0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
Beijing Capital International Airport Company Limited engages in the aeronautical and non-aeronautical businesses at the Beijing Capital Airport in the People’s Republic of China. The company’s aeronautical business is involved in the provision of aircraft landings and take-offs; passenger service facilities; ground support services; and fire-fighting services for domestic and foreign air transportation enterprises. Its non-aeronautical business includes the franchise-based operation of ground handling agent services for domestic and foreign airliners; in-flight catering services; duty free and other retail shops in the terminals, as well as restaurants and other catering businesses in terminals; leasing advertising spaces inside and outside the terminals; and other businesses. The company’s non-aeronautical business also comprises the leasing of properties in the terminals; provision of car parking services; and provision of ground handling facilities for ground handling agent companies. As of December 31, 2019, the company had 93 airliners operating fixed commercial flights at the Beijing Capital Airport, including 31 domestic airliners and 62 airliners from foreign countries; and operated 294 flight points linking with the Beijing Capital Airport, including 161 domestic flight points and 133 international flight points. The company was incorporated in 1999 and is based in Beijing, the People’s Republic of China. Beijing Capital International Airport Company Limited is a subsidiary of Capital Airports Holding Company.
www.bcia.com.cn
www.bcia.com.cn
Re: Beijing Capital International Airport [HKG:0694]
Credit FB ลงทุนแมน November 10, 2018
สนามบินที่จะใหญ่สุดในโลก อยู่ที่ไหน? / โดย ลงทุนแมน
รู้ไหมว่า สนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน คือที่ไหน?
คำตอบคือ สนามบิน King Fahd International Airport ตั้งอยู่ที่ซาอุดีอาระเบีย
แต่ในอนาคตอันใกล้นี้
สนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะไปอยู่ที่ประเทศจีน
เรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ลงทุนแมนจะมาเล่าให้ฟัง
อย่างที่หลายคนรู้ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจจีนเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง
เติบโตมากแค่ไหน เราลองมาดูตัวเลขการเติบโตของ GDP และรายได้เฉลี่ยตัวหัวของประเทศจีนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมากัน
ปี 2007 มูลค่า GDP 117 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 89,001 บาท
ปี 2013 มูลค่า GDP 317 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 233,673 บาท
ปี 2017 มูลค่า GDP 404 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 291,580 บาท
จะเห็นได้ว่าในรอบ 10 ปี ทั้งมูลค่า GDP และรายได้เฉลี่ยต่อหัวของประเทศจีนเติบโตมากกว่า 3 เท่า
การเติบโตของเศรษฐกิจจีน นอกจากทำให้ชนชั้นกลางจำนวนมากมีฐานะดีขึ้น มีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นแล้ว ประเทศจีนยังดึงดูดให้บริษัทต่างๆ เข้าไปลงทุนในประเทศมากขึ้น
เมื่อมีผู้คนเดินทางเข้าออกประเทศจีนมากขึ้น จึงทำให้อุตสาหกรรมการบินของประเทศจีนเติบโตอย่างมาก
สิ้นปี 2017 จำนวนสนามบินเชิงพาณิชย์ในประเทศจีนมีจำนวน 229 แห่ง แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ปี 2017 ในประเทศจีนมีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้เดินทางด้วยเครื่องบินทั้งหมด 551 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 107% จากปี 2009 ที่อยู่ที่ 266 ล้านคน
ทุกวันนี้ ประเทศจีนจึงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้โดยสารด้วยเครื่องบินมากที่สุดเป็นลำดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา
เมืองปักกิ่ง (เป่ย์จิง) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศจีน มีสนามบินนานาชาติที่ชื่อว่า Beijing Capital International Airport ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารเติบโตมาตลอด
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้สนามบินแห่งนี้อยู่ที่ 95.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ที่อยู่ที่ 73.9 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 30%
ทำให้ปัจจุบัน สนามบินนานาชาติแห่งนี้ มีความคับคั่งมากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียง Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport ซึ่งเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา
ขณะที่สนามบินนานาชาติในประเทศจีนหลายแห่งก็ประสบกับปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
Guangzhou Baiyun International Airport (ท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจวไป๋-ยุหวิน)
ปี 2010 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 41.0 ล้านคน
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 65.9 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2010 กว่า 60%
Shanghai Pudong International Airport (ท่าอากาศยานนานาชาติซ่างไห่ผู่ตง)
ปี 2010 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 40.6 ล้านคน
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 70.0 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2010 กว่า 72%
พอเรื่องเป็นแบบนี้ Civil Aviation Administration of China ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคมของประเทศจีน จึงได้วางแผนก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่ชื่อว่า Beijing Daxing International Airport ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง
โดยสนามบินแห่งใหม่นี้ได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2014 และคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2019 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารและเที่ยวบินในอนาคต
สนามบินแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกหญิงที่ชื่อว่า Zaha Hadid (ปัจจุบันเธอได้เสียชีวิตลงแล้ว)
งบประมาณในการก่อสร้างสนามบินแห่งนี้สูงกว่า 400,000 ล้านบาท และสามารถรองรับสายการบินได้กว่า 620,000 เที่ยว และผู้โดยสารกว่า 100 ล้านคนในแต่ละปี
ขณะที่สนามบินแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1.17 ล้านตารางเมตร (731 ไร่) ทำให้ Beijing Daxing International Airport จะกลายเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อมันเปิดให้บริการเลยทีเดียว
ปิดท้ายด้วยเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ
นอกจากสนามบินของจีนที่กำลังจะใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว
กำแพงเมืองจีนเป็นสิ่งก่อสร้างที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาตั้งแต่อดีต โดยกำแพงนี้มีความยาวมากถึง 21,196 กิโลเมตร
ถ้าเทียบกับระยะทางที่พี่ตูนวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว จากใต้สุดไปเหนือสุดของไทย คือ เบตงถึงแม่สาย จะเป็นระยะทาง 2,215 กิโลเมตร ซึ่งในตอนนั้นพี่ตูนใช้เวลา 55 วัน
ถ้าให้พี่ตูนวิ่งตามระยะทางของกำแพงเมืองจีน โดยใช้อัตราความเร็วเท่ากันโดยไม่หยุดพัก (ซึ่งจริงๆ แล้วคงต้องหยุดพัก)
พี่ตูนจะใช้เวลาทั้งหมด 527 วัน หรือประมาณ 1 ปีครึ่ง ในการวิ่งตั้งแต่จุดเริ่มจนถึงจุดปลายสุดของกำแพงเมืองจีน..
----------------------
สนามบินที่จะใหญ่สุดในโลก อยู่ที่ไหน? / โดย ลงทุนแมน
รู้ไหมว่า สนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน คือที่ไหน?
คำตอบคือ สนามบิน King Fahd International Airport ตั้งอยู่ที่ซาอุดีอาระเบีย
แต่ในอนาคตอันใกล้นี้
สนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะไปอยู่ที่ประเทศจีน
เรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ลงทุนแมนจะมาเล่าให้ฟัง
อย่างที่หลายคนรู้ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจจีนเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง
เติบโตมากแค่ไหน เราลองมาดูตัวเลขการเติบโตของ GDP และรายได้เฉลี่ยตัวหัวของประเทศจีนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมากัน
ปี 2007 มูลค่า GDP 117 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 89,001 บาท
ปี 2013 มูลค่า GDP 317 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 233,673 บาท
ปี 2017 มูลค่า GDP 404 ล้านล้านบาท รายได้เฉลี่ยต่อหัวเท่ากับ 291,580 บาท
จะเห็นได้ว่าในรอบ 10 ปี ทั้งมูลค่า GDP และรายได้เฉลี่ยต่อหัวของประเทศจีนเติบโตมากกว่า 3 เท่า
การเติบโตของเศรษฐกิจจีน นอกจากทำให้ชนชั้นกลางจำนวนมากมีฐานะดีขึ้น มีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นแล้ว ประเทศจีนยังดึงดูดให้บริษัทต่างๆ เข้าไปลงทุนในประเทศมากขึ้น
เมื่อมีผู้คนเดินทางเข้าออกประเทศจีนมากขึ้น จึงทำให้อุตสาหกรรมการบินของประเทศจีนเติบโตอย่างมาก
สิ้นปี 2017 จำนวนสนามบินเชิงพาณิชย์ในประเทศจีนมีจำนวน 229 แห่ง แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ปี 2017 ในประเทศจีนมีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้เดินทางด้วยเครื่องบินทั้งหมด 551 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 107% จากปี 2009 ที่อยู่ที่ 266 ล้านคน
ทุกวันนี้ ประเทศจีนจึงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้โดยสารด้วยเครื่องบินมากที่สุดเป็นลำดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา
เมืองปักกิ่ง (เป่ย์จิง) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศจีน มีสนามบินนานาชาติที่ชื่อว่า Beijing Capital International Airport ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารเติบโตมาตลอด
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้สนามบินแห่งนี้อยู่ที่ 95.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ที่อยู่ที่ 73.9 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 30%
ทำให้ปัจจุบัน สนามบินนานาชาติแห่งนี้ มีความคับคั่งมากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียง Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport ซึ่งเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา
ขณะที่สนามบินนานาชาติในประเทศจีนหลายแห่งก็ประสบกับปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
Guangzhou Baiyun International Airport (ท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจวไป๋-ยุหวิน)
ปี 2010 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 41.0 ล้านคน
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 65.9 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2010 กว่า 60%
Shanghai Pudong International Airport (ท่าอากาศยานนานาชาติซ่างไห่ผู่ตง)
ปี 2010 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 40.6 ล้านคน
ปี 2017 จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ 70.0 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2010 กว่า 72%
พอเรื่องเป็นแบบนี้ Civil Aviation Administration of China ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคมของประเทศจีน จึงได้วางแผนก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่ชื่อว่า Beijing Daxing International Airport ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง
โดยสนามบินแห่งใหม่นี้ได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2014 และคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2019 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารและเที่ยวบินในอนาคต
สนามบินแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกหญิงที่ชื่อว่า Zaha Hadid (ปัจจุบันเธอได้เสียชีวิตลงแล้ว)
งบประมาณในการก่อสร้างสนามบินแห่งนี้สูงกว่า 400,000 ล้านบาท และสามารถรองรับสายการบินได้กว่า 620,000 เที่ยว และผู้โดยสารกว่า 100 ล้านคนในแต่ละปี
ขณะที่สนามบินแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1.17 ล้านตารางเมตร (731 ไร่) ทำให้ Beijing Daxing International Airport จะกลายเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อมันเปิดให้บริการเลยทีเดียว
ปิดท้ายด้วยเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ
นอกจากสนามบินของจีนที่กำลังจะใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว
กำแพงเมืองจีนเป็นสิ่งก่อสร้างที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาตั้งแต่อดีต โดยกำแพงนี้มีความยาวมากถึง 21,196 กิโลเมตร
ถ้าเทียบกับระยะทางที่พี่ตูนวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว จากใต้สุดไปเหนือสุดของไทย คือ เบตงถึงแม่สาย จะเป็นระยะทาง 2,215 กิโลเมตร ซึ่งในตอนนั้นพี่ตูนใช้เวลา 55 วัน
ถ้าให้พี่ตูนวิ่งตามระยะทางของกำแพงเมืองจีน โดยใช้อัตราความเร็วเท่ากันโดยไม่หยุดพัก (ซึ่งจริงๆ แล้วคงต้องหยุดพัก)
พี่ตูนจะใช้เวลาทั้งหมด 527 วัน หรือประมาณ 1 ปีครึ่ง ในการวิ่งตั้งแต่จุดเริ่มจนถึงจุดปลายสุดของกำแพงเมืองจีน..
----------------------
- mr.bullish
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- Posts: 144
- Joined: Wed Aug 16, 2017 8:30 am
- mr.bullish
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- Posts: 144
- Joined: Wed Aug 16, 2017 8:30 am
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ขออนุญาตนะครับ ผมมีหุ้นนิดหน่อยและเริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่ช่วงโควิดเลยขอแชร์นะครับ
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
จำนวนไฟล์ทในประเทศ 75% ของปรกติแล้ว ไฟล์ทต่างประเทศ 25% ของปรกติ แต่ถ้าดูตัวผู้โดยสาร Inter แค่ 1% ของช่วงปรกติเท่านั้นครับ ต้องคอยติดตามพัฒนาการต่อไป
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
เพิ่มเติมเดือน Dec ครับ ไม่แน่ใจเพราะตัวเลขไม่ดีหรือเปล่าวันนี้หุ้นเลยลงแรงเลย
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ปกติหาเลขจากไหนหรอครับ ผมอยากศึกษาบ้างครับเห็นราคาถูก
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ที่จีนโควิดระบาดอีกรอบมั้ยครับ เห็นตั้งแต่ปีใหม่มา จำนวนไฟล์เที่ยวบินลดลงมาครึ่งนึงได้เลย
https://www.flightradar24.com/data/airp ... statistics
https://www.flightradar24.com/data/airp ... statistics
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
China Aviation Sector - December traffic worsened amid a resurgence of the Covid-19
• December air traffic worsened due to tightened pandemic controls amid a resurgence of the Covid-19 (especially in Hebei and Heilongjiang provinces). The big 3 airlines recorded air pax carried declined by 26% YoY (Nov -20%) or -8% MoM. By segment, while international pax continued to drop 97% YoY (Nov -97%), domestic air pax declined 12% YoY (Nov -5%). The domestic traffic started to soften in the 2H of Dec and has continued to weaken into Jan. It is expected traffic will be YoY weaker during CNY, given travels are not encouraged to prevent a wide spread.
• For the big 3 airlines, in December, CSA saw domestic ASK/RPK +10%/-4% YoY with load factor at 71.5% (Nov 74.7%) and AC noted domestic ASK/RPK +1%/-13% YoY with load factor at 68.5% (Nov 73.4%). On the other hand, CEA recorded its domestic ASK/RPK -4%/-18 YoY with load factor at 69.2% (Nov 71.9%). Overall, in 4Q, they saw domestic ASK/RPK +7%/-4% YoY (3Q -5%/-15%) or +9%/+7% QoQ. CSA saw its 4Q performance better than peers with the largest domestic exposure.
• For the airports, Guangzhou Baiyun saw pax throughput was -23% YoY (Nov -19%), with domestic +2% YoY (Nov +5%) and international -95% YoY(Nov -95%). Shenzhen noted pax throughput -16% YoY (Nov -11%), with domestic -4% YoY (Nov +0%) and international -98% YoY(Nov -98%). Shanghai Pudong saw pax throughput -68% YoY (Nov -58%), with domestic -38% YoY (Nov -20%) and international -97% YoY (Nov -97%). Beijing Capital saw pax throughput -55% YoY (Nov -49%), with domestic -42% YoY (Nov -35%) and international -99% YoY(Nov -99%).
• Lately, the hotel RevPAR and bookings have been also softened. In near term, we believe that the preventive measures should remain tight (likely until March after the CNY and Two Sessions) and hurt the short-term domestic traffic. That said, the domestic traffic would be picked up as the situation eases given the solid travel demand, in our view. Medium term, the rollout of vaccine should help a gradual relaxation for the travel restrictions, but it will be largely dependent on the production and progress of vaccination in 2H. Unlike the domestic traffic, it will take a longer time for the international recovery. Stock picks: CSA/AC.
• December air traffic worsened due to tightened pandemic controls amid a resurgence of the Covid-19 (especially in Hebei and Heilongjiang provinces). The big 3 airlines recorded air pax carried declined by 26% YoY (Nov -20%) or -8% MoM. By segment, while international pax continued to drop 97% YoY (Nov -97%), domestic air pax declined 12% YoY (Nov -5%). The domestic traffic started to soften in the 2H of Dec and has continued to weaken into Jan. It is expected traffic will be YoY weaker during CNY, given travels are not encouraged to prevent a wide spread.
• For the big 3 airlines, in December, CSA saw domestic ASK/RPK +10%/-4% YoY with load factor at 71.5% (Nov 74.7%) and AC noted domestic ASK/RPK +1%/-13% YoY with load factor at 68.5% (Nov 73.4%). On the other hand, CEA recorded its domestic ASK/RPK -4%/-18 YoY with load factor at 69.2% (Nov 71.9%). Overall, in 4Q, they saw domestic ASK/RPK +7%/-4% YoY (3Q -5%/-15%) or +9%/+7% QoQ. CSA saw its 4Q performance better than peers with the largest domestic exposure.
• For the airports, Guangzhou Baiyun saw pax throughput was -23% YoY (Nov -19%), with domestic +2% YoY (Nov +5%) and international -95% YoY(Nov -95%). Shenzhen noted pax throughput -16% YoY (Nov -11%), with domestic -4% YoY (Nov +0%) and international -98% YoY(Nov -98%). Shanghai Pudong saw pax throughput -68% YoY (Nov -58%), with domestic -38% YoY (Nov -20%) and international -97% YoY (Nov -97%). Beijing Capital saw pax throughput -55% YoY (Nov -49%), with domestic -42% YoY (Nov -35%) and international -99% YoY(Nov -99%).
• Lately, the hotel RevPAR and bookings have been also softened. In near term, we believe that the preventive measures should remain tight (likely until March after the CNY and Two Sessions) and hurt the short-term domestic traffic. That said, the domestic traffic would be picked up as the situation eases given the solid travel demand, in our view. Medium term, the rollout of vaccine should help a gradual relaxation for the travel restrictions, but it will be largely dependent on the production and progress of vaccination in 2H. Unlike the domestic traffic, it will take a longer time for the international recovery. Stock picks: CSA/AC.
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ข้อมูลที่ผมเอามาทำตารางเอามาจาก Link นี้เลยครับ
https://en.bcia.com.cn/yysj.html?fbclid ... kbBUuO36-0
https://en.bcia.com.cn/yysj.html?fbclid ... kbBUuO36-0
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ขอบคุณมากครับอทิวัชร์ wrote: ↑Sun Jan 24, 2021 7:33 amข้อมูลที่ผมเอามาทำตารางเอามาจาก Link นี้เลยครับ
https://en.bcia.com.cn/yysj.html?fbclid ... kbBUuO36-0
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลอทิวัชร์ wrote: ↑Sun Jan 24, 2021 7:33 amข้อมูลที่ผมเอามาทำตารางเอามาจาก Link นี้เลยครับ
https://en.bcia.com.cn/yysj.html?fbclid ... kbBUuO36-0
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ถ้าผมจำไม่ผิด เมื่อสัก 4-5 ปีก่อน Beijing airport เปิดอาคาร terminal 3D สำหรับ domestic flight ทำให้กำไรเติบโตอย่างมาก แต่พอ Daxing ใกล้เสร็จ ราคาก้อเริ่มลงเพราะบริษัทแม่ย้ายเส้นทางการบินโดยเฉพาะ domestic flight ไป Daxing เป็นจำนวนมาก ผลประกอบการหลักจาก Covid 19 ยังไงก้อไม่กลับมาเหมือนเดิม ทุกวันนี้ ถ้าจะขึ้นเครื่อง domestic น่าจะเหลือแค่ Air China เท่านั้นที่ยังให้บริการที่ Beijing Airport
เว้นแต่มีสองเงื่อนไข คือ 1) Universal Studio Beijing ที่จะเปิดดำเนินการ May 2021 นี้อาจจะมีผลเชิงบวกในแง่ท่องเที่ยวเหมือนกับ Shanghai Disney 2) Budget airline ที่ใช้เครื่องบินจีน C919 จะทำให้การเดินทางทางเครื่องบินถูกลงมากกว่านี้
เว้นแต่มีสองเงื่อนไข คือ 1) Universal Studio Beijing ที่จะเปิดดำเนินการ May 2021 นี้อาจจะมีผลเชิงบวกในแง่ท่องเที่ยวเหมือนกับ Shanghai Disney 2) Budget airline ที่ใช้เครื่องบินจีน C919 จะทำให้การเดินทางทางเครื่องบินถูกลงมากกว่านี้
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
บริษัทออกประกาศมาว่าจะมีการละเว้นรับรู้รายได้ จากผลกระทบ1.โควิด 2.สนามบินDaxing
Waiver due to the COVID-19 Outbreak
●Retail business: RMB59,840,000
●Food and beverage business:RMB64,746,300
● Advertising business: RMB330,617,400
● VIP business: RMB12,388,100
total amount of approximately RMB467,591,800
Waiver due to the diversion effect of Daxing Airport
●Domestic retail business: RMB24,020,000
●Food and beverage leasing business: RMB4,770,000
●Advertising business: RMB24,216,000
http://iis.aastocks.com/20210128/9601504-0.PDF
Waiver due to the COVID-19 Outbreak
●Retail business: RMB59,840,000
●Food and beverage business:RMB64,746,300
● Advertising business: RMB330,617,400
● VIP business: RMB12,388,100
total amount of approximately RMB467,591,800
Waiver due to the diversion effect of Daxing Airport
●Domestic retail business: RMB24,020,000
●Food and beverage leasing business: RMB4,770,000
●Advertising business: RMB24,216,000
http://iis.aastocks.com/20210128/9601504-0.PDF
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
Sp_Park wrote: ↑Mon Feb 01, 2021 6:30 pmบริษัทออกประกาศมาว่าจะมีการละเว้นรับรู้รายได้ จากผลกระทบ1.โควิด 2.สนามบินDaxing
Waiver due to the COVID-19 Outbreak
●Retail business: RMB59,840,000
●Food and beverage business:RMB64,746,300
● Advertising business: RMB330,617,400
● VIP business: RMB12,388,100
total amount of approximately RMB467,591,800
Waiver due to the diversion effect of Daxing Airport
●Domestic retail business: RMB24,020,000
●Food and beverage leasing business: RMB4,770,000
●Advertising business: RMB24,216,000
ถามนิดนะครับ ยังงี้ก็ต้องหักรายได้ที่บันทึกไปแล้วใช่ไหมครับ
http://iis.aastocks.com/20210128/9601504-0.PDF
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
Waiver due to the COVID-19 Outbreak
Term of the fees waiver
In light of the needs for waiver of various parties engaged in the negotiations, the waiver
for the commercial businesses at Beijing Capital Airport will be implemented based on the
classification of non-international area and international area. All businesses in the
international area have been granted waiver for a term from February 2020 to December
2020, and all businesses in the non-international area have been granted waiver for a term
from February 2020 to July 2020.
ึคิดว่าใช้นะครับ แล้วเหมือนจะเปลื่ยนสัญญาเช่ารับรู้รายได้ด้วย เป็นตามจำนวนผู้โดยสารแทน
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
เห็นทั้งสนามบิน Shanghai และ Guangzhou (ฺBaiyun) ลงแรงมาหมดเลย ไม่ทราบว่าโดนกันทั่วหน้าเลยหรือเปล่าครับ
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
เห็นหัวข้อข่าวผ่านๆนะครับ เหมือนที่เซียงไฮ ส่วน dety free มีการปรับสัญญาเหมือนกัน
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
the duty free operator of BEIJING AIRPORT, and SIA (600009.SH) made a surprising announcement on their duty free contract, reported Daiwa. Accordingly, their contract was revised in the way that duty free rental collection would be determined by international passenger throughput.
http://www.aastocks.com/en/stocks/news/ ... atest-news
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
ชอบห้องต่างประเทศนี้มากเลยครับ เขียน พูดคุยกันได้ สะดวกใจดี ไม่ต้องมากลัวว่าจะโดนว่า เรื่อง เข้ามาเชียร์หรือทุบราคา เพราะ ผํู้เล่นมันกว้างมากๆ และเรา นลทไทย ควรช่วยกันแลกเปลี่ยนข้อมูล และพูดคุยกันเยอะๆ เพื่อจะได้เข้าใจและลงทุนได้อย่างถูกต้อง นี่มันต้องสู้กันเป็นทีมไทยแลนด์จริงๆ
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
แอบผิดหวังตัวเลขที่คาดว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับไม่เป็นตามคาดครับ
ราคาก็ลงมาแรงเหลือเกิน เป็นหุ้นต่างประเทศตัวแรกที่ผมซื้อแล้วเจอรับน้องเลย จะไปต่อหรือเปลี่ยนม้าดีเนี่ย เหอๆ
ราคาก็ลงมาแรงเหลือเกิน เป็นหุ้นต่างประเทศตัวแรกที่ผมซื้อแล้วเจอรับน้องเลย จะไปต่อหรือเปลี่ยนม้าดีเนี่ย เหอๆ
Re: 0694 - Beijing Capital International Airport Company Limited : HKG
จะมีโอกาสควบรวมกับสนามบินต้าชิงมั้ยครับ