PPPGC

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
sorawut
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2502
ผู้ติดตาม: 9

PPPGC

โพสต์ที่ 1

โพสต์

PPPGC เดินหน้าแผนการระดมทุน ปี65 ขยาย B100 เฟสที่ 2 เพิ่ม 500,000 ลิตรต่อวัน ปี 2565 ตั้งเป้ารายได้ 5,000-6,000 ล้านบาท จากโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ พร้อมศึกษาการเพิ่มมูลค่าน้ำมันสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ Bio-lubricant จากน้ำมันปาล์ม ให้เป็นรายได้ต่อเนื่องยั่งยืน

นายชัยทัศน์ วันชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด PPPGC เผยถึงความคืบหน้า ว่า หลังบริษัทฯยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ช่วงต้นปี 2565 ซึ่งยังอยู่ในระหว่างแก้ไขรายละเอียดต่างๆให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกลต.

สำหรับ แผนการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปขยายโครงการผลิตไบโอดีเซล (B100) เฟสที่ 2 เพิ่มขึ้นอีก 500,000 ลิตรต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 100% จากเดิม เนื่องจากกำลังการผลิตในเฟสแรกยังเพียงพอต่อความต้องการของตลาดได้ โดยคาดว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 800-1,000 ล้านบาท และใช้เวลาในการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 1 ปี

ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ สามารถดำเนินงานได้เต็มกำลังผลิตเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีรายได้มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือไบโอดีเซล (B100) อยู่ที่ 77% กำลังการผลิตโดยรวมอยู่ที่ 500,000 ลิตรต่อวัน น้ำมันโอเลอิน มีรายได้อยู่ที่ 13% กำลังการผลิต 150 ตันต่อวัน ส่วนที่เหลือจะมาจากกลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก 10% โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตกลีเซอรีนบริสุทธิ์ อยู่ที่ 45 ตันต่อวัน

"ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล (B100) จะเป็นกลุ่มโรงกลั่น โดยเกือบทุกบริษัทในประเทศ อาทิเช่น Thai oil และ IRPC เป็นต้น ขณะที่น้ำมันโอเลอิน ตลาดหลัก ๆ คือ กลุ่มลูกค้าแบ่งบรรจุขายตามตลาด (Repacker)70% และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม มีสัดส่วน 30% ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมมากขึ้นอีก 10% และมีแผนที่จะสร้างแบรนด์เองในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้ ส่วนกลีเซอรีนบริสุทธิ์ อยู่ที่ 45 ตันต่อวัน ปัจจุบันเน้นตลาดส่งออก 100%”นายชัยทัศน์ กล่าว


phpBB [video]
ตัดสินใจว่า ธุรกิจไหนที่คุณต้องการจะเป็นเจ้าของ
และซื้อเมื่อราคาสามารถให้ผลตอบแทนจากการลงทุน ในอัตราที่เข้าท่าสำหรับการร่วมทำธุรกิจเท่านั้น
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 2

โพสต์

PPPGC: บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)

ประเภทธุรกิจ
ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมันประกอบด้วย น้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่นๆ

ตลาดรอง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
กลุ่มอุตสาหกรรม / หมวดธุรกิจ ทรัพยากร /พลังงานและสาธารณูปโภค
สถานะ Filing
จำนวนหุ้นที่ IPO
ไม่เกิน 342,857,200 หุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วหลัง IPO
ระยะเวลาเสนอขายหุ้น
n/a

ราคา IPO
n/a

ราคา PAR
2.00 บาท

วันที่เริ่มซื้อขาย n/a
ที่ปรึกษาทางการเงิน
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)


ข้อมูล Filing

www.pppgc.co.th
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 3

โพสต์

https://market.sec.or.th/public/ipos/IP ... 27&lang=th

หนังสือชี้ชวนตราสารทุน
รายละเอียดตราสาร
ผู้ออกหลักทรัพย์ : บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)
ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ : บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)
วันที่ยื่น Filing version แรก : 27/07/2565
วันที่แก้ไข Filing ครั้งล่าสุด (วันที่นับ 1 Filing) : -
วันที่ Filing มีผลบังคับใช้ : -
วันที่เริ่มต้นการเสนอขาย : -
วันที่สิ้นสุดการเสนอขาย : -
ประเภทหลักทรัพย์ : หุ้นสามัญ
ประเภทการเสนอขาย : การเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรกต่อประชาชน
ที่ปรึกษาทางการเงิน/ผู้ควบคุม : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) / นาง ดาริน กาญจนะ
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 4

โพสต์

"พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์"เตรียมนำหุ้นเข้า SET ระดมทุนขยายธุรกิจ-คืนเงินกู้-เงินทุนหมุนเวียน

บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPPGC จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 342.86 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ไทยพาณิชย์เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย



บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนีบริษัทมีแผนจะนำไปใช้ในโครงการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอลิโอเคมีคัล และใช้ในโครงการขยายการผลิตและการบรรจุ RBDPL(น้ำมันปาล์มโอเลอิน) รวมถึงนำไปคืนเงินกู้ยืมระยะยาวกับธนาคาร และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน



ทั้งนี้ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ประกอบธุรกิจ 1) ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล 2) ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันปาล์ม และ 3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 ให้ประกอบการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ชนิดน้ำมันไบโอดีเซลประเภท B100 แห่งพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2543 จากกระทรวงพลังงาน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 โรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซลของบริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวม 520,000 ลิตรต่อวัน ทั้งนี้จำนวนการผลิตที่บริษัทฯ ได้มีการยื่นต่อกรมธุรกิจพลังงานอยู่ที่ 630,000 ลิตร ซึ่งบริษัทฯ สามารถที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 110,000 ลิตรต่อวันในอนาคต



บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG และกลุ่มท่าฉาง
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 5

โพสต์

phpBB [video]
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 6

โพสต์

phpBB [video]


PPP นำปาล์มคอมเพล็กซ์ เข้าสู่ตลาดทุน

อัพเดทความคืบหน้า บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (PPP) บริษัทลูกของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) พร้อมแล้วที่จะนำธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์ เข้าระดมทุนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ในระยะอันใกล้นี้
ความน่าสนใจของ PPP จะเป็นอย่างไร Upsize สำคัญของธุรกิจนี้อยู่ตรงไหน รวมไปถึงโรงงานปาล์มน้ำมันครบวงจรบนพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ตั้งอยู่ใน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีจุดยุทธศาสตร์ สำคัญอย่างไร คลิปนี้มีคำตอบ
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 7

โพสต์

phpBB [video]


"ปาล์มคอมเพล็กซ์" แหล่งรายได้สำคัญของกลุ่ม PTG

กิจการร่วมทุน "ปาล์มคอมเพล็กซ์" ภายใต้ชื่อ "บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด" ซึ่งมีผู้ถือหุ้นหลัก 3 กลุ่มประกอบด้วย ทีซีจี โฮลดิ้ง, บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี่ หรือ PTG และ อาร์ดี เกษตรพัฒนา ในสัดส่วน 51%, 40% และ 9% ตามลำดับ ได้ปักธงไตรมาส 1 ปี 2565 จะยื่นไฟลลิ่งเพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

หลังจากที่ "ปาล์ม คอมเพล็กซ์" ดำเนินงานเต็มกำลังการผลิตได้ตั้งแต่ต้นปี รวมทั้งยังมีผลให้ PTG สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนเกือบเต็มปีด้วย และก่อนที่เราจะได้เห็นการต่อยอดสู่เฟสที่ 2 ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนอีก 800-1,000 ล้านบาทเพื่อรองรับกำลังผลิตที่จะเพิ่มขึ้นอีก 1 ท่าตัวนั้นคงต้องมาทำความรู้จักกับ "ปาล์มคอมเพล็กซ์" โครงการที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในทุกมิติ
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 8

โพสต์

PPPGC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น

PPPGC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนใน SET ระดมทุนเพื่อการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอเลโอเคมีคัล และขยายกำลังการผลิตและการบรรจุน้ำมันปาล์มโอเลอิน โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายอันดับหนึ่งในประเทศ

นายธนิก ธราวิศิษฏ์ ตำแหน่ง First Executive Vice President, Investment Banking and Capital Markets Function ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPPGC เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อประกอบการยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก ( IPO) จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 2 บาทต่อหุ้น

การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความพร้อมเพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสถาบันการเงินมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ ช่วยให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมาย ตลอดจนสร้างความมั่นคงให้ยั่งยืนกับองค์กรในระยะยาวอีกด้วย

ทั้งนี้ PPPGC เป็นบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์ม และน้ำมันเชื้อเพลิงรายใหญ่ของประเทศไทย 3 บริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเข้าด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัท ทีซีจีโฮลดิ้ง จำกัด หรือ TCG หนึ่งในผู้นำในการผลิต และสกัดน้ำมันปาล์มดิบด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG หนึ่งในผู้นำด้านการบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงชั้นนำ และบริษัท อาร์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด หรือ RD หนึ่งในผู้นำในการเพาะกล้าปาล์มน้ำมันรายใหญ่ในอุตสาหกรรมการปลูกปาล์มด้วยประสบการณ์มากกว่า 15 ปี โดย PPPGC ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมันซึ่งประกอบไปด้วย น้ำมันไบโอดีเซล (B 100) น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่นๆโดยโรงงานของบริษัทเป็นโครงการในรูปแบบปาล์มครบวงจรที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย หรือ ปาล์มคอมเพล็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันบนเนื้อที่ 1,000 ไร่ ของอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ด้านนายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)หรือ PPPGC กล่าวว่า โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ เริ่มก่อสร้างในปี 2558 และดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบในปี 2562 ภายใต้แนวคิด Smart Complex โดยนำทุกอุตสาหกรรมในห่วงโซ่ของปาล์มน้ำมันมารวบรวมไว้ในแหล่งผลิตปาล์มน้ำมันของประเทศ พร้อมวางแผนระบบโลจิสติกส์ที่เอื้อต่อการขนส่งและการส่งออกไปต่างประเทศ รวมถึงการนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้รับการรับรองภายใต้ระบบมาตรฐานสากล

สำหรับ ภาพรวมผลประกอบการในปี 2562 ถึงปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวม 960.7 ล้านบาท 6,435.3 ล้านบาท และ 8,833.8 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,794.7 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันไบโอดีเซล (B100) น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

การเตรียมบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสในการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคงในอนาคต โดยธุรกิจหลักของบริษัทจะเติบโตไปกับเศรษฐกิจของประเทศ แผน AEDP และแผนของ PTG ซึ่งนโยบายและมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐได้มีการกำหนดเป้าหมายปริมาณการใช้น้ำมันไบโอดีเซลให้เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี อีกทั้งแผน PTG มีเป้าหมายในการรักษาส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจน้ำมันได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งที่อันดับ 2 ในประเทศ ทั้งนี้ PPPGC จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เพื่อการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอเลโอเคมีคัล ขยายโครงการกำลังการผลิต และการบรรจุน้ำมันปาล์มโอเลอินเพื่อเพิ่มศักยภาพการเป็นผู้นำในธุรกิจปาล์มน้ำมันของประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยบริษัทมีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายน้ำมันปาล์มโอเลอินอันดับหนึ่งในประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัท มีกลุ่มลูกค้าน้ำมันปาล์มโอเลอินอยู่ 3 ประเภท 1) กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม 2) กลุ่มลูกค้าที่นำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปบรรจุใหม่ (Repack) และ 3) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทภายใต้ตราสินค้า “มีสุข” โดยในช่วงแรก บริษัทขายน้ำมัน “มีสุข” ผ่านตัวแทนจำหน่าย (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) ทั่วประเทศ ต่อมา บริษัทได้ทำการตลาดเพิ่มเติมโดยร่วมมือกับ PTG เพื่อที่จะเข้าถึงช่องทางจัดจำหน่ายอย่างกว้างขวาง โดย PTG มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านสถานีบริการถึง 2,181 แห่งทั่วประเทศ มีร้านค้า Max Mart จำนวน 277 สาขา และยังมีการจำหน่ายผ่าน ATLAS, บริษัทย่อยของ PTG ซึ่งบริการแก่ร้านอาหาร และภัตตาคารและกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ก๊าซหุงต้มในครัวเรือนเป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทมีฝ่ายขายและการตลาดที่มีประสบการณ์ที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงทุกจังหวัดทั่วประเทศ และมีแผนในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโดยผ่านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 9

โพสต์

(เพิ่มเติม) PPPGC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 342.8 ล้านหุ้น-เข้า SET ใช้ขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมัน


ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2022 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิก ธราวิศิษฏ์ ตำแหน่ง First Executive Vice President, Investment Banking and Capital Markets Function ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บมจ.พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ (PPPGC) เปิดเผยว่า PPPGC ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อประกอบการยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก ( IPO) จำนวนไม่เกิน 342.86 ล้านหุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 2 บาทต่อหุ้น โดยมี บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO

การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความพร้อมเพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสถาบันการเงินมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ ช่วยให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมาย ตลอดจนสร้างความมั่นคงให้ยั่งยืนกับองค์กรในระยะยาวอีกด้วย

PPPGC เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มและน้ำมันเชื้อเพลิงรายใหญ่ของประเทศไทย 3 บริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเข้าด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัท ทีซีจีโฮลดิ้ง จำกัด (TCG) ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในการผลิตและสกัดน้ำมันปาล์มดิบ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) และบริษัท อาร์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด (RD) ที่มีประสบการณ์กว่า 15 ปีในการเพาะกล้าปาล์มน้ำมันรายใหญ่ในอุตสาหกรรมการปลูกปาล์ม

ทั้งนี้ PPPGC ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมันซึ่งประกอบไปด้วย น้ำมันไบโอดีเซล (B 100) น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่นๆโดยโรงงานของบริษัทเป็นโครงการในรูปแบบปาล์มครบวงจรที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย หรือ ปาล์มคอมเพล็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันบนเนื้อที่ 1,000 ไร่ ของอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ณ วันที่ 31 มี.ค.65 โรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซลของบริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวม 520,000 ลิตรต่อวัน ทั้งนี้จำนวนการผลิตที่บริษัทฯ ได้มีการยื่นต่อกรมธุรกิจพลังงานอยู่ที่ 630,000 ลิตร ซึ่งบริษัทสามารถจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 110,000 ลิตรต่อวันในอนาคต และโรงงานผลิต RBDPL มีกำลังการผลิตรวม 150 ตันต่อวัน

ด้านนายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการ PPPGC กล่าวว่า โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ เริ่มก่อสร้างในปี 2558 และดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบในปี 62 ภายใต้แนวคิด Smart Complex โดยนำทุกอุตสาหกรรมในห่วงโซ่ของปาล์มน้ำมันมารวบรวมไว้ในแหล่งผลิตปาล์มน้ำมันของประเทศ พร้อมวางแผนระบบโลจิสติกส์ที่เอื้อต่อการขนส่งและการส่งออกไปต่างประเทศ รวมถึงการนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้รับการรับรองภายใต้ระบบมาตรฐานสากล

ภาพรวมผลประกอบการในปี 62-64 บริษัทมีรายได้รวม 960.7 ล้านบาท 6,435.3 ล้านบาท และ 8,833.8 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/65 บริษัทมีรายได้รวม 2,794.7 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันไบโอดีเซล (B100) น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

นายชัยทัศน์ กล่าวว่า การเตรียมบริษัทเข้าจดทะเบียนใน SET นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสในการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคงในอนาคต โดยธุรกิจหลักของบริษัทจะเติบโตไปกับเศรษฐกิจของประเทศ แผน AEDP และแผนของ PTG ซึ่งนโยบายและมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐได้มีการกำหนดเป้าหมายปริมาณการใช้น้ำมันไบโอดีเซลให้เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี อีกทั้งแผน PTG มีเป้าหมายในการรักษาส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจน้ำมันได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งที่อันดับ 2 ในประเทศ

PPPGC จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เพื่อการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอเลโอเคมีคัลคาดว่าจะใช้เงินลง ทุนราว 1,350 ล้านบาท ขยายโครงการกำลังการผลิตและการบรรจุน้ำมันปาล์มโอเลอินเพื่อเพิ่มศักยภาพการเป็นผู้นำในธุรกิจปาล์มน้ำมันของประเทศไทยอย่างยั่งยืน วงเงินลงทุนประมาณ 975 ล้านบาท โดยบริษัทมีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มโอเลอินอันดับหนึ่งในประเทศ

นอกจากนั้น จะนำเงินส่วนหนึ่งราว 491 ล้านบาทไปใช้คืนเงินกู้ยืมระยะยาว อนึ่ง ณ วันที่ 25 ก.ค.565 ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทฯ ในการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ ได้ให้วงเงินสินเชื่อระยะสั้น 1,610 ล้านบาท วงเงินสินเชื่อระยะยาว 980 ล้านบาท วงเงินกู้เพื่อการออกหนังสือค้ำประกัน 10 ล้านบาท และวงเงินอนุพันธ์ 1,627 ล้านบาท ทั้งนี้ สัญญากู้เงินระบุเงื่อนไขให้บริษัทต้องชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะยาวภายใต้สัญญาภายใน 30 วันนับจากวันที่ผู้กู้ได้เสนอขายหุ้น IPO แล้วเสร็จ

ส่วนเงินที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ปัจจุบันบริษัท มีกลุ่มลูกค้าน้ำมันปาล์มโอเลอินอยู่ 3 ประเภท 1) กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม 2) กลุ่มลูกค้าที่นำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปบรรจุใหม่ (Repack) และ 3) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทภายใต้ตราสินค้า "มีสุข" โดยในช่วงแรก บริษัทขายน้ำมัน "มีสุข" ผ่านตัวแทนจำหน่าย (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) ทั่วประเทศ ต่อมา บริษัทได้ทำการตลาดเพิ่มเติมโดยร่วมมือกับ PTG เพื่อที่จะเข้าถึงช่องทางจัดจำหน่ายอย่างกว้างขวาง โดย PTG มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านสถานีบริการถึง 2,181 แห่งทั่วประเทศ มีร้านค้า Max Mart จำนวน 277 สาขา และยังมีการจำหน่ายผ่าน ATLAS, บริษัทย่อยของ PTG ซึ่งบริการแก่ร้านอาหาร และภัตตาคารและกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ก๊าซหุงต้มในครัวเรือนเป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทมีฝ่ายขายและการตลาดที่มีประสบการณ์ที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงทุกจังหวัดทั่วประเทศ และมีแผนในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโดยผ่านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
RnD-VI
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 6408
ผู้ติดตาม: 609

Re: PPPGC

โพสต์ที่ 10

โพสต์

สำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ เยี่ยมชมกิจการ PPPGC
วันที่ 21 ธันวาคม 2565 จำนวนผู้เข้าชม 16


นายชัยทัศน์ วันชัย (แถวหน้าที่ 5 จากขวา) กรรมการผู้จัดการบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPPGC ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมันซึ่งประกอบไปด้วย น้ำมันไบโอดีเซล (B 100) น้ำมันปาล์มโอเลอิน ผลิตภัณฑ์โอเลโอเคมีคัล เช่น กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่นๆ พร้อมด้วยผู้บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ให้การต้อนรับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัท ณ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

แหล่งที่มา : ข่าวเศรษฐกิจ
https://palm.dit.go.th/NewsDetail.aspx?id=306
วินัย + แผนการ + ลงรายละเอียด => ขุดหุ้น
โพสต์โพสต์