ความคิดเห็นเรื่องยุติประกันสุขภาพกลุ่ม

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
satit
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 290
ผู้ติดตาม: 14

ความคิดเห็นเรื่องยุติประกันสุขภาพกลุ่ม

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ผมขอออกตัวก่อนนะ่ครับว่าใช้บริการประกันกลุ่มนี้เมื่อปีแรกและสองครั้งหลังไม่ได้ใช้บริการเพราะมีประกันส่วนตัวส่วนหนึ่งแล้วและเห็นว่าเพียงพอ และไม่ได้มีเจตนาว่ากล่าวใครเป็นการเฉพาะ ถ้าทางสมาคมเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือผิดกฎก็ขอให้ลบออกได้ทันที่
การประกันสุขภาพกลุ่มถือว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับสมาชิก และอาจช่วยแบ่งเบาภาระสำหรับคนที่ลงทุนเต็มตัวและพอร์ตไม่ได้ใหญ่โตมากจนมีอิสระภาพทางการเงินแล้ว หรือบางท่านก็อาจยังทำงานบริษัทที่ไม่มีสวัสดิการด้านนี้เพียงพอก็ยังสามารถมาซื้อเพิ่มกับสมาคมได้เนื่องจากประกันกลุ่มมีเงื่อนไขที่ดีและราคาถูกกว่าการซื้อแบบคนเดียว ทำให้สามารถแบ่งเบาภาระทั้งตัวเองและครอบครัวเมื่อเจ็บป่วยมากโดยไม่คาดคิด ส่งเสริมให้เขาและครอบครัวดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ในทางอ้อมก็ถือว่าสมาคมได้ทำบุญช่วยเหลือสมาชิก
เข้าใจว่าคนที่เข้ามาซื้อประกันกลุ่มนี้ มีทั้งสมาชิกวีไอโดยตรงและส่วนหนึ่งน่าจะเป็นคนที่เข้ามาสมัครสมาชิกเพื่อต้องการทำประกันกลุ่มเท่านั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นผมไม่แน่ใจว่าส่วนใหญ่มาจากสมาชิกกลุ่มไหน อาจด้วยความเห็นแก่ตัวหรือมีปัญหาส่วนตัวใดๆก็ตามจนทำให้ส่งผลกระทบต่อสมาชิกท่านอื่นที่ปฏิบัติตามกฎกติกา ซึ่งผมเองก็เป็นสมาชิกไทยวีไอมาหลายปีแทบไม่เคยคิดว่าจะมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นในสมาคมของเรา เพราะ Positive thinking ที่มีสมาชิกทุกท่านรวมถึงผู้ใหญ่และกรรมการทุกๆท่านก็อุทิศตนในการทำงานให้สมาคมโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน รวมถึงที่ผ่านๆมางานสัมนาที่ทางสมาคมจัดก็สอดแสกแนวคิดการดำเนินชีวิตที่ไปทางพุทธและช่วยเหลือแบ่งปันผู้อื่น
สิ่งนี้อาจทำให้การเกิดโครงการดีดีที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกโดยรวมยากขึ้น เพราะทางสมาคมได้รับบทเรียนที่ไม่ดีนัก แต่ก็หวังว่าทางสมาคมก็ยังคงไม่หยุดที่จะเสนออะไรดีดีให้กับสมาชิกอีก ทำให้ผมนึกเปรียบเทียบกับการประชุมผู้ถือหุ้นที่เมื่อก่อนมีการดูแลผู้ถือหุ้นอย่างดี เช่น อาหาร ของแจก แต่ก็มีนักลงทุนบางท่านตักตวงผลประโยชน์มากเกินควรจนเป็นเหตุให้ทุกสิ่งต้องเปลี่ยนไปคงไปโทษใครไม่ได้นอกจากเหล่าตัวท่านเอง และต้องทำใจสำหรับสังคมคนหมู่มากที่มีทั้งดีและไม่ดีคละเค้ากันไป
zephyr
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 978
ผู้ติดตาม: 30

Re: ความคิดเห็นเรื่องยุติประกันสุขภาพกลุ่ม

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ผมใช้บริการมา 2 ปีติดต่อกัน จริงๆผมก็รอว่าจะมีการต่อเมื่อไหร่ จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าขอยุติ ซึ่งก็เข้าใจนะ
ผมซื้อประกัน เพียงเพราะว่า "เผื่อไว้" เท่านั้นจริงๆ เพราะประกันชีวิตที่ผมมีอยู่แล้ว ไม่ครอบคลุมเรื่องผู้ป่วยนอก
แต่เอาจริงๆ ผมใช้สิทธิประกันน้อยมาก 555
roong
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 138
ผู้ติดตาม: 0

Re: ความคิดเห็นเรื่องยุติประกันสุขภาพกลุ่ม

โพสต์ที่ 3

โพสต์

จริงๆมันเป็นประโยชน์กับสมาชิก
แต่มีคนส่วนน้อยที่ผิดกติกา
น่าจะตัดสิทธิ์คนที่ทำผิด
เพื่อคงประโยชน์แก่คนที่ทำถูกกติกา
เหมือนนิ้วไหนร้ายก็ตัดทิ้ง
ไม่ใช่ตัดมือทั้งดุ้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
KentaII
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 383
ผู้ติดตาม: 1

Re: ความคิดเห็นเรื่องยุติประกันสุขภาพกลุ่ม

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ปัญหาเกิดจากตัวบุคคล ไม่ใช่ตัวโครงการ ดังนั้นเสนอว่า ถ้าจะพิจารณาทำครั้งต่อไป เราต้องออกระเบียบการรับทำประกันให้รัดกุมมากขึ้น โดยเอาปัญหาที่ผ่านมาเป็นบทเรียนครับ เช่นสมาชิกที่ส่งเอกสารเคลมช้า จะทำการทวงถามกี่ที ภายในกำหนดกี่วัน ประมาณนี้ ให้สมาชิกทุกคนที่จะทำเช็นต์รับทราบ ถ้ามีปัญหามากๆแล้วทำให้ส่วนใหญ่เดือดร้อน คณะกรรมการมีสิทธิ์ระงับการทำประกันของสมาชิกท่านนั้นๆ ในครั้งต่อไป แล้วเจ้าหน้าที่ต้องเด็ดขาดครับ ไม่ได้คือไม่ได้ ผมเชื่อว่าสมาชิกส่วนใหญ่ทำตามกติกา คงมีแค่บางคนเท่านั้นที่มีปัญหา....ฝากคณะกรรมการพิจารณาด้วยครับ
ผู้ใดบอกว่าตัวเองเป็น "แมงเม่า" เขาผู้นั้นมักไม่ใช่แมงเม่า...แต่ผู้ใดบอกว่าตัวเองเป็น "เซียน" เขาผู้นั้น จะกลายเป็น แมงเม่าในไม่ช้า เพราะเขา "หยุดพัฒนาตนเอง"
โพสต์โพสต์