เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และสุขภา

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
T_0007
Verified User
โพสต์: 1573
ผู้ติดตาม: 28

เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และสุขภา

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ทาง thaivi ครับ ขออนุญาตบอกบุญครับ เนื่องจากผมป่วยอยู่โรงพยาบาลมาเกือบเดือนแล้วครับพบวิกฤติชีวิตต่างๆมากมาย ผมอยากจะบอกว่า ก่อนป่วยผมได้เริ่มศึกษา หลักการณ์ vi และผมขอขอบคุณมากครับ

เพราะว่าระหว่างที่นอนป่วยผมไม่เป็นกังวลกับพอร์ตเลย การถือหุ้นบริษัทที่ดี ราคาที่เหมาะสม นั่นรู้สึกสบายขึ้น
จากความทุกข์ทรมาณช่วงป่วย และประสบการณ์เฉียดตายหลายครั้ง ทำให้ผมได้พบได้เรียนรู้เรื่องราวหลายอย่างจริงๆ ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ น้องๆ VI ท่านต่างๆ อาจารย์ไพบูลย์ที่สอนทาง facebook ทั้งหลักการณ์ลงทุนและหลักธรรมมะ พี่โจที่ได้ให้โอกาสให้ได้ร่วมมีตติ้งที่หาดใหญ่และแนะนำสิ่งดีๆ หลายอย่างรวมทั้งการอ่าน 56-1 ให้เหมือนนิยาย. คุณโยโย่ที่ช่วยเชียนโยโย่เวย์ ที่ผมแอบอ่านและรบกวนถาม หมอเคย์ ที่แม้จะกวนแต่ขอบคุณมากจริงๆกับหนังสือที่ให้ผมจากการเล่นเกมส์ the killer ที่การสัมมนาที่พัทยาเล่มนั้นเปลี่ยนชีวิตผมได้จริงๆ พี่เอก fidelity และ ดร. กุศยา(ผมว่าอาจารย์สวยเหมือนนางเอกเกาหลีเรื่อง winter love song) ที่ช่วยสอน พี่แจ๊คที่มักพบกันที่ต่างๆและช่วยเตือนสติ. รวมทั้งพี่สุวิทย์ที่ช่วยเล่าเรื่องการปัญหาสุขภาพก่อนการลงทุนเป็นอาชีพ. คุณ la-z-boy narit ที่ช่วยเป็นเพื่อนผมในการเรียนรู้. รวมทั้งเพื่อนใหม่ๆที่เพิ่งได้พบ เช่นคุณ zen rocker ที่ทำให้ได่พบมิตรภาพ ที่สำคัญพี่ขาว การคุยในงานดักแด้ช่วยผมมาก และคุณคนขายของที่แนะนำเรื่องราวดีๆในงานดักแด้ และ การทำสมาธิช่วยพัฒนาการลงทุน คำแนะนำนั้นยังช่วยผมในช่วงการป่วยอีกด้วย
อ๋อเกือบลืม ดร. นิเวศน์ กับแนวคิดดีๆ

ตอนนี้ผมเชื่อแล้วว่า ผลตอบแทน การทบต้น และเรื่องเวลา สำคัญจริงๆ น่าเสียดายที่เวลาของผมน้อยไปหน่อยกว่าที่จะมาพบพวกท่าน. แต่ถ้าผมโชคดีหายป่วยในครั้งนี้ เวลาจะได้ช่วยผมอีกมาก. การต่อสู้ครั้งนี้ผมต่อสู้ด้วยชีวิตอยู่ครับ ทรัพย์สินช่วยให้เรามั่งคั่งในทางโลก แต่ความดีทำให้ชื่อเราคงอยู่ และบุญ ทำให้เรามั่งคั่งในทางธรรมและชีวิตมนุษย์. ช่วงนี้ผมต้องทำบุญเยอะๆ จะได้หายดีมีเวลาต่อ ลงทุนและสร้างความดีต่อ และยินดีในมิตรภาพจากเว๊บนี้

ช่วงนี้ต้องทำดีเยอะๆ

ผมขออ้างอิงบทความที่ผมเขียนครับ




กลั่นกรองจากประสบการณ์ สมอง อุปกรณ์ และสุขภาพจำกัดในโรงพยาบาล หวังว่าเป็นประโยชน์บ้างครับ อย่าเชื่อผมครับตามคำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าบอกว่าอย่าเชื่อด้วยประการทั้ง8 

บทความนี้ผมได้เขียนไว้ในบทเว็บประจำของผม 

http://www.tfexclub.com/index.php?lay=s ... 70&Ntype=1


การเคลียร์สมอง โดยการทำกสิณแก้วไวน์ เพื่อการลงทุนที่ดี

สวัสดีครับ เมื่อเช้าผมก็มีไอเดีย(เหมือนมีเทวดา เข้าฝันมาบอกอีกแล้ว ถึง 4 ไอเดีย) 
ความรู้สึกนี้ เป็นความรู้สึกหนึ่งที่ผมเคยรู้สึกพบเจอมานานเมื่อ เกิดความคิดดีๆ (รวมทั้งการทำเว็บ tfexclub รวมทั้งการแก้ปัญหาต่างๆ และการวิเคราะห์ต่างๆ ที่สำคัญด้วย) เหมือนมีพลังพิเศษ แต่จริงๆ ไม่ใช่หรอก มันเป็นความรู้สึกของการมีพลัง สมาธิ ซึ่งผมถูกฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ

สมองของเราก็คล้าย กับ แก้วน้ำหนึ่งใบ เมื่อเรามีความคิดต่างๆฟุ้งเต็มไปหมด ก็เปรียบได้กับการที่เรา มีน้ำอยู่เต็มแก้ว เมื่อใส่ ความคิดใหม่ๆเข้าไปอีก น้ำก็จะล้นออก ไม่สามารถรับ หรือได้ความคิดดีๆ ซึ่งเป็นคำที่หลายคนบอกว่าสมองตื้อๆ
เมื่อเด็กๆ ผมมักถูกสอนให้ทำสมาธิ ทำจิตให้นิ่งเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเปรียบได้กับ การรินน้ำในแก้วสมองออกไปบ้าง เพื่อเตรียมพร้อม รับสิ่งใหม่ๆ หรือความคิดใหม่ๆ ความสามารถในการรับรู้ และความคิดจะดีขึ้น (แบบภาษาคอมพิวเตอร์คงเรียกว่า defragment)  สิ่งนี้ตรงกับ อาจารย์ทางหุ้น ที่ได้สอนผม รวมทั้งท่านอาจารย์วันชัย พี่กีรติ รวมทั้งล่าสุด พี่คนขายของแห่ง thaivi ก็ได้พูดไว้ในงานชุมนุมดักแด้ และทางพระสอนไว้ ว่าการทำสมาธิก็เหมือน กับการสะสมกำลังจิต เพื่อให้จิตแข็งแรง เพื่อมีพลังในการใช้ปัญญาต่อไป.   
     การทำสมาธินั้นมีถึง 40 กว่ารูปแบบซึ่งผมจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ แต่วันนี้ผมจะสอนวิธีการง่ายๆ ที่ผมมักทำบ่อยๆ โดยใช้แก้ไวน์ สนุก และไม่ต้องหลับตาด้วย
(ผมมักจะใช้วิธีก่อนที่ผมจะอ่านหนังสือครับ).  วิธีง่ายๆ ครับ ตอนที่ท่าน รู้สึกว่าหัวตื้อ คิดอะไรไม่ออก ให้ ใส่น้ำลงในแก้ไวน์ประมาณครึ่งแก้ว ประมาณตามรูป (แก้วไวน์ นี่จะดีกว่าแก้วน้ำ เพราะมีก้านเล็กให้จับ แต่แก้วน้ำใสๆก็พอจะทำได้อยู่บ้าง) เมื่อท่านเทน้ำเสร็จ ให้ ถือแก้วไวน์ ไว้ด้วยแขนข้างหนึ่ง เหยียดแขนให้ตรงสุดเท่าที่จะทำได้  แล้ว ให้เราใช้สายตาเล็งที่ระดับน้ำในแก้วให้ดี พยายามเลี้ยงแก้ว ให้น้ำนิ่งที่สุด พยายามไปเรื่อยๆ ทำให้ระดับน้ำนิ่งที่สุด(เอาแค่เท่าที่เราทำได้ แต่จริงๆถ้าอยากรู้ว่าธรรมชาติของแก้วน้ำนิ่งที่สุดเท่าไหนก็ลองวางแก้วน้ำไว้บนโต๊ะซิครับ นั่นแหล่ะนิ่งที่สุดแล้ว ผมเคยทำเกือบได้หลายครั้งเหมือนกัน). 
แน่นอนครับ เพราะเราเป็นคนทั่วไป ร่างกายเราย่อมสั่นบ้างเป็นธรรมดา เป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อเราทำบ่อยๆ เราก็จะพบว่า ระดับน้ำที่เราเลี้ยง จะเริ่มนิ่งขึ้นเรื่อยๆ และก็จะพบว่า หัวเรานิ่งและมีสมาธิขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน
 
    ความจริงวิธีนี้ เป็นหลักการหนึ่ง ที่จะทำให้เราจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง(ซึ่งก็คือระดับน้ำ ในที่นี้นั่นเอง) ซึ่ง จริงๆ ก็คือหลักการทำสมาธินั่นเอง ในภาษาที่ยากวิธีนี้  เรียกว่า กสิณน้ำ คล้ายๆกับหลักการที่ ฤษีในตำนานใช้ แต่ถ้าเรียกแบบนั้น คงจะน่ากลัวเกินไป ผมขอเรียกว่า กสิณแก้วไวน์ ละกัน.  อีกสิ่งหนึ่งที่ผมมักจะพบได้ เมื่อผมสังเกตจากที่ผมทำเองคือ น้ำของผมมักจะนิ่งง่ายกว่าเมื่อผมทำในช่วงเช้า หลังก่อนนอน มากกว่าในตอนเย็นหลังกลับบ้าน ผมไม่แน่ชัดในเหตุผล แต่ถ้าจะให้ผมเดา ก็คือ ในตอนเช้าหลังจากที่ผมได้หลับสนิท พักผ่อนเพียงพอ สมองของผมได้เคลียร์ มาระดับหนึ่งแล้ว ต่างกับช่วงเย็นที่ผมผ่านอะไรมาทั้งวัน จึงมีเรื่องยุ่งเหยิงมากมายในหัว

ลองทำดูนะครับ. มีเหตุการณ์ หลายครั้งจริงๆ ที่ผมใช้ในการลงทุน เมื่อผมมองตลาดไม่ออก ไม่รู้จะนับคลื่นอย่างไร  มองสิ่งต่างๆไม่แน่ชัด หรือแม้แต่การเริ่มอ่านหนังสือลงทุนเล่มใหม่ๆ ไม่น่าเชื่อนะครับหนังสือบ่งเล่มที่ผมอ่านันยากจริงๆ เช่น mastering elliott wave (โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทที่3 คนปกติอ่านไม่เข้าใจเท่าไหร่ จากการที่ผมสอบถามเพื่อนๆ แต่หลังจากทำสมาธิด้วยแก้วไวน์แล้วผมสามารถจะหาวิธีที่พลิกแพลงค่อยๆอ่านจนเข้าใจได้ - ขอแอบด่าคนเขียนจริงๆละกันว่า Glenn Neely คงตั้งใจเขียนให้บทนี้ไม่รู้เรื่องเพื่อแอบซ่อนอะไรบางอย่างถึงได้รวม 4-5 ประโยคสำคัญซ่อนไว้เป็นแผงขนาดนั้น (แล้วยังขายหนังสืออีก) .  การทำสมาธิด้วยแก้วไวน์ คงไม่ได้ทำปาฏิหารย์อะไรหรอกครับ แต่ผมเชื่อว่า เมื่อจิตเราสงบ มีพลัง จะเพิ่มความสามารถของสมอง ให้เราคิดได้ดีขึ้นตามหลักการมากขึ้น โดยกำจัดสิ่งที่ยุ่งเหยิงต่างๆ ออกไปเท่านั้นเอง 

มีหนังสืออีกหลายเล่มที่ผมยอมรับว่าอ่านยากจริงๆเช่น ของ Tom Demarkซึ่งท่ีอาจารย์ึึของผมอาจารย์วันชัย ก็ยอมรับและบอกว่าใช้เวลาแกะอยู่นานทีเดียว. รวมทั้ง หนังสือสุดยอดของ Fisher ที่ผมถึงขั้นไปถามพี่เอกผู้จัดการสำนักพิมพ์ Fidelity เลยทีเดียว ว่า เป็นเพราะ Fisher เขียนยาก หรือ ดร.นิเวศน์แปลไม่ดีกันแน่(ซึ่งประการหลังผมไม่คิดว่าน่าจะใช่) และคำตอบที่ผมได้รับจากผู้จัดการสำนักพิมพ์ก็คือ หนังสือฉบับนี้มันอ่านยากจริงๆครับ แม้ภาษาอังกฤษก็ยากเพราะว่า คนเขียนเป็นคนเทียบกับสมัย ร.5 ที่มีความคิดเจ๋งมาก แต่ภาษาโบราณมากจริงๆ  (จนถึงขั้นที่พี่เขาท้าว่า ถ้ารอบหน้าผมอ่านไม่เข้าใจอีกพี่เขายอมคืนเงินค่าหนังสือให้เลยทีเดียว) รวมทั้งการดูวีดีโอพี่เวง และการอ่านบทวิเคราะห์ของพี่เขาย้อนหลัง 4 ปีเพื่อ back test (ขอแอบนินทาหน่อยนะพี่ ว่าพี่มีความคิดที่สับสน ต่างจากคนปกติมากทีเดียว) ทั้งหมดนี้ และเรื่องต่างๆ อื่นๆ ผมก็ต้องรวบรวมสมาธิก่อนอ่านทั้งนั้น

จริงๆ วันนี้กะจะเขียนเรื่องอื่นต่อ แต่ชักยาวแล้ว พอเท่านี้ก่อนละกัน

สวัสดีครับ
 Mr.T

----------

ขอแจ้งข่าวผลการบอกบุญเพิ่มเติมครับ ตอนนี้ยอดบริจาค ผ้าป่าวัดถ้ำผาปล่องไถ่ชีวิต Mr.T ยอดอยู่ที่ 45,000 บาทแล้วครับ หลังจากบอกไปเมื่อวาน ขออนุโมทนาด้วยครับ ยังรับบริจาคอยู่ครับ



------------
สำหรับรายงานสุขภาพของผม เมื่อเข้าผมสั่นไม่ทราบสาเหตุอีกแล้วโดนเชื้อ ขโมยซีนยาหมอแป็บเดียว แต่เมื่อนั่งสมาธิ ต่อรองกันอีกครั้ง และอุทิศส่วนกุศล ก็ดีขึ้น มีการได้รับความอบอุ่นจากปัสสาวะท่ีไหลมาอีกครั้งใส่คอมฟอร์ด (ฟังแล้วออกจะตลกสักหน่อยว่าคนอะไร ใช้ความอบอุ่นจากปัสสาวะตัวเอง)

ฝากบอกเจ้ากรรมนายเวรและสิ่งต่างๆด้วยนะครับ บอกกี่ครั้งแล้วว่าช่วยกันก่อนกำลังทำบุญอยู่ หัดรอกันบ้าง มีเหตุผลบ้าง ไม่ได้อ่านเวป ไม่ได้ดู FaceBook หรือไง Steve Job เขาก็ไปแล้ว ไม่รู้จักดู Iphone Ipad บ้าง

Update สุขภาพนิดนึง

สำหรับวันนี้ หมอตามีการเพิ่มความถี่ในการหยอดเสตอรอย์ที่ตาเพิ่ม เพราะพบผังผืดเริ่มกลับมาอีก เรียกว่า ซิมเบอเฟอรอนอะไรก็ไม่รู้   

ส่วนภรรยาของผมตอนนี้หมอห้ามเยี่ยมครับ หลังจากเฝ้าไข้จนตัวเองเป็นหวัด ตอนนี้หมอสั่งห้ามภรรยาเยี่ยมถ้าไม่เชื่อจะติดป้ายหน้าห้อง. เราอยากจะบอกว่า ถ้าเธอรักเรารีบๆพักผ่อนให้หายเร็วๆ จะได้ มาเจอะเจอกันเร็ว

วันนี้ที่โรงพยาบาลมีงานปีใหม่ครับ ฝากพยาบาลสอยดาวไป20 รายการ ว่าจะเอาให้เป็นของขวัญปีใหม่กับพยาบาลและแม่บ้านที่ดูแลเรา ขอบคุณทุกกำลังใจจากมิตรที่ส่งมาครับ

ส่วนเรื่องตลาด

วันนี้น่าจะเป็นวันสุดท้ายของการทำงานของหลายๆคน รวมทั้งตลาดวันสุดท้าย เห็นว่า 1,400 แล้วใช่ไหมครับ จากสถิติการจดบันทึกของผมที่ทำวิจัยเมื่อหลายปีที่แล้วพบว่า การหยุดยาวที่ไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่กระทบกับตลาดครับ เพราะว่า ว่าตลาดและคนต่างๆ รับรู้เหตุการณ์ ไว้หมดแล้ว ทุกคนก็รู้อยู่แล้วนะว่าเราจะหยุดยาว

หลายท่านคงเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อรับลมหนาว ฝากรับลมหนาวด้วยครับ ปีใหม่นี้ผมยังคงต้องฉลองในโรงพยาบาลต่อไป เพราะยังลดยาตัวสำคัญไม่ทัน วันนี้ก็ 28 วันแล้ว ก็ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวังนะครับ 

เจอกันตลาดปีหน้า ครับ

Mr.T


สำหรับรายละเอียด บุญ ผมจะถวายพระพุทธรูป หนังสือธรรมมะ และชุทบวชพระสงฆ์ ที่วัดถ้ำผาปล่อง อำเภอเชียงดาว
ขอบอกบุญมิตรทั้งหลาย สามารถร่วมทำบุญได้บัญชี Bay ออมทรัพย์ 449-133859-9
หรือ ktb ออมทรัพย์ 032-0-06463-8 ชื่อ บัณชี ธีรภัทร นิคมานนท์.  โดยสามารถหลังโอนทาง sms 081-4287313 ช่วยบอกจำนวณ และที่อยู่ด้วยครับ เพื่อผมจะได้ติดต่อวัดในการออกใบอนุโมทนาบัตร ให้ท่านได้ ขออนุโมทนาล่วงหน้าครับ
ผมเป็นคนความจำสั้น จึง post สิ่งที่อ่านหรือพบเจอที่คิดว่าอาจจะใช้ประโยชน์ใน board
เพื่อจะได้กลับมาอ่านทีหลัง
หากเยอะไปหรือ ทำให้เพื่อนๆ รำคาญในต้องขออภัยด้วยครับ
หากบางหัวข้อไม่มีเนื้อ หรือ เพื่อนๆ บันทึกเนื้อข่าวเพิ่มให้จะขอบคุณอย่างยิ่งครับ
T_0007
Verified User
โพสต์: 1573
ผู้ติดตาม: 28

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

Modulator ครับ ต้องขอรบกวนด้วยเพราะผมไม่แน่ในว่าจะโพสที่ไหนดี ช่วยจัดไว้ที่กระทู้ที่เหมาะสม

ผมชอบมิตรภาพในเว็บนี้จริงๆ. และสุดท้ายนี้ขออวยพรปีใหม่ให้ทุกท่าน เพราะผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดกับผมต่อไปอีก. อโรคยา ปรมาราภา การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ. ขอให้เพื่อนๆ ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง และสามารถลงทุนต่อได้นานๆ เพื่อใช้ เวลา และการทบต้นให้ประสบความสำเร็จดังคาดหวังครับ

------------------
ทรัพย์สิน และการลงทุนที่ดีช่วยให้เกิดความมั่งคั่ง
ความดี และบุญ ช่วยให้เราประสบความสำเี็จในชีวิตมนุษย์
ผมชอสู้อย่างองอาจ อยู่อย่างชายตายอย่างเสือ ตามแบบเทพเจ้ากวนอูดีกว่าครับงานนี้
ผมเป็นคนความจำสั้น จึง post สิ่งที่อ่านหรือพบเจอที่คิดว่าอาจจะใช้ประโยชน์ใน board
เพื่อจะได้กลับมาอ่านทีหลัง
หากเยอะไปหรือ ทำให้เพื่อนๆ รำคาญในต้องขออภัยด้วยครับ
หากบางหัวข้อไม่มีเนื้อ หรือ เพื่อนๆ บันทึกเนื้อข่าวเพิ่มให้จะขอบคุณอย่างยิ่งครับ
yakjabon
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 314
ผู้ติดตาม: 2

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้พี่หายไวไว .. คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ครับ :B
Invincible MOS is knowing what you're doing
T_0007
Verified User
โพสต์: 1573
ผู้ติดตาม: 28

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ผมเพิ่งหายสั่นอีกแล้วครับ รอบนี้ตอนตีสองตอนเข้าห้องน้ำ หลังจากเข้าห้องน้ำ เมื่อหายจากสั้น แล้วเขาก็เผาให้ผมร้อนอีกครั้ง แล้วกำลังจะหนาวอีกแล้ว ผมต้องบอกต่อท่านให้เสร็จ หนึ่งในนิมิตคือการบอกต่อ เด็กไหม่ไฟแรง

ขอส่งลิงค์ครับ
http://m.youtube.com/index?desktop_uri=%2F&gl=TH

บทสำคัญที่สุดในชีวิตคือการทำนาทีวิกฤติ
ส่วนบทอื่นท่านจะมาบอกเอก โดยผู้รู้ย่อมรู้ได้เฉพาะตนดังนี้

อีกประการ คือ เห็นอาจารย์ปลงบ่อยๆใน facebook ขอเสนอด้วยปัญญาอันน้อยนิด ของผมให้ใช้ความสามารถส่วนหนึ่งทำกองทุน แล้วจัดเงินจากกองทุนนั้นตามหลักการเพื่อทำบุญตามที่อาจารย์ต้องการครับ

เป็นทั้งสอนกาีลงทุนเพื่อมวลชน เพื่อความมั่งคั่ง และเพื่อประโยชน์อย่างยั่งยืนครัน
เขาจะมาอีกแล้ว ผมไม่รู้ว่าเวลาของผมเหลือเท่าไหร่ ถ้ารอด ผมจะ pm ไปหา สวัสดีครับ ขอนึกถึงบุญก่อน

บุญรักษา
ผมเป็นคนความจำสั้น จึง post สิ่งที่อ่านหรือพบเจอที่คิดว่าอาจจะใช้ประโยชน์ใน board
เพื่อจะได้กลับมาอ่านทีหลัง
หากเยอะไปหรือ ทำให้เพื่อนๆ รำคาญในต้องขออภัยด้วยครับ
หากบางหัวข้อไม่มีเนื้อ หรือ เพื่อนๆ บันทึกเนื้อข่าวเพิ่มให้จะขอบคุณอย่างยิ่งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
draco
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 230
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ยากที่จะหาคนที่กำลังต้องต่อสู้กับชะตากรรมตัวเอง แล้วยังมีกำลังใจในการมองเรื่องที่ทุกข์ให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต และยังนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตอีกด้วย ขอแสดงความนับถือจากใจจริงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
draco
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 230
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ยากที่จะหาคนที่กำลังต้องต่อสู้กับชะตากรรมตัวเอง แล้วยังมีกำลังใจในการมองเรื่องที่ทุกข์ให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต และยังนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตอีกด้วย ขอแสดงความนับถือจากใจจริงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
อ่อนซ่อนศิลป์
Verified User
โพสต์: 274
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 7

โพสต์

เอ๊ะ ไถ่โค 11 ตัว ที่วัดป่าสมเด็จ จ มุกดาหารหรือเปล่าครับ ตัวละ 8500 ผมก็เพิ่งโอนไป ถ้าใช่เราก็ทำทานร่วมกันโดยบังเอิญนะครับ :D
เงินทองเป็นของมายา ข้าวปลาคือของจริง
LA-Z-BOY
Verified User
โพสต์: 571
ผู้ติดตาม: 4

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 8

โพสต์

อาการแพ้ยาของคุณธีรุนแรงถึงขั้นเป็นตายพอกัน ไม่ได้แค่ปวดแสบปวดร้อนตามผิวหนัง-ทางเดินหายใจ
แต่อวัยวะภายใน-ไต ตับ ทางเดินอาหาร เลือด ทางเดินปัสสาวะ ก็ต้องถูกติดตามอย่างใกล้ชิด แพทย์วินิจฉัยว่าเป็น TEN
ต้องใช้หมอเฉพาะทาง8-9แผนกร่วมกันรักษา เอาเคสเข้าที่ประชุมโรงพยาบาลหลายรอบ
ยังดีที่อาการดีขึ้นเป็นลำดับ น่าจะผ่านช่วงเลวร้ายที่สุดมาแล้ว คุณธีถือว่าคราวนี้ได้ชดใช้กรรมเก่าที่ทำไม่กับเจ้ากรรมนายเวรไว้

คุณธีเขียนถึงผมวันที่14ธันวาคม ตอนนั้นอาการยังไม่พีค: บลิบตามตัวเอาน้ำออก และมีการเปิดหนัง ปลูกหนัง เยื่อบุตาที่จะลอก
แล้วฝังฝื่นที่ตาที่กลัวตอนนี้โอกาดลงทำให้โอาสที่ตาจะบอดลดลง

รูปภาพ

รูปภาพ

เบอร์โทรคุณธีตามเบอร์ sms ข้างบน 081 428 7313

อันนี้เป็นหนังสือธรรมะที่พ่อแม่ของคุณธี(รศ.ดร.ปฐม-รศ.ภัทรา นิคมานนท์)ได้มีโอกาสเผยแพร่เป็นธรรมทาน เชิญชวนดาวน์โหลดครับ
https://www.google.com/search?q=%E0%B8% ... =UTF-8&oe=
LA-Z-BOY
Verified User
โพสต์: 571
ผู้ติดตาม: 4

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ขอแก้ไข link ข้างบนที่คุณธีโพสไว้ ฝากไว้เป็นวัคซีนครับ
คำหลวงพ่อวิริยังค์ เตรียมใจให้ดีในนาทีวิกฤต
maybe
Verified User
โพสต์: 67
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 10

โพสต์

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เดี๋ยวจะสวดมนต์ขอให้หายไวไวนะคะ
และขอขอบคุณที่มาบอกบุญให้ค่ะ
LA-Z-BOY
Verified User
โพสต์: 571
ผู้ติดตาม: 4

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 11

โพสต์

ผมขอตามรอยอ.ไพบูลย์ ขอฝากคำข้างล่างไว้ให้พวกเราได้นึกถึงมรณานุสติ
ผู้ป่วยในภาพข้างบน(คุณ T_0007) พูดกับผมว่า
เหมือนนอนบนกองเปลือกขนุน เจ็บทุกครั้งที่ขยับ แสบทุกครั้งที่หายใจ กลืนนํ้าลายไม่ได้ต้องไอเป็นเลือด ช่วงเวลานั้เราไม่ต้องการอะไรเลยนอกจาก ลมหายใจ แค่หายใจผ่านไปให้ครบหนึ่งวันก็ยากแล้ว (แต่จริงๆแล้ว เราไม่ได้ต้องการลมหายใจหรอก เพราะไม่มีใครหนีพ้นทุกคนนั้นในชีวิตต้องถูกบังคับให้ขายหุ้นออกไป1 ครั้งอยู่แล้ว นั่นคือวันสุดท้ายของชีวิต เราต้องการแค่ความสงบ)
pakhakorn
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 957
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 12

โพสต์

คุณ T_0007 มีกำลังใจที่ดี จิตที่ดี ยอดเยี่ยมมาก ครับ

ขอให้ผ่านเหตุครั้งนี้ด้วยดี สมตามความปรารถนาที่ดี จิตที่ดี ครับ
kraikria
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1175
ผู้ติดตาม: 4

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 13

โพสต์

ขอส่งจิตไปช่วยให้หายเร็วๆครับ บุญรักษานะครับ
ไม่ควรลงทุนอะไร ถ้าไม่รู้สึกสบายใจในสิ่งนั้น
zanac
Verified User
โพสต์: 84
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 14

โพสต์

ขอให้หายเร็วๆนะครับ
Factor_9
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 412
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 15

โพสต์

ขอให้หายไวๆนะครับ
stay calm stay invest
เด็กใหม่ไฟแรง
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 1575
ผู้ติดตาม: 15

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 16

โพสต์

อานิสงค์ที่คุณที ให้ข้อคิดทางธรรมกับเพื่อนๆ
ใช้โอกาสที่ตัวเองทุกข์ยากแสนสาหัส
ใช้ชีวิตตัวเองเป็นตัวอย่าง
เป็นอานิสงค์ที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อย
จะส่งอย่างมากในภายภาคหน้าครับ

ผมภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการกล่าวถึงครับ

ไพบูลย์
ดู clip รายการ money talk ย้อนหลังได้ที่
http://www.facebook.com/MoneyTalkTV
WEB
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 1139
ผู้ติดตาม: 23

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 17

โพสต์

ขอให้กลับมาแข็งแรงดังเดิมโดยเร็วครับ
ทุ่มเททุกสิ่งให้แก่ความฝันซึ่งมีแต่คุณเท่านั้นที่มองเห็น

http://WarrenBuffettFan.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
BeSmile
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1178
ผู้ติดตาม: 5

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 18

โพสต์

ขอให้หายป่วยโดยเร็วครับ
มีสติ - อย่าประมาทในการใช้ชีวิต
wasan_yu
Verified User
โพสต์: 608
ผู้ติดตาม: 1

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 19

โพสต์

เป็นกำลังใจให้คุณทีขอให้หายไวๆๆนะครับ และขอบคุณที่สอนให้ผมนึกถึงความตายครับ
เด็กสระบุรี
ลูกอิสาน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 6490
ผู้ติดตาม: 863

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ขอให้น้องธี"ชนะ"ศึกครั้งนี้นะครับ
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rocker
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4914
ผู้ติดตาม: 244

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 21

โพสต์

ขอให้ พี่ T หายไวๆ นะครับ เป็นกําลังใจให้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Yod
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 167
ผู้ติดตาม: 0

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 22

โพสต์

ขอให้หายเร็ว ๆ นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
คนขายของ
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 792
ผู้ติดตาม: 121

Re: ขออนุญาตบอกบุญครับ

โพสต์ที่ 23

โพสต์

ขอคุณพระศรีรัตนไตร คุณแห่งสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลาย และ บุญใดที่ผมได้ทำไว้ดีแล้วได้โปรดช่วยคุ้มครองคุณ T ให้มีทุกขเวทนาเบาบางจนหายไป สุขภาพกลับมาแข็งแรงดีดังเดิมด้วยเทอด
อดทนไว้ กำไรยั่งยืน
Notelio
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1021
ผู้ติดตาม: 13

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 24

โพสต์

ขอให้อาการดีขึ้นเร็วๆนะครับ อย่างน้อยเรื่องราวที่ T โพสมาก็เป็นเครื่องเตือนใจให้คนเราไม่ประมาทกับชีวิตที่มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้ตลอดครับ
zephyr
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 978
ผู้ติดตาม: 29

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 25

โพสต์

ขอเป็นกำลังใจให้พี่หายจากอาการป่วยโดยเร็วครับ
nuttawoot maddee
Verified User
โพสต์: 44
ผู้ติดตาม: 0

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 26

โพสต์

ขอให้หายในเร็ววันครับ เข้ามาเป็นกำลังใจอีกแรงครับ
skulareemitr
Verified User
โพสต์: 33
ผู้ติดตาม: 0

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 27

โพสต์

หายไวๆนะครับ สู้ๆนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
neuhiran
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 817
ผู้ติดตาม: 9

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 28

โพสต์

ขอให้หายไวๆนะครับ ผมและครอบครัวเป็นกำลังใจให้
KittipongS
Verified User
โพสต์: 206
ผู้ติดตาม: 0

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 29

โพสต์

ขอให้หายไวๆครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
yoyo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4833
ผู้ติดตาม: 154

Re: เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล จากสมองอันน้อยนิด ด้วยอุปกรณ์และส

โพสต์ที่ 30

โพสต์

สู้ๆครับพี่
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com