เห็นหุ้นลงเยอะๆ แอบกลัวๆนิดนึง แต่ลึกๆก็ยังเชื่อว่ายังไง สุดท้ายตัวที่เราซื้อก็ต้อง reflect ผลประกอบการที่แท้จริงคะ


ลงแบบนี้ต้องช้อนคร้าบDolce Dolce wrote:คุณ Jinlhong คะ เป็นคนเร่ร่อนแล้วคะ ไม่มีบ้านอยู่แล้ว ทำยังไงดีคะ ... just kidding นะคะ
เห็นหุ้นลงเยอะๆ แอบกลัวๆนิดนึง แต่ลึกๆก็ยังเชื่อว่ายังไง สุดท้ายตัวที่เราซื้อก็ต้อง reflect ผลประกอบการที่แท้จริงคะ![]()
เห็นด้วยกับคุณ joe_joe_246 แหล่ะครับ...เพราะตอนนี้ บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์ ก็เจอเหมือนๆกันหมด..จะโดน รึ ไม่โดนน้ำท่วม ต้องกระทบแน่ๆ..อย่างที่คุณโจ246บอกมาแหล่ะครับ. ...เพียงแต่ ที่เราหวังกัน....ก็เหมือนๆที่คุณโจบอกในนี้แหล่ะครับ...เรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาในอนาคตนี่แหล่ะครับ...ส่วนตัวผมเชื่อว่าถ้าให้เป็นบริษัทผมส่งรถไม่ได้3-4เดือน ..คงจะแย่แน่ๆ^^"....ยังไงลองสอบถามไปทางบริษัทดูอีกทีอะครับ(ทั้งah,sat,tru,stanly และ อื่นๆ).เผื่อจะมีใครเริ่มมีแผนจะไปใครช่วยผลิตช่วงน้ำท่วมบ้าง...อิอิ.joe_joe_246 wrote:ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ต่างๆส่วนใหญ่จะมีความสัมพันธ์แบบไขว้กันไป ไขว้กันมา เจ้าโน้นเป็น tier 1 ของเจ้านี้ เจ้านี้เป็น tier 2 ของเจ้าโน้น การที่การจัดการในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมยานยนต์มีประสิทธิภาพเช่นนี้ ในสถานการณ์ปกติการผลิตจะทำให้เกิดผลิตภาพสูงสุด แต่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นสึนามิและน้ำท่วมในปีนี้ การจัดการที่ตึงเกินไป ไม่ยืดหยุ่น จะทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งห่วงโซ่อุปทาน ไม่รู้ว่าหลังจากนี้โรงงานประกอบรถยนต์หรือว่าผู้ผลิตชิ้นส่วนจะมีแนวทางอย่างไรในการแก้ปัญหานี้ในอนาคตนะครับ
zz99 wrote:ผมเองมีความอยากรู้เป็นอย่างมาก หลังจากปีนี้อุตรถยนต์โดนมาแล้วทั้ง สึนามิญี่ปุ่นและสึนามิแบบไทยๆ ปีหน้าจะเป็นอย่างไร ถ้ารอดออกมาได้ บริษัทที่เหลืออยู่และปรับตัวได้เร็ว คงมีโอกาสเติบโตกันไม่น้อย