asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

การลงทุนอื่นๆนอกจากหุ้น วีไอ กองทุนรวมชนิดต่างๆ RMF LTFตราสารหนี้ อสังหาริมทรัพย์ อนุพันธ์ และเกษตรล่วงหน้า

โพสต์ โพสต์
naijan
Verified User
โพสต์: 5011
ผู้ติดตาม: 1

asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

News Update

ASEAN Linkage พร้อมซื้อขาย 4 ประเทศปีนี้

Posted on Wednesday, February 02, 2011
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ แจ้งความคืบหน้าการเชื่อมโยงซื้อขายหลักทรัพย์ในโครงการ ASEAN Linkage ว่า ขณะนี้ NYSE Technologies ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ออกแบบโครงสร้างระบบอิเล็กทรอนิกส์ในโครงการ ASEAN Linkage ได้ศึกษาและออกแบบโครงสร้างดังกล่าว เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยขั้นตอนต่อไปตลาดหลักทรัพย์อาเซียนทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย จะพิจารณาคัดเลือกผู้พัฒนาระบบเชื่อมโยงการซื้อขาย ชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างตลาดหลักทรัพย์ของไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการซื้อขายได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ โครงการ ASEAN Linkage เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์อาเซียน 7 แห่งใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนิเซีย และเวียดนาม เพื่อพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมต่อการซื้อขายระหว่างตลาดหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนในการซื้อขายหลักทรัพย์ข้ามประเทศ เพิ่มความน่าสนใจของภูมิภาค และดึงดูดเม็ดเงินลงทุนให้เข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ภูมิภาคอาเซียนต่อไป
http://www.moneychannel.co.th/Menu6/New ... fault.aspx
joe_joe_246
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 67
ผู้ติดตาม: 1

Re: asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ขอบคุณมากครับ คุณ naijan

น่าจะจุดเปลี่ยนสำคัญและเป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุนรายย่อยในการซื้อขายหลักทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียนได้สะดวก รวดเร็วขึ้นนะครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
densin
Verified User
โพสต์: 1073
ผู้ติดตาม: 0

Re: asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ถ้าจะซื้อหุ้นเบียร์ช้างของไทยต้องซื้อจากสิงค์โปร ? ฮา
VI สายมืด = VI หน้ามืดซื้อตัวฮอทๆอย่าไม่ลืมหูลืมตา
pawiga
Verified User
โพสต์: 870
ผู้ติดตาม: 0

Re: asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

แล้ว การทำธุรกรรมต่างๆมันจะต่างอย่างไรกับ ปัจจุบันที่เราไปเปิดพอร์ตลงทุนต่างประเทศ หรือว่าจะมีlist หุ้นที่เลือกจากประเทศเหล่านั้น ใน set เลย
naijan
Verified User
โพสต์: 5011
ผู้ติดตาม: 1

Re: asean linkage ซื้อ-ขายหุ้นข้ามประเทศ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

กลุ่มตลาดหลักทรัพย์อาเซียนผนึกกำลัง สร้างแบรนด์ “asean exchanges” เปิดตัวเว็บไซต์ พร้อมชู “asean stars” หุ้นบูลชิพ 210 ตัว เพิ่มสภาพคล่องดึงเงินทุนโลกสู่ภูมิภาค...

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ อาเซียน 7 แห่ง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย ฮานอย โฮจิมินห์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ประกาศความร่วมมือผนึกกำลัง เปิดตัวแบรนด์ ตลาดหลักทรัพย์อาเซียน “asean exchanges” และเว็บไซต์ www.aseanexchanges.org พร้อมชูหุ้นบูลชิพ 210 หลักทรัพย์ใน “asean stars” มุ่ง เสนอโอกาสการ ลงทุนในอาเซียนต่อผู้ลงทุน สร้างการเติบโตของตลาดทุนในอาเซียน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์อาเซียนได้เปิดเว็บไซต์ www.aseanexchanges.org เพื่อเสนอ ข้อมูล “asean stars” รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่อ้างอิงหลักทรัพย์อาเซียน และ โครงการ ความร่วมมือด้านต่าง ๆ ซึ่งผู้ลงทุนจะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวในตลาดหลักทรัพย์ สมาชิกทั้งภูมิภาคอาเซียนจากหน้าจอเดียว โดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคา ตลาดของตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่มมีมูลค่ารวมถึง 1.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และ มีบริษัทจดทะเบียนรวมกันกว่า 3,000 บริษัท ซึ่งรวมถึงบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ติด อันดับโลกและมีสภาพคล่องสูงจากหลายหมวดอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มการเงินและ ธนาคาร กลุ่มเทคโนโลยีและการสื่อสาร สินค้าโภคภัณฑ์ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง กับการผลิตยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิตที่หลากหลาย

สำหรับ “asean stars” ซึ่งเป็นหลักทรัพย์คุณภาพรวม 210 หลักทรัพย์ เพื่อแสดงให้เห็น ถึงโอกาสการลงทุนที่หลากหลายในภูมิภาค โดยบริษัทจดทะเบียนใน “asean stars” ถูกคัดเลือกจาก 30 หลักทรัพย์แรกตามเกณฑ์มูลค่าราคาตลาดและสภาพ คล่องของแต่ละตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าเว็บไซต์ www.aseanexchanges.org และ “asean stars” จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมโอกาสการ ลงทุนในภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม แผนการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) สมาชิกในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์อาเซียนจะร่วมกันยกระดับหุ้นในอาเซียน ให้เป็นหลักทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับ (asset class) จากผู้ลงทุนทั่วโลก โดยตลาดหลักทรัพย์ สมาชิกมีเป้าหมายร่วมกันที่จะเพิ่มสภาพคล่องของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ สมาชิก ด้วยการส่งเสริมธุรกรรมข้ามตลาด การเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์อาเซียนให้สะดวกและง่ายขึ้น และการออกผลิตภัณฑ์ที่อ้างอิงหลัก ทรัพย์ในอาเซียน ทั้งนี้ การจัดตั้ง “กลุ่มตลาดหลักทรัพย์อาเซียน” ในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์สมาชิกได้ทำงานร่วมกับ ASEAN Capital Markets Forum: ACMF ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานกำกับดูแลของตลาดหลักทรัพย์ใน ประเทศอาเซียนมาอย่างต่อเนื่อง

การเปิดตัวตราสัญลักษณ์ ตลาดหลักทรัพย์อาเซียน “asean exchanges” พร้อมเว็บไซต์ www.aseanexchanges.org และ “asean stars” ครั้งสำคัญนี้ มีขึ้นในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนครั้งที่ 15 ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารระดับสูงของตลาดหลักทรัพย์ ของกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมงาน
http://www.thairath.co.th/content/eco/162404
โพสต์โพสต์