พี่ๆคิดว่าตนเองมีอะไรที่คนในตลาดไม่มีหรือความได้เปรียบของตัวเอง

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
Wutwuttichai
Verified User
โพสต์: 1
ผู้ติดตาม: 0

พี่ๆคิดว่าตนเองมีอะไรที่คนในตลาดไม่มีหรือความได้เปรียบของตัวเอง

โพสต์ที่ 1

โพสต์

กรณีศึกษา ได้พบว่าคนที่สำเร็จนั่น มีที่มาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ
เป็นสิ่งที่ผมซึ่งเป็นผู้อ่านคาดไม่ถึงอยู่ตลอด และผมพยายามที่จะปรับ
นำมาใช้กับตัวเอง เลยมาตั้งกระทู้นี้ขึ้น อยากรู้ว่าพี่ๆในตลาดมีความ
สามารถอะไรถึงสามารถชนะคนอื่นๆได้ หรือคิดว่าตัวเองชนะตลาดได้
เพราะอะไร

ตัวผมนั้นความสามารถยังน้อย บอกตรงๆตอนเข้าตลาดแรกๆผมอยากจะรู้บริษัทนี้ทำอะไรเลยเข้าไปอ่านในset เเล้วเจอคำอธิบาย ลักษณะธุรกิจ ผมก็คิดว่านี้คือทั้งหมดที่ดูได้เเล้วว่าบริษัทนี้ทำอะไร55555 เเต่โชคที่เข้ามาตอนตลาดเพิ่งขึ้นจาก โควิดใหม่ๆ ด้วยเหตุการนี้รู้ได้เลยว่าความสามารถผมติดลบ*-* เเต่โชคช่วย ตอนนี้ผมก็พยายามที่จะวิเคราะห์ธุรกิจ วิเคราห์งบการเงิน ประเมินมูลค่าหุ้น(เพิ่งเริ่มศึกษาแบบจริงจังนะครับยังอ่อนอยู่) เจอปัญหาตลอดทาง ผมหงอกเลยขึ้นประมาณ2เส้น 55555 มันเกี่ยวรึป่าวผมก้ไม่เเน่ใจ เเล้วผมก็หาต่อว่าถ้าเรารู้เเค่นี้มันจะไปชนะคนอื่นได้ยังไง... เอออออเครียดต่อ เเต่ผมก็พบว่ามันวัดได้ที่ ความขยัน(ผมเอามาจากidolของผมนะครับ พี่ฮง พี่โจ พี่ท๊อป) ความละเอียด(จากพี่ชาย) และความมุ่งมั่น(จากพี่ต๊อบ)

และก็มีคำพูดของพี่ท๊อปชอบพูดว่าเราต้องทำให้แตกต่างจากคนอื่นอยู่ตลอด(อันนี้ผมชอบมาก) มันเชื่อมต่อกับการที่คนตอนนี้ชอบพูดว่าโอกาสมันหมดเเล้วและก็ท้อใจ ณ ตอนนี้ ผมว่าโอกาสมันยังมีนะครับ(ไม่ใช่คำพูดจากเซียนไม่ว่ากันนะครับ) ผมชอบไปหาคลิปสัมมนาเก่าๆดู พิธีกร ก็ถามคนที่เป็นเซียนตอนนั้นว่า โอการยังมีอยู่มั้ยตอนนี้ ผมก็เห้ยตลาด500-600 ยังถามกันอีกหรอ จนทุกวันนี้ผมมักจะได้ยินคำถามเรื่องแบบนี้อยู่เสมอ(ผมไม่ได้ว่าอะไรนะ เเค่ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ) ผมเลยคิดว่าโอกาสมาอยู่ตลอดเวลานะครับ ยิงตอนที่ทุกคน คิดว่าไม่มีโอกาสเเล้ว(มันใช่เลนคำนี้คิดในใจ)

และผมก็ไปนั่งอ่านกระทู้ตอน2005 ขึ้นมา(ก็ตอนนี้มันเงียบ) พี่ๆในบอร์ดเทพมากครับ ตอนนี้น่าจะเก่งยิ่งขึ้นไปอีก(แรงค์น่าจะสูงตอนนี้)
-พูดอะไรผิดตรงไหน ชี้แนะ ได้เลยนะครับแล้วจะนำไปปรับปรุง-
คำพูดผมอาจจะงง ขอโทษล่วงหน้าด้วยนะครับ สวนใครไม่งงก็ขอบคุณมากครับ
**อาจจะเหมือนความในใจหน่อยๆนะครับ(หรือคิดไปเอง)**
โพสต์โพสต์