FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ฟู้ดแลนด์รอเข้าตลาดหุ้น เพิ่มทุนสร้างคอมมูนิตี้มอลล์

เศรษฐกิจ 6 กันยายน 2554 - 00:00

 ฟู้ดแลนด์เมินย่อขนาดสาขาแข่ง 7-11 พร้อมเล็งเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท 500 ล้านบาท ก่อนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 2 ปี  หวังนำเงินมาสยายปีกธุรกิจทั้งสาขาใหม่ รุกคอมมูนิตี้มอลล์
 นายสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธาน บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์ ฟู้ดแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีแผนที่จะลดขนาดของซูเปอร์มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ เหลือขนาด 300 ตร.ม.เหมือนกับคู่แข่งในตลาด เพราะการลดขนาดร้านจะทำให้สินค้าไม่ครบเหมือนกับสาขาปกติ  บริษัทจึงไม่มีนโยบายที่จะลดขนาดของซูเปอร์มาร์เก็ตฟู้ดแลนด์ลง เพราะอย่างไรก็ไม่สามารถสู้คู่แข่งในตลาดคอนวีเนียนสโตร์อย่างร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการมากถึงกว่า  6,000  สาขา
  สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้  บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทอีก  500  ล้านบาท จากปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 1,000  ล้านบาท  เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายใน 2 ปีนับจากนี้  ซึ่งการเพิ่มทุนดังกล่าวบริษัทจะนำมาลงทุนในส่วนของคลังสินค้าแห่งใหม่ย่านรามอินทรา บนพื้นที่ 11 ไร่ เนื่องจากคลังสินค้าแห่งเก่าที่ย่านลาดพร้าวไม่สามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตได้ นอกจากนี้จะจับมือพันธมิตร ทำคอมมูนิตี้มอลล์ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้  ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และย่านประชาชื่นบนพื้นที่  11 ไร่
 ทั้งนี้ ภายหลังจากที่บริษัทได้เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีน่าจะมีรายได้เติบโตได้ที่ 5% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 4,500 ล้านบาท  เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่มีความแน่นอนเพราะมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ซึ่งจากนโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นเป็นวันละ 300 บาท บริษัทก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นบริษัทได้เพิ่มค่าครองชีพพนักงานทุกคน  1,000  บาทต่อเดือน ตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา.    
ภาพประจำตัวสมาชิก
^^
Verified User
โพสต์: 519
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 2

โพสต์

แข่งดุ จริงๆ คงได้เห็นเหมือนตู้เอทีเอ็ม3แบงค์ มีที่ไหนต้องมีมั่ง
-----------------------------------------------------------------------------
เลิกจัสโก้ผุด 'แม็กซ์แวลูทันใจ' เปลี่ยนสมรภูมิสู่ซูเปอร์ฯ ไซส์เล็ก ท้าชน 7-11 ลั่น 3 ปีเปิด 100 สาขา
อิออน ทยอยเลิกแบรนด์ "จัสโก้" พร้อมกันญี่ปุ่น-ไทย ปั้น "แม็กซ์แวลู ทันใจ" ขนซูเปอร์มาร์เก็ต
ไซส์เล็ก-สะดวกซื้อ วาด 3 ปีครบ 100 สาขาในไทย
นายโยเซอิ ฮอนดะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) ผู้บริหารซูเปอร์มาร์เก็ต
จัสโก้ แม็กซ์แวลู และแม็กซ์แวลู ทันใจ เปิดเผยว่า บริษัทรับนโยบายบริษัทแม่จากประเทศญี่ปุ่น ให้ทยอยยก
เลิกการทำตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์ "จัสโก้" ในประเทศไทย ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับในประเทศ
ญี่ปุ่นที่ใช้แบรนด์ดังกล่าวมา 30 ปี ขณะที่ในประเทศไทย จัสโก้ได้ทำตลาดมากว่า 25 ปี
หุ้นมันอยู่รอบๆตัวเราเสมอ
harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2237
ผู้ติดตาม: 14

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 3

โพสต์

น่าสนใจ แต่ขอดูงบก่อน
นักเลงคีย์บอร์ด4.0
blueplanet
Verified User
โพสต์: 1155
ผู้ติดตาม: 1

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 4

โพสต์

น่าจะเข้ามาเลย
ทำไมต้องรอ 2 ปี
Blueplanet
MrRobot
Verified User
โพสต์: 1291
ผู้ติดตาม: 1

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ทั้งบ้านเป็นลูกค้าประจำ ชอบอาหารร้านถูก(น่าจะเเพงมากกว่า)เเละดี อร่อยมากครับ รีบๆเข้ามาเลยทำไมต้องรอตั้ง 2 ปีถึงเข้าตลาดนะ :roll:
VI Robot The Great
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 6

โพสต์

“ฟู้ดแลนด์”จ่อร่วมทุนคอมมูนิตี้ เพิ่มทุนสู้ศึกซูเปอร์ฯ-เล็งผุดดีซี900ล.
5 กันยายน 2554 21:29 น.


“ฟู้ดแลนด์” เตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 500 ล้านบาท พร้อมดันบริษัทฯเข้าตลาดหุ้นอีก 2 ปี หวังขยายฐานธุรกิจ จ่อผุดคลังสินค้าใหม่รามอินทรากว่า 900 ล้านบาท เปิดทางร่วมทุนทำคอมมูนิตี้มอลล์บนที่ดินที่มีอยู่หลายแปลง ยันไม่ลดไซส์

นายสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานกรรมการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการนยื่นขอเพิ่มทุนจดเบียนบริษัทอีก 500 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีทุนทดทะเบียนแล้ว 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการขยายธุรกิจ และเตรียมตัวนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอนาคต คาดว่าภายใน 2 ปีจากนี้จะดำเนินการได้

การเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯจะทำให้เรามีความได้เปรียบในเรื่องของต้นทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเสียภาษีนิติบุคคลจะลดลงเหลือ 25% จากเดิมที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นจะเสียภาษีนิติบุคคล 30%

สำหรับแผนการลงทุนในอนาคตจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นจากเดิมที่อาจจะไม่ได้เร่งมากนัก จากการก่อตั้งธุรกิจมาครบ 39 ปีในปีนี้ มีสาขารวมเพียง 11 สาขาเท่านั้น ซี่งที่ผ่านมาเราค่อนข้างจะซูเปอร์คอนเซอร์เวทีฟ (อนุรักษ์นิยมอย่างมาก) แต่ขณะนี้การแข่งขันธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตรุนแรงมากขึ้น เราคงต้องดูเทรนด์ด้วย เพราะถ้าเรามีจำนวนสาขาน้อยจะไม่เติบโตมากนัก วอลุ่มเราก็น้อยเมื่อเทียบกับรายอื่น จะเสียเปรียบในด้านการซื้อวัตถุดิบและการสั่งซื้อสินค้า แต่ก็คงไม่ขยายตัวเร็วเกินไป ซึ่งบริษัทฯมีเงินทุนพร้อมเพราะเป็นธุรกิจที่รับเงินสดหมุนเวียนทุกวัน ไม่ได้กู้เงิน

ตามแผนงานจะก่อสร้างคลังสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท โดยคาดว่าจะใช้ที่ดินส่วนหนึ่งบริเวณรามอินทรา กิโลเมตร 8 ประมาณ 46 ไร่ ซื้อมากว่า 20 ปีแล้ว
นอกจากนั้นยังมีที่ดินอีกหลายแปลง เช่น ที่ดินจำนวน 7 ไร่ที่หัวหิน ซื้อมานาน 9 ปีแล้วประมาณ 60 ล้านบาท เดิมเคยมีแผนจะพัฒนาเป็นโรงแรมแต่ล้มเลิกไปแล้ว และที่ดินจำนวน 11 ไร่บริเวณถนนประชาชื่น ใกล้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ซื้อมา 5 ปีแล้ว มูลค่าที่ดินกว่า 118 ล้านบาท และที่ดินจำนวน 6 ไร่ครึ่งบริเวณถนนสุขาภิบาล 1 มูลค่าที่ดินกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้แนวทางการพัฒนาที่ดินที่เป็นแปลงใหญ่เช่น รามอินทรา ประชาชื่น มีความคิดที่จะพัฒนาเป็นรูปแบบคอมมูนิตึ้มอลล์ แต่ใช้วิธีร่วมทุนกับผู้ที่มีความพร้อมและสนใจรวมทั้งมีความชำนาญในด้านนี้ ซึ่งบริษัทฯก็จะลงทุนเปิดฟู้ดแลนด์สาขาใหม่ในโครงการเหล่านั้นด้วย

“เราคงจะไม่พัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์เองเพราะเราไม่ถนัด แต่จะเปิดทางให้คนที่มีความชำนาญเข้าทำแทน ร่วมทุนกับเราก็ได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯไม่มีแนวคิดที่จะย่อส่วนฟู้ดแลนด์ที่มีขนาดเล็กลงเหมือนรายอื่น ของเราขนาดมาตรฐานขั้นต่ำ 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป และจ้างงานกว่า 250 คนต่อสาขารวม 3 กะ เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เพราะรูปแบบเล็กจะมีสินค้าไม่ครบ และเราคงสู้กับเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีมากกว่า 6,000 สาขาไม่ได้ ส่วนการขายแฟรนไชส์ก็ยังไม่ได้มีอะไรชัดเจน ”

ปัจจุบันฟู้ดแลนด์กรุ๊ป มีธุรกิจ 4 ขาหลักคือ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านอาหารถูกและดี, โรงงานบุชเชอร์ช้อยส์ ผลิตไส้กรอกสูตรเยอรมัน ทิ่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และ โรงงานโอเว่นเฟรช ผลิตขนมปังสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ที่สาขาหัวหมาก โดยมีพนักงานรวมกันมากกว่า 2,500 คน และมีรายได้ประมาณ 4,500 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว กำไรประมาณ 100 กว่าล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 5% โดยใช้งบการตลาดประมาณ 20-30 ล้านบาทต่อปี

นายสมศักดิ์กล่าวให้ความเห็นถึงนโยบายของรัฐบาลด้วยว่า บริษัทฯเห็นด้วยกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเปก็ 300 บาท แต่ควรเป็นขั้นเป็นตอนไม่ใช่ปรับขึ้นครั้งเดียว ซึ่งล่าสุดบริษัทฯได้เพิ่มค่าครองชีพให้พนักงานคนละ 1,000 บาทต่อเดือนตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาแล้ว
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ลองมาดูว่าคู่แข่งเป็นยังไงที่ออกข่าวมาในเวลาไล่เลี่ยกัน

แม็กซ์แวลูเปิดศึกซูเปอร์ฯ เต็มตัว ส่งไซส์เล็กชนเซเว่น-ท็อปส์เดลี่
5 กันยายน 2554 21:21 น.


“อิออน” เปิดศึกซูเปอร์มาร์เก็ตเต็มตัว หลังพบโมเดลเล็กเวิร์ค ปีนี้เปิดรวดเดียวเกือบ 10 สาขาแล้ว ดันเป็นพระเอก ยันเดินหน้าคู่กับสาขาไซส์ใหญ่ ปีหน้าปูพรมผุดอีกเพียบ หวัง 3 ปีครบ 100 สาขา

นายโยเซอิ ฮอนดะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร จัสโก้ซูเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์ แวลู ทันใจ มินิ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดเผยว่า บริษัทฯวางแผนรุกตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยธุรกิจ 2 รูปแบบ ในการรุกตลาดคือ 1.ขนาดใหญ่ชื่อ จัสโก้ พื้นที่ขนาด 1,000 -2,000 ตารางเมตร ลงทุนเฉลี่ย 30-40 ล้านบาทต่อสาขา และ 2.แม็กซ์แวลูทันใจ พื้นที่เฉลี่ย 300 ตารางเมตร ลงทุนเฉลี่ย 8-10 ล้านบาทต่อสาขา เพื่อรองรับการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตที่รุนแรงขึ้นและมีการขยายตัวต่อเนื่องด้วย

“เรามองว่าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลยังมีโอกาสอีกมาก โดยในส่วนของบริษัทนเองยังสามารถที่จะเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตทั้งสองแบรนด์รวมกันได้อีก 100 สาสขา ในช่วง 3 ปีนับจากนี้ โดยเฉพาะเวลานี้ค้าปลีกเกือบทุกค่ายก็หันมาลงทุนซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็กกันมากขึ้น ซึ่งค่ายที่เราชนกันอย่างจริงๆก็คือ ท็อปส์เดลี่กับเซเว่นอีเลฟเว่น”

โดยปีหน้าวางแผนเปิดโมเดลขนาดใหญ่ประมาณ 2-3 สาขา แล้วแต่ทำเลที่ได้มา ซึ่งสาขาใหญ่จะทำหน้าที่เสมือนสาขาแม่เพื่อสนับสนุนระบบการทำงานและสินค้าให้กับสาขาเล็กเฉ ลี่ย 1 สาขาใหญ่ต่อ 5 สาขาเล็ก จากปัจจุบันมีสาขาขนาดใหญ่ประมาณ 13 สาขาแล้ว โดยตั้งอยู่ที่ฝั่งธน 2 สาขา ชานเมือง 1 สาขาคือรังสิตคลอง 2 นอกนั้นอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯทั้งหมด

ส่วนโมเดลเล็กนั้น ปีหน้าวางแผนเปิดสาขาใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ขณะที่ปีนี้ได้รุกตลาดแบรนด์แม็กซ์แวลูทันใจอย่างหนัก โดยเปิดสาขาใหม่ปีนี้มากถึง 10 สาขา จากเดิมเริ่มปีที่แล้วพียงสาขาเดียวคือที่ซอยทองหล่อ ที่เปิดปีนี้เช่น พัฒนาการ ทองหล่อ ซอย 18 โอเชี่ยนทาวเวอร์ 2 สุขุมวิท 103 เอราวัณ สีลมยูไนเต็ต อ่อนนุช 17 พาร์คเลนเอกมัย เป็นต้น และจากนี้ถึงสิ้นปีจะเร่งเปิดสาขาแม็กซ์แวลูทันใจอีกเพื่อให้ครบ 20 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ปัจจุบันมีจำนวน 11 สาขา รวมแล้วทั้งบริษัทฯมี 2 โมเดลรวมกันเปิดบริการแล้ว 24 สาขา

“สาเหตุที่ร้านขนาดเล็กเรากระจายอยู่ตามสุขุมวิทและกลางเมืองจำนวนมาก ก็เนื่องจากเป็นำเลที่ดีและต้องการจะเน้นการสร้างแบรนด์จึงลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นประจำและกลุ่มเป้าหมายเราก็อยู่ในทำเลนี้มากด้วย โดยแบ่งเป็น คนไทย 50% คนต่างชาติ 50%

การลงทุนทั้งหมดจะใช้เงินสดหมุนเวียนของบริษัทในประเทศไทยลงทุนทั้งหมด ไม่ได้นำเงินจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมาลงทุนแต่อย่างใด เนื่องจากเราเป็นธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตมีเงินสดหมุนเวียนตลอดเวลา อย่างไรก็ตามรูปแบบแม็กซ์แวลูทันใจนี้ พัฒนาขึ้นที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก ในญี่ปุ่นยังไม่มี แต่ก็มีโมเดลใหม่ที่ชื่อว่า “มายบาสเก็ต”/(My Basket) เปิดบริการลูกค้าอยู่ พื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร

หลังจากที่บริษัทฯหันมามุ่งเน้นการเปิดาสาขาขนาดเล็ก พบว่า ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับสินค้าเพื่อให้เข้ากับความต้องการในแต่ละสาขาซึ่งอยู่กันต่างพื้นที่ ทำให้ความต้องกรลูกค้าอาจแตกต่างกันได้ อีกทั้งการทำตลาดและโปรโมชั่นต่อเนื่องเป็นการกระตุ้นการซื้อด้วย

อย่างไรก็ตามสินค้าที่บริษัทฯจะเน้นการจำหน่ายนั้น คือ 1.กลุ่มอาหารสด เช่น ผัก ผลไม้ ซึ่งคู่แข่งเราอย่างเซเว่นอีเลฟเว่นไม่มีตรงนี้ และ 2.กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน จะมีรายการเมนูอาหารต่างๆที่หลากหลาย รวมทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยด้วย และมีบริการครัวเพื่อนั่งทานอาหารด้วย โดยที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มอาหารมีสัดส่วนรายได้มากถึง 40% แล้วสำหรับสาขาขนาดเล็ก มากกว่าสาขาขนาดใหญ่ที่สัดส่วนรายได้จากอาหารเพียง 30%

ทั้งนี้จากแผนการลงทุนและการตลาด จะทำให้ปีนี้บริษัทฯมีผลประกอบการที่ดีขึ้นเป็น 3,300 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีที่แล้วที่มีรายได้รวมประมาณ 2,770 ล้านบาท
Proxity
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 325
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ถ้า Foodland เพิ่มสาขาได้อีกนี่ ผมว่าดีเลย..และผมชื่นชมจุดแข็งที่เป็น supermarket ขนาดใหญ่ที่เปิด 24 ชั่วโมงแห่งเดียว..(แต่ก็คงทำให้เกิด cost เยอะทีเดียว)

ดึกๆ ตีสามตีสี่ ผมหิวขึ้นมาก็อาศัยร้านถูกและดีนี่แหละครับ..แต่ไปทุกครั้งก็มีลูกค้านั่งตลอดเวลานะครับ

ถ้าเกิด Foodland ผันตัวไปทำ Community Mall ที่เปิด 24 ชั่วโมงนี่ ผมว่าคงเป็นจุดขายที่แข็งเอามาก..ร้านค้าที่ไปเช่าพื้นที่น่าจะชอบ เพราะขายได้ 24 ชั่วโมง

แต่ไม่น่าต้องรอตั้ง 2 ปี..กว่าจะถึงตอนนั้น ไม่รู้สภาพตลาดและการแข่งขันไปถึงไหนแล้ว !
ภาพประจำตัวสมาชิก
Hisoka
Verified User
โพสต์: 175
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 9

โพสต์

เคยไปกินข้าวที่ฟู้ดแลนตอนประมาณตี 2 อยู่หลายวัน อร่อยดี แต่ราคาสูงไปหน่อย
พอดีตอนนั้นเลิกงาน แล้วร้านอาหารที่อยากกินแถวนั้นปิดหมด แต่เคยไปเดินซื้อของที่นั่นแค่ไม่กี่ครั้ง
เพราะชีวิตประจำวันช่วงนั้นเจอห้างอื่นดักทางไว้หมดแล้ว แค่ออกมาหน้าซอยก็เจอ 7-11 แล้ว
beaeaebe
Verified User
โพสต์: 214
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 10

โพสต์

ช้าไปหน่อยมั๊งอีกสองปี เจ้าอื่นเขาครองพื้นนที่กันไปหมดละ

แล้วไอ่จุดแข็งของfoodland มันทำซ้ำได้ง่ายมาก ไม่มีอะไรยากเลย ยิ่งสาขาเยอะ ยิ่งมีแรงต่อรอง supply ของถูกใครจะขายไม่ได้ อาหาร24ชม. ใครก็ทำได้
CR[t]
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 225
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 11

โพสต์

ชอบ Foodland เหมือนกันครับ ไปทีไร คนแน่นตลอด แต่แอบสงสัยที่ต้องรอ 2 ปีนี่ ไปปั้นงบก่อนหรือเปล่าอ่ะครับ
คิดเหมือนเพื่อนๆ นะครับ จริงๆ ถ้าจะเข้าไม่น่ารอนานขนาดนั้น คู่แข่งกวาดไปหมดก่อนพอดี
Someone’s sitting in the shade today because someone planted a tree a long time ago - Warren Buffett
ภาพประจำตัวสมาชิก
awesomekid
Verified User
โพสต์: 94
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 12

โพสต์

นานจัง อยากเป็นเจ้าของร้านถูกและดี เป็นแฟนประจำเลยทีเดียว โดยเฉพาะ ชีสเบอร์เกอร์ แจ่มมาก ๆ แล้วของที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ไปที่นี่เจอแน่ ๆ เน้นขายของแปลก ๆ
====================================
เก็บเล็กผสมน้อยมาลงทุน เพื่ออนาคตอันเป็นอิสระ
====================================
siamkrub
Verified User
โพสต์: 232
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 13

โพสต์

รอด้วยครับ อยากเป็นเจ้าของกิจการ ไปใช้บริการอยุ่บ่อย ๆ :mrgreen:
ภาพประจำตัวสมาชิก
iSpurs
Verified User
โพสต์: 169
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 14

โพสต์

จะดื่ม paulaner ก็ต้องแวะฟู้ดแลนด์นี่ล่ะ

รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Suysak
Verified User
โพสต์: 691
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 15

โพสต์

โอ้ ไปประจำเลยนะนั่น ดีๆ จะได้รอซื้อ :D
โอ้ละหนอดวงเดือนเอย พี่มาเว้ารักเจ้าสาวคำดวง
โอ้ดึกแล้วหนอพี่ขอลาล่วง อกพี่เป็นหวงรักเจ้าดวงเดือนเอย
torpongpak
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2611
ผู้ติดตาม: 61

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 16

โพสต์

เข้ามาเลย...ชอบครับ คนเเน่นตลอด, ร้านอาหารถูกเเละดี "ไข่ดาวอร่อยที่สุดในโลก" ต้องสั่ง"ไข่ดาวไทย" นะครับ
คนเราจะมีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเท่าไร เเต่ขึ้นกับว่า เราพอเมื่อไร
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
torpongpak
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2611
ผู้ติดตาม: 61

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 17

โพสต์

พรุ่งนี้จะได้ไปกินข้าวที่ Foodland เเล้วครับ ดีใจจัง :D
คนเราจะมีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเท่าไร เเต่ขึ้นกับว่า เราพอเมื่อไร
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
ภาพประจำตัวสมาชิก
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 10548
ผู้ติดตาม: 68

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 18

โพสต์

อยากอ่าน ไฟลิ่งมากเลย น่าจะยื่นซักปีหน้าน่าจะดี

มีใครไปกระซิบหน่อยสิครับ แต่คงต้องมาคิดเรื่อง position ของ foodland ปัจจุบันก่อน
ภาพประจำตัวสมาชิก
jo7393
Verified User
โพสต์: 2486
ผู้ติดตาม: 1

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 19

โพสต์

มาตามข่าวด้วยคนครับ ^^
“ถ้าราคาหุ้นแยกออกไปจากเส้นกำไร  ไม่ช้าก็เร็วมันจะวิ่งกลับไปหาเส้นกำไรเสมอ”
เลือกบริษัทที่ดี ในราคาที่เหมาะสม  และถือมันตราบที่มันยังเป็นกิจการที่ดีอยู่

อย่าอายที่จะถาม ไม่มีใครรู้ลึกทุก บ. ถ้าไม่รู้แล้วไม่ถามก็จะยิ่งไม่ฉลาด
ภาพประจำตัวสมาชิก
Croyoty
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3661
ผู้ติดตาม: 27

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 20

โพสต์

เคยไปฟู้ดแลนด์ ตอนดึกๆ
เจอน้องสาวคนหนึ่งอายุ สัก 23 ปีได้
ใส่ชุดนอนบางๆ ลายน่ารัก แล้วก็หน้าตาน่ารักสวย สูงหุ่นดีด้วย :shock: :shock:

มาเดินซื้อของในฟู้ดแลนด์เลยอะครับ

แหมสะดวกสบาย สดๆ 24 ชั่วโมงจริงๆคับ :mrgreen:
frontosa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 460
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 21

โพสต์

croyoty เขียน:เคยไปฟู้ดแลนด์ ตอนดึกๆ
เจอน้องสาวคนหนึ่งอายุ สัก 23 ปีได้
ใส่ชุดนอนบางๆ ลายน่ารัก แล้วก็หน้าตาน่ารักสวย สูงหุ่นดีด้วย :shock: :shock:

มาเดินซื้อของในฟู้ดแลนด์เลยอะครับ

แหมสะดวกสบาย สดๆ 24 ชั่วโมงจริงๆคับ :mrgreen:
พี่croyoty ตาแหลมคมมากครับ ฟันธงได้ขนาดแค่เดินผ่านว่าอายุ 23 สุดๆครับ
แต่จะว่าไปแล้ว ถ้าไม่ติดว่าอยู่สงขลาคืนนี้คงได้ไป Foodland :ep:
Neverland
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 410
ผู้ติดตาม: 9

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 22

โพสต์

croyoty เขียน:เคยไปฟู้ดแลนด์ ตอนดึกๆ
เจอน้องสาวคนหนึ่งอายุ สัก 23 ปีได้
ใส่ชุดนอนบางๆ ลายน่ารัก แล้วก็หน้าตาน่ารักสวย สูงหุ่นดีด้วย :shock: :shock:

มาเดินซื้อของในฟู้ดแลนด์เลยอะครับ

แหมสะดวกสบาย สดๆ 24 ชั่วโมงจริงๆคับ :mrgreen:
สาขาไหนครับ ตั้งใจจะศึกษากลุ่มลูกค้าของ Foodland และรสนิยมของผู้บริโภคที่มาใช้บริการครับ วิชาการล้วนๆ ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง (จะมีใครเชื่อมั๊ยเนี่ย) :oops:
Inertia
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 23

โพสต์

มาจากนิตยสาร RBSC ฉบับ Vol 11 No 123 September 2011
แนบไฟล์
CCF13092554_00001.jpg

Inertia
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 24

โพสต์

หน้า 2
แนบไฟล์
CCF13092554_00000.jpg

ภาพประจำตัวสมาชิก
Croyoty
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3661
ผู้ติดตาม: 27

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 25

โพสต์

thelostchild เขียน:
croyoty เขียน:เคยไปฟู้ดแลนด์ ตอนดึกๆ
เจอน้องสาวคนหนึ่งอายุ สัก 23 ปีได้
ใส่ชุดนอนบางๆ ลายน่ารัก แล้วก็หน้าตาน่ารักสวย สูงหุ่นดีด้วย :shock: :shock:

มาเดินซื้อของในฟู้ดแลนด์เลยอะครับ

แหมสะดวกสบาย สดๆ 24 ชั่วโมงจริงๆคับ :mrgreen:
สาขาไหนครับ ตั้งใจจะศึกษากลุ่มลูกค้าของ Foodland และรสนิยมของผู้บริโภคที่มาใช้บริการครับ วิชาการล้วนๆ ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง (จะมีใครเชื่อมั๊ยเนี่ย) :oops:

สาข จรัญสนิทวงศ์ครับ :mrgreen:
Inertia
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 0

Re: FOODLAND เตรียมเข้าตลาดหุ้นในอีก2ปี

โพสต์ที่ 26

โพสต์

According to Khun Somsak, key success factors of Foodland are:

- Enhanced shopping experience (e.g. cooler temp for comfort and keeping food fresh, friendly shop-floor staff)
- Quality produce at competitive price
- 24 hr opening time
- Took Lae Dee restaurants
โพสต์โพสต์