BMP

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 400

BMP

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ผู้ออกหลักทรัพย์ :
บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท

ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ :
บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท

วันที่ยื่น Filing version แรก :
10 กรกฎาคม 2558

วันที่แก้ไขข้อมูล Filing ครั้งล่าสุด (วันที่นับ 1 Filing) :
N/A

วันที่ Filing มีผลใช้บังคับ :
N/A

วันที่เริ่มต้นการเสนอขาย :
N/A

วันที่สิ้นสุดการเสนอขาย :
N/A

ประเภทหลักทรัพย์ :
หุ้นสามัญ

ประเภทการเสนอขาย :
IPO

บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน / ผู้ควบคุม :
(1) เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด / พรรษชล กำพลวัชรา
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 400

Re: BMP

โพสต์ที่ 2

โพสต์

http://capital.sec.or.th/webapp/corp_fi ... 0000-00-00

ข้อมูลแบบ filling
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 400

Re: BMP

โพสต์ที่ 3

โพสต์

*"ชำนิ จันทร์ฉาย"ปั้น"บีเอ็มพีฯ"เข้าตลาดฯทำโรงไฟฟ้า-ผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Monday, July 13, 2015 11:55

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ค. 58)--สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า บมจ.บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่(BMP) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)version แรกเมื่อวันที่ 10 ก.ค.58 เนื่องจากบริษัทต้องการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 270 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า และโครงการผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) และมี บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ BMP เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 โรง กำลังการผลิตติดตั้งรวม 9.5 เมกะวัตต์ ใช้แกลบเป็นเชื้อเพลิงหลัก ตั้งอยู่ที่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท และมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ ตั้งอยู่ใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขณะนี่ได้ผู้รับเหมาด้านต่าง ๆ แล้ว คาดว่าจะดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD)ภายในเดือน ธ.ค.58
บริษัทยังลงทุนในบริษัทอื่นที่ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุน เวียน รวมทั้งบริษัทอื่นที่ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล ได้แก่ บริษัท ไบโอ ฟลูเอล ซัพพลายส์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล และเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิตผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล, บริษัท บีเอ็มพี โซลาร์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินธุรกิจ
บริษัท เบตง กรีน เพาเวอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า โดยใช้เชื้อเพลิงชีวมวล ปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงไฟฟ้าขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 7.5 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ใน อ.เบตง จ.ยะลา ใช้เศษไม้ยางพาราเป็นเชื้อเพลิงหลัก, บริษัท เบตง ไบโอฟลูเอล จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล ตั้งอยู่ใน อ.เบตง จ.ยะลา ใช้เศษไม้กิ่งไม้ยางพารา ขี้เลื่อย เป็นวัตถุดิบ โดยโครงการอยู่ระหว่างการเตรียมการ จะเริ่มดำเนินการภายหลังเริ่มโรงไฟฟ้าของบริษัท เบตง กรีน เพาเวอร์ แล้ว
และ บริษัท ชุมพร ไบโอฟลูเอล จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล โดยใช้ต้นปาล์ม และผลพลอยได้จากต้นปาล์มเป็นวัตถุดิบ ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดกาที่ตั้งใหม่ที่เหมาะสม
นอกจากนั้น บริษัทยังมีการลงทุนในบริษัท เอฟ เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น โดยถือหุ้น 5.75% มีวัตถุประสงค์ในการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น
สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 57 มีกำไรสุทธิ 20.51 ล้านบาท จากปี 56 ที่มีกำไร 56.81 ล้านบาท ส่วนงวดไตรมาส 1/58 มีสินทรัพย์รวม 632.99 ล้านบาท หนี้สินรวม 161.14 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 471.85 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 41.64 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 6.63 ล้านบาท
ณ วันที่ 31 ส.ค.57 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เป็นทุนที่เรียกชำระแล้วทั้งหมด แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ต่อมาล่าสุด 3 มิ.ย.58 บริษัทฯได้เปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้เป็นหุ้นละ 0.50 บาท และได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชน โดยภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้แล้ว บริษัทจะมีทุนเรียกชำระแล้ว 1,070 ล้านบาท
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ณ วันที่ 3 มิ.ย.58 ประกอบด้วย นายชำนิ จันทร์ฉาย ถือหุ้น 305,000,020 หุ้นหรือคิดเป็น 38.13% หลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้วจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 28.50% รองลงมาเป็นกลุ่มตระกูลชลวณิช ถือหุ้น 296,627,980 หุ้นหรือคิดเป็น 37.08% จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 27.73% และกลุ่มตระกูลเอี่ยมเจริญยิ่ง ถือหุ้น 60 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 7.50% จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 12.93%
ทั้งนี้ บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี และหักสำรองตามกฎหมายของงบเฉพาะกิจการ

--อินโฟเควสท์ โดย พรเพ็ญ ดวงเฉลิมวงศ์/ศศิธร โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: [email protected]--
offshore-engineer
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2166
ผู้ติดตาม: 8

Re: BMP

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ธุรกิจทำ biofuel pellet/bale จากไม้ยางพาราและต้นปาล์มน่าสนใจนะครับ แต่ filing ฉบับแรกยังให้ข้อมูลไม่มากพอในการประเมินตัวธุรกิจ หวังว่า revision หน้าจะมีข้อมูลมากขึ้น
Minimize risk through an in-depth knowledge. Buy at bargain price. Wait patiently.
http://valueinvestors.wordpress.com/
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 400

Re: BMP

โพสต์ที่ 5

โพสต์

*"บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่"ถอนไฟลิ่งเคลียร์ข้อมูลบางส่วนให้ชัดเจน-ก่อนยื่นให้ก.ล.ต.พิจารณาใหม่คาดไม่เกิน 1 ปี
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Monday, April 11, 2016 16:20


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 59)--แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่ (BMP) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้มีการถอนข้อมูลไฟลิ่งของ"บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่"ออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริษัทฯติดปัญหาที่ทางก.ล.ต.ได้พิจาณาแล้วเห็นว่าข้อมูลบางส่วนยังไม่มีความชัดเจน จึงต้องการจะให้มีความชัดเจนก่อน ไม่ว่าจะเรื่องของโครงการ, วัตถุดิบ รวมถึงผลการดำเนินงาน
อย่างไรก็ดี บริษัทฯยังมีความต้องการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งก็คาดว่าจะสามารถยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาใหม่ได้ไม่เกิน 1 ปีนับจากนี้
ทั้งนี้ ข้อมูลไฟลิ่งใหม่ของ "บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่" ที่จะยื่นใหม่ ก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในบางเรื่อง แต่ในส่วนของจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายคาดว่าจะยังคงเดิมไว้ที่ 270 ล้านหุ้น และบริษัทฯก็น่าจะยังเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอยู่เหมือนเดิม
อนึ่ง บมจ.บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่(BMP) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)version แรกเมื่อวันที่ 10 ก.ค.58 เนื่องจากบริษัทต้องการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 270 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า และโครงการผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)


--อินโฟเควสท์ โดย พรเพ็ญ ดวงเฉลิมวงศ์/วิลาวัลย์ โทร.02-2535000 อีเมล์: [email protected]--
โพสต์โพสต์