ข้อสงสัยและคำชี้แจง เรื่องสมาคมฯ และการรับสมัครสมาชิก

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
golfandann
Verified User
โพสต์: 49
ผู้ติดตาม: 0

Re: ข้อสงสัยและคำชี้แจง เรื่องสมาคมฯ และการรับสมัครสมาชิก

โพสต์ที่ 61

โพสต์

ต้องยอมรับว่าห้อง ร้อยคนร้อยหุ้น เป็นประโยชน์มากๆ

แต่ถ้า

1. ผมเป็นคนที่เริ่มจะมาสนใจการลงทุน แล้วอยากจะเข้าห้องนี้ แต่เข้าดูไม่ได้แล้ว ต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน ท่านคิดว่าผมจะสมัครเพื่อเข้ามาอ่านห้องนี้ไหม ...ผมว่า ในที่สุด แทนที่สมาคมจะเผยแพร่ ความรู้ให้บุคคลทั่วไปในวงกว้าง ก้อจะถูกจำกัดความรู้กันแค่ในวงสังคมแคบๆ สมาชิกเดิมๆ ที่ลงทุนในหุ้นอยู่แล้ว ยอมเสียเงินสมัครเท่านั้น
2. ห้องร้อยคนร้อยหุ้น ตอนที่ยังไม่เสียค่าสมัคร ก้อเหมือน os แบบ Android เทียบกับเวปที่อ่านต้องเสียตังสมัครก้อเหมือน iOS คุณพิจารณาแล้วกันว่า application ต่างๆช่วยกันพัฒนามันจะได้ความหลากหลายแค่ไหน เพราะอย่าลืมว่า [b][u][b]ห้องร้อยคนร้อยหุ้นเป็นเวปแชร์ความรู้นะครับ [/b][/u][/b]เทียบกับความเห็นห้องร้อยคนร้อยหุ้นที่ต่้อไปจะมีแค่ความเห็นสมาชิกที่เสียตังไม่กี่ร้อยคน อย่ามองว่า target group เป็นแค่คนไทยไม่กี่ร้อยคนที่เล่นหุ้นสิครับ ถ้าเป็นชาวต่างประเทศ หรือคนไทยอีก 60 ล้านคนเขาอยากอ่านหรือโพสห้องร้อยคนร้อยหุ้น เขาคงไม่เสียเวลามาสมัครเวป แล้วค่อยโพสได้หรอกครับ
ยกตัวอย่างนะครับ
ถ้าเป็นธุรกิจ hotpot คุณว่าดร.ที่เก่งๆ แล้วเป็นสมาชิกแบบโพสได้ จะวิเคราะห์ธุรกิจ ได้ดีกว่า คนที่เคยซื้อธุรกิจ hotpot มาทำ แล้วบังเอิญเขาเข้ามาอ่าน แล้วอยากแนะนำ อยากโพส ว่าธุรกิจ มีจุดแข็ง จุดอ่อน อย่างไรไหมครับ ผมคิดว่าเขาคงไม่ลงทุนสมัครสมาชิกสมาคมเพื่อมาโพสให้ความรู้พวกเรานักเล่นหุ้นในห้องร้อยคนร้อยหุ้นหรอกนะครับ

สรุปว่า ผมว่าคนที่เข้ามาอ่าน เข้ามาโพส อาจจะมีคนที่อยู่ในธุรกิจจริงๆ ที่เขารู้ลึกกว่า นักลงทุน นักวิเคราะห์ ทั่วไปมากนะครับ ที่เข้ามาอ่านและโพส แต่คนพวกนี้คงไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมเพื่อมาโพสให้ข้อมูลเราหรอกครับ เพราะคนที่เสียเงินสมัครเป็นสมาชิก คงเป็นคนที่ลงทุนในตลาดหุ้นอยู่แล้ว หน้าเดิมๆ ไม่มีหน้าใหม่ ซึ่งแนวคิด ความรู้ ก้อจะออกมาแนวเดียวกันหมด แถบจะตำราเล่มเดียวกันเลยก้อว่าได้ ไล่ตั้งแต่ เบนจามิน วอเรน และอื่นๆ แต่ผมว่า เราต้องการความหลายหลายมากกว่าแนวคิดในการลงทุนนะครับ เพราะคนที่อยู่ในธุรกิจนั้นๆจริงๆ เขาอาจไม่อยากซื้อหรือขายหุ้นก้อได้ แต่เขาก้ออยากโพสข้อคิด ความรู้ให้เรา นะครับ (เหมือนในเวปพันทิพ ก้อมีคนหลากหลายมาโพสให้ความเห็น) บางทีอย่างธุรกิจที่เป็นด้านเทคนิคเยอะๆเช่น ปิโตร เราคงไม่อยากฟังความเห็นของเจ้าของบริษัทอย่างเดียวหรอกครับ จะว่ากันจริงๆแล้ว นักวิเคราะห์ที่ไป visit เขายังต้องนั่งฟังเจ้าของวิเคราะห์ให้ฟังเลย เพราะถ้าไม่ได้จบ วิศวะเคมี ใครจะไปรู้เรื่อง แต่ถ้ามีคนจบวิศวะเคมี แล้วทำงานอยู่ในธุรกิจนี้ มาช่วยเราโพส ช่วยเราอธิบาย ให้ความรู้ ไม่ดีกว่าหรือครับ
standing
Verified User
โพสต์: 1
ผู้ติดตาม: 0

Re: ข้อสงสัยและคำชี้แจง เรื่องสมาคมฯ และการรับสมัครสมาชิก

โพสต์ที่ 62

โพสต์

ว่าจะสอบถามครับ ผมเลือกติ๊กถูกในช่องที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วครับ แต่ผมอยากเปลี่ยนชื่อใหม่เลยพิม ACC ใหม่ไปครับ จะมีปัญญหาอะไรในการสมัครรึเปล่า เพราะว่าชื่อซ้ำกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
Thai VI Officer
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1539
ผู้ติดตาม: 1405

Re: ข้อสงสัยและคำชี้แจง เรื่องสมาคมฯ และการรับสมัครสมาชิก

โพสต์ที่ 63

โพสต์

สมาชิกที่มีปัญหาในการสมัคร โปรดส่ง email ไปแจ้งได้ที่ [email protected] โดยตรง
จะดำเนินการได้เร็วกว่าครับ
ขอแสดงความนับถือ
สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
k_sombat
Verified User
โพสต์: 30
ผู้ติดตาม: 0

Re: ข้อสงสัยและคำชี้แจง เรื่องสมาคมฯ และการรับสมัครสมาชิก

โพสต์ที่ 64

โพสต์

Test