หาข่าว METCO / SVOA / IT / KYE

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
runtome
ผู้ติดตาม: 0

หาข่าว METCO / SVOA / IT / KYE

โพสต์ที่ 1

โพสต์

หาข่าว METCO / SVOA / IT / KYE


มีใครถือกลุ่มนี้บ้างคะ วิเคราะห์ให้ฟังหน่อยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ --/\--
ภาพประจำตัวสมาชิก
champ
Verified User
โพสต์: 1280
ผู้ติดตาม: 0

หาข่าว METCO / SVOA / IT / KYE

โพสต์ที่ 2

โพสต์

KYE ผมรู้แต่ว่ามีปันผล 4.65 บาท ราคาเลยวิ่ง ราคา BOOK อยู่ประมาณ 82 บาท จะปันผลประมาณ สิงหาคม ผมไม่ทราบที่ถามจะซื้อหรืออะไร ถ้าซื้อก็ลองคำนวณดูว่าได้ปันผลกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะราคาคงวิ่งรับปันผลไปแล้วละ แต่ผลประกอบการไตรมาสแรกอาจจะดีก็ได้ครับ
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 27

หาข่าว METCO / SVOA / IT / KYE

โพสต์ที่ 3

โพสต์

METCO เป็นหุ้นเบอร์หนึ่งของ port ผมครับ ถืออยู่มากสุด เล่นรอบมาหลายครั้ง ตั้งแต่สมัย 60 บาท ครั้งสุดท้ายนี่ผบ.ทบ.บอกจะถือยาว

เป็นหุ้นทีดีครับ เจ้าของรักที่จะทำธุรกิจมากกว่าเห็นราคาหุ้นพุ่งแรงๆ (คิดว่า) conservative และไม่เคยออกข่าวเชียร์ตัวเอง พอโบรคประมาณการสูงก็ออกมาแก้ข่าวว่าไม่ได้ถึงขนาดนั้น พอโบรคบอกยอดขายตกก็เงียบ แต่ปิดไตรมาสทีไรก็ทำดีกว่าคาดการณ์เสมอ

ปันผลปีนี้คงประมาณ 11 - 13 บาทครับ นี่งบ Q3 กำลังจะออก คาดว่าพอใช้ได้ อาจจะไม่ถึงกับบวก (บางโบรคบอกลบนิดหน่อย yoy ด้วยซ้ำ) แต่ปิดทั้งปี (กันยา) คงจะดีกว่าปีที่แล้วพอสมควรครับ

ถ้าดูตามเทคนิคก็สวยทีเดียว ผ่าน 206 มายืนได้อย่างแข็งแรง ผมหวังลึกๆว่ามันจะรออยู่แถว 206 - 220 ซักเดือนครึ่ง ให้เส้น MA 200 วันวิ่งขึ้นมาชนก่อน ถ้าได้อย่างนั้นอาจจะไปโลดเลย ผมมอง target ไว้สูงมาก แต่ให้เวลาเขาสองปี แต่ตอนนี้คงซื้อเพิ่มไม่มากแล้วครับ อาจจะไม่เกิน 10% ของที่ถืออยู่

โปรดักใหม่ก็ผลิต digital camera ให้ Canon ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทีเดียว ข่าวจากต่างประเทศว่าครึ่งปีแรก (2003) กล้องดิจิตอลเป็นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคสำหรับผู้บริโภคที่ขายดีที่สุดครับ มาแรงมาก

ผลกระทบจากบาทแข็งคงจะมีบ้างใน Q3 แต่ Q4 น่าจะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมครับ เพราะบาทอ่อนลงแล้ว และ demand ใน US ก็เพิ่มขึ้น

ส่วนตัวอื่นๆไม่ได้ดูครับ ในกลุ่มนี้ผมดูตัวเดียวเท่านั้น แต่เพื่อน pure technical บอกว่ากลุ่มนี้ส่งสัญญาณ up trend ยกกลุ่มเลย หยิบตัวไหนก็ดีไปหมด
ล็อคหัวข้อ