คิดอย่างไรกับระบบ Cash Balance ครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
J.Livermore
Verified User
โพสต์: 144
ผู้ติดตาม: 0

คิดอย่างไรกับระบบ Cash Balance ครับ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

กลต นำระบบ Cash Balance มาใช้เพื่อสนับสนุนการลงทุนและลดการเก็งกำไร แต่ที่ผ่านมาหลายปี ผมรู้สึกว่า Cash Balance กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือปั่นหุ้นมากกว่า ที่สำคัญ ทำให้นักลงทุนรายย่อยเสียโอกาสในการลงทุน ขณะที่รายใหญ่เจ้ามือทั้งหลาย ไม่มีปัญหากับ Cash Balance เพราะเงินหนากว่า (พยายามไม่คิดเชิง conspiracy ว่า นักลงทุนรายใหญ่รู้ข่าวก่อนหรือไม่) ที่จริง กลต น่าจะตั้งใจจับคนปั่นหุ้นมากกว่า ตลกดีที่ คนรู้ทั้งตลาดว่า เจ้ามือ มีทั้งเสี่ย ทั้งหมอ มานานหลายปี แต่ ตลท ไม่เคยจับได้เลย ข่าวลือในตลาด ก็มีทั้ง เสี่ยคนนี้จะทำราคาหุ้น A ไปเท่านั้นเท่านี้ บางครั้งใช้ชื่อตนเองในการถือหุ้นด้วยซ้ำ :evil:

ถ้าจะมีซักคนจาก กลต ได้มาอ่านข้อความนี้ อยากเสนอให้ศึกษาผลดีผลเสียการทำ Cash Balance ครับ ถ้าผลเสียมากกว่าผลดีก็ควรยกเลิก ที่ผ่านมาการเก็งกำไรในตลาดไม่ได้ลดลงเลย แต่มีพัฒนาการไปจากอดีตมาก ซึ่ง Cash Balance มันไม่ได้ช่วยอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
pizad_sura
Verified User
โพสต์: 67
ผู้ติดตาม: 0

Re: คิดอย่างไรกับระบบ Cash Balance ครับ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ปัญหาที่แท้จริงไม่ใช่จับคนปั่นหุ้นไม่ได้ แต่ไม่มีใครจะจับครับ ผลประโยชน์มันไม่เข้าใครออกใคร


ลองอ่านหนังสือรู้ทันตลาดทันของท่าน @fringer ดูครับ ความรู้ด้านนี้เยอะเลย : )
Latte
Verified User
โพสต์: 91
ผู้ติดตาม: 0

Re: คิดอย่างไรกับระบบ Cash Balance ครับ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ผมใช้บัญชี cash balance มาตั้งแต่เริ่มลงทุน หลังๆเริ่มมีระบบ ATS + Margin ผมก็ไม่ได้เปลี่ยน เพราะส่วนตัวชอบ cash balance มากกว่า

อยากซื้อหุ้นเท่าใหร่ ก็ซื้อเท่าที่ผมมีเงิน อีกอยาก ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่า cash balance จะเสียโอกาสในการลงทุน กว่า ATS ... โอเค ประเด็นเงินหมุน ผมยอมรับ ว่า ATS อาจใช้เงินน้อยกว่า หมุนรอบได้เร็วกว่า และแน่นอน เจ๊งได้สาหัสกว่า.... ถ้าไม่ได้เล่น day trade แต่ลงทุน ออมไว้ในหุ้น -เล่นรอบ เกาะ cycle ถือจนพื้นฐานเปลี่ยนกันไปข้าง ถือกินปันผล ... ผมว่า cash balance ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ....เราก็ซื้อเท่าที่เรามีเงินในบัญชี มีเท่าไหร่ ก็ซื้อเท่านั้น ลงทุนให้เหมาะสมกับขนาดกระเป๋าเงินของเรา .....

ผมว่าถ้าจะมุ่งประเด็น Cash Balance ถูกเอาไปใช้เป็นหนึ่งในเครื่องมือปั่นหุ้น ผมว่า เกือบทุกอย่าง ก็ถูกเอาไปใช้ทั้งนั้นล่ะครับ
beaeaebe
Verified User
โพสต์: 214
ผู้ติดตาม: 0

Re: คิดอย่างไรกับระบบ Cash Balance ครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

cash balance กลายเป็นการสร้างอาณาจักรในการทำราคาหุ้นได้สบายในปัจจุบัน

ตรรกะง่ายๆคิดไม่ได้ กลต ในที่นี่น่าจะหมายถึง กะลังตายนะจ๊ะ
โพสต์โพสต์