โพสต์ยอดนิยม

อวสานของการลงทุนหุ้นต่างประเทศ?/ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

บทความต่างๆ ที่ตีพิมพ์ใน ThaiVI คุณสามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เพื่อการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

โพสต์ โพสต์
A691338

Re: XO

โพสต์ที่ 1

โพสต์

นีโอ เขียน:
ศุกร์ ก.ค. 19, 2024 8:45 pm
ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ขาดความเชื่อมั่นด้วยครับSTARK OTO MORE EA NEX BYD SABUYตระกูล J อีกหุ้นรายตัวเลยเล่น พีอีต่ำครับอย่าง XO พีอี ใกล้ 10 หากตลาดหุ้น ไม่มีการโกง ความเชื่อมั่นจะมีมาก XO ต้องเล่น พีอี 20 ขึ้นครับ
Dicuss กันสนุกๆนะคับ
ผมว่า PE ของ XO ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ อาจจะ จะไม่ได้ใกล้10ก็ได้มั้งคับ
และ Fair PE 20++ ก็อาจจะพอได้ ถ้าดอกเบี้ยลงมาต่ำกว่านี้ และ มองไปที่ Normalized Profit นะคับ (ไม่ใช่เอากำไรที่ ดีเกินจิงของธุรกิจ ในช่วงฐานรายได้ และ กำไรตอนนี้)

ทำไมถึงมองแบบนั้น
1. XO ธรรมชาติของธุรกิจเป็น Bump & Dump เพราะ ซอส 1 ขวด กว่าที่ผู้บริโภคจะกินหมด ใช้เวลา 1 ปี +/- ดังนั้นรอบการสั่งของ Distributor ในตปท โดยเฉพาะ Dis หลักๆในยุโรป 2 เจ้าหลัก เขาจะสั่งเยอะๆมาเป็นรอบๆ อาจจะรอบนึงกินเวลาประมาณ 1-2 ปี แล้วสั่งเยอะๆอยู่ 1-2 ไตรมาส แล้วกว่าจะระบาย inventory หมดก็อาจจะใช้เวลาสัก 1 ปี แล้วก็สั่งใหม่ เป็นรอบๆแบบนี้ แบบนี้จิงๆแล้วธุรกิจแบบนี้ ความSmooth ของ Topline มันไม่มี Recurring เท่าไร และการมาของรายได้จะมาเป็นรอบๆ สังเกตภาพเมกาได้ ยอดเมกาที่สั่งในปีที่ผ่านมา กว่าDISจะเคลีย Inventory หมด ก็น่าจะต้องใช้เวลาเป็นปี ส่วนยุโรปก็น่าจะใช้ เวลาเคลีย Inventory เป็นรอบๆ ทำให้Dis เขา Forecast การสั่งไม่ค่อยได้

2. งบ XO แทบจะดีเกินจิงทุกบรรทัด ตั้งแต่ GPM ที่ดีเกินจิง เพราะตอนนี้ U rate ของโรงงานได้ Scale มากสุดๆแล้ว การจะดัน GPM ขึ้นไปอีกเป็นไปได้ยาก ในระยะยาว GPM ระดับนี้โอกาสจะยืนได้ยาก โอกาสจะลดลงสูงกว่าที่จะ Maintain ได้

3. SG&A ที่ได้อยู่ทุกวันนี้ก็ดีเกินจิง เพราะตอนนี้ XO แทบจะลง Marketing expense น้อยมากๆ ด้วยที่ Dis ในยุโรปเขาทำตลาดไปพอสมควร ทำให้แบรนติดตลาดในยุโรป ตลาดในยุโรป แทบจะบอกได้ว่า XO คือเบอร์ 1แล้วละ ชนะแล้วในตลาดนี้ ในอนาคตถ้ามีคู่แข่งมาอาจจะต้องลง Maintain marketing expense เพิ่มจากปจบอีก ก็เป็นได้ และตลาดในเมกา ภาพการแข่งขันไม่ใช่แบบนั้น ตลาดซอสในเมกา มัน Fragment และ ออกไปทาง Commodity พอสมควร รวมทั้ง ทวีปอื่นๆด้วย การจะเพิ่มยอดขาย หรือถ้าบริษัทจะเปิดตลาดใหม่ ต้องมีการเพิ่มค่า marketing อีกมาก ดังนั้น Marketing ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ใช้น้อยเกินจิงไปหน่อย แทบจะ True good to be true อีกเช่นกัน ในระยะยาว เราน่าจะเห็น สัดส่วน marketing expense to sale เพิ่มก็เป็นไปได้มากกว่า จะอยู่ระดับนี้

4. TAX ที่ได้อยู่ทุกวันนี้ก็ดีเกินจิง ไม่ sustain แน่ๆ in the long run

5. ส่งผลให้ NPM ของธุรกิจ อยู่ในจุดที่ขอบบนมากๆแล้ว ในระยะยาว ยังไงก็ต้องต่ำลงมากกว่านี้ จากเหตุผลที่ว่ามา

6. การเติบโตของธุรกิจต้องลุ้น Topline โตอย่างเดียว ขา MARGIN ต่างๆ ในระยะยาวโอกาส drop ลงเป็นไปได้มากกว่าโอกาศที่จะ Maintain ได้ แต่โอเคแหละในระยะยาว5 ปี++ บริษัทก็น่าจะยังเติบโตไปได้ในมุมของ Topline

7. ภาพธุรกิจที่กำไรดีเกินจิง และ ความไม่ smooth ของ Topline (พูดง่ายๆคือ เหมือนจะไม่ค่อย Recurring เท่าไร) บวกกับตลาดก็น่าจะ Adjust Normalize profit ลงมา จากสถานการณ์ตอนนี้ที่ดีเกินจิงในตอนนี้ ทำให้ จิงๆแล้ว กำไรของ XO ที่ นวค คาดกันไว้แถว 800+/- อาจจะ ปรับNPAT ให้ลงมาสู่ธรรมชาติของธุรกิจที่ควรจะเป็น อาจจะอยู่สัก 600-650 ลบ ซึ่ง PE สำหรับกำไร 600-650 โอเค อาจจะอยู่แถวๆ 15-17+/- ในสภาวะดอกเบี้ย และ ตลาดแบบนี้ ส่วนกำไรอีก 150-200 มันดีในสภาวะแบบที่ไม่น่าsustain ต่อไปได้ในเชิงธุรกิจในอนาคต ผมมองเป็นกำไรส่วนเพิ่มจากสถานการณ์พิเศษชั่วคราว ผมให้ PE สัก 1-2 แล้วกัน ก็เอาไปบวก Mkt cap จาก Core operation ที่ควรจะเป็น

ราคา ตรงนี้ก็อาจจะประมาณ fair หรือ อาจจะ Underprice นิดหน่อยมั้งคับ
แต่ระยะยาวก็เป็นธุรกิจที่ดีนะคับ น่าสนใจคับ
Feudalz
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1144
ผู้ติดตาม: 331

Re: KAMART

โพสต์ที่ 2

โพสต์

Presenter คนใหม่น่าจะเป็นใหม่ ดาวิกานะครับ ดังมากในต่างประเทศ ล่าสุดพึ่งไปออกรายการเดบิวของจีน เห็นว่าแฟนคลับจีนตอนนี้เพิ่มขึ้นเยอะ ถ้านับแค่คนฟอล ig 18 ล้านคน สงสัยจะเอา cathy doll ไปลุยประเทศจีนแล้ว?

Screenshot 2567-07-25 at 21.05.33.png
ภาพประจำตัวสมาชิก
pongpixs
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 43
ผู้ติดตาม: 2

Re: AU

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ถ่ายจากสาขาบางปะอิน อยุธยาครับ
ถามผจก.ก็บอกว่าไอศครีมมาทีละ1กล่อง(24อัน) ส่วนขนมปังแกจำไม่ได้ก็น่าจะ2-3อัน แล้วแต่ส่วนกลางจัดมาให้
สาขานี้อยู่ใกล้ตลาด ที่ว่าการอำเภอ โรงพยาบาล ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายน่าจะพอมีอยู่เลยขายได้แถมขายดีเสียด้วย
1721881574327.jpg
ภาพประจำตัวสมาชิก
vilage
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 212
ผู้ติดตาม: 13

Re: KAMART

โพสต์ที่ 4

โพสต์

Q2 มีขาดทุนพิเศษจาก mark to market loss หุ้น MGI ถ้าตัดออกกำไร new high แต่ KS แนะนำถือ (Neutral) จาก Buy
kamart.jpg
kamart2.jpg
Source: https://www.youtube.com/watch?v=xB_3olIXhco&t=2649s
norice
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 88
ผู้ติดตาม: 81

Re: BBGI

โพสต์ที่ 5

โพสต์

panuwaww เขียน:
พุธ ก.ค. 24, 2024 11:05 pm
IMG_3931.jpeg
หัวข้อข่าวดูน่ากลัว แต่ว่าจริงๆ แล้วถ้าเรามาพิจารณาความเป็นไปได้ ผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีการยกเลิกการนำน้ำมันชีวภาพมาผสมกับน้ำมันฐานปกติ เนื่องจากสิ่งที่ได้กลับมาดูจะไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปเท่าไหร่ คือ เคยมีการคำนวณตัวเลขสัดส่วน Biodiesel ตามรูปด้านล่างจะเห็นได้ว่า ทุก 1% ของสัดส่วน Biodiesel ที่หายไปจะทำให้ราคาน้ำมันถูกลงเพียงแค่ 0.27 สตางค์เท่านั้น แต่นั่นคือช่วงปี 65 ช่วงที่ราคา Palm พุ่งขึ้นไปแรงมากๆ จนถึงระดับลิตรละ 60 บาท

แต่ปัจจุบันราคา B100 กลับลงมาอยู่ที่ลิตรละประมาณ 30 - 35 บาทเท่านั้น ดังนั้น หมายความว่า ทุก 1% ของสัดส่วนที่ลดลงไป ยิ่งจะทำให้ลดราคาน้ำมันได้น้อยลงไปอีกคิดเร็วๆ อาจจะหารครึ่งได้ คือ 1% ลดได้แค่ 0.13 สตางค์เท่านั้น แต่สิ่งที่เสียไป คือ การล่มสลายอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม และเกษตรกร ซึ่งผมว่าในเชิงนโยบายภาครัฐ สิ่งที่ได้คืนมาดูไม่ค่อยจะคุ้มกับสิ่งที่เสียไปเท่าไหร่นัก และไม่แน่ใจว่ากระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมจะยอมไหมนะครับ ยังไม่นับเรื่องที่การใช้ B100/น้ำมันชีวมวล เป็นพลังงานสะอาดที่ Trend ของโลกกำลังไปในทิศทางนั้น

แต่ถ้าสมมติหากมีการเกิดขึ้นจริง ผมว่าผลกระทบต่อตัว BBGI เองอาจไม่ได้มากอย่างที่คิด หากเราดูรูปที่ 2 หลังจาก BCP ซื้อ ESSO เข้ามาจะเห็นได้ว่า Demand ของน้ำมันต่อวันพุ่งสูงมากกว่า Cap ปัจจุบันค่อนข้างมาก IR เคยแจ้งว่า Demand B100 ต่อวันอยู่ที่ 1.3M ลิตรต่อวัน และ Ethanol อยู่ที่ 1M ลิตรต่อวัน ในขณะที่ Cap B100 ต่อวันอยู่ที่ 1M ลิตรต่อวัน และ Ethanol อยู่ที่ 0.8M ลิตรต่อวัน

ดังนั้น สมมติให้มีการลดจาก B7 เหลือ B5 (Worst case ช่วงปี 65 ที่ B100 ระดับลิตรละ 60) หรือหายไปประมาณ 30% BBGI ก็ยังสามารถ Run cap ได้ 100% เหมือนเดิม แต่ต้องย้ำว่า Oil Plan 2024 ได้มีการระบุชัดว่าต้องการให้ B7 เป็นน้ำมันพื้นฐาน ดังนั้น มันอาจจะดูย้อนแย้งถ้าจะกลับไปใช้ B5 ในระดับราคาในช่วงที่ Palm มีราคาต่ำกว่าช่วงปี 65 ค่อนข้างเยอะนะครับ

ส่วน Ethanol ผมมีคุยกับ IR ได้แจ้งว่าปัจจุบัน ปริมาณการใช้ Ethanol คิดเป็นประมาณ 11% ของน้ำมันทั้งหมด หรือแปลได้ว่าจริงอยู่ที่แม้จะมีการใช้ E20 ที่ใส่ Ethanol 20% แต่ปริมาณการเติมส่วนใหญ่จริงๆ ยังอยู่ที่ E10-95 ตามรูปที่ 3 ซึ่งทำให้สัดส่วนโดยรวมอยู่ที่ 11% จากจุดนี้ มันเลยคาดการณ์ได้ว่า สมมติให้น้ำมันทั้งประเทศลงไปเหลือถึง E10 ก็พอจะเดาได้ว่า Demand ต่อวันก็ยังมากกว่า Cap Ethanol ของ BBGI อยู่ดีเพราะสัดส่วนอุตสาหกรรมโดยรวมจะลดไปแบบ worst case แค่ 1% เท่านั้น
1.jpg
2.jpg
3.jpg
EAKEPON
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 320
ผู้ติดตาม: 35

Re: KAMART

โพสต์ที่ 6

โพสต์

แนบไฟล์
Screenshot_20240724_181309_Facebook.jpg

"มันเป็นเช่นนั้นเอง"
TrustNaKrab
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 6
ผู้ติดตาม: 2

Re: NEO

โพสต์ที่ 7

โพสต์

IMG_8155.jpeg
IMG_8154.jpeg
IMG_8153.jpeg
เจอสินค้า D nee ที่ ดานัง เวียดนามครับ
Hao Zhao
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 478
ผู้ติดตาม: 6

Re: XO

โพสต์ที่ 8

โพสต์

A691338 เขียน:
พฤหัสฯ. ก.ค. 25, 2024 10:53 pm
Dicuss กันสนุกๆนะคับผมว่า PE ของ XO ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ อาจจะ จะไม่ได้ใกล้10ก็ได้มั้งคับ และ Fair PE 20++ ก็อาจจะพอได้ ถ้าดอกเบี้ยลงมาต่ำกว่านี้ และ มองไปที่ Normalized Profit นะคับ (ไม่ใช่เอากำไรที่ ดีเกินจิงของธุรกิจ ในช่วงฐานรายได้ และ กำไรตอนนี้)ทำไมถึงมองแบบนั้น1. XO ธรรมชาติของธุรกิจเป็น Bump & Dump เพราะ ซอส 1 ขวด กว่าที่ผู้บริโภคจะกินหมด ใช้เวลา 1 ปี +/- ดังนั้นรอบการสั่งของ Distributor ในตปท โดยเฉพาะ Dis หลักๆในยุโรป 2 เจ้าหลัก เขาจะสั่งเยอะๆมาเป็นรอบๆ อาจจะรอบนึงกินเวลาประมาณ 1-2 ปี แล้วสั่งเยอะๆอยู่ 1-2 ไตรมาส แล้วกว่าจะระบาย inventory หมดก็อาจจะใช้เวลาสัก 1 ปี แล้วก็สั่งใหม่ เป็นรอบๆแบบนี้ แบบนี้จิงๆแล้วธุรกิจแบบนี้ ความSmooth ของ Topline มันไม่มี Recurring เท่าไร และการมาของรายได้จะมาเป็นรอบๆ สังเกตภาพเมกาได้ ยอดเมกาที่สั่งในปีที่ผ่านมา กว่าDISจะเคลีย Inventory หมด ก็น่าจะต้องใช้เวลาเป็นปี ส่วนยุโรปก็น่าจะใช้ เวลาเคลีย Inventory เป็นรอบๆ ทำให้Dis เขา Forecast การสั่งไม่ค่อยได้
มันจะเป็นแบบที่คุณว่า ถ้าทุกๆคน นัดกันซื้อซอสมาใช้พร้อมๆกัน แล้วหมดในเวลาไล่ๆกันรึเปล่าครับ?

แต่ในความเป็นจริง แต่ละคนจะซื้อซอสมาใช้ต่างเวลากัน และช่วงเวลาการหมดขวด มันก็จะกระจายตัวกัน
untrataro25
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1061
ผู้ติดตาม: 45

Re: ICHI

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ที่ผ่านมาอิชิจ่ายปันผลประมาณ 120% ของกำไรสุทธิตลอด ที่ทำได้เพราะมีเงินสดอยู่ในค่าเสื่อมปีละ 4-5 ร้อยล้าน อีก 2 ปี ค่าเสื่อมจะเริ่มทะยอยตัดหมดทีละไลน์มาจิ้นคงดีขึ้น ส่วนเครื่องจักรใหม่ก็ทะยอยจ่ายเป็นงวดๆ อีกอย่างฟังคลิปจากทันหุ้นเห็นว่าสัดส่วน TT แซง MT ไปแล้ว ข้อดีก็ไม่ต้องเสียค่า gp รับเงินสดเร็ว ร้านค้าขายออกเร็วก็กลับมาซื้อใหม่เร็ว อิชิก็ทำการตลาดกระตุ้นยอดขายให้ตลอด อิชิตันชา RTD ผมว่าตอนนี้มาเก็ตแชร์ขยับขึ้นมาใกล้อันดับ1 ชนิดหายใจรดต้นคอแล้ว แต่หุ้นไทยตอนนี้หนักจริง Play safe มากๆไว้ครับ
.
ปันผล.jpg
"เพราะเรียบง่าย จึงชนะ"
kur2519
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 957
ผู้ติดตาม: 38

Re: RJH

โพสต์ที่ 10

โพสต์

เคยโทรถามIRถึงจำนวนพนักงานที่ต้องย้ายออกไปมีประมาณ5000คนครับ ส่วนเรื่องจะแก้ไขผลกระทบจากเรื่องนี้ยังไง IRแจ้งว่าคงต้องรอลุ้นว่าจะมีบริษัทหรือโรงงานจากประเทศจีนเข้ามาเปิดใหม่ในนิคมมากน้อยแค่ใหนครับ ส่วนรพที่สระบุรีIRแจ้งว่าต้องรับหมอกับพยาบาลใหม่เกือบทั้งหมดครับ
maiii
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 35
ผู้ติดตาม: 17

Re: XO

โพสต์ที่ 11

โพสต์

ของตัว USA เป็น ภาษาไทยแล้วนะครับ
Screenshot 2567-07-25 at 09.12.06.png
แต่ของเนเธอแลนด์ยังมีผสมอยู่ งงๆ นะครับ
Screenshot 2567-07-25 at 09.16.47.png
Apriljes
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 67
ผู้ติดตาม: 27

Re: KAMART

โพสต์ที่ 12

โพสต์

วันนี้ผ่านร้านโมชิโมชิเลยเข้าไปดู เห็นว่าสินค้าของ KAMART เริ่มมีหลากหลายมากขึ้นครับ จากตอนแรกมีแค่ยาสีฟัน Skynlab แผ่นมาร์คหน้า แล้วเริ่มมีครีมกันแดด ล่าสุดเห็นมีลิปสติก สลีปปิ้ง มาส์ก วางขายด้วยครับ อนาคตอาจจะมีสินค้าของ KAMART เพิ่มมากขึ้นก็ได้ครับ

IMG_9467.jpeg
IMG_9468.jpeg
IMG_9469.jpeg
แนบไฟล์
IMG_9468.jpeg

ภาพประจำตัวสมาชิก
thanathorn036
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 13
ผู้ติดตาม: 15

Re: XO

โพสต์ที่ 13

โพสต์

A691338 เขียน:
ศุกร์ ก.ค. 26, 2024 1:34 pm
XO ธรรมชาติของธุรกิจเป็น Bump & Dump เพราะ ซอส 1 ขวด กว่าที่ผู้บริโภคจะกินหมด ใช้เวลา 1 ปี +/- ดังนั้นรอบการสั่งของ Distributor ในตปท โดยเฉพาะ Dis หลักๆในยุโรป 2 เจ้าหลัก เขาจะสั่งเยอะๆมาเป็นรอบๆ อาจจะรอบนึงกินเวลาประมาณ 1-2 ปี แล้วสั่งเยอะๆอยู่ 1-2 ไตรมาส แล้วกว่าจะระบาย inventory หมดก็อาจจะใช้เวลาสัก 1 ปี แล้วก็สั่งใหม่ เป็นรอบๆแบบนี้ แบบนี้จิงๆแล้วธุรกิจแบบนี้ ความSmooth ของ Topline มันไม่มี Recurring เท่าไร และการมาของรายได้จะมาเป็นรอบๆ สังเกตภาพเมกาได้ ยอดเมกาที่สั่งในปีที่ผ่านมา กว่าDISจะเคลีย Inventory หมด ก็น่าจะต้องใช้เวลาเป็นปี ส่วนยุโรปก็น่าจะใช้ เวลาเคลีย Inventory เป็นรอบๆ ทำให้Dis เขา Forecast การสั่งไม่ค่อยได้2. งบ XO แทบจะดีเกินจิงทุกบรรทัด ตั้งแต่ GPM ที่ดีเกินจิง เพราะตอนนี้ U rate ของโรงงานได้ Scale มากสุดๆแล้ว การจะดัน GPM ขึ้นไปอีกเป็นไปได้ยาก ในระยะยาว GPM ระดับนี้โอกาสจะยืนได้ยาก โอกาสจะลดลงสูงกว่าที่จะ Maintain ได้
นี่ตาราง excel ที่ผมทำไว้นะครับ
Screenshot 2024-07-26 131120.jpg
1.ผมว่าดูยากนะครับ คือบางปีมันขึ้นไป บางทีมันก็ลงมา 10-20%....แล้วก็ไม่ได้เป็นทุกปีด้วย
-แล้วมันก็ไม่น่าจะใช้เวลากินนานขนาดนั้น เพราะมันไม่ได้เหมือนแม๊กกี้ที่กินช้อนเดียวก็เค็มมากแล้ว กินได้เป็นปี อันนี้มันเป็นเนื้อซอสไข่เจียวจานนึงก็หายไปเยอะแล้ว (ตปท อาจจะไม่ได้กินไข่เจียว แต่ฟีลลิ่งน่าจะคล้ายๆกัน)

2.GPM เนี่ยเอาจริงๆราคาขายมีก็มีส่วนนะครับ...เดี๋ยวจะกลับไปทำตารางแต่คร่าวๆ
-ศรีราชาพาณิช ขวดเล็ก 250 กรัม 37 บาท ขวดใหญ่ 457 กรัม 53 บาท
-XO ขวด 200 มล 120 บาท ขวดใหญ่ 455 มล 269บาท (น่าจะแพงที่สุดในประเทศละ)
คือ...ผมว่าพริกมันก็มาจากประเทศเดียวกันปะ...ตอนซื้อกินยังรู้สึก Overprice เลย

4. นี่จริงครับ XO จ่ายภาษีแค่ 3%
Feudalz
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1144
ผู้ติดตาม: 331

Re: KAMART

โพสต์ที่ 14

โพสต์

เห็นคุณแก๊ปไปออกงาน Cosmoprof ที่ Las Vegas ไม่แน่ใจว่า KAMART จะไปขายที่สหรัฐแล้วรึเปล่านะครับ?


IMG_8025.jpeg
ภาพประจำตัวสมาชิก
Bird.Songwut
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 260
ผู้ติดตาม: 180

Re: AU

โพสต์ที่ 15

โพสต์

สาขากรุงเทพในเมือง 4โมงเย็น มีวางอยู่ 6กล่อง
287617.jpg
.
.
สองทุ่มเหลือ 2กล่อง
S__66306150.jpg
"มีกระแสน้ำสายหนึ่งในกิจกรรมของคน ซึ่งเมื่อมันไหลบ่าท่วมท้นจะนำไปสู่ความมั่งคั่งมหาศาล"
Investor hub : ห้องลับนักลงทุน https://www.youtube.com/@Investor_hub
A597938

Re: RJH

โพสต์ที่ 16

โพสต์

Bravo_v เขียน:
ศุกร์ ก.ค. 19, 2024 6:18 pm
Rjh ทำไมราคาลงเรื่อยๆเลย เห็นว่าจะเปิดรพ ใหม่ และในข่าวเห็นว่า q2 จะเติบโต
ไม่ทราบว่าจะมีผลแค่ไหน?ครับ
..
จากข่าว..
สำนักข่าวนิกเกอิ เอเชีย ของญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ เตรียมหยุดการผลิตรถยนต์ที่โรงงานใน จ.อยุธยา ภายในปีหน้า (ปี 2568) เพื่อย้ายไปปราจีน เหลือแค่บางส่วน

บริษัทคู่ค้า น่าจะ? ไปตาม A.N.I , Bestex , Summit , Keihin , H-one , Showa , F-tech , G-tekt , Nissin หอพักต่างๆ รถรับส่ง คน-สินค้า ร้านขายของ ร้านค้า อสังหา เตรียมรับมือทั้งพนักถูกปลดและงานลดลง??
Dech
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 5059
ผู้ติดตาม: 162

Re: ICHI

โพสต์ที่ 17

โพสต์

1006856_0.jpg
1006857_0.jpg
ขายไลน์กล่องไปแล้ว ถ้าของยังขายได้ oem เอาก็ดีนะครับ
สีลํ พลํ อปฺปฏิมํ สีลํ อาวุธมุตฺตมํ
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
ภาพประจำตัวสมาชิก
RnD-VI
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 6602
ผู้ติดตาม: 650

Re: PLUS

โพสต์ที่ 18

โพสต์

PLUS_20240725_YTT_page-0001.jpg
PLUS_20240725_YTT_page-0002.jpg
PLUS_20240725_YTT_page-0003.jpg
วินัย + แผนการ + ลงรายละเอียด => ขุดหุ้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
SCGLOBAL
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 796
ผู้ติดตาม: 417

Re: NEO

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ขออนุญาต แชร์ ข้อมูล สินค้าเด็ก Online ในประเทศ Vietnam ที่ได้ลองไป Research มาครับ

เวียดนามเป็นประเทศขนาดใหญ่ มีประชากรกว่า 98 ล้านคน ยังเป็นประเทศกำลังพัฒนา ประชากรส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถ Motorcycle และห้าง Modern Trade ยัง ไม่ครอบคลุม คนในต่างจังหวัด ทำให้คนส่วนใหญ่ในเวียดนาม นิยมสั่งสินค้า ชิ้นใหญ่ๆ ทาง Online เพราะขนย้ายได้ลำบาก เมื่อเดินทางโดยรถ Motorcycle และระยะทางจากบ้านตามชนบทกับห้างสรรพสินค้าก็ค่อนข้างไกล ตลาด Online จึงเป็นที่นิยมเพราะ สะดวกและง่ายกว่า

https://opengovasia.com/2022/02/02/onli ... e-in-2022/


โดย Market Place Top 3 ใน Vietnam คือ
  • 1. Lazada
    2. Shoppee
    3. Tiki
--------------------------------------

Keyword ที่ใช้สำรวจตลาด Online ใน Vietnam มีดังนี้
  • 1.) nước giặt cho bé sơ sinh (แปลว่า น้ำยาซักผ้า สำหรับเด็กแรกเกิด)
    2.) Nước rửa bình sữa cho bé (แปลว่า น้ำยาล้างขวดนม สำหรับเด็ก)
    3.) Phấn Rôm cho bé (แปลว่า แป้ง สำหรับเด็ก)
    4.) sữa tắm gội toàn thân cho bé (แปลว่า ครีมอาบน้ำและแชมพู สำหรับเด็ก)
    5.) Baby Body Wash
    6.) Baby Powder


ปล. cho bé = เด็ก / cho bé sơ sinh = เด็กทารกแรกเกิด

Link : Shopee VN
https://shopee.vn/search?keyword=n%C6%B ... %20b%C3%A9

Link : Lazada VN
https://www.lazada.vn/catalog/?q=Ph%E1% ... b%C3%A9%20

Link : Tiki VN
https://tiki.vn/search?q=n%C6%B0%E1%BB% ... %A1%20sinh
--------------------------------------

1.) nước giặt cho bé sơ sinh (แปลว่า น้ำยาซักผ้า สำหรับเด็กแรกเกิด)
.
nước giặt cho bé.jpg
SP nước giặt cho bé.jpg
Tiki.JPG


.
2.) Nước rửa bình sữa cho bé (แปลว่า น้ำยาล้างขวดนม สำหรับเด็ก)
.
SP Nước rửa bình sữa  s.jpg
.
.
3.) Phấn Rôm cho bé (แปลว่า แป้ง สำหรับเด็ก)
.
SP Phấn Rôm cho bé.JPG
.
.
4.) sữa tắm gội toàn thân cho bé (แปลว่า ครีมอาบน้ำและแชมพู สำหรับเด็ก)
.
5.) Sữa Tắm Gội Toàn Thân Cho Bé.jpg
.
.

--------------------------------------
"ประสบการณ์คือสิ่งที่คุณจะได้รับ เมื่อถึงวันที่คุณไม่ได้สิ่งที่ต้องการ" - Howard Marks
“I like to say, “Experience is what you got when you didn’t get what you wanted.”
ภาพประจำตัวสมาชิก
killyX
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 539
ผู้ติดตาม: 220

Re: SAPPE

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ค่าระวางเรือตู้เส้นทางจากไทยไป EU,US เพิ่มขึ้นแบบ MoM เรื่อยๆ ส่วนเส้นทางภายใน Asia เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคับ
IMG_9660.png
IMG_9661.png
IMG_9662.png
IMG_9663.png
https://www.tnsc.com/index.php/freight-rate/
การลงทุนมีความเสียว โปรดใช้วิจารณญาณในการลอก
ภาพประจำตัวสมาชิก
Dr. Manhattan
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1170
ผู้ติดตาม: 25

Re: XO

โพสต์ที่ 21

โพสต์

phpBB [video]
Watchmen
sssjjjj
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 560
ผู้ติดตาม: 69

Re: TBN

โพสต์ที่ 22

โพสต์

Rocket Holdings (กลุ่ม BTS) ซื้อหุ้นปี 2564 ไปมูลค่า 25% ที่ 361 ล้านบาท ดูจาก รายงานประจำปี 2564 ของ bts ได้ปันผลไปสองทีก่อนเข้าตลาด ราคาตรงนี้น่าจะขาดทุน มีขายไปตอน ipo 8 ล้านกว่าหุ้น และก็ขายเฉลี่ยออก ไม่รู้ตอนนี้ขายหมดหรือยัง แต่บริษัท ไม่ได้ต้องการใช้ Capex เยอะ ดูจากการปันผลก่อนเข้าตลาด และตอน BTS ซื้อหุ้นก็ไม่ใช้การเพิ่มทุนครับ (ถ้าดูไม่ผิด)
Screenshot 2567-07-26 at 15.38.28.png
CEO เป็นเพื่อนกับผู้ก่อตั้ง Mendix เรียนตรีโท และมาทำงานตอนตั้งบริษัทด้วยกัน 3 ปีแรก ดูจากสัมภาษณ์ใน Beartai ที่ทำก่อนเข้าตลาดนะครับ

และถ้าดูคลิปนี้จะเห็น flow การทำงานของบริษํท TBN ข้อดีคือ จะมี recurring income จาก MA กับ ค่าส่วนแบ่ง license รายปี จาก Mendix ตรงนี้
phpBB [video]


อันนี้เคส ที่ไปทำให้ KTC
https://www.mendix.com/customer-stories ... -thailand/
โพสต์โพสต์