เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 1

โพสต์

- บทความดีๆ ของเฮียตัน
- packaging ไอเดียน่าดูด
- แอบรัก น้องนิวเคลียร์
- คำถามชิงรางวัล  "เที่ยวไทย"  แจกจริงๆ
- มันนี่ทอล์ค วีคลี่
- เปิดตัว นักเขียน คนใหม่  "เด็กแว๊น เมากราฟ"
- สัมภาษณ์  พี่ Besmile  กับ หุ้นอินเทร๊น อินเทรน...
ให้หุ้น = แช่ง
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 2

โพสต์

สัปดาห์นี้ต้องถือเป็นสัปดาห์ส่งท้ายของเดือน ก.ค. เลยนะครับ เป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างผันผวนทีเดียวของชาววีไอ  เพราะต้นสัปดาห์วันอังคารและ วันพุธ ดาวโจนด์ บวกเอ๊าบวกเอา  แต่หุ้นขนาดกลางและเล็กพากันหัวทิ่มกันหลายตัวทีเดียว แต่พอกลับมาช่วงปลายสัปดาห์ กลับกันหุ้นขนาดกลางและเล็กก็พลิกกลับมามีชีวิตอีกครั้งนึง  หากใครจิตใจไม่เข้มแข็งพอน่าจะหวั่นไหวไม่ใช่น้อยเลยชิมิ  เพราะนายตลาดเป็นบทพระเอกหนังไทย พาเอาพวกเรา(ซึ่งคิดว่าเป็นนางเอกนะ)ไปขังไว้ในเกาะแห่งหนึ่งในภาคใต้ แล้วตบจูบตบจูบเอา เล่นเอาเพลี้ยงพล้ำกันไปตามตามกัน  
       สัปดาห์นี้ข่าวใหญ่สุดคงหนีไม่พ้น การลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบ.โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ของคุณตันโออิชิ  โออิชิ เป็นหนึ่งหุ้นน้ำดี ที่เข้า ipo ที่ราคา 19 บาท ราคาปัจจุบันเกือบ 70 บาท ไม่รวมปันผลระหว่างทางแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย เรียกว่าตั้งแต่วันที่เสี่ยตันเอาหุ้นเข้าตลาดจนวันที่ลาออกจากตำแหน่งกรรมการเกือบจะไม่มีนักลงทุนแม้แต่คนเดียวที่ติดหุ้นตัวนี้เลย ร่ำรวยกันทุกคน เยี่ยมเลยครับเฮียตัน (แหมเด็กเลี้ยงแกะล่ะ อยากนั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปซื้อหุ้นตัวนี้แล้วถือมาจนวันนี้เลย คิดดูจิพี่น้อง ขนาดวิกฤติซัพไพรม์ยังทำไรหุ้น oishi ม้ายด้ายเลย )  จากที่เด็กเลี้ยงแกะตามข่าวดูเห็นว่า เสี่นตัน หลังจากผันตัวเองออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแย้ว แผนงานในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไป โดยเริ่มที่รายการ “ เดี่ยวกันตัน “ เดี่ยวไมโครโฟนของคุณตันโออิชิ ร่วมกันพี่ นมอุโด้ส    โน้สอุดม เดี่ยวไมโครโฟนมือหนึ่งของไทยเรานี่เองงับ

เสี่ยตันเล่าถึงแนวคิดหลังการจากนี้ดูแล้วค่อนข้างใกล้เคียงกับ ชีวิตนักลงทุนหลายท่าน รวมถึงเด็กเลี้ยงแกะเป็นอย่างมาก คุณตันเล่าว่า ชีวิตคนเราก็มีวงจรของมัน  และแบ่งเป็นช่วงต่างต่างดังนี้

1. ทำมากได้น้อย  
ถ้าเปรียบไปเหมือนชีวิตลูกจ้างเพราะต้องทำง้าน ทำงาน แต่ได้ผลตอบแทนน้อยนิด โอทีไม่ค่อยมี มีแต่ โอแถม ถ้ามองแบบนักลงทุน ก็จะเป็นช่วงที่ต้องทุ่มเทเรียนรู้การลงทุนอย่างหนักหน่วง อ่านข้อมูลแล้ว หาข้อมูลอีก ฟังทุกสัมมนา แต่ผลตอบแทนที่ได้รับ อาจยังไม่มากนัก เนื่องด้วยประสบการณ์ที่น่าจะยังน้อยอยู่ประกอบกับ ขนาดของพอร์ทการลงทุนที่ได้แต่ร้องว่า สักวันหนึ่ง เราจะโต๊ เราจะโต  จริงจริงขั้นตอนนี้ เราต้องเสริมสร้างกำลังใจมากหน่อย เพราะ สิ่งที่ได้รับในช่วงนี้  จะเป็นเงินเพียงส่วนน้อย อีกส่วนใหญ่จะเป็น มูลค่าเพิ่ม ที่เราจะสามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต (หลายท่านที่อยู่ในวงจรนี้ พึงควรระวัง หากมีแฟน อาจโดนแฟนทิ้งได้ ต้องหมั่นใส่ใจ  บางทีเวลาน้อยลง แต่เราอาจทำให้มีคุณภาพได้ เช่นหากเป็นท่านหนึ่งที่เสพติดการลงทุนมาก ให้เวลากับการลงทุนมากมาก จนเกือบลืมนึกถึงภรรยาไป พอเจอหน้าควรหมั่นชมภรรยา บ่อยครั้งขึ้น เช่น หากเห็นภรรยาใส่ชุดใหม่ก็ควรชมว่า .” ที่รัก ช่วงนี้ดูเปรี้ยวจังเลย “ ภรรยาอาจยิ้มหวานพร้อมตอบว่า “ ชุดนี้ใส่หลายทีแล้วพี่ไม่เห็นเอง “ (สามีอาจคิดในใจว่า ตูหมายถึงกลิ่นตัว ไม่ได้หมายถึงเสื้อผ้า งุงิ ) หรือ ก่อนนอน เห็นภรรยาทาครีมบำรุงผิวอยู่ ควรทักทันใดว่า “ ช่วงนี้ดูขาวขึ้นนะจ๊ะ “ ภรรยาอาจส่งยิ้มพิมพ์ใจพร้อมคิดดีใจกับสรรพคุณของโลชั่นหน้าขาวที่ใช้อยู่ ทั้งที่สามีอาจคิดในใจอีกเช่นกันว่า พี่หมายถึงผมนะจ๊ะ ไม่ใช่ผิว คำเตือนถ้าไอ้ที่คิดในใจ โผล่ออกมานอกใจเมื่อไร ตัวครายตัวมันนะคร้าบบบ อย่าไปบอกละว่าเด็กเลี้ยงแกะแนะนำ เอิ๊ก


รูปภาพ



2. ช่วงที่สองนี้คุณตันบอกว่าเป็นช่วงที่เรียกว่า ทำน้อยได้มาก  
ถ้าเป็นชีวิตการทำงานก็คงเป็นการเริ่มได้เลื่อนขั้นจาก  ระดับกลาง เป็นระดับสูง และระดับสูงสุดสุด (เช่นจากพนักงานทำความสะอาด ชั้นล่าง เป็นพนักงานทำความสะอาดชั้นบน และเลื่อนไปเป็น ชั้นดาดฟ้าในที่สุด ) ช่วงนี้จะทำงานน้อยลง แต่มีหน้าที่รับผิดชอบต่องานมากขึ้น ช่วงนี้คุณตันว่าเป็นช่วงที่ต้องเก็บเกี่ยวเงินทอง เพื่อไว้ใช้ในยามชรา ถ้าเปรียบกับนักลงทุนก็เป็นช่วงที่ พอร์ทเริ่มเกิน 8 หลักกว่ากว่า มาพร้อมองค์ความรู้ และ เทคนิคการลงทุนแบบแพรวพราว อาจจะใช้เวลในการติดตามและศึกษาข้อมูลจากการลงทุนลดลง แต่ผล ตอบแทนกลับมาแบบก้าวกระโดด สำหรับชีวิตในช่วงนี้เด็กเลี้ยงแกะ เชื่อว่าเป็นช่วงชิวิตในฝันของนักลงทุนหลายคนทีเดียว มีตัง มีเวลา มีกิ๊ก จ๊าก อันหลังที่แล้วแต่รสนิยมพี่พี่นะก๊าบ  ขั้นตอนนี้คงไม่มีไรแนะนำงับ เอาเป็นว่า ต้องเก็บออมบางส่วนไว้บ้าง เท่านั้นก็พอ (สำหรับชาววีไอไม่ต้องแนะนำอยู่แล้น เพราะ เป็นคนใช้เงินอย่างคุ้มค่า อยู่แว้ว  แถมเรื่องมีกิ๊กเก๊ก นี่ยิ่งไม่ต้องกังวล วีไอส่วนมากก็เป็นชาวเผ่า เกียมัวกันทั้งนั้นเนอะ งุงิงุงิ )


รูปภาพ



3. ช่วงที่สามนี่เอง เป็นช่วงที่คุณตันเรียกว่าช่วง ทำมากได้ร้อย

ทีแรกฟังแล้วตกใจนึกว่าเอ๊ะทำไมมันแย่กว่าช่วงแรกอีกหว่า ทำตั้งมากได้แค่ร้อยเดียว พอฟังต่อไปถึงเข้าใจว่าคือทำมาก แต่ผลของการทำไปสู่คนเป็นร้อยนั่นเอง หลักหลักคงเป็นการเปลียนมุมมองครั้งใหญ่ของชีวิตเราเลยทีเดียว เพราะที่ผ่านมาเราถูกสอนตั้งแต่จำความได้ให้คิดถึง และ มองจากมุมมองของเราเป็นใหญ่ ประโยชน์ของเราเป็นที่ตั้ง แต่ ช่วงนี้หลายคนที่มาถึง จะเป็นการมองประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก เด็กเลี้ยงแกะ ไม่ได้สร้างภาพเลยนะงับ ตัวกระพ้มเอง คิดกับน้องน้องชาวไทยวีไอหลายหลายคนอยู่แล้วว่า(เปิดเผยชื่อไม่ได้จริงจริง งุงิ ) หากวันนึงพอร์ทการลงทุนใหญ่พอก็จะทำในช่วงนี้ให้เต็มที่ เรียกว่าฝันถึงช่วงนี้กันมากกว่าช่วงที่สองกันเลยทีเดียว เด็กเลี้ยงแกะอยากทำงานหนักหนัก เพื่อเลี้ยงสาวสาวเป็นร้อยมานานมากแล้ว อิอิ ( หัวเราะไป ก็ทำหน้าหื่นกามไป หุหุ )



รูปภาพ
           



           เด็กเลี้ยงแกะชื่นชอบการทำธรุกิจแบบคุณตันมาก เป็นการคิดสร้างสรรค์และทำอะไรที่แปลกใหม่มาฝากผู้บริโภคเสมอ จริงจริง การทำธรุกิจในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า การนำเสนอที่แตกต่าง วิธีการสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่ม จะเป็นกลไกสำคัญที่บริษัทหลายหลายแห่งควรนำไปปฎิบัติมาก  ตั้งแต่การคิดการโฆษณา หีบห่อ และอื่นอื่น  พอดีเด็กเลี้ยงแกะมิสินค้าอยู่ตัวหนึ่งมาฝากจากประเทศญี่ปุ่น เป็นขนมโมจิ(ขนมโมจิเป็นขนมทานเล่นของประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่น่าเชื่อขนมโมจิกลายเป็นของฝากจากนครสวรรค์ด้วยล่ะ ) มีสรรพคุณว่า ทานแล้วจะทำให้สาวสาวมีหน้าอกที่อึ๋มขึ้น แหมจริงจริงแค่เล่าแค่นี้น่าจะขายดีแล้วเนอะ แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นแค่คุณภาพยังไม่พอครับ เรามาดู Packaging กันดีกว่า

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


          กลับมาที่เรื่องหุ้นกันบ้างดีกว่า ตอนนี้สายข่าวของเด็กเลี้ยงแกะ ซึ่งเด็กเลี้ยงแกะจ้างมาประจำการณ์ ประมาณ 16 คน ให้คอยสะกดรอยตามเซียนในไทยวีไอซิว่า ตอนนี้บรรดาเซียนหลายหลายคน เค้ามีหุ้นตัวไหนกันบ้าง และ มีเล็งตัวไหนกันบ้าง เรียกว่าจะเอามาเล่าก่อนเซียนเก็บครบกันเลยทีเดียว นาทีนี้ เซียนหลายหลายคน แม้พอร์ทจะแตะ 9 หลักกันไปเรียบร้อย แต่ลงทุนถอยรถแจ๊ส มาขับกันเป็นทิวแถว เพราะ มองกันว่าอนาคตสดใสจากการเติบโตของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ที่นับวันเค้าคิวนั่งรอนอนรอที่จะได้ใช้บริการของทาง แจ๊สกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะ โฆษณาชุดใหม่ที่เป็นน้อง นิวเคลียร์ ที่พี่เห็นน้องแสดงโฆษณาทีไร อยากให้มาถล่มหัวใจของพี่ จริงจริ๊งงง


รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


 โดยโฆษณาชุดใหม่จะเป็นน้องนิวเคลียร์ มาซื้อบ๊วยเค็มกับอาตี๋น้อย น้องนิวรอบนี้แต่งหน้ามาแสดงถึงความเป็นสาวเต็มตัวขึ้น สะท้อนถึงความแรงของ 3bb ด้วย เอิ๊กเกี่ยวไหมเนี่ย ทันใดนั้นน้องนิวก็เดินมาพร้อมถามตี๋ว่า “ บ๊วยเค็มขายยังไงจ๊ะ “ อาตี๋บอกว่า “ ขายเป็งเม๊ก “
น้องนิวยิ้มแล้วสั่งตี๋ว่า “งั้นพี่เอา 4 เม็ด “แล้วทำท่าน่ารักชู สี่นิ้วแนบแก้มบางบางสีชมพู เหมือน โฆษณาชุดก่อนเปี๊ยบบบ   ตี๋น้อยหันกลับไปพร้อมนับบ๊วย  สามเม๊ก สี่เม๊ก ห้าเม๊ก  น้องนิวตกใจทำหน้าคิคุถามต่อว่า “ สั่งสี่เม็ด ทำไมให้ต้อง 5 เม็ด แน่แน่แน่ คิดไรกะพี่ป่ะเนี่ย “ ( ตี๋มันคงไม่ได้คิด แต่เด็กเลี้ยงแกะคิดมาโดยตลอด ) ตี๋บอกว่า “ ไม่คิก  สั่งสี่เม๊ก ให้ห้าเม๊ก ไม่คิกเพิ่ม “ บอกได้คำเดียวว่าโดนมั๊กมาก  ตัวนี้บอกได้เลยว่า ที่เด็กเลี้ยงแกะซื้อหุ้นตัวนี้เนี่ย 30 % มาจากเรื่องของปัจจัยพื้นฐาน อีก 30% เป็นเรื่องของปัจจัยทางเทคนิค และ อีกสี่สิบ % เป็นเรื่องของน้องนิว ที่มาข่วนโดนหัวใจดวงน้อยน้อยของเด็กเลี้ยกแกะเป็นรอยแย้ว ใครยังไม่ได้ชมเอาลิ๊งมาฝากคร้าบ

http://www.youtube.com/watch?v=4jMEKpTev_E

          ล่าสุด ก่อนเด็กเลี้ยงแกะจะโพสต์เหลือบไปเห็นเซียนคนนึงที่หาตัวจับยากมากๆ มีวิชาทั้งเศรษฐศาสตร์  วิเคราะห์พื้นฐาน เทคนิค  เจ้าสถิติ แม้กระทั่งดวงหุ้น!!!   เขาหายไปนาน จนเด็กเลี้ยงแกะจะไปแจ้งความหลายครั้งหลายคราแล้ว   แต่ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มียอดฝีมืองึมประกายกลับมาโพสต์อีกครั้ง   คนๆนี้ คือ เซียน ryuga  เทพโกะประจำไทยวิ  ที่ฝากบทความ หมากล้อมเย้ยยุทธจักร   http://www.thaivi.com/webboard/viewtopi ... &start=120
ให้ลือลั่นไปไกล แถมทำสถิติ VI index http://www.thaivi.com/webboard/viewtopi ... ht=#450742 ให้ทึ่ง อึ้ง เสียว กันไปยกใหญ่
และผลงานทิ้งท้าย แต่ยังดีใจที่ไม่ทิ้งทวน  คือ   เอาผลงานนักวิแคะมา ทำสถิติความชัวร์หรือมั่วนิ่ม ร้อนจน นักวิแคะต้องร้อนปุดๆ http://www.thaivi.com/webboard/viewtopi ... &start=120
กลับมาครั้งนี้  ดลก. ขอต้อนรับกลับมา และช่วยมาสร้างสีสันอีกเยอะๆนะงับ  เย้ เย้....


                 สุดท้ายก่อนจากกัน อยากฝากเพื่อนเพื่อนพี่พี่น้องน้องชาวไทยวีไอว่า ใครอยากให้เด็กเลี้ยงแกะคุยเรื่องไหน สัมภาษ์ณ ใครมีมุขใหม่ เชียร์หุ้นตัวไหน ภาพฮาฮา ที่ไม่อยากเก็บไว้ดูคนเดียว ส่ง pm มาด้วย หากเรื่องราวของใครภาพของใครได้ออกอากาศ (แหมพูดเหมือนทีวีเนอะ )จะมีรางวัลจากใหญ่ จากดร.นิ เป็นสเลอปี้แก้วยักษ์ โดยให้พี่ อโลฮ้า กายเป็นคนกดให้ (เด็กเลี้ยงแกะลองไปกดด้วยตัวเองหลายสาขาละ พนักงานไล่ออกมาครบทุกสาขาแถวบ้าน เพราะไปทำพื้นเค้าเละหมด ) สามารถรับรางวัลได้ที่ 7-11 ทุกสาขาใกล้บ้านโดยเราจะส่งพี่ อโลฮ้า กายไปบริการท่านถึงที่ก๊าบบ(ค่ารถ ค่าเครื่องบิน พี่อโลฮ้าจ่ายเองน้า )  อาทิตย์หน้าพบกับเด็กเลี้ยงแกะในเวอร์ชั่นของ sme ตีแตกอย่าลืมติดตามชมนะคร้าบบบบ   บ๊ายบายครับ


รูปภาพ

คำถามส่งท้ายประจำสัปดาห์ ชิงรางวัลแจกจริง ตั๋วไปกลับพร้อมที่พัก  กรุงเทพ เชียงใหม่  ไปชมธรรมชาติพร้อมเยี่ยมหลินปิงถึงเชียงใหม่
(เด็กเลี้ยงแกะยืนยันว่า รอบนี้ไม่มั่วนิ่มแน่นอน เพราะเิพิ่งไปถอย Voucher จาก งานไทยเที่ยวไทย (ใช่ชื่อนี้ป่าวหว่า  ที่จัดงานเป็นระเบียบมากๆ  มีรีสอร์ท คู่กับ หมอจัดกระดูก chiropratic )  

เพียงคุณตอบคำถามให้ถูก ทั้ง สี่ข้อเป็น 10 ท่านแรกรับไปเลย ไม่มีเงื่อนไขใดใดทั้งสิ้น




รูปภาพ
1. ขนอะไรเอ่ยเกิดในที่ลับ
2. จังหวัดอะไรเอ่ยมี นามากที่สุดในไทย
3. คนอะไรเอ่ย ไม่มีวันแก่
4. เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน

ตอบในกระทู้มาได้เลยครับ รายการทัวส์สำหรับผู้รับรางวัลโดยย่อของเรา(หนึ่งรางวัลสามารถไปได้ สองท่าน )
-ออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยรถไฟฟรีเพื่อประชาชน (อย่าอย่าหวังจะได้นอน นั่งยาว 13 ช.ม.)
-รับประทานอาหารระหว่างทางที่ลำปางที่ขึ้นมาขายบนรถไฟเป็น ผัดไทยใส่ใบตอง ห่อละ 10 บาท ทางทีมงานออกให้ หนึ่งห่อ หากท่านไม่อิ่มโปรดช่วยตัวเอง (หมายถึงซื้อเพิ่มนะ อย่าช่วยตัวเองแบบอื่น) และทางทีมงานจะให้โอเลี้ยง ห้าท่านต่อหนึ่งถุง ไม่พอโปรดช่วยตัวเองอีกครั้ง (หลายท่านเริ่มเหนื่อยเพราะช่วยตัวเองสองครั้งติดแล้ว )
- ถึงสถานีรถไฟที่เชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมเดินทางไกล ไปที่พักณ. วัดอมก๋อย เด็กเลี้ยงแกะติดต่อเจ้าอาวาสไว้ให้แล้ว ไม่ไกลมาก ราว 40 กิโลเมตร ระหว่างทางให้ผู้โชคดี แลกเปลี่ยนทัศนะความโชคดีที่ได้รับรางวัลอันนี้ และ การลงทุนตามอัธยาศัย
- ถึงวัดราว 4 ทุ่ม ให้อาบน้ำเข้านอนได้เลย เพราะตอนเช้าต้องติดตามหลวงพี่ ออกบิณบาตร แต่เช้าตรู่
วันที่สอง
-ออกบิณบาตรพบ พุทธศาสนิกชน ชาวเชียงใหม่ หนึ่งรอบใหญ่ พร้อมชมทัศนียภาพ อ.อมก๋อย ไปดูสิว่า ก๋อยเป็นยังไง แล้ว ทำไมต้องอมมันด้วย
- รับประทานอาหารเช้า แต่อย่าลืมให้หลวงพี่ฉันเสร็จก่อน แล้วค่อยทานตามอัธยาศัย
- หลังทานอาหารเสร็จออกกำลังการด้วยการ กวาดลานวัด หาบน้ำเข้าเติมในห้องน้ำ และ อื่นอื่นตามหลวงพี่สั่ง
- ไปดู ubc สักหน่อย ช่อง หลินปิง แหมมาถึงเชียงใหม่ทั้งที ไม่ดูหลินปิงได้ไงเนอะ เด็กเลี้ยงแกะจัดให้
- ดูจบ ออกเดินเท้ากลับมายังสถานีรถไฟเชียงใหม่อีกครั้ง
- นั่งรถไฟฟรีเพื่อประชาชนกลับกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ :twisted:
ให้หุ้น = แช่ง
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 3

โพสต์

มันนี่ทอล์ควีคลี่


วันเสาร์  ceo ของ cyber ( ฉายซ้ำวันจันทร์ )
วันอาทิตย์ พลาดไม่ได้ สัมภาษณ์พิเศษพี่ Sai  (ฉายซ้ำวันอังคาร)
ทุกวัน 4 ทุ่มทั้งหมดครับ
................


ส่วนพี่ๆที่

อยากดูรายการสนุกลุกนั่งสบาย ฮาแบบมีสไตล์
ขำแบบมีเสน่ห์  อยากเท่ห์อินเทรนด์  กิ๊บเก๋ไม่งานเข้าต้องดู moneytalk


อังคาร พฤหัส เสาร์ ทาง tnn2  หรือ TrueVisions8  4 ทุ่ม
ฉายซ้ำวันจันทร์ พุธ ศุกร์ 9 โมงเช้าครับ
ให้หุ้น = แช่ง
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 4

โพสต์

เด็กแว๊น
ให้หุ้น = แช่ง
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 5

โพสต์

คอลัมน์
ให้หุ้น = แช่ง
janjan
Verified User
โพสต์: 70
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 6

โพสต์

1  :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
Skyforever
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1221
ผู้ติดตาม: 21

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ปูเสื่อรอครับ  :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
reiter
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2308
ผู้ติดตาม: 7

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 8

โพสต์

โอ้ มาซะดึกเชียว นึกว่าจะไม่มาแล้ว

ปูเสื่อรอๆๆ  :lol:  :lol:  :lol:
Our favorite holding period is forever.

Blog การลงทุนของผม

http://reitertvi.wordpress.com
comrade
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 805
ผู้ติดตาม: 6

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 9

โพสต์

รออ่านด้วยคน  :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
benjamin
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 106
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 10

โพสต์

รอด้วยคนครับ
กุหลาบงามหลังฝน
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1601
ผู้ติดตาม: 2

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 11

โพสต์

+1
อย่ามัวติดกับเรื่องในอดีต กังวลกับเรื่องในอนาคต จนลืมว่าปัจจุบันต้องทำอะไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
หมีบึงกุ่ม
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 408
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 12

โพสต์

แช่มชื่น +1 คร้าบ  :lol:
"Good practice makes perfect"
0N0111
Verified User
โพสต์: 399
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 13

โพสต์

นึกว่าไม่มาแล้วเหมือนกัน
" เสียงข้างใน" เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เราได้ยินมัน แต่มันไม่มีเสียง ,,,,,นิ้วกลม
ภาพประจำตัวสมาชิก
j21
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 690
ผู้ติดตาม: 1

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 14

โพสต์

รางวัลจูงใจมากครับ

1. ขนอะไรเอ่ยเกิดในที่ลับ
            ขนของหนีภาษีล่ะกัน

2. จังหวัดอะไรเอ่ยมี นามากที่สุดในไทย
            นครนา......ยก

3. คนอะไรเอ่ย ไม่มีวันแก่
             ไม่รู้อ่ะ

4. เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน
             ต้องเป็ดปักกิ่ง อยู่แล้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
sathaporne
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1664
ผู้ติดตาม: 6

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 15

โพสต์

ตอบด้วย
1.ขนอะไรเกิดในที่ลับ
ขนยาบ้า (และสิ่งผิดกฎหมาย)
2.จังหวัดอะไรมีนาเยอะที่สุด
เชียงใหม่(ล้านนา ไง)
3.คนอะไรไม่มีวันแก่
คนมือยาว(สาวได้สาวเอา)
4.เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน
เป็ดปักกิ่ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
SEHJU
Verified User
โพสต์: 1238
ผู้ติดตาม: 3

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 16

โพสต์

เข้ามารออ่านครับ  :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
jek ae
Verified User
โพสต์: 899
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 17

โพสต์

1. ขนอะไรเอ่ยเกิดในที่ลับ --> ขนเพชร ขนพลอย
2. จังหวัดอะไรเอ่ยมี นามากที่สุดในไทย --> เชียงใหม่=ล้านนา
3. คนอะไรเอ่ย ไม่มีวันแก่ --> คนมือยาว สาวได้สาวเอา
4. เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน--> เป็ดปักกิ่ง ชัวร์ป้าด 555


มาตีตั๋วรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 10548
ผู้ติดตาม: 68

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 18

โพสต์

+1 ขาดไม่ได้เลย เด็กเลี้ยงแกะ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มีผมล่ะ อยู่เคียงข้างเด็กเลี้ยงแกะตลอดไป (จริงจังนะเนี่ย)
 :D
เด็กเลี้ยงแกะ
Verified User
โพสต์: 310
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 19

โพสต์

[quote="Paul VI"]+1 ขาดไม่ได้เลย เด็กเลี้ยงแกะ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มีผมล่ะ อยู่เคียงข้างเด็กเลี้ยงแกะตลอดไป (จริงจังนะเนี่ย)
ให้หุ้น = แช่ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
sai
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4095
ผู้ติดตาม: 291

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 20

โพสต์

:lol:
Small Details Make a Big Difference
thomasand
Verified User
โพสต์: 5
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 21

โพสต์

1.ขนอะไรเกิดในที่ลับ
ขนยาบ้า
2.จังหวัดอะไรมีนาเยอะที่สุด
เชียงใหม่   (ล้านนา)
3.คนอะไรไม่มีวันแก่
คนมือยาว(สาวได้สาวเอา)
4.เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน
เป็ดปักกิ่ง(ไม้)
thomasand
Verified User
โพสต์: 5
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 22

โพสต์

อุตส่าห์รีบโพสต์
กลับมาอ่านใหม่อีกรอบ
เสียรู้ เด็กเลี้ยงแกะจนได้  :evil:  :twisted:
ภาพประจำตัวสมาชิก
pacabee
Verified User
โพสต์: 381
ผู้ติดตาม: 1

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 23

โพสต์

+1 รออ่านอย่างใจจดใจจ่องับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
crazyrisk
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4562
ผู้ติดตาม: 40

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 24

โพสต์

พี่ดลก.ครับ   ลองไปเชิญพี่ริวกะมาสัมภาษณ์สิครับ  ผมติดตามผลงานพี่เขาอยู่ตลอด  ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆนะครับ
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.
ภาพประจำตัวสมาชิก
Baby Genius
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 221
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 25

โพสต์

:lol:  :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
ake3004
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 511
ผู้ติดตาม: 16

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 26

โพสต์

[quote="crazyrisk"]พี่ดลก.ครับ
One up on SET
ภาพประจำตัวสมาชิก
picklife
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2567
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 27

โพสต์

555+ ฮาอีกตามเคย ติดงอมแงมแล้วป๋ม :oops:
เม่าน้อยคลำทางหาแสงไฟ
saichon
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1225
ผู้ติดตาม: 5

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 28

โพสต์

sathaporne เขียน:ตอบด้วย
1.ขนอะไรเกิดในที่ลับ
ขนยาบ้า (และสิ่งผิดกฎหมาย)
2.จังหวัดอะไรมีนาเยอะที่สุด
เชียงใหม่(ล้านนา ไง)
3.คนอะไรไม่มีวันแก่
คนมือยาว(สาวได้สาวเอา)
4.เป็ดชนิดใด ชอบทำสวน
เป็ดปักกิ่ง
ลอกคำตอบส่งชิงรางวัลด้วยคนครับ :lol:
ซื้อหุ้นตัวที่เมื่อมองไปในอนาคตแล้ว ที่ปัจจุบันราคายัง undervalue ที่สุด
foobar
Verified User
โพสต์: 90
ผู้ติดตาม: 0

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 29

โพสต์

การลงทุนมีความเสี่ยว  กรุณาศึกษาให้มั่นๆ ก่อนค่อยลงทุน...
ไม่แน่ใจว่าอันนี้เป็นมุขของพี่เด็กแลี้ยงแกะหรือเปล่าครับ เห็นพี่มุขเยอะจนไม่แน่ใจว่าอันไหนมุข อันไหนจริง ครับ

ขอแสดงความยินดี (หรือเสียใจดี) กับผู้ได้รับรางวัล ตั๋วไปกลับพร้อม ที่พัก  กรุงเทพ เชียงใหม่ ด้วยนะครับ
โชคดีที่ช่วงนี้ผมไม่ค่อยว่าง  :lol:  :lol:
แม่แฝด3
Verified User
โพสต์: 196
ผู้ติดตาม: 1

เด็กเลี้ยงแกะมาแว้ว (๓๑ก.ค.๒๕๕๓) ตอน ปฐมบทของชาไร้ตัน

โพสต์ที่ 30

โพสต์

:D  :D  :D  :D
โพสต์โพสต์