกจงใจทำให้ล่ม ก๊วนนี้เก่งเรื่องสร้างกระแส talk of the town อยู่แล้ว

อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเชิงการตลาด

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 8:44 pm
โดย Juninho
ดำ เขียน:บางทีระะบบอาจถูกจงใจทำให้ล่ม ก๊วนนี้เก่งเรื่องสร้างกระแส talk of the town อยู่แล้ว

อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเชิงการตลาด
ไม่มีทางครับ คงไม่มีการตลาดอะไรให้ตัวเองโดนด่า
โดนดูถูก ตอนนี้ มีแต่คนด่า เคาเตอร์เซอร์วิส ว่า เป็นบริษัทกระจอกๆ
ทำงานเหมือนมือสมัครเล่น

ลองไปดูเฟซบุ๊ก เคาเตอร์เซอร์วิส

(กำลังรอจอง เดี่ยวสิบเช่นกัน ดูสดมาสามทีแล้ว)

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 8:48 pm
โดย Juninho
อ้อ อีกอย่าง บัตรเดี่ยว ไม่ต้องทำการตลาดด้วยวิธีนี้ก็หมดไม่เหลืออยู่แล้ว ทุกครั้งหมดในไม่กี่ชั่วโมงทุกครั้ง ไม่ต้องทำการตลาดแบบนี้ให้คนด่าหรอกครับ

ยิ่งเดี่ยวเก้า มีสามสิบกว่ารอบ ยังหมดในไม่กี่ชั่วโมง
เดี่ยวสิบ เหลือ สิบหกรอบ ยังไงก็หมด ไม่พอด้วยซ้ำ

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 11:12 pm
โดย amornd
โดยส่วนตัว ไม่นึกว่าจะมีคนรอซื้อขนาดนี้เหมือนกัน
ผมว่าดีนะ จะได้ปรับปรุงแก้ไข รับโอกาสที่จะจับงานลักษณะนี้อีก

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 11:32 pm
โดย chode
ไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีบัตรต่ำสุด ราคา 1000 บาท
ระดับโน้ต ขั้นต่ำควรต้องใบละ 3000 บาทแล้ว คนก็จะแห่ไปจองน้อยลงเอง

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 16, 2013 11:41 pm
โดย miracle
ผมนั่งดู script ผู้บริหารออกมาให้สัมภาษณ์ mcot dot net ep 34
ถ้าผมดูก่อนหน้านี้ ผมจะตั้งท้าทายก่อนเลยว่า เดี่ยว 10 จองบัตรไม่ได้ แถมคนด่าตรึม
ทำไมหรือครับ
1. ท่านมั่นใจเกินไปว่า ของใหม่ใช้งานได้
2. ท่านมั่นใจว่าประชาชนทุกคนมีบัตร smart card ที่เป็นบัตรประชาชน
3. ท่านมั่นใจว่าพนักงานป้อนข้อมูลเหมือนกัน
4. ท่านมั่นใจว่าโปรแกรมพัฒนามาดีมากๆๆรองรับได้
5. ท่านมั่นใจว่าจองในวันเสาร์ดี แต่จริงๆวันเสาร์เป็นวันหยุดของหน่วยงาน ทำให้พนักงานหยุด บริษัทหยุดเรียกตัวยากมากถ้าไม่บอกล่วงหน้า

ตอนนี้ คุณโน้ต อุดม ออกมาขอโทษทาง facebook เดี่ยว9 แล้ว
อย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารของ Counter Service ตัวต้นเหตุยังเก็บตัวเงียบ
งานนี้ต้องดูต่อไปว่า เปิดขายที่อื่นหรือเปล่า หรือว่าที่ Counter Service ที่เดิม
งานนี้เสียหายทุกฝ่าย
:)

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 12:24 am
โดย luz666
ที่ญี่ปุ่น ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตที่ตู้ขายในร้านสะดวกซื้อได้ ตั๋ว disney land ก็ซื้อกับพนักงานได้ สะดวกมากครับ ถ้า 7-11 ทำได้ thai ticket คงมีหนาว ถ้า thai ticket อยู่ในตลาดคงมีคนว่าพื้นฐานเปลี่ยน แต่งานนี้สงสารคนซื้อบัตรครับ เซ็งแทนเลย

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 1:09 am
โดย IamYou
วันนี้ก้อไปยืนรออยู่ 2-3 ชั่วโมง สุดท้ายยอมแพ้ :P

ถ้า Counter Service อยู่ในตลาด วันจันทร์มีหวัง Floor แน่ ๆๆ

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 10:03 am
โดย lipton

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 11:38 am
โดย rabbyhappy
แล้วถ้าต่อไปมีการจองผ่านโทรศัพท์มือถือ แล้วระบบจะล่มแบบนี้ไหม

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 3:38 pm
โดย chukieat30
แบบนี้ใครได้ประโยชน์ครับ

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 7:42 pm
โดย ziannoom
ไม่รู้นะครับ ผมคงเป็นส่วนน้อยมั้งที่ไม่สนใจเดี่ยวอะไรนี่เลย ว่าแต่ว่าถึงขนาดล่มเลยเหรอนี่พึ่งรู้

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.พ. 17, 2013 11:27 pm
โดย miracle
เคสนี้สอนให้รู้ว่า

ช่องทางจัดจำหน่าย หากมีปัญหา ถึงแม้นว่า สินค้าดีขนาดไหน ก็ไม่สามารถส่งถึงมือลูกค้าได้
ลูกค้าต้องการแค่ไหน ลูกค้ามีกำลังทรัพย์แค่ไหน ลูกค้ามีความสามารถที่ซื้อแค่ไหน
ก็ไม่สามารถซื้อสินค้าที่ตามต้องการได้

ในทางเศรษฐศาสตร์ไม่ได้มุ่งเน้นในการจัดการเรื่องช่องทางจำหน่าย มุ่งเน้นไปที่ ผลิตอย่างไง ผลิตเพื่อใคร
แต่เรื่องของการจัดจำหน่าย เป็นเรื่องของการขนส่งและการจัดการ ซึ่งมีระบบ IT ทำงานอยู่เืบื้องหลังในการจัดการขนส่ง จัดการจัดจำหน่ายให้เกิดประสิทธิภาพ

เมื่ือก่อนจำได้ว่า สินค้ามีปัญหาเช่นน้ำชาเขียว ก็ออกมาเครมลูกค้าทันทีทันใด
แต่ไม่เคยมีเคสที่ช่องทางจัดจำหน่ายมีปัญหาในการขายบัตรแบบนี้
แต่เมื่อก่อนมีปัญหาช่องทางจัดจำหน่ายคือ หุ้น IPO ที่จองแค่ 1 นาทีหมด ต่อแถวกันยาว (ประมาณปี 2533-2535) ก็มีมาแล้ว ตอนนั้นเป็นช่องทางธนาคารด้วยซ้ำไป ทีเดียวหมดเร็วอย่างมากๆ

ดังนั้นเป็นเรื่อง ปัจจุบันย้อนรอยอดีตหรือเปล่าหนอเรื่องนี้
:)

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.พ. 18, 2013 3:09 am
โดย kindraywind
รองรับได้1ล้าน trans/day


แต่รองรับ 80000 trans/min ไหวหรือเปล่า
ถ้าจะหันมาเอาดีด้านนี้ ต้องรื้อback endกันใหม่หมดเลย



ปล.แต่ผมเชียร์ CS อยู่นะ ถ้าสำเร็จเมื่อไหร่ thai ticketเงิบแน่ๆ จองตั๋วทุกอย่างผ่านเซเว่นได้แบบนี้

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.พ. 18, 2013 8:49 am
โดย miracle
Counter service คิดการใหญ่กว่าการจอง
เพราะ Concept ฝากถอนรับโอนจ่ายซื้อ
เอาหมดกินรวบ. แถมโตไปตาม midern trade ทั้ง 7-11 bigc lotus ด้วย
คิดการใหญ่มานานมากแล้ว
Transaction 10 บาท เทียบกับ ธนาคารในการจ่ายบิล แพงหรือถูกกว่าละ
:)

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.พ. 18, 2013 9:35 am
โดย arjin
การทำธุรกรรมขายตั๋วการแสดงนี่เหมือนเลือกคู่ครับ เขาเลือกสองระบบไม่ได้ ฉะนั้นเหนือว่าการอัพเกรดระบบที่ดีที่สุดคือการทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นมาก เพราะเขาเลือกแล้วเลือกเลยไม่มีก๊อกสอง ทีนี้ในหนึ่งปีมันมีไม่กี่กิจกรรมการแสดงที่ demand ของตั๋วจะสูงในระดับเดี่ยว 10 นะครับ (และส่วนมากอยู่ที่ ThaiTicketMajor) ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำลาย "โอกาส" ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสและต้องใช้เวลาพอสมควรในการเรียกความเชื่อมั่น ซึ่งไม่ใช่จบแค่การอัพเกรดระบบให้ดีที่สุดแล้วมันจะได้ลูกค้าคืนมาทันทีนะครับ

ผมก็เสียดายแทนครับเพราะหากการขายตั๋วครั้งนี้ประสบความสำเร็จ มันก็เป็น game changer ในธุรกิจ แต่เมื่อมันไม่เกิดก็เสียดายกันไปครับ โอกาสหน้าคงต้องใช้เวลาสักพักใหญ่เลย เพราะใครจะอยากเป็นหนูทดลองกัน?

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.พ. 18, 2013 5:35 pm
โดย [v]
ตอนมีปัญหาโทรไม่ติดนี่ เกิดจากช่องสัญญาณเข้าพร้อมกันมากๆแน่เลยครับ ไม่น่าแปลกใจ ที่เกิดปัญหานี้ขึ้นมา

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.พ. 18, 2013 9:41 pm
โดย jmb2511
ใจเย็งๆกินหนมจีบซาลาเปากังไปก่อนน่าไม่ต้องรีบเดี๋ยวเค้าก็ขายได้ไม่ต้องดูก็ไล่ไท่เห็นต้องเดือดเนื้อร้อนใจเลยซื้อน้ำ,กาแฟ,สเลอร์บี้ให้ลูกกินก่อนก็ไล่ใจเย็งไอ้ตี๋ :D

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 20, 2013 4:33 pm
โดย pakakal
ผมว่า สร้างกระแสครับ แนวคิดคุณตันด้วยหรือปล่าว

Re: ปรากฏการณ์ เดี่ยว 10 ทำระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิสร่วงไม่เป็น

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 22, 2013 10:59 pm
โดย miracle
จบดราม่าแล้วครับ
เดี่ยว 10 แยกทางกับ counter service แล้ว
เดี่ยว 10 จับมือ thai ticket major เจ้าเดิมในการจัดจำหน่ายบัตร
วันที่ 2 มีนาคม 2556 1000 น ทุกสาขา

งานนี้ ไม่ทราบได้ว่ามีการชดเชยสำหรับผู้ไปยืนรอบัตร เมื่อวันที่ 16 กพ 2556 ตั้งแต่ 1000 ถึง 1500
ณ จุดบริการ counter service อย่างไงละ
แต่จบแบบนี้มันบ่งบอกว่า ไม่ยอมผิดพลาดรอบสองแล้ว
ไม่เชื่อมั่นในระบบของผู้จัดจำหน่าย
ดังนั้น อาจจะไม่มีครั้งที่2 ของ counter service ในการจองแบบนี้ก็ได้
:)