TLHPF

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

TLHPF

โพสต์ที่ 1

โพสต์

บลจ.วรรณ ออกกองทุนโรงแรมเกาะพีพี เปิดขาย 9-27 ต.ค.ชูผลตอบแทน 7-8%
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Thursday, October 08, 2015 16:36


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 58)--นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 9-27 ตุลาคมนี้ บริษัทจะเปิดเสนอขายครั้งแรกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้ (TLHPF) มูลค่ากองทุน 1,720 ล้านบาท เพื่อลงทุนในกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในสินทรัพย์ของโครงการโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท และจะนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
สำหรับจุดเด่นของโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนเกาะพีพี และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม บนเนื้อที่กว่า 31 ไร่ ติดชายหาด ซึ่งอัตราค่าเช่าห้องพักของโรงแรมอยู่ในระดับสูง โดยผลการดำเนินงานของโรงแรมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2553-2557 มีการเติบโตของกำไรขั้นต้นก่อนการหักภาษี (EBITDA Margin) อย่างต่อเนื่อง จากในปี 2553 EBITDA Margin อยู่ที่ 31.6% และในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ EBITDA Margin มีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 44.9% ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากห้องพักเฉลี่ยประมาณ 66% ค่าบริการอาหารและเครื่องดื่มเฉลี่ยประมาณ 25% และรายได้อื่นๆ ประมาณ 9% โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงกว่า 80%
กองทุน LTHPF เน้นการคัดเลือกสินทรัพย์ที่ดีมีคุณภาพเพื่อเข้าลงทุน ซึ่งวิเคราะห์จากปัจจุบันนี้อุปทานการเพิ่มของโรงแรมบนเกาะพีพีมีไม่มากเพราะถูกจำกัดด้วยเนื้อที่ของที่ดินบนเกาะพีพี ซึ่งทำให้การออกใบอนุญาตก่อสร้างและให้ใบอนุญาตโรงแรมค่อนข้างเข้มงวด ดังนั้น โครงการขนาดใหญ่ที่กองทุน TLHPF จะลงทุน ซึ่งมีกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ และมีที่ดินติดหาดขนาดยาว 500 เมตรย่อมมีโอกาสที่มูลค่าของโครงการจะเพิ่มสูงขึ้นในระยะยาว
นอกจากนี้ กองทุน TLHPF จะให้สิทธิแก่บริษัท พี พี ฮอลิเดย์ จำกัด เป็นผู้เช่าโดยมี Inter-Continental Hotel Group หรือ IHG ภายใต้แบรนด์ Holiday Inn Resort เป็นผู้บริหารโครงการ ทั้งนี้ มีระยะเวลาการให้เช่ารวม 15 ปี โดยแบ่งเป็นสัญญาเช่า 3 ปี และจะต่ออายุสัญญาทุก 3 ปี จำนวน 4 ครั้ง ในส่วนของรายได้ของกองทุน TLHPF จะมาจากค่าเช่าคงที่ภายใต้สัญญาเช่าระหว่างกองทุนและผู้เช่าแต่เพียงอย่างเดียว และกองทุนมีนโยบายการจ่ายปันผลอย่างน้อย 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งบริษัทจัดการมีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินปันผล 2 ครั้งต่อปี โดยกองทุน TLHPF ได้ประมาณการเงินปันผลที่จ่ายในอัตรา 95% ของกำไรสุทธิ โดยมีอัตราผลตอบแทนอยู่ประมาณ 7 - 8% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาค่าเช่าคงที่ 15 ปี
น.ส.ฟ้าประทาน จิตตรัตน์เสนีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ฮอลิเดย์ จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของทางรัฐบาล ทำให้แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น โดยสถิติที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวได้เลือกที่จะมาท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้น โดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามัน ดังนั้น ในช่วง High season ที่จะถึงนี้ ทางผู้บริหารโรงแรมต่างๆ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกันและโรงแรมส่วนใหญ่ ในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่รวมถึงโรงแรมบนเกาะพีพี ได้มียอดการจองเพิ่มขึ้นจากเดิมหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เกาะพีพีนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสงบของธรรมชาติ จนได้รับสมญานามว่า “อัญมณีแห่งอันดามัน"และในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เกาะพีพีได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้ง โรงแรมบนเกาะพีพีที่เป็นโรงแรมมาตรฐานในระดับสากล (Chain International) ก็มีอยู่อย่างจำกัด ผนวกกับในปัจจุบัน ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเกาะพีพีมีมากขึ้นดูได้จากรูปแบบการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแบบ Day trip ที่นำนักท่องเที่ยวให้มาดำน้ำดูปะการัง และชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลเกาะพีพี ดังนั้น หากมองธุรกิจบนเกาะพีพี ในเชิงการท่องเที่ยวแล้ว บริษัทคาดว่าธุรกิจโรงแรมนับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วง Low Season หรือ High Season เกาะพีพีแห่งนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

--อินโฟเควสท์ โดย จำเนียร พรทวีทรัพย์/ศศิธร โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: [email protected]--
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 2

โพสต์

pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ภาพประจำตัวสมาชิก
KentaII
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 383
ผู้ติดตาม: 1

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 4

โพสต์

กอง prop fund นี่ยังออกได้ถึงเมื่อไหร่ครับ นึกว่ากองใหม่ๆ ที่จดทะเบียนต้องเป็น REIT
ผู้ใดบอกว่าตัวเองเป็น "แมงเม่า" เขาผู้นั้นมักไม่ใช่แมงเม่า...แต่ผู้ใดบอกว่าตัวเองเป็น "เซียน" เขาผู้นั้น จะกลายเป็น แมงเม่าในไม่ช้า เพราะเขา "หยุดพัฒนาตนเอง"
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ได้ฤกษ์ขายกองอสังหาฯ โรงแรมพีพี ONE ชูผลตอบแทนเฉลี่ย 7-8% ต่อปี
8 ตุลาคม 2558 17:19 น.

บลจ.วรรณได้ฤกษ์ขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้ (TLHPF) ลุยลงทุนในโรงแรมพี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ชูจ่ายปันผลเฉลี่ย 7-8% ต่อปี ไอพีโอระหว่างวันที่ 9-27 ตุลาคมนี้

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด ในช่วงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยโลกและอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศที่อยู่ในระดับต่ำ การแบ่งสัดส่วนการลงทุนเพื่อลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เนื่องจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของอุตสาหกรรมให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 6% ต่อปี ในขณะที่ผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.72% ต่อปี

อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่าอสังหาริมทรัพย์ภาคการท่องเที่ยวและการโรงแรมมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยสัดส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยว ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมามีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 69% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่อยู่ที่ประมาณ 70% แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่จะเห็นได้ว่ายังมีปริมาณนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การขยายให้บริการในส่วนของธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำที่เพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันในขณะนี้ที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำจะเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยระหว่างวันที่ 9-27 ตุลาคมนี้บริษัทจะเปิดเสนอขายครั้งแรกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้ (TLHPF) มูลค่ากองทุน 1,720 ล้านบาท เพื่อลงทุนในกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในสินทรัพย์ของโครงการโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท และจะนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

“เราได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุน TLHPF ตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งเราแพลนที่จะขายไอพีโอในช่วงนั้น แต่ด้วยปัจจัยเรื่องของผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3.8% ต่อปี ซึ่งเรามองว่าผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนยังไม่น่าสนใจพอ ขณะเดียวกัน ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของปีที่แล้วมีกระแสเรื่องการบุกรุกอุทยาน แม้ว่าสินทรัพย์ที่เราไปลงทุนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ด้วยบรรยากาศและสถานการณ์เหล่านั้นทำให้เราชะลอการเปิดขายไอพีโอออกไปก่อนเพื่อไม่ให้กระทบต่อความมั่นใจต่อนักลงทุน”

นายอลงกรณ์ ประธานราษฎร์นิกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ กล่าวว่า จุดเด่นของสินทรัพย์ที่เข้าลงทุนในโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนเกาะพีพี และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม บนเนื้อที่กว่า 31 ไร่ ติดชายหาด ซึ่งอัตราค่าเช่าห้องพักของโรงแรมอยู่ในระดับสูง โดยผลการดำเนินงานของโรงแรมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2553-2557 มีการเติบโตของกำไรขั้นต้นก่อนการหักภาษี (EBITDA Margin) อย่างต่อเนื่อง จากในปี 2553 EBITDA Margin อยู่ที่ 31.6% และในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ EBITDA Margin มีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 44.9% ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากห้องพักเฉลี่ยประมาณ 66% ค่าบริการอาหารและเครื่องดื่มเฉลี่ยประมาณ 25% และรายได้อื่นๆ ประมาณ 9% โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงกว่า 80%

นอกจากนี้ กองทุน TLHPF จะให้สิทธิแก่บริษัท พี พี ฮอลิเดย์ จำกัด เป็นผู้เช่า โดยมี Inter-Continental Hotel Group หรือ IHG ภายใต้แบรนด์ Holiday Inn Resort เป็นผู้บริหารโครงการ ทั้งนี้ มีระยะเวลาการให้เช่ารวม 15 ปี โดยแบ่งเป็นสัญญาเช่า 3 ปี และจะต่ออายุสัญญาทุก 3 ปี จำนวน 4 ครั้ง ในส่วนของรายได้ของกองทุน TLHPF จะมาจากค่าเช่าคงที่ภายใต้สัญญาเช่าระหว่างกองทุนกับผู้เช่าแต่เพียงอย่างเดียว และกองทุนมีนโยบายการจ่ายปันผลอย่างน้อย 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งบริษัทจัดการมีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินปันผล 2 ครั้งต่อปี

โดยกองทุน TLHPF ได้ประมาณการเงินปันผลที่จ่ายในอัตรา 95% ของกำไรสุทธิ โดยมีอัตราผลตอบแทนอยู่ประมาณ 7-8% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาค่าเช่าคงที่ 15 ปี

ด้านนายฟ้าประทาน จิตตรัตน์เสนีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ฮอลิเดย์ จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของทางรัฐบาล ทำให้แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น โดยสถิติที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวได้เลือกที่จะมาท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้น โดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามัน ดังนั้น ในช่วง High season ที่จะถึงนี้ทางผู้บริหารโรงแรมต่างๆ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และโรงแรมส่วนใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่ รวมถึงโรงแรมบนเกาะพีพี ได้มียอดการจองเพิ่มขึ้นจากเดิมหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เกาะพีพีนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสงบของธรรมชาติจนได้รับสมญานามว่าอัญมณีแห่งอันดามัน และในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เกาะพีพีได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งโรงแรมบนเกาะพีพีที่เป็นโรงแรมมาตรฐานในระดับสากล (Chain International) ก็มีอยู่อย่างจำกัด ผนวกกับในปัจจุบันปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเกาะพีพีมีมากขึ้น ดูได้จากรูปแบบการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแบบ Day trip ที่นำนักท่องเที่ยวให้มาดำน้ำดูปะการัง และชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลเกาะพีพี ดังนั้น หากมองธุรกิจบนเกาะพีพีในเชิงการท่องเที่ยวแล้ว บริษัทคาดว่าธุรกิจโรงแรมนับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วง Low Season หรือ High Season เกาะพีพีแห่งนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 6

โพสต์

TLHPF : กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้

สินทรัพย์ลงทุน
ลงทุนในกรรมสิทธิ์โครงการโรงแรม พีพี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท กระบี่
ประเภทของกองทุน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไม่กำหนดอายุ และไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน
ตลาดรอง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
กลุ่มอุตสาหกรรม / หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
สถานะ Approved
จำนวนหน่วยลงทุน ไม่เกิน 172,000,000 หน่วย
ระยะเวลาเสนอขาย 9 – 27 ตุลาคม 2558
ราคาเสนอขายหน่วยลงทุน 10.00 บาท
วันที่เริ่มซื้อขาย n/a
บริษัทจัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด
ข้อมูลหนังสือชี้ชวน www.one-asset.com
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 397

Re: TLHPF

โพสต์ที่ 7

โพสต์

บลจ.วรรณ นำ TLHPF เข้าซื้อขายวันแรกในตลท.พรุ่งนี้
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Thursday, November 26, 2015 13:31


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 58)--นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า การเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้(TLHPF) ต่อประชาชนทั่วไป(IPO) ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น นับว่าได้รบการตอบรับจากนักลงทุนในระดับที่น่าพอใจ และพร้อมนำหลักทรัพย์ TLHPF เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 172 ล้านหน่วย ราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่า 1,720 ล้านบาท ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้
"แม้ว่าสถานการณ์ด้านอัตราดอกเบี้ยโลกจะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกิดจากรายได้ค่าเช่า แต่สำหรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ TLHPF บริษัทได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเกินความคาดหมาย โดยมียอดจองซื้อหน่วยลงทุนเข้ามามากกว่าขนาดของกองทุนที่มีมูลค่า 1,720 ล้านบาท ซึ่งทำให้สามารถจดทะเบียนและจัดตั้งกองทุน TLHPF ได้สำเร็จ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นในการคัดสรรคุณภาพของสินทรัพย์ที่กองทุน TLHPF เลือกลงทุนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่และมีกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ บนที่ดินติดหาดแหลมตงขนาดยาว 500 เมตร บนเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อีกทั้ง การเพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการรายใหม่ๆของโรงแรมบนเกาะพีพีค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เพราะถูกจำกัดด้วยเนื้อที่ของที่ดินบนเกาะพีพี ซึ่งทำให้การออกใบอนุญาตก่อสร้างและให้ใบอนุญาตโรงแรมค่อนข้างเข้มงวด"นายวิน กล่าว
นายวิน กล่าวว่า หากพิจารณาแยกเป็นรายอุตสาหกรรม กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนในธุรกิจโรงแรมและที่พักมีส่วนแบ่ง 1 ใน 5 ของมูลค่าอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทประเมินว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์การโรงแรมและการท่องเที่ยวยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัว 27.78% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะมีช่วงเหตุการณ์ไม่สงบที่แยกราชประสงค์ก็ตาม อีกทั้งในช่วงนี้ราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับมีการเปิดให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำเพิ่มขึ้น ยิ่งเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนธุรกิจภาคการท่องเที่ยวให้เติบโตได้
หากเปรียบเทียบอัตราผลตอบแทนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภท Freehold ด้วยกัน กองทุน TLHPF ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยปีละประมาณ 7.01% ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทเดียวกันที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 6.62% ต่อปี
สำหรับกองทุน TLHPF จะให้สิทธิแก่บริษัท พี พี ฮอลิเดย์ จำกัด เป็นผู้เช่าโดยมี Inter-Continental Hotel Group หรือ IHG ภายใต้แบรนด์ Holiday Inn Resort เป็นผู้บริหารโครงการ ทั้งนี้ มีระยะเวลาการให้เช่ารวม 15 ปี โดยแบ่งเป็นสัญญาเช่า 3 ปี และจะต่ออายุสัญญาทุก 3 ปี จำนวน 4 ครั้ง
ในส่วนของรายได้ของกองทุน TLHPF จะมาจากค่าเช่าคงที่ภายใต้สัญญาเช่าระหว่างกองทุนและผู้เช่าแต่เพียงอย่างเดียว และกองทุนมีนโยบายการจ่ายปันผลอย่างน้อย 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งบลจ.วรรณในฐานะบริษัทจัดการมีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินปันผล 2 ครั้งต่อปี โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการประมาณรายได้ค่าเช่ารับอยู่ประมาณ 7 - 8% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาค่าเช่าคงที่ 15 ปี
นายฟ้าประทาน จิตตรัตน์เสนีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ฮอลิเดย์ จำกัด กล่าวเสริมว่า สถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และภูเก็ตรวมถึงโรงแรมบนเกาะพีพี มีทิศทางการเติบโตที่ดีมาโดยตลอด จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของทางรัฐบาล นอกจากนี้ ทัศนียภาพบนเกาะพีพี ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว เนื่องจากยังมีความสงบและเป็นธรรมชาติอยู่มาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่นำนักท่องเที่ยวดำน้ำเพื่อชมปะการัง และชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลเกาะพีพี
อีกทั้ง โรงแรมบนเกาะพีพีที่เป็นโรงแรมมาตรฐานในระดับสากล (Chain International) มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งบริษัทมีแนวทางการบริหารงานที่มุ่งเน้นการให้บริการต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานของทรัพย์สินให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพของ แบรนด์ Inter-Continental Hotel Group ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง อาทิ ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ยุโรป เอเชียใต้ อเมริกา เป็นต้น โดยจำนวนการเข้าใช้บริการห้องพักของโรงแรม พีพี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน บริษัทมีอัตราเฉลี่ยเข้าพักประมาณ 80% ดังนั้น หากพิจารณาในแง่มุมของธุรกิจบนเกาะพีพีในเชิงการท่องเที่ยวแล้ว บริษัทคาดว่าธุรกิจโรงแรมนับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความเจริญเติบโตที่ดี

--อินโฟเควสท์ โดย วิลาวัลย์ พงษ์พิทักษ์/รัชดา โทร.02-2535000 ต่อ 317 อีเมล์: [email protected]--
โพสต์โพสต์