CENTEL

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
suwits
Verified User
Posts: 1643
Joined: Sat Mar 18, 2006 1:27 pm

Re: CENTEL

Posts by suwits » Mon Sep 05, 2011 10:50 pm

เห็นตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนสิงหาคม 2554 เท่ากับ 1,721,119 คน (+35.43% YoY) นึกว่าเป็น high season เสียอีก Welcome to Thailand นะครับ :D


User avatar
kabu
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2117
Joined: Sun Jan 17, 2010 11:33 am

Re: CENTEL

Posts by kabu » Mon Sep 05, 2011 11:35 pm

picatos wrote:
kabu wrote:น้องตี๋ ที่ญี่ปุ่น สุคิยะ ก็อร่อยกว่า โยชิโนยะ นะครับ :mrgreen:
ช่วงนี้มีบริษัททำเกี่ยวกับเชนร้านอาหารของญี่ปุ่นมาปรึกษาเรื่องการหาพาร์ทเนอร์เพื่อไปลงทุนที่ไทยค่อนข้างมากทีเดียว น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของ Centel นะครับ
อืม... ผมว่า สุคิยะ อร่อยกว่ามากๆ เลยนะครับ... โดยเฉพาะซอสที่มีให้ใส่บนโต๊ะ ยิ่งใส่ยิ่งมันย่ิงอร่อย (ยิ่งอ้วน 555)...

ถามพนักงานเค้าบอกว่าตอนนี้มีสาขาเดียว เป็นของบ.เซนโช(ประเทศไทย) เห็นผู้จัดการร้านบอกว่าเป็นตัวญี่ปุ่นเข้ามาเปิดทำเอง

พี่ kabu ทราบไหมครับ ว่าบริษัทนี้มีแบรนด์อื่นในมือด้วยรึเปล่าครับ?
จัดให้ครับ :D
Zensho Group มีแบรนด์ในมือเยอะเลยครับ
พอดีมีภาษาอังกฤษพอดี ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

http://www.zensho.co.jp/en/group/index.html

ไปกินบ่อยๆ เพิ่งทราบเหมือนกันว่าเป็นของ Zensho

จากนี้เดี๋ยวจะมีเชนญี่ปุ่นไปอีกเยอะครับ รอดู ราเม็ง กับ ร้านพวก Family Chain Restaurant นะครับ :mrgreen:

"หนทางเดียวที่จะก้าวพ้นขอบเขตของความเป็นไปได้ คือก้าวเข้าสู่ความเป็นไปไม่ได้", Arthur C. Clarke
สมุดบันทึก: http://kabuvi.wordpress.com/

kekea
Verified User
Posts: 25
Joined: Tue Jul 13, 2010 10:02 pm

Re: CENTEL

Posts by kekea » Wed Sep 07, 2011 11:40 pm



bennn
Verified User
Posts: 413
Joined: Sun May 28, 2006 8:40 am

Re: CENTEL

Posts by bennn » Thu Sep 08, 2011 1:24 am

picatos wrote:วันก่อนไปกินข้าวหน้าเนื้อ "สุคิยะ" ที่ซีคอน ผมรู้สึกว่าอร่อยมากเลยครับ อร่อย ถูกปากกว่า Yoshinoya ที่เคยกินที่ต่างประเทศเป็นไหนๆ มีใครได้ไปลอง yoshinoya ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวยังครับ?
ของcentel ลองมาแล้วครับ ความเห็นส่วนตัวว่ารสชาดยังสู้ yoshi ที่ญี่ปุ่นไม่ได้ครับ ต้องปรับอีกหน่อย

ส่วนสุกิยะที่ญี่ปุ่นนี่คนแน่นเลยนะครับ เห็นว่าถูกกว่าด้วย แต่ผมไม่ได้ลองแฮะ


mincho
Verified User
Posts: 261
Joined: Thu Jul 22, 2010 12:20 am

Re: CENTEL

Posts by mincho » Thu Sep 08, 2011 9:13 am

8 ก.ย.--ทันหุ้น
CENTELครึ่งหลังแรงรับไฮซีซันอัพเป้าหมายรายได้โต1.15หมื่นล.
บิ๊ก CENTEL ฟุ้งครึ่งหลังธุรกิจสดใส เพราะเป็นช่วงไฮซีซัน ทั้งธุรกิจอาหาร-โรงแรม หนุนรายได้
ทะลัก พร้อมปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 1.15 หมื่นล้านบาท จากเป้าเดิมที่ 1.1 หมื่นล้านบาท ส่วนปีหน้าคาด
โตต่อที่ 1.36 หมื่นล้านบาท พร้อมเดินกลยุทธ์ใหม่รับบริหารศูนย์ประชุมดันรายได้อนาคตสวยหรู กูรูส่องปีนี้
โตแรงถึง 1,500% จากปีก่อน ส่วนเทคนิคสั่งใส่เกียร์ลุย มีลุ้นชนแนวต้านที่ 10.90 บาท

เมื่อใดเห็นทุกข์ เมื่อนั้นเห็นธรรม

mincho
Verified User
Posts: 261
Joined: Thu Jul 22, 2010 12:20 am

Re: CENTEL

Posts by mincho » Thu Sep 08, 2011 9:22 am

8 ก.ย.--ข่าวหุ้น
"เซ็นทรัล" ปักธงธุรกิจโรงแรมมาเลย์ รับเออีซีต้นทุนภาษีลด รายได้ปีนี้ 1.15 หมื่นล้าน
CENTEL มั่นใจได้รับประโยชน์หลังเออีซีบังคับใช้เหตุภาษีถูกลง "รณชิต" เร่งดีลเจรจารับจ้าง
บริหารโรงแรมมาเลเซีย 2-3 แห่ง คาดสรุปเร็ว ๆ นี้ พร้อมขยับเป้ารายได้ปีนี้ เพิ่มเป็น 1.15 หมื่นล้าน
บาท

เมื่อใดเห็นทุกข์ เมื่อนั้นเห็นธรรม

young_5432
Verified User
Posts: 1047
Joined: Wed May 27, 2009 12:59 pm

Re: CENTEL

Posts by young_5432 » Fri Sep 09, 2011 8:12 am

กำไรไตรมาส2 ประมาณ40 กว่าล้าน แยกเป็นโรงแรมกับอาหารเท่าไรครับ และมันต่างจากไตรมาส 1 เป็นปกติรึป่าว เพราะไตรมาส1 อาหารก็ 100 กว่าร้าน แล้ว มันไม่น่าจะลดลงมากขนาดนี้ ใครพอมีเหตุผลช่วยแชร์ด้วยครับ

มีกระแสน้ำสายหนึ่งในกิจกรรมของคน ซึ่งเมื่อมันไหลบ่าท่วมท้น จะนำไปสู่ความมั่งคั่งมหาศาล :Philip A. Fisher

young_5432
Verified User
Posts: 1047
Joined: Wed May 27, 2009 12:59 pm

Re: CENTEL

Posts by young_5432 » Fri Sep 09, 2011 8:32 am

young_5432 wrote:กำไรไตรมาส2 ประมาณ40 กว่าล้าน แยกเป็นโรงแรมกับอาหารเท่าไรครับ และมันต่างจากไตรมาส 1 เป็นปกติรึป่าว เพราะไตรมาส1 อาหารก็ 100 กว่าร้าน แล้ว มันไม่น่าจะลดลงมากขนาดนี้ ใครพอมีเหตุผลช่วยแชร์ด้วยครับ
แก้เป็น อาหารก็ 100 กว่าล้าน ครับ :D

มีกระแสน้ำสายหนึ่งในกิจกรรมของคน ซึ่งเมื่อมันไหลบ่าท่วมท้น จะนำไปสู่ความมั่งคั่งมหาศาล :Philip A. Fisher

pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 34043
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: CENTEL

Posts by pakapong_u » Wed Sep 14, 2011 12:01 am

CENTEL กำหนดเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ในฟิลิปปินส์ 18 ต.ค.นี้


ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 13 กันยายน 2554 18:06:17 น.
นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโรงแรมเซ็นทารา มะนิลา โรงแรมมาตรฐานระดับ  4 ดาวภายใต้การบริหารงานของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ตั้งอยู่ในย่านมาลาเตอันอุดมไปด้วยวัฒนธรรมใจกลางกรุงมะนิลาโดยมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

สำหรับโรงแรมเซ็นทารามะนิลาเป็นโรงแรมสร้างใหม่สูง 15 ชั้น ให้บริการห้องพักทั้งแบบธรรมดาและสวีทรวมจำนวน 96 ห้อง โดยห้องขนาดเล็กที่สุดมีพื้นที่ถึง 43 ตารางเมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองหรือวิวอันงดงามของอ่าวมะนิลาจากห้องพักทุกห้อง

"เรามีความยินดีกับการเปิดตัวของโรงแรมชั้นเยี่ยมแห่งใหม่ในใจกลางเมืองมะนิลาเป็นอย่างมากซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของกลยุทธ์การขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา และเรามั่นใจว่าประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีศักยภาพอันมหาศาลสำหรับธุรกิจของเรา"นายสุทธิเกียรติ กล่าว

--อินโฟเควสท์ โดย รัชดา คงขุนเทียน/ศศิธร โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: sasithorn@infoquest.co.th--


User avatar
chansaiw
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 701
Joined: Mon Feb 17, 2003 10:51 am

Re: CENTEL

Posts by chansaiw » Wed Sep 14, 2011 12:38 pm

young_5432 wrote:
young_5432 wrote:กำไรไตรมาส2 ประมาณ40 กว่าล้าน แยกเป็นโรงแรมกับอาหารเท่าไรครับ และมันต่างจากไตรมาส 1 เป็นปกติรึป่าว เพราะไตรมาส1 อาหารก็ 100 กว่าร้าน แล้ว มันไม่น่าจะลดลงมากขนาดนี้ ใครพอมีเหตุผลช่วยแชร์ด้วยครับ
แก้เป็น อาหารก็ 100 กว่าล้าน ครับ :D
EBITDA MARGIN HOTEL 2Q11 17.3% 2Q10 -2% 1q11 38%
QSR 2Q11 17% 2Q11 17.5% 1q11 19%

EBITDA 2Q11 452.9
2Q10 219.8

NET PROFIT BEFORE EXTRA ITEM 2Q11 17.5
2Q10 -214.6
margin ของโรงแรมนั้นเป็น seasonality มากกว่าอาหารมาก โดย q1>4>3>2
และโดยธรรมชาติแล้วโรงแรมนั้นใช้สินทรัพย์มากก็จะมีค่าเสื่อมสูง โดยเฉพาะถ้ามีโรงแรมเปิดใหม่ในช่วงนั้นๆ
พอหักค่าเสื่อม ก็ทำให้ NP ต่ำ

"Failure is the only way to start again intelligently"

User avatar
Rocker
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 4169
Joined: Wed Apr 06, 2005 11:28 pm

Re: CENTEL

Posts by Rocker » Wed Sep 14, 2011 5:30 pm

นํ้าลดตอผุดครับ


moborarl
Verified User
Posts: 15
Joined: Tue Jun 15, 2010 6:07 pm

Re: CENTEL

Posts by moborarl » Wed Sep 14, 2011 9:25 pm

Rocker wrote:นํ้าลดตอผุดครับ
ช่วยขยายความด้วยนะครับ
ผมว่าแค่ข้อความที่โพสมา ไม่มีข้อมูออะไรเลย

ขอบคุณครับ


User avatar
Rocker
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 4169
Joined: Wed Apr 06, 2005 11:28 pm

Re: CENTEL

Posts by Rocker » Wed Sep 14, 2011 9:55 pm

ไม่ได้ว่าอะไรนี่ครับ แค่เตือน

อยากให้ดู ผลประกอบการ เป็นหลักนะครับ แล้วเทียบ กับความคาดหวังดูซึ่งสะท้อนใน PE ครับ

ช่วง ตลาดขึ้น อะไรก็ขึ้นได้หมดครับ แต่ พอ ขาลง หุ้นที่ผลประกอบการดี แม้จะลงไปแต่ะจะกลับมาทํา New High เสมอครับ ถ้าพี่ Moborari เชื่อในตัว Centel ว่า 2nd Half เค้าจะ deliver performance ที่พี่คาดหวังได้ ก็ไม่เห็นต้องกลัวที่ ผม บอกว่า " นํ้าลดตอผุด" นี่ครับ แต่สําหรับผม Q2 นี่ ทําให้ผมได้คําตอบสําหรับตัวเองแล้วครับ

แล้วทําไมต้อง ซ่อน Post ผมด้วยไม่เข้าใจ แค่บอก ว่า " นํ้าลดตอผุด" ไม่ได้ ว่า อะไรเลยนะ ครับ


ถ้า EPS ดีจริงเดี๋ยวก็กลับมาครับ :D


User avatar
Rocker
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 4169
Joined: Wed Apr 06, 2005 11:28 pm

Re: CENTEL

Posts by Rocker » Wed Sep 14, 2011 10:21 pm

ถ้าโพสไร ไป ไม่เหมาะสม ต้องขออภัยครับ แค่อยากเตือนให้ระวังไว้บ้างครับ เพราะเป็นห่วงแค่นั้นครับ :D

บังเอิญผมมาโพสตอนหุ้นกําลังตก อาจจะไม่เหมาะสมครับมีพี่ๆ แจ้งมา :8)


kekea
Verified User
Posts: 25
Joined: Tue Jul 13, 2010 10:02 pm

Re: CENTEL

Posts by kekea » Wed Sep 14, 2011 11:19 pm

ผลประกอบการที่ลดลงใน q2 นั้นเกิดจากรายได้ของธุรกิจโรงแรมลดลง เนื่องจากเป็นช่วง low season ของการท่องเที่ยวครับ
ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าพัก และราคาห้องนั้นลดลงจาก q1 ค่อนข้างมาก แต่ในขณะที่ค่าเสื่อมราคายังเท่าเดิม
และก็ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะ centel นะครับ แต่เกิดขึ้นกับธุรกิจโรงแรมทุกแห่ง


User avatar
n_milkka
Verified User
Posts: 43
Joined: Sun Sep 30, 2007 1:25 pm

Re: CENTEL

Posts by n_milkka » Thu Sep 15, 2011 9:09 am

Rocker wrote:ถ้าโพสไร ไป ไม่เหมาะสม ต้องขออภัยครับ แค่อยากเตือนให้ระวังไว้บ้างครับ เพราะเป็นห่วงแค่นั้นครับ :D

บังเอิญผมมาโพสตอนหุ้นกําลังตก อาจจะไม่เหมาะสมครับมีพี่ๆ แจ้งมา :8)
post เตือนให้นักลงทุน ลงทุนอย่างมีสติ ไม่น่าจะไม่เหมาะสมแต่อย่างไร
ดร.นิเวศน์ เอง ท่านยังเคยกล่าวไว้ว่า ระมัดระวังในการลงทุน ตอนดัชนี ลงไปถึง 380 จุด
(ท่านกล่าวในรายการวิทยุ ของคุณสุนันท์ ศรีจันทรา)

อ่านจุดประสงค์การ post ก็น่าจะทราบแล้วว่า เรา post เพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ หรือ post เพื่อทุบหุ้น

จงทำสิ่งดีๆ อย่าหลงในความดีที่เราทำ

ทำสิ่งดีๆเถิด อย่าทำสิ่งที่ไม่ดีเลย
เพราะ....ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก
หลายคนใช้ชีวิตอย่างประมาท
หลายคนหาอะไรมาฆ่าเวลา
จนลืมไปว่า "ค่าของเวลาเป็นเช่นไร" คติของพี่ที่เคารพ ^^

NoNameLFC
Verified User
Posts: 498
Joined: Thu Nov 01, 2007 7:22 pm

Re: CENTEL

Posts by NoNameLFC » Thu Sep 15, 2011 9:30 am

Rocker wrote:ถ้าโพสไร ไป ไม่เหมาะสม ต้องขออภัยครับ แค่อยากเตือนให้ระวังไว้บ้างครับ เพราะเป็นห่วงแค่นั้นครับ :D

บังเอิญผมมาโพสตอนหุ้นกําลังตก อาจจะไม่เหมาะสมครับมีพี่ๆ แจ้งมา :8)
โพสต์เตือนทางเว็บไม่น่าจะว่าอะไรนะครับ เพียงแต่เวลาโพสต์อาจจะต้องให้ข้อมูลสนับสนุนบ้าง ไม่ใช่โพสต์ลอยๆครับ

ถ้ามีเหตุผลมาด้วย โพสต์บ่อยๆเลยครับ คนอื่นจะได้มีข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อ :mrgreen:


User avatar
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 10532
Joined: Tue Sep 18, 2007 7:17 pm

Re: CENTEL

Posts by Paul VI » Fri Sep 16, 2011 3:28 pm

ดู opp day เพิ่งรู้ว่า แบรนด์โอโตยะ มีสาขากระจายทั่วเอเชีย

ผมยังนึกว่าเป็นที่ เบทาโกร คิดขึ้นเองทำเอง

ล่าสุด จะเปิดที่เดอะมอลล์ บางแคครับ
Attachments
centel.jpg
centel.jpg (234.67 KiB) Viewed 3191 times


User avatar
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 10532
Joined: Tue Sep 18, 2007 7:17 pm

Re: CENTEL

Posts by Paul VI » Fri Sep 16, 2011 5:37 pm

ฟัง opp day พูดถึง ไอศกรีม mass ที่พูดถึงบอกมี 2 เจ้าใหญ่

เจ้าหนึ่ง swensens แน่ๆ แล้วอีก 1 เจ้าที่ว่าเป็นคู่แข่ง swensens คืออะไรครับ

DQ dairy queen หรือเปล่าครับ :?: ถ้าไม่ใช่คือเจ้าไหน ขอเป็นความรู้หน่อยครับ


User avatar
Mr.Children
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 323
Joined: Wed Jul 28, 2010 7:25 am

Re: CENTEL

Posts by Mr.Children » Fri Sep 16, 2011 5:56 pm

Paul VI wrote:ฟัง opp day พูดถึง ไอศกรีม mass ที่พูดถึงบอกมี 2 เจ้าใหญ่

เจ้าหนึ่ง swensens แน่ๆ แล้วอีก 1 เจ้าที่ว่าเป็นคู่แข่ง swensens คืออะไรครับ

DQ dairy queen หรือเปล่าครับ :?: ถ้าไม่ใช่คือเจ้าไหน ขอเป็นความรู้หน่อยครับ
Haagen Dazs รึเปล่าครับ


User avatar
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 10532
Joined: Tue Sep 18, 2007 7:17 pm

Re: CENTEL

Posts by Paul VI » Fri Sep 16, 2011 6:41 pm

cheychenko wrote: Haagen Dazs รึเปล่าครับ

Haagen Dazz นี่ เป็น mass หรือเปล่าครับ แต่ก็มีสิทธิ์ใช่นะครับ เพราะมานึกๆดูแล้ว DQ มันก็ค่ายเดียวกับ swensens แล้วก็เป็น take home มากกว่านั่งกินที่ร้าน

haagen dazz นี่ของ S&P นี่ครับ

หรือจะเป็น cream & fudge :?:


User avatar
dekwat
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 259
Joined: Tue Sep 22, 2009 3:36 pm

Re: CENTEL

Posts by dekwat » Sat Oct 01, 2011 1:16 pm

จับทิศท่องเที่ยวไทยท้าทายรัฐบาลสู่2ล้านล.

สรรเสริญ เงารังษี จากเวทีสัมมนา "จับทิศท่องเที่ยวไทย 2 ล้านล้านบาทความท้าทายรัฐบาลใหม่"ซึ่งหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2554 นอกจากจะได้รับเกียรติจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ"ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ภายใต้รัฐบาลยิ่งลักษณ์"แล้ว(อ่านเนื้อหาปาฐกถาพิเศษหน้า 4)
นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ บรรยายหัวข้อ"การตลาดเชิงรุกกับการขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย" และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยวทั้งจากภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาหัวข้อ "สร้างโอกาสใหม่ท่องเที่ยวไทย"ซึ่ง "ฐานเศรษฐกิจ" ได้จับประเด็นที่น่าสนใจมานำเสนอ
++"ตลาดเชิงรุกขับเคลื่อนท่องเที่ยว"
การตั้งเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาลที่จะเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในปี 2558 เป็น 2 ล้านล้านบาทจากปัจจุบันที่อยู่ที่ราว 1 ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นความท้าทาย เป็นเป้าหมายที่ก้าวกระโดด ในฐานะททท.ที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายนี้ จึงได้แปลงโจทย์นี้ออกมาเป็นภาพของตัวเลข เพื่อประเมินความเป็นไปได้ โดยหากจะไปถึงจุดหมายเพิ่มรายได้ขึ้น 2 เท่า ในปี 2558 โครงสร้างของรายได้ระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวไทย น่าจะอยู่ที่สัดส่วน 70 ต่อ 30
ทั้งนี้รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะต้องไปให้ถึง 1.4 ล้านล้านบาทจากจำนวนนักท่องเที่ยวราว 30 ล้านคน และรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย ควรจะไปให้ถึง 600,000 ล้านบาท จากการเดินทางเที่ยวในประเทศ 146 ล้านคนครั้ง ซึ่งถือว่าเพิ่มจากฐานปี2553 ที่ไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 592,794 ล้านบาท และจากนักท่องเที่ยวไทย 402,574 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 60 ต่อ 40(ภาพประกอบ)
ขณะเดียวกันหากเปรียบเทียบแนวโน้มการขยายตัวของการท่องเที่ยวที่คาดไว้ กับเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ ก็จะเห็นว่า ช่องว่างระหว่างแนวโน้มการเติบโต และเป้าหมายที่กำหนด จึงไม่ห่างไกลกันมากนัก โดยแนวโน้มคาดว่าในปี 2558 ไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ราว 1.77-1.8 ล้านล้านบาท แยกเป็นรายได้ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.2 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 20%และรายได้ของนักท่องเที่ยวไทย 570,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.5% ขณะที่แนวโน้มของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ที่ 26 ล้านคน เพิ่มขึ้น10% นักท่องเที่ยวไทยอยู่ที่ 127 ล้านคนครั้งเพิ่มขึ้น 4.5% (ตารางประกอบ)
++++4ยุทธศาสตร์สู่เป้า2ล้านล้าน
อย่างไรก็ตามการจะผลักดันให้ก้าวไปสู่เป้าหมาย 2 ล้านล้านบาทนั้น จะต้องใช้ยุทธศาสตร์ใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1.ยุทธศาสตร์ด้านการตลาดนักท่องเที่ยว 2.ยุทธศาสตร์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 3.ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการบริการ และ4.ยุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนสำคัญที่ต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้เป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้
ในส่วนของยุทธศาสตร์ด้านการตลาด ซึ่งเป็นภารกิจหลักของททท.จะเน้นการทำตลาดเชิงรุกทั้งการตลาดในประเทศและต่างประเทศ ผ่านกลยุทธ์ ใน 2 ส่วนที่จะดำเนินการควบคู่กันไป ได้แก่ 1.การปรับโครงสร้างตลาด มุ่งสู่ตลาดที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดในเอเชีย เพื่อขยายฐานตลาดให้กว้างขึ้น เพราะเศรษฐกิจในยุโรปและอเมริกามีปัญหา แต่เอเชียยังขยายตัว และยังได้โอกาสจากการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 และการขยายตัวของสายการบินต้นทุนต่ำ 2.การปรับโครงสร้างสู่กลุ่มตลาด (Market Segment) ที่มีค่าใช้จ่ายต่อหัวสูง เช่น กลุ่ม High-End , กลุ่มสุขภาพ ความงาม กลุ่มคนพิการ กลุ่มการท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์ กลุ่มกีฬาต่างๆ กลุ่มนักท่องเที่ยวเรือสำราญ กลุ่มไมซ์ และสร้างสรรค์กิจกรรมให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น การโปรโมตทัวร์ดูนกในไทยของตลาดญี่ปุ่น กลยุทธ์การส่งออกดาราไทยไปต่างประเทศ อย่างการนำดาราป้อง- ณวัฒน์ ซึ่งกำลังโด่งดังในจีน ร่วมเดินทางไปโปรโมตท่องเที่ยวไทย เป็นต้น
สำหรับกลยุทธ์การกำหนดตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็จะต้องปรับเปลี่ยนไป คือ การผลักดันกลุ่มตลาดหลักที่มีอนาคตสดใส(นักท่องเที่ยวระดับ 1 ล้านคนที่มีโอกาสขยายขนาดจำนวนนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว) เช่น จีน อินเดีย เกาหลี รัสเซีย และ ออสเตรเลีย ให้เติบโตในอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่อง การผลักดันกลุ่มตลาดใหม่ ๆ(ตลาดระดับ 2 แสน-5ล้านคน มีโอกาสเติบโตสูง)ให้ขยายตัวแบบก้าวกระโดด เช่น ประเทศในกลุ่มอาเซียน คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ รวมไปถึง กลุ่มตะวันออกกลาง เช่น อิหร่าน คูเวต UAE และ ยุโรปตะวันออก เช่น สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ และ กระตุ้นการเติบโตของตลาดหลัก(ตลาดระดับ 5 แสน-1 ล้านคน ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่แต่อัตราการเติบโตไม่สูงและใกล้ถึงจุดอิ่มตัว) เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ยุโรปตะวันตก และ อเมริกา ให้สามารถรักษาอัตราการเติบโตในระดับปัจจุบัน
ทั้งนี้จะผลักดันโดยสำนักงานททท.ที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรของททท.ในต่างประเทศ และการสร้างกิจกรรมระดับนานาชาติ ภายใต้การประกาศให้ปี 2554-2555 เป็นปี "มหัศจรรย์ไทยแลนด์" หรือ Miracle Thailand Year ที่จะเริ่มด้วยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในเดือนตุลาคมนี้
++++ทำตลาดผ่านสังคมออนไลน์
ขณะที่การส่งเสริมไทยเที่ยวไทย ก็ยังคงเน้นส่งเสริมให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การผลักดันการใช้ยุทธศาสตร์มาตรการทางภาษี โดยลดภาษีเงินได้ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วไป สำหรับข้าราชการ จูงใจให้ใช้วันหยุดพักร้อนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เช่น ถ้าลาพักร้อนไปเที่ยวในประเทศ หน่วยงานสนับสนุนเงินสมทบ 0.5% ของเงินเดือน ซึ่งประเทศในแถบสแกนดิเนเวียก็ใช้วิธีการนี้
ด้านการทำตลาดการท่องเที่ยวของประเทศ ก็จะใช้เครื่องมือสมัยใหม่เข้ามาใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับกูเกิล ทำโครงการท่องเที่ยว 360 องศาในพื้นที่กรุงเทพฯ การทำตลาดผ่านแอพพลิเคชันต่างๆของโทรศัพท์มือถือ การทำตลาดผ่านสังคมออนไลน์ การทำตลาดในแบบการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม ธรรมชาติและสภาพแวดล้อม เป็นต้น
ส่วนยุทธศาสตร์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เสนอให้รัฐบาลต้องผลักดันการลงทุนขนาดใหญ่ทางด้านการท่องเที่ยว เช่นรัฐบาลร่วมทุนกับเอกชนสร้างธีม พาร์ก การขยายการรองรับของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว การส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างขั้นพื้นฐาน และการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว เช่นการเดินทางโดยรถไฟความเร็วสูงจากคุนหมิง ลาว ไทย ไปมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่จะเป็นการขยายตลาดจีนตอนใต้มาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น
++++เน้น"บริการ-ความปลอดภัย"
ยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อมา คือ การพัฒนาด้านบริการ ประเทศในแถบอาเซียนมีการเตรียมการด้านบุคลากรไปล่วงหน้าแล้ว เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ดังนั้น ประเทศไทยควรมีการเตรียมตัวในเรื่องบุคลากรเพื่อให้แข่งขันได้ โดยเฉพาะการเพิ่มทักษะทางภาษาต่างๆ ที่ขาดแคลน ทุกสาขาอาชีพและทุกระดับ การเร่งพัฒนาบุคลากรสู่แรงงานระดับบริหารอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ ยังต้องพัฒนายกระดับการบริการทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีมาตรฐานสากลควบคู่ Thainess
สำหรับยุทธศาสตร์สุดท้าย คือ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่ต้องให้ความสำคัญในการดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยหากยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้านถือเป็นห่วงโซ่ของความสำเร็จ และเงื่อนไขของความสำเร็จยังต้องผลักดันให้มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ปราศจากปัญหาวิกฤตการณ์ทางด้านการเมืองในประเทศ มีความพร้อมในการบริหารจัดการท่องเที่ยวในภาวะวิกฤติและได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศอย่างเต็มที่ด้วย
ทั้งหมดถือเป็นยุทธศาสตร์หลักที่จะนำไปสู่เป้าหมายรายได้ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,673 25-28 กันยายน พ.ศ. 2554


suwits
Verified User
Posts: 1643
Joined: Sat Mar 18, 2006 1:27 pm

Re: CENTEL

Posts by suwits » Tue Oct 04, 2011 8:38 am

"เซ็นทารา"เลิกโซฟิเทลลุยบริหารเอง

เครือเซ็นทารา เตรียมสิ้นสุดสัญญากับโซฟิเทลสิ้นปีนี้ ส่งผลแบรนด์โซฟิเทลถอนจากโรงแรม 3 แห่งในไทย "เซ็นทารา"ลุยบริหารเองพร้อมรีแบรนด์ใหม่

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) เจ้าของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า ข้อตกลงความร่วมมือบริหารโรงแรม ระหว่างเซ็นทาราและโซฟิเทล จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธ.ค.2554 เป็นการปิดฉากการใช้แบรนด์โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ และโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน หลังจากได้ร่วมกันมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ สัญญาแฟรนไชส์โรงแรมโนโวเทลเซ็นทารา หาดใหญ่ ก็จะยุติลงในช่วงเดียวกัน

ดังนั้น นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2555 เป็นต้นไป โรงแรมทั้ง 3 แห่ง จะถูกรีแบรนด์ใหม่เปลี่ยนชื่อเป็น เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ, เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน และโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ โดยเซ็นทาราบริหารเอง

การแยกจากกันด้วยดีของ 2 พันธมิตรในครั้งนี้ เป็นการสิ้นสุดลงของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยืนยาวมานานถึง 25 ปี ระหว่างเชนแอคคอร์ เจ้าของแบรนด์โซฟิเทล และโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่เมื่อครั้งดำเนินกิจการโรงแรมโซฟิเทลหัวหินร่วมกันในปี พ.ศ.2529

“เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ที่ในอนาคต อาจจะกลับมาผนึกกำลังร่วมมือกันอีกครั้ง” นายสุทธิเกียรติ กล่าว

ปัจจุบัน เซ็นทารามีโรงแรมในเครือ 5 แบรนด์ ประกอบด้วย “เซ็นทารา แกรนด์โฮเทลและรีสอร์ท” เป็นโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาว, “เซ็นทาราโฮเทลและรีสอร์ท” ระดับ 4 ดาว, "เซ็นทาราเรสซิเดนซ์และสวีท" เป็นโรงแรมเน้นเจาะตลาดกลุ่มเข้าพักระยะยาว ประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์, “เซ็นทาราบูติคคอลเลคชัน” โรงแรมที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และ "เซ็นทราโฮเทลและรีสอร์ท" โรงแรมระดับกลางที่เน้นความคุ้มค่า

ปัจจุบันเซ็นทารา มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 54 แห่ง อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในไทย 38 แห่ง และต่างประเทศ 16 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา บาหลี อินโดนีเซีย และเกาะมอริเชียส มหาสมุทรอินเดีย

แหล่งที่มา: กรุงเทพธุรกิจ 4/10/2554


kekea
Verified User
Posts: 25
Joined: Tue Jul 13, 2010 10:02 pm

Re: CENTEL

Posts by kekea » Wed Oct 05, 2011 10:06 pm

ดีเลยครับ ศักยภาพของ เซ็นทารา บริหารโรงแรมทั้ง 3 แห่งได้เองแน่นอน


User avatar
chansaiw
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 701
Joined: Mon Feb 17, 2003 10:51 am

Re: CENTEL

Posts by chansaiw » Sat Oct 08, 2011 8:48 pm


"Failure is the only way to start again intelligently"

suwits
Verified User
Posts: 1643
Joined: Sat Mar 18, 2006 1:27 pm

Re: CENTEL

Posts by suwits » Tue Oct 18, 2011 7:33 pm

ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเดือนกันยาย​น 2554 = 1,490,358 คน เติบโต +22.68% YoY ครับ
ถือว่าไตรมาสสามตัวเลขนักท่องเที่ยวออกมาดีมาก


User avatar
Paul VI
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 10532
Joined: Tue Sep 18, 2007 7:17 pm

Re: CENTEL

Posts by Paul VI » Tue Oct 18, 2011 10:21 pm

suwits wrote:ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเดือนกันยาย​น 2554 = 1,490,358 คน เติบโต +22.68% YoY ครับ
ถือว่าไตรมาสสามตัวเลขนักท่องเที่ยวออกมาดีมาก
แต่ไตรมาส 4 นี่สิครับ ผมว่าจะน้อยลงไปเยอะเลย

ข่าวน้ำท่วมนี่ แพร่ไปทั่วโลกเลยครับ คนไม่ได้เจาะลึกดูจริง

เค้าจะนึกว่าท่วมไปหมดทั้งประเทศ เฮ้อ เศร้า :(


kekea
Verified User
Posts: 25
Joined: Tue Jul 13, 2010 10:02 pm

Re: CENTEL

Posts by kekea » Wed Oct 19, 2011 11:17 pm



realblue44
Verified User
Posts: 513
Joined: Sun Jul 05, 2009 6:09 pm

Re: CENTEL

Posts by realblue44 » Mon Oct 31, 2011 12:28 pm

CENTEL เผยน้ำท่วมฉุดรายได้ Q4/54 คาดทั้งปี 54 ต่ำเป้าจากโรงแรม กทม.ซบ

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา(CENTEL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม รวมถึงการประกาศเตือนของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ส่ง ผลต่อยอดการจองโรงแรมลดลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

บริษัทคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อรายได้ลดลง 50-60 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/54 จากปกติที่จะเป็นช่วง High season ของธุรกิจโรงแรม เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้อัตราการการจองห้องพักทรงตัวที่ระดับ 65% จากปกติในไตรมาสสุดท้ายของปีจะมีอัตราการการจองห้องพักราว 70%

และจากปัจจัยผลกระทบน้ำท่วมคาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในปี 54 จะลดลงเหลือประมาณ 4.8-4 .9 พันล้านบาท จากเป้าหมายเดิมตั้งไว้ 5 พันล้านบาท ดังนั้น รายได้รวมของบริษัทในปีนี้น่าลดลงเล็กน้อยเท่านั้น จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.15 หมื่นล้านบาท เพราะธุรกิจอาหารเติบโตค่อนข้างดี ครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวม 5,631 ล้านบาท ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ 40% มาจากธุรกิจโรงแรม และ 60% มาจากธุรกิจอาหาร

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าหากสถานการณ์ดังกล่าวสามารถคลี่คลายได้เร็วภายในช่วงกลางเดือน พ.ย. ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อบริษัท และภาพรวมของประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งข้อมูลให้กับเอเย่นต์การจองห้องพักถึง สถานการณ์น้ำท่วม และรายงานว่าผลกระทบดังกล่าวเกิดขึ้นในกรุงเทพ แต่ยังมีจังหวัดที่บริษัทมีโรงแรมอยู่ที่ไม่ได้รับผลกระทบ

"ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ ซึ่งยอมรับว่าความชัดเจนในเรื่องน้ำท่วมไม่รู้จะนานเท่าไร ส่งผลให้ต่างชาติพอได้ฟังคำเตือนจาก ศปภ.ก็กังวล มีการดีเลย์ยอดจองห้องพักค่อนข้างมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นภาวะที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ แต่ในส่วนโรงแรมในต่างจังหวัด เช่น พัทยา ภูเก็ต อัตราการเข้าพักยังดี และในบางแห่งก็มีคนไทยที่ไปพักเพิ่มขึ้นด้วย ภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นก็มาในช่วงปลายๆ ไตรมาส 3 ดังนั้นผลกระทบจึงไม่น่าจะมากและไม่ได้กระทบภาพโดยรวมของบริษัทจนน่า ตกใจ"นายรณชิต กล่าว

นอกจากนั้น การที่บริษัทหันไปสร้างรายได้ด้วยการรับบริหารโรงแรม มากว่าการลงทุนเอง และเป็นการรับบริหารในต่างประเทศ ช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องดังกล่าวได้ระดับหนึ่ง รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้อย่างมีนัยในอนาคต คาดว่าจะมีรายได้จากการบริหารโรงแรม ในปี 58 เติบโตก้าวกระโดด จากปี 54 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 140 ล้านบาท และปี 55 มีรายได้ 200 ล้านบาท

ส่วนแผนร่วมทุนธุรกิจโรงแรมภายในสิ้นปี 54 จำนวน 2 แห่ง ในประเทศ 1 ราย และมัลดีฟ 1 ราย ใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 500 ล้านบาท ยังคงเป็นไปตามแผนเดิม จากจำนวน 20 แห่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง และทยอยเปิดให้บริการในปี 55-57

ที่มา http://www.ryt9.com/s/iq05/1270640

_________________
จะเป็นคนเหนือคน ต้องอดทนให้เหนือใคร

http://sarut-homesite.net/

User avatar
Ii'8N
Verified User
Posts: 3682
Joined: Wed Jun 23, 2010 7:01 pm

Re: CENTEL

Posts by Ii'8N » Mon Nov 07, 2011 4:28 pm

มีหุ้นพี่น้องกัน (CPN) หวั่นๆ น้ำเหมืินกันกับกิจการชาวบ้านทั่วไป

...ได้ forward รูปข้างล่างมา เลยเอามาฝากเจ้าของ centara ทั้งหลาย
Attachments
6.jpg
6.jpg (715.9 KiB) Viewed 5375 times


Post Reply