ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ลูกอิสาน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 6492
ผู้ติดตาม: 919

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 1

โพสต์

สัมมนาลงทุนหุ้นไทยสไตล์ วอร์เรน บัฟเฟตต์
ศ. 7 ธ.ค. 50 เวลา 13.30 น.
--------------------------------------------------------------------------------
Posted on Monday, November 26, 2007



คุณรู้หรือไม่ว่า......
ความร่ำรวยระดับอภิมหาเศรษฐีของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มาจากการ ลงทุนในตลาดหุ้นมาเรียนรู้วิธีการลงทุนสไตล์ วอร์เรน บัฟเฟตต์ทั้งตลาด ขาขึ้น ขาลง หรือตลาด ทรง ๆ ทรุด ๆ

ในสัมมนาส่งท้ายปีของนิตยสาร M&W  "ลงทุนหุ้นไทยสไตล์ วอร์เรน บัฟเฟตต์" พบกับ

- "วรวรรณ ธาราภูมิ" กรรมการผู้จัดการ บลจ. บัวหลวง ผู้บริหารพอร์ตมือทอง

ร่วมด้วยนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นเดินหน้าตามแนวทางวอร์เรน บัฟเฟตต์
- "ตุล ไวฑูรเกียรติ" นักร้องนำวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า และ
- ดีเจโด๋ว "มรกต โกมลบุตร" แห่งคลื่น 104.5 MHz FAT Radio

ดำเนินรายการโดย
ปฏิพร สิทธิพงศ์ พิธีกรสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน Money Channel

ศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2550 เวลา 13.30 - 16.30 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำรองที่นั่งโทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222 หรือ ลงทะเบียนที่นี่ ฟรี !!!!!  

http://www.moneychannel.co.th/Menu3/ByF ... fault.aspx



ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า สูตรลงทุนคนดนตรี เสรีแต่มีวินัย
--------------------------------------------------------------------------------
Posted on Monday, November 12, 2007



ก่อนหน้านั้นวงดนตรี อพาร์ตเม้นคุณป้า อาจจะโด่งดังในกลุ่มแฟนเพลงที่มีแนวคิดความเป็นอิสระค่อนข้างสูง แต่ภาพความเป็นคนดนตรีตัวจริงเสียงจริงที่ชัดเจน หลายงานเพลงได้รับการยอมรับและกวาดรางวัลไปหลายเวที รวมถึงมีเพลงฮิตติดหู ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ เพลงประกอบภาพยนตร์สายลับจับบ้านเล็ก

งานเพลงของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ไม่ได้พูดถึงเรื่องรักๆใคร่ๆเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์ สังคม เศรษฐกิจ และการเมืองอย่างถึงพริกถึงขิง โดยเนื้อร้องทั้งหมดเป็นผลงานของ ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำและกวีฝีมือเยี่ยม พกด้วย ดีกรีปริญญาตรี Business Management and Audio Recording Technology นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ความหลากหลายของงานเพลงสะท้อนความสนใจในหลายๆ ด้านของเขา รวมถึงมุมของนักลงทุนที่เขายืนอยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าทำด้วยความชอบและมีความสุขไม่แพ้งานดนตรี เชี่ยวชาญขนาดไหนไม่รู้ แต่ก็ถึงขั้นกลั่นออกมาเป็นเพลงได้ในทุกอัลบั้ม ซึ่งหากลองทำตาม เชื่อว่าคุณก็ย่อมพึงพอใจในผลลัพธ์

รู้จักการลงทุนมานานแล้ว แต่เพิ่งจริงจังช่วงปี 2546 ตอนนั้นเป็นตลาดกระทิงที่ร้อนแรงและเร้าใจ ได้มาเยอะทั้งผลตอบแทนและบทเรียน ตุล บอกเล่าถึงที่มาที่ไป

เขาเล่าว่าก่อนหน้านี้ตั้งใจไปตะลุยอเมริกา แต่ขอวีซ่าไม่ผ่าน ซึ่งเป็นจังหวะที่ได้อ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูกรวยของ Robert T. Kiyosaki และ Sharon L. Lechter จึงตัดสินใจผันเงินก้อนที่ว่าจะเก็บไปอเมริกานำไปลงทุนครั้งแรกในชีวิต

หุ้นไม่ได้ทำกำไรตลอดเวลา

SSI (บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี) เป็นหุ้นตัวแรกที่เปิดโลกการลงทุนให้กับตุล เป็นหุ้นที่ตุลทั้งรัก ทั้งเกลียด เพราะให้บทเรียนอะไรหลายๆ อย่างในเชิงบวกและลบ เล่น SSI สนุกมาก สอนทุกอย่างในชีวิตนักลงทุน ซื้อตั้งแต่ 6 บาท และราคาไต่ระดับไปสูงถึง 42 บาท ตอนนั้นมั่นใจมาก แต่แล้วราคาร่วงลง จนแตกพาร์ราคาเหลือไม่ถึงบาท ตุล เล่า

ทุกวันนี้ตุลยังถือ SSI ไว้ เขามองว่าแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับหุ้นตัวนี้แต่ถือเป็นหุ้นแบบเรียนที่ทำให้เห็นความไม่จีรัง และมองอารมณ์ตัวเองออก ผ่านจุดมั่นใจที่สุด กลัวที่สุด วันที่หุ้นตกหนักๆ ทำอะไรไม่ถูกเลย

บางคืนเครียดจนนอนไม่หลับ คิดว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งการลงทุนทำให้เห็นตัวเองว่าเป็นคนที่โลภมากขนาดไหน ขี้ขลาด ตื่นตระหนก และหูเบาแค่ไหน

ในที่สุด ตุลเริ่มปรับแนวคิดการลงทุนด้วยการเปลี่ยนความคิด เขาหยุดพูดถึงมูลค่าและราคา แล้วหันมามองที่คุณค่าแทน โดยเขาได้แนวคิดมาจากการที่ได้อ่านหนังสือการลงทุนสไตล์วอร์เรน บัฟเฟตต์

เขาบอกว่าอ่านแล้วประทับใจเพราะสิ่งที่บัฟเฟตต์คิดทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการลงทุนเน้นคุณค่า แม้ว่าเขาเป็นเศรษฐีแต่การใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่าย เช่นเดียวกับแนวคิดการลงทุนที่เขาจะซื้อหุ้นที่เข้าใจได้ ไม่ตามกระแสโลก กิจการไหนที่มองไม่เห็น อธิบายไม่ได้ ต่อให้ดูดีเขาจะไม่สนใจ

หุ้นที่เขาภูมิใจนำเสนอ คือ SE-ED (บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น) เขาซื้อเพราะรักการอ่าน และเขา ถือมา 4 ปีแล้ว ได้รับเงินปันผลต่อเนื่องทุกปี แม้มูลค่าไม่ได้เพิ่มมากแต่เขารู้สึกประทับใจกับหุ้นตัวนี้มาก

ปัจจุบันนอกจากตุลจะมี SSI และ SE-ED แล้วเขายังมี RRC (บมจ.โรงกลั่นน้ำมันระยอง), ATC (บมจ.อะโรเมติกส์ (ประเทศไทย), QH (บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์), SPALI (บมจ.ศุภาลัย) ซึ่งทุกตัวเขาซื้อระยะยาวเพื่อรับเงินปันผล

ลงทุนเท่าที่ทำได้ ไม่ฝืนตัวเอง โดยจะแบ่งเงิน 30% จากรายได้ไว้ลงทุน มองว่าการลงทุนจุดๆ หนึ่งเหมือนนักบวช คือ ต้องมีวินัย

กระจายการลงทุนนสินทรัพย์อื่นๆด้วย

ไม่ใช่แค่ซื้อหุ้นเท่านั้น ตุลยังแบ่งเงินไปลงทุนใน LTF โดยซื้อทุกๆ 3 เดือน และยังเก็บออมไว้ในรูปแบบประกันชีวิต และล่าสุดเขาซื้อคอนโดใน RCA ไว้ให้เช่า อาชีพนักดนตรีไม่มีอะไรการันตีว่าแก่ตัวไปแล้วจะดีขึ้น จึงมองว่าการลงทุนว่าเป็นทางออกในการใช้ชีวิตบั้นปลาย ทุกวันนี้เงินสดมีน้อยมาก เพราะเก็บออมไว้ในลักษณะการลงทุน

... เข้าออฟฟิศดู New York Times เพื่อตามความเคลื่อนไหว Nikkei Nasdaq Dow jones ฮั่งเส็ง ทำคุณบรรลัย อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทอาจจะทำให้เกิดความดัน แต่เมื่อดอลล่าร์อ่อนตัวมันอาจจะทำให้เกิดความฝัน หาช่องทางในการลงทุนกับเงินลอยตัวในบางสกุล หากตลาดมีสภาพคล่อง ก็ควรจะลองช้อนหุ้นที่มีอนาคตตามการคาดคะเนทางเศรษฐศาสตร์ ...

เป็นบางตอนในเพลง Let it go ที่ตุลพยายามสะท้อนออกมาให้เห็นว่านักลงทุนมักจะแสวงหาข้อมูลจนบางครั้งข้อมูลท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด ตรงกันข้ามเขาไม่พยายามอัพเดท อ่านข่าวเยอะๆ จะเป็นบ้า ฟุ้งซ่าน แต่ลงทุนต่อเนื่องไปทั้งชีวิตเลยดีกว่า

เขามองว่าเงินที่นำไปลงทุนถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆ จะไม่ถอนออกมาเลย ตรงกันข้ามถ้าได้เงินปันผลจะนำไปซื้อหุ้นเพิ่มมากขึ้น เป็นการต่อยอดไปเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกว่าหุ้นนั้นได้มาฟรีๆ

ลงทุนด้วยความระมัดระวัง

ต่อข้อถามที่ว่าถ้ามองไกลถึงปั้นปลายชีวิต ตุลไม่สามารถตอบได้ แต่สำหรับการลงทุนเขาบอกว่าไม่ได้วัดกันแค่ 5 ปี 10 ปี ต้องดูกันไปยาวๆ อาจจะดูทั้งชีวิต เพียงแต่เท่าที่ทำมาทุกวันนี้เชื่อว่าแก่ตัวไปแล้ว หรือเลิกเล่นดนตรี หรือต้องการเกษียณก่อนเวลา ดอกผลของการลงทุนน่าจะทำให้อยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน

เชื่อว่าผลจากการลงทุนในวันนี้ทำให้ผมได้ทำในสิ่งที่รัก คือ การเล่นดนตรี การทำเพลงโดยไม่ต้องกังวลว่าจะขายได้หรือไม่ อิสระภาพทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญ ช่วยให้มีเวลาไปทำสิ่งที่รักได้มากขึ้น

เขาฝากบอกไปถึงคนรุ่นใหม่ๆ ซึ่งเขาเห็นว่ายังรู้จักการลงทุนน้อยเกินไป จึงต้องการให้คนรุ่นใหม่เริ่มคิดและวางแผนเข้ามาลงทุนเพราะดีกว่าการฝากเงิน อาจเคยชินกับการสอนให้ออม มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท แต่ไม่ได้บอกต่อว่ามีบาทแล้วนำไปลงทุนให้งอกเงยต่อได้อย่างไรบ้าง เน้นให้เก็บอย่างเดียวเพื่อความมั่นคง ตุล เล่า

ทว่า ตุลไม่ได้มองการฝากเงินสดในแบงก์เป็นเรื่องเลวร้าย เพียงแค่มีคำถามว่ายอมรับหรือไม่ว่าดอกเบี้ยต่ำติดดิน ขณะที่ยังมีช่องทางอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทำไมไม่ลองค้นหาและเริ่มวางแผนทางการเงิน

หลายคนเข้าใจว่าหุ้นเป็นการพนันหรือเป็นตลาดสำหรับคนรวยเท่านั้น ผมขอค้านหัวชนฝา เพราะผมเองไม่ได้รวย เป็นนักดนตรีมีงานบ้างไม่มีบ้างแต่ต้องมีระเบียบกับการออม การลงทุน จึงอยากให้คนไทยหันมาลงทุนมากขึ้น อาจจะเริ่มต้นกับซื้อกองทุนรวมก็ได้แล้วค่อยไปตลาดหุ้น

...เครียดกับผลผลิต เพื่อพิชิตกำไร จนเกือบไร้สมรรถภาพทาง SEX มันต้องแลกเปลี่ยนไปกับทุกๆ สิ่งที่ได้มา มีเงินทองมากมายแต่สิ่งที่หายไปคือเวลา...ทำงานโอทีมา 40 ปี จนเก็บเงินได้เป็นสิบๆ ล้าน พอเกษียนออกมาเราก็ผลาญมันไปกับค่ารักษาพยาบาล...

บางตอนในเพลงทรัพย์สินออกไป โดยตุลกำลังจะบอกว่าถ้าวางแผนทางการเงินให้ดีจะทำให้มีเวลาไปทำในสิ่งที่ตนเองรักได้มากขึ้น เขามองว่าสิ่งสำคัญที่สุดของชีวิต คือ เวลา ไม่ใช่เงินทอง

ผมเชื่อว่าการลงทุนจะเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยให้มีเวลาทำสิ่งที่อยากทำได้มากขึ้น ถ้าเราไม่รู้จักการลงทุนเลย การที่จะหาเงินได้มาจะต้องเกิดจากการทำงานตลอดเวลา เป็นทางออกที่ดีที่สุดจริงหรือ มีบางคนบอกว่าทำงานเพื่อเก็บเงินมาทำในสิ่งที่ชอบ แต่พอแก่ตัวมากลับต้องนำเงินที่เก็บไว้ไปรักษาสุขภาพ ผมว่าไม่ยุติธรรม

ด้วยเหตุนี้ทำให้ตุลวางแผนทางการเงินให้กับตัวเองอย่างเป็นขั้นเป็นตอน สาเหตุหลักๆ มาจากความเป็นอาชีพนักดนตรีที่รายได้ไม่มีความแน่นอน ตรงกันข้ามอาชีพนี้มีแต่จะร่วงโรยลง และเมื่อถึงตรงนั้นความเสี่ยงจะเกิดขึ้นและสายเกินไปที่จะแก้

ผมจึงลงทุนเพื่อประกันความเสี่ยง ตุล กล่าวทิ้งท้าย


http://www.moneychannel.co.th/Menu6/Tra ... fault.aspx


ไม่รู้ว่าคุณตุล เข้าเวป tvi หรือเปล่า :lol:
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
mprandy
Verified User
โพสต์: 1992
ผู้ติดตาม: 10

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 2

โพสต์

หายากครับ โดยเฉพาะวงการมายา ดนตรี ที่มักจะใช้เงินเป็นเบี้ย เก็บไม่เก่ง แถมแนวคิดก็บอกได้แล้วครับว่ามีการศึกษาสูง  :cool:
ภาพประจำตัวสมาชิก
yoyo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4833
ผู้ติดตาม: 169

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 3

โพสต์

อ่านแล้วชอบจังครับพี่ลูกอีสาน....
ถึงกับเอามาแต่งเป็นเพลงเลย ... แบบนี้ต้องชวนมาจิบเบียร์เชียร์ Index รอบหน้าด้วย... ให้ช่วยร้องเพลงให้ฟังด้วยเลย ..  :lol:
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
ภาพประจำตัวสมาชิก
crazyrisk
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4562
ผู้ติดตาม: 41

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 4

โพสต์

แล้วรู้กันไหมคับ

ว่าเพลง  "ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ"

ประกอบหนังเรื่อง  สายลับจับบ้านเล็ก  ที่เป็นเพลงโปรดของป๋าพอใจ

ก้อเป็น เพลงที่วง พี่ตุลเขาแต่ง และร้องไว้แต่แรก
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4247
ผู้ติดตาม: 4

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 5

โพสต์

crazyrisk เขียน:แล้วรู้กันไหมคับ

ว่าเพลง  "ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ"

ประกอบหนังเรื่อง  สายลับจับบ้านเล็ก  ที่เป็นเพลงโปรดของป๋าพอใจ

ก้อเป็น เพลงที่วง พี่ตุลเขาแต่ง และร้องไว้แต่แรก
ชอบละซิพี่เรื่องเนี่ย  :lol:  :lol:  :lol:

แวะมาแซวซะหน่อย
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4247
ผู้ติดตาม: 4

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ว่าแต่หมอเค ซ โน ว่า ออกเทปเลยครับ
จะได้ดังเหมือนหมอโอ๊คบ้าง
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
crazyrisk
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4562
ผู้ติดตาม: 41

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 7

โพสต์

โอ@ เขียน:ว่าแต่หมอเค ซ โน ว่า ออกเทปเลยครับ
จะได้ดังเหมือนหมอโอ๊คบ้าง
เพื่อนผมเองคับ    
คนนี้จะว่าไป แกก้อเป็น vi นะคับ  เพียงแต่ไม่ได้ศึกษาเรื่องตลาดมากนัก


แกก้อจะใช้วิธีทำคลินิก ,ร้านอาหารไปเรื่อยๆ
วันดีคืนดี ตลาดทำ grand sale เมื่อไหร่
แกก้อเข้าไปซื้อ

เข้าไปคุยกับแก แกเล่าให้ฟังทีไร  ...
เฮ้อ  คนหน้าตาดี  และฉลาดนี่มันได้เปรียบตลอดแฮะ
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.
Dr.T
Verified User
โพสต์: 1608
ผู้ติดตาม: 1

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 8

โพสต์

crazyrisk รุ่น 53 รึ
ภาพประจำตัวสมาชิก
กบนอกกะลา
Verified User
โพสต์: 18
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ชื่นชมครับ
::..I wont give up while there's a glimmer of a chance..::
ภาพประจำตัวสมาชิก
gnomeller
Verified User
โพสต์: 425
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 10

โพสต์

อ่าว เห็นกันอยู่บ่อยๆไม่ยักรู้  :twisted:
ภาพประจำตัวสมาชิก
tok
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 833
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 11

โพสต์

ผมก็ชอบเพลงนี้ครับ :)

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ศิลปิน : อพาร์ตเมนต์คุณป้า
ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ อพาร์ตเมนต์คุณป้า

Intro: G D F C
         Em A C (2times)

Em                                          A7
นั่งคนเดียวแล้วมองกระจก ที่สะท้อนแสงจันทร์วันเพ็ญ
Em                                     A7
โดดเดี่ยวกับความเหงา อยู่กับเงาที่พูดไม่เป็น
Em                                   A7
ฟังเพลงเดิมๆที่เรารู้จัก แต่ไม่รู้ความหมายของมัน
Em                                                   A7            C
หากฉันจะหลับตาลงสักครั้ง เพื่อพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์

                 G                                       D
* หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน
      F                                   C
ปฏิทินไม่บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ
                G                                    D
แต่อยากให้เธอได้พบกับฉัน เราสมรสโดยไม่มองหน้ากัน
             F                                    C
จูบเพื่อร่ำลาในความสัมพันธ์ ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไปโดยไม่รู้จักเธอ

Instru: Em A C (2times)

Em                                   A7
ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ทุกๆครั้งที่ฉันตื่นนอน
Em                                     A7
บทกวีไม่มีความหมาย ฉันงมงายสวดมนต์ขอพร
Em                                    A7
หากจะมีโอกาสสักหน ที่ร่ายมนต์กับสายน้ำจันทน์
Em                                                 A7            C
เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้ง แล้วพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์

Instru: Em A C (2times)

(ซ้ำ *)

Instru: G D F C (2times)
           Em A C (2times)

(ซ้ำ *)

Instru: Em A C (2times)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Raphin Phraiwal
Verified User
โพสต์: 1342
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 12

โพสต์

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
รักในหลวงครับ
...
Verified User
โพสต์: 1817
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 13

โพสต์

Let it go: อพาร์ตเมนต์คุณป้า

ความประหยัดและมัธยัสถ์จะเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ
วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลจะทำรายได้ได้อย่างวิเศษ
จงลงทุนอย่างมีสติ และหวังผลระยะยาว
จงอย่าหวังรวยทางลัด อย่าหวังว่าหินจะกลายเป็นดาว
อย่าเก็งกำไรที่ดินเมื่อเศรษฐกิจฝืดเคือง
ฝากเงินกับธนาคารดอกเบี้ยของมันก็คงไม่เฟื่อง

ชีวิตที่ดีมันคืออะไร เราไปมองหามันทำไม
ชีวิตที่ดีคือปัจจุบัน จะตามให้ทันได้ไหม
ชีวิตที่ดีมีการศึกษาตามหลักสูตรมหา'ลัย
ชีวิตที่ดีคือชีวิตคุณ ชีวิตผม หรือชีวิตใคร
ชีวิตที่ดี ชีวิตที่งาม คือชีวิตที่รู้ว่าพอ
ชีวิตที่ถูก ชีวิตที่ควร คือชีวิตที่ไม่ต้องรอ
ชีวิตที่เราจะทำชีวิต ตามทางที่เราเลือกเดิน
ชีวิตที่เราจะมองชีวิตทุกแง่ด้วยความเพลิดเพลิน
โดยไม่จำเป็นต้องเข้าใจรักและไม่จำเป็นต้องเข้าใจโลก
และไม่จำเป็นจะต้องหันหลังให้กับสังคมแบบบริโภค
ขอเพียงคุณมีสติเข้าใจความหมายในสิ่งที่มี

เราขอบูชาโลกด้วยสำเนียงชีวิตคือเสียงดนตรี


ทรัพย์สินออกไป: อพาร์ตเมนต์คุณป้า

ตื่นขึ้นมาก็ล้างหน้าล้างตา ออกไปล่าตัวเลขบนเช็ค
เครียดกับผลผลิตเพื่อพิชิตกำไร จนเกือบไร้สมรรถภาพทาง sex
หุ้นจะลง ดอกเบี้ยจะบาน ทรมานกับราคาน้ำมัน
จะ downsize บริษัท คู่แข่งต้องกำจัด อย่ามาขัดผลประโยชน์ของฉัน

มันต้องแลกเปลี่ยนกันกับทุกๆสิ่งที่ได้มา มีเงินทองมากมายแต่สิ่งที่หายคือเวลา

ทรัพย์สินออกไป อยู่กันแบบยาจกจะได้ไหม
ทรัพย์สินออกไป อยู่แบบพอเพียงตามสไตล์คนไทย
ทรัพย์สินออกไป อยู่กันแบบนักพรตจะได้ไหม
ทรัพย์สินออกไป ถ้าไม่มีเงินแล้วเราจะกินอะไร

ทำงานโอทีมา 40 ปี จนเก็บเงินได้เป็นสิบๆล้าน
พอเกษียนออกมาเราก็ผลาญมันไปกับค่ารักษาพยาบาล
ไหนจะโรคหัวใจ ไหนจะโรคความดัน โรคข้อ โรคกระดูก โรคไต
ความเครียดมันโจมตี สุขภาพไม่เคยดี มีมะเร็งในลำไส้ใหญ่

น่าไปฟังเหมือนกันเนอะ  :roll:
แมงเม่าบินเข้ากลางใจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
s3410312
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 180
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 14

โพสต์

:cool:  มั่ก ๆ
Nothing like it seem.
August
Verified User
โพสต์: 510
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 15

โพสต์

บทเพลงเยี่ยม  หลักการลงทุนยอด
ชื่นชมๆ
:cool:
Invisible hand
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 357
ผู้ติดตาม: 78

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 16

โพสต์

เพลง " ไม่รู้จักฉัน  ไม่รู้จักเธอ "  ของวงอพาร์ตเมนท์คุณป้าไปฟังได้ที่นี้ครับ

http://musicstation.kapook.com/newmusic ... hp?id=6714


ผมรู้จักเพลงนี้ครั้งแรกใน version ของ ดา เอ็นโดรฟิน กับคาลอรี่ บลา บลา

ผมสะดุดเพลงนี้ครั้งแรกที่ทำนอง  และสัมผัสคล้องจองซึ้งช่วงหลังๆ เพลงสมัยใหม่หาสัมผัสคล้องจองได้ยาก   และความหมายเมื่อฟังไปเรื่อยๆ แล้วรู้สึกว่ามีความหมายที่ลึกซึ้ง   ตีความได้หลายแบบทีเดียวครับ

เผื่อคุณตุลอาจจะอ่าน web นี้ด้วย  ผมขออนุญาตดัดแปลงเพลงซักหน่อยสำหรับเป็นข้อคิดของนักลงทุนรายย่อยหน้าใหม่นะครับ  : )

"  

หากการซื้อหุ้นเหมือนในความฝัน          

เราซื้อโดยไม่รู้จักมัน

Marketing ส่ง research ให้อ่านทุกวัน        

แต่ฉันไม่เคยต้องการ

แต่อยากให้เธอได้ปรับทุกข์กับฉัน          

หุ้นที่ซื้อมันลงทุกวัน

Cut loss  ร่ำลาในฉับพลัน              

ก่อนที่ฉันจะปล่อยมันไปโดยไม่รู้จัก ( พื้นฐาน ) เธอ  

"
ภาพประจำตัวสมาชิก
por_jai
Verified User
โพสต์: 14338
ผู้ติดตาม: 9

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 17

โพสต์

[quote="Invisible hand"]
"
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
mprandy
Verified User
โพสต์: 1992
ผู้ติดตาม: 10

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 18

โพสต์

[quote="Invisible hand"]
"
...
Verified User
โพสต์: 1817
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 19

โพสต์

มีทติ้งคราวหน้า พี่ Invisible hand อย่าลืมร้องเพลงนี้ด้วยนะครับ
เดี๋ยวจะมีคณะตลกเป็นแดนเซอร์ให้  :mrgreen:
แมงเม่าบินเข้ากลางใจ
noooon010
Verified User
โพสต์: 2712
ผู้ติดตาม: 2

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆ(อีกแล้ว)นะครับ  :D
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ

มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม


นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
ภาพประจำตัวสมาชิก
crazyrisk
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4562
ผู้ติดตาม: 41

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 21

โพสต์

surprise คับ

พี่ๆ วีไอ หลายท่าน

ทั้ง  พี่ลูกอิสาน  
พี่ invisible hand

ต่างก้อเป็นเด็กแนวแฮะ

ดีนะ  ผมก้อเป็นเด็กแนวเหมือนกัน...

8)  8)  8)
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.
ภาพประจำตัวสมาชิก
jung_oh
Verified User
โพสต์: 734
ผู้ติดตาม: 1

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 22

โพสต์

ขอตีตั๋วงานคราวหน้าไว้เลยนะคับ

จะไปดูตลกคณะ 4คัทลอส คับ  :lol:
takechi
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 183
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 23

โพสต์

..ตอนได้ชม music video ครั้งแรก พี่แกแต่งตัวผูกไทร์เรียบร้อยมาก
แต่ขอโทษ รองเท้าไม่ใส่ เท้าปล่าวๆ คับ :shock:  

เป็นหนึ่งในอัลบั้ม ที่ผมซื้อ CD ลิขสิทธ์ คับ
สำหรับ"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" รางวัลเพียบ

อยากสนับสนุน ศิลปินไทยที่ไอเดียบรรเจิด เช่นนี้
อัลบั้มแรกนี่ ฟังได้ทุกเพลงเลยคับ มีทุกสไตล์
rock  funk  jazz  blues ลองหามาฟังคับ
ดีกรี จาก Berkeley แน่นอนจิง ๆ

..แล้วแถม มีการลงทุนแนว warren buffett อีก
ยิ่งไปกันใหญ่..
takechi
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 183
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 24

โพสต์

..พี่ invisible hand  นี่ไม่แน่อัลบั้มต่อไปของพี่ตุลแก
อาจจะรบกวน  ให้พี่แต่งเพลงแน่ ๆ
เพราะผมฮัมเนื้อ ที่พี่แปลงเพลงกับจังหวะแล้ว
มันใช้เลยน่ะเนียะ.. :D
...
Verified User
โพสต์: 1817
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 25

โพสต์

crazyrisk เขียน:ดีนะ  ผมก้อเป็นเด็กแนวเหมือนกัน...
แนวตั้งหรือว่าแนวนอนครับ  :mrgreen:
แมงเม่าบินเข้ากลางใจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
NinjaTurtle
Verified User
โพสต์: 506
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 26

โพสต์

[quote="..."][quote="crazyrisk"]ดีนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
picatos
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3352
ผู้ติดตาม: 339

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 27

โพสต์

ตอนฟังเพลง "ทรัพย์สินออกไป" ครั้งแรกๆ นึกว่ามาแต่งเพลงไล่ทักษิณเลย
เพราะตอนนั้นกระแสไล่ ทักษิณ แรงอยู่
แถมคำว่า "ทรัพย์สิน" กับ "ทักษิณ" นี่ก็คล้ายกันอยู่ :lol:  :lol:  :lol:

ชอบครับวงนี้ แนวดนตรีเจ๋งดี เพลงจะเดินด้วยกีต้าร์แบบ Jazz ผสมๆ กับร็อค แต่ร้องออกเป็นแร็ปนิดๆ ผสมเมาหน่อยๆ

เคยไปดูคอนเสิร์ตที พี่ตุลย์ร้องไปร้องมา ก็จัดการถอดเสื้อแก้ผ้าร้องเลยทีเดียว (ถอดแต่เสื้อนะครับ อย่าคิดลึก) ถือว่าเป็นวงทีแรงทีเดียว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Pn3um0n1a
Verified User
โพสต์: 1935
ผู้ติดตาม: 1

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 28

โพสต์

[quote="picatos"]ตอนฟังเพลง "ทรัพย์สินออกไป" ครั้งแรกๆ นึกว่ามาแต่งเพลงไล่ทักษิณเลย
เพราะตอนนั้นกระแสไล่ ทักษิณ แรงอยู่
แถมคำว่า "ทรัพย์สิน" กับ "ทักษิณ" นี่ก็คล้ายกันอยู่ :lol:
icque
Verified User
โพสต์: 470
ผู้ติดตาม: 0

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 29

โพสต์

ไว้ถ้าเจอคุณ ตุล แล้วจะลองถามดูว่าเล่นเวปนี้อะเปล่า
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ตุล แห่ง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า

โพสต์ที่ 30

โพสต์

[quote="Invisible hand"]เพลง " ไม่รู้จักฉัน
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
โพสต์โพสต์