TCJ

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
anan99
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 66
Joined: Sat Jun 26, 2010 10:48 am

Re: TCJ

Posts by anan99 » Sat Sep 08, 2012 5:17 am

เช้านี้อากาศดีมากเลย ลมเย็นสดชื่น (อันนี้ของจริงไม่เกี่ยวกับราคานะขอรับ)
ขอเดามั่งขอรับ ข่าวดีน่าจะมาหลังจากหลักที่สองเป็นเลข 2 มากกว่านะ ขอบคุณท่าน No.8 เกือบลืม STEELไปเลยไปดูวันเปิดงานตั้งนานแล้วไม่ขายของสักที ถึงธุรกิจจะครีเอทไม่ค่อยได้มาก แต่งานโลหะสปีดวอลลุ่มได้นะขอรับ ตอนนี้อะไรอะไรเริ่มเข้าที่เข้าทาง งานรอข้างหน้าก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ก็เหมือนปูที่อัดแน่นเต็มที่พร้อมจะออกจากเปลือกเดิม หวังว่าผู้บริหารไม่เอาไปฟรีซทำปูนิ่มซะก่อนล่ะ(ผัดได้จานเดียวไม่พอแบ่งให้ทุกๆท่านนะขอรับ)


อย่ามองโลกในแง่ดี แต่อย่าคิดในแง่ร้าย


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Sun Sep 09, 2012 9:46 pm

anan99 wrote:เช้านี้อากาศดีมากเลย ลมเย็นสดชื่น (อันนี้ของจริงไม่เกี่ยวกับราคานะขอรับ)
ขอเดามั่งขอรับ ข่าวดีน่าจะมาหลังจากหลักที่สองเป็นเลข 2 มากกว่านะ ขอบคุณท่าน No.8 เกือบลืม STEELไปเลยไปดูวันเปิดงานตั้งนานแล้วไม่ขายของสักที ถึงธุรกิจจะครีเอทไม่ค่อยได้มาก แต่งานโลหะสปีดวอลลุ่มได้นะขอรับ ตอนนี้อะไรอะไรเริ่มเข้าที่เข้าทาง งานรอข้างหน้าก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ก็เหมือนปูที่อัดแน่นเต็มที่พร้อมจะออกจากเปลือกเดิม หวังว่าผู้บริหารไม่เอาไปฟรีซทำปูนิ่มซะก่อนล่ะ(ผัดได้จานเดียวไม่พอแบ่งให้ทุกๆท่านนะขอรับ)


อย่ามองโลกในแง่ดี แต่อย่าคิดในแง่ร้าย

STILL นี่เงียบไปเลยครับ หาข้อมูลไม่ได้ด้วย ว่า ไอ้ที่โปรโมต โครมๆ ว่า intralogistic เทคโนโลยีใหม่
สุดเจ๋ง ฟอล์คลิฟ สุดยอดนวัตกรรม นี่ ขายให้ใครได้ บ้าง ขายได้กี่คัน

พี่ๆพอจะทราบมั๊ยครับ ว่าหาข้อมูลได้ที่ไหนบ้าง ..
ไม่ใช่โผล่พรวดมา ว่าขายไม่ออกสักกี่คัน นี่แย่เลยครับ เพราะ
ช่วงนั้นเห้น PR ถี่ยิบ น่าจะเสียค่าใช้จ่ายไปหลายอัฐอยู่

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Sun Sep 09, 2012 9:46 pm

แปะภาพซะหน่อย อิอิ
Attachments
still.jpg
still.jpg (26.67 KiB) Viewed 6338 times

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Sun Sep 09, 2012 9:48 pm

บทสัมภาษณ์ สุดท้ายของ ผู้บริหารตอนหนึ่งในข่าว PR

สำหรับรถฟอร์คลิฟท์ แบรนด์ “STILL” บริษัทนำเข้ามาทำตลาดในช่วงแรกจะมีทั้งระบบไฟฟ้า และ ระบบเครื่องยนต์ (ดีเซล และ LPG) โดดเด่นด้วย Hybrid Technology ซึ่งเป็นระบบผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์และไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีของ STILL สามารถประหยัดพลังงานได้เพิ่มขึ้นสูงสุด 50% เมื่อเทียบกับรถยกทั่วไป อุปกรณ์ที่นำมาเก็บพลังงาน คือ Ultracaps จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน พร้อมด้วยโหมดประหยัดพลังงานอัจฉริยะ Blue Q ที่สามารถลดการสูญเสียของการใช้พลังงานโดยไม่จำเป็นสูงสุดถึง 20% โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานลดลง STILL ได้รับการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นต้นแบบของรถยกที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้มากที่สุด นอกจากนี้ STILL ได้ออกแบบดีไซน์โดยเน้นคุณภาพ ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาตรฐานสูง ทำให้ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ และถึงแม้จะเป็นสินค้าแบรนด์ยุโรป แต่เมื่อเทียบความคุ้มทุนในระยะยาวแล้ว สามารถแข่งขันกับตลาดรถยกในปัจจุบันได้


ทั้งนี้รถฟอร์คลิฟท์แบรนด์ “STILL” พร้อมตอบรับทุกความต้องการของงานยก เคลื่อนย้ายสินค้า การจัดการระบบโลจิสติกส์ภายใน เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง 12-24 ชั่วโมง (Heavy Duty) และต้องการประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เช่น การสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็น , ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถยก Diesel and LPG หรือ กลุ่มรถยกที่ใช้ในคลังสินค้า รวมทั้งผนึกกำลังกับ “ทีซีเจ เอเซีย” ที่มีระบบบริหารการจัดการมาตรฐาน ISO 9001:2008 และมีทีมเซอร์วิสที่มีความเชี่ยวชาญในงานซ่อม และ บริการมานานกว่า 10 ปี โดยคาดว่าในปี 2555 จะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 200 คัน และตั้งเป้าหมายการเติบโตตามตลาดฟอร์คลิฟท์ไม่ต่ำกว่า 20 % ต่อปี

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Mon Sep 10, 2012 1:48 pm

Lead Time /การส่งมอบ สำหรับโฟล์คลิฟท์ใหม่
จะอยู่ประมาณ 90-180 วันนะครับ
ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรุ่น และขนาดด้วย

ดังนั้น ถ้าบริษัทฯ ขายได้ในช่วงเปิดตัว
ตัวเลขก็น่าจะอยู่ใน Q3-Q4


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Mon Sep 10, 2012 1:55 pm

อ้างอิงตาม Link นี้
http://www.bangkokpost.com/business/eco ... ean-market

Market Size สำหรับโฟล์คลิฟท์ใหม่ในเมืองไทยจะอยู่ประมาณ 6,000 คัน ต่อปี
บริษัทฯ ตั้งเป้าประมาณ 200 คัน (ประมาณ 3-4%) สำหรับรถเยอรมัน

ต้องวิเคราะห์แล้วล่ะครับว่า จะถึงมั๊ย
Attachments
Forklift in Asean Market.JPG
Forklift in Asean Market.JPG (72.44 KiB) Viewed 6230 times


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Mon Sep 10, 2012 2:12 pm

ดูการวิเคราะห์ของบริษัทฯ เอง ว่าเป็นยังไง
Attachments
STILL_page1.JPG
STILL_page1.JPG (60.48 KiB) Viewed 6209 times


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Mon Sep 10, 2012 2:13 pm

ต่ออีกหน้า
Attachments
STILL_page2.JPG
STILL_page2.JPG (55.31 KiB) Viewed 6209 times


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Wed Sep 12, 2012 8:37 am

ข่าวโฟล์คลิฟท์ อาจจะ 2-3 เดือนแล้วแต่ทำให้เราเห็นภาพในปี 55
http://www.logisticsclinic.com/logistic ... 8%E0%B8%87

ฮุนไดส่ง"โฟล์คลิฟท์-ขุดตัก"รุกตลาดรถใช้งานอุตสาหกรรม
นายวัฒนา วีรศุภกาญจน์ ประธานบริษัท ทีแอลเอส กรุ๊ป เซ้าธ์อีสท์เอเชีย จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถโฟล์คลิฟท์ และรถขุดตัก “ฮุนได” จากประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมและภาคการก่อสร้างในปีนี้น่าจะสดใส เห็นได้ชัดจากเป้าหมายทางการตลาดที่บริษัทสามารถทำได้ในช่วง 4 เดือนของปี 55 หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมช่วงปลายปี 54 คลี่คลายไปในทางที่ดี และภาวะทางการเมืองสงบนิ่ง นักลงทุนต่าง ๆ จึงกล้าที่จะลงทุนมากขึ้น โดยมีการย้ายฐานการลงทุนจากพื้นที่ภาคกลางที่ถูกน้ำท่วม มายังภาคตะวันออกในแถบ จ.ระยอง และชลบุรี กันอย่างคึกคัก
โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทตั้งเป้าทำตลาดรถโฟล์คลิฟท์ ฮุนไดไว้ที่ 150 คัน แต่สามารถทำได้ 160 คัน และในปี 55 ทางฮุนไดที่ประเทศเกาหลีใต้ ให้เพิ่มเป้าหมายการตลาดไว้ 200 คัน แต่ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถทำยอดขายได้แล้ว 137 คัน คาดว่าภายในครึ่งปีนี้ น่าจะถึง 175 คัน โดยมั่นใจว่าตลอดทั้งปี 55 จะทำยอดขายได้ 250-300 คัน มูลค่าประมาณ 250-300 ล้านบาท คิดเป็นยอดขายเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 30%

“ภาพรวมของตลาดรถโฟล์คลิฟท์ในภาคตะวันออกทุกยี่ห้อน่าจะเติบโตประมาณ 30% เนื่องจากภาวะทางเศรษฐกิจช่วงนี้มีแนวโน้มสดใส โรงงานหลายแห่งย้ายฐานการผลิตจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มายังภาคตะวันออก เห็นได้ชัดจากนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ 2-3 แห่ง ในภาคตะวันออก สามารถขายที่ดินเพื่อสร้างโรงงานได้มากเป็นประวัติการณ์”

นอกจากรถโฟล์คลิฟท์แล้ว ปัจจุบันทางบริษัทฯ ยังนำเข้ารถขุดตักฮุนได เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ 6 เดือนแล้ว และมีแนวโน้มการตลาดไปได้ดี เพราะช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำตลาดรถขุดตักได้เกือบ 30 คัน โดยในปีแรกตั้งเป้าการขายไว้ 50 คัน ทั้งนี้จะเน้นทำการตลาดในภาคอีสาน โดยเฉพาะที่ จ.ขอนแก่น และอุดรธานี เนื่องจากภาครัฐทุ่มงบประมาณเข้าไปในโครงการก่อสร้างต่าง ๆ มากพอสมควร ขณะนี้บริษัทกำลังมองหาพื้นที่เพื่อเปิดสาขาที่ขอนแก่น เป็นสาขาที่ 4 นับจากระยอง ชลบุรี กรุงเทพฯ และขอนแก่น
ปัจจุบันผู้บริหารของฮุนไดในเกาหลีใต้ มองเห็นศักยภาพการเจริญเติบโตของตลาดในประเทศไทย เนื่องจากปีที่แล้ว ตลาดรถโฟล์คลิฟท์ของฮุนได ในประเทศไทยเติบโต 30% ในประเทศเวียดนาม เติบโต 22-25% ถือว่าตลาดในไทยและเวียดนาม เติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน สำหรับตลาดในประเทศไทย ทางบริษัทจะเร่งผลักดันให้รถโฟล์คลิฟท์และรถขุดตักของฮุนได ก้าวติดอันดับ 1 ใน 5 ภายในเวลาไม่เกิน 3 ปีนี้


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Wed Sep 12, 2012 8:43 am

TCJ ขายรุ่นนี้หรือเปล่าเนี๊ยะ
Attachments
STILL RXX.jpg
ความคิดสร้างสรรค์มักเป็นแรงผลักดันสู่การพัฒนาเสมอ ทำให้ STILL พัฒนา THE STILL RXX รถโฟล์คลิฟต์ที่ก้าวตามนวัตกรรมGREEN ได้อย่างลงตัว โดยยึดจุดเด่นในเรื่องของการสรรค์สร้างสิ่งใหม่และพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ซึ่งครั้งนี้จะเน้นในส่วนของรูปแบบและเทคนิคที่โดดเด่นมากมาย




THE HYDRAULICALLY LIFTEDCABIN : เรียบหรู มีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยให้คนขับรถสามารถมองเห็นด้านหลัง อีกทั้งผู้ขับขี่ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเกียร์ถอยหลังขณะบรรทุกของหนัก ซึ่งมีส่วนในความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นอย่างมาก

THE ELECTRONIC DRIVERR E C O G NI TI O N A N D T H EAUTOMATIC OPENING OF THECABIN DOOR : นวัตกรรมนี้สามารถป้องกันการขโมย โดยมีระบบจดจำคนขับทั้งลายนิ้วมือ ใบหน้า และเสียงพร้อมการประมวลผล ซึ่งข้อมูลจะถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำ

THE COMFORTABLE DRIVERSEAT : สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ แบบอัตโนมัติตามตำแหน่งที่เหมาะสมกับคนขับรถ ทางด้านของการขนส่ง STILL ยังคิดค้น

THE EXTENDABLE COUNTERWEIGHT : ที่ช่วยขยายฐานล้อ จึงสามารถรับน้ำหนักการบรรทุกได้เพิ่มมากขึ้น THE TELESCOPIC MAST :เสาอากาศไฮดรอลิคก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นของคนขับ

THE ELECTRONIC OVERLOADAND MAST TILT INDICATION : เครื่องแสดงน้ำหนักแบบอิเล็กทรอนิคส์ ช่วยในการเช็คน้ำหนักการคนส่งโดยแสดงผลผ่าน LEDS ในห้องโดยสารและที่สุดในด้านของการขนส่ง คงต้องยกให้

THE AUTOMATIC TRAILERPIN : ที่ช่วยในเรื่องของการเชื่อมต่อรถพ่วงเพียงกดปุ่มเพื่อดึง PIN คู่, ติดพ่วงและขยาย PIN ใหม่

ในส่วนของความสะดวกสบายก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้การขนส่งมีประสิทธิภาพ STILL จึงคิดค้น THEJOYSTICK ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ประหยัดเวลา และสามารถเพิ่มผลประกอบการได้ถึง 10% จากฟังก์ชันที่รวมกันอยู่ในพนักแขนด้านขวา เช่นการเปลี่ยนทิศทางโดยการสลับสวิทช์ไปมา เป็นต้น

THE ELECTRO HYDRAULICSTEERING : พวงมาลัยที่สามารถหมุนได้เพียงนิ้วเดียว ด้วยน้ำหนักที่เบาเพราะประกอบด้วยวาล์วรุ่นใหม่ และแผ่นพวงมาลัยมีขนาดเล็ก อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ Mini wheel ที่พนักแขนด้านซ้าย

THE NATURAL HORN : ในส่วนของแตรรถ STILL ผสมผสานความเป็นธรรมชาติเข้ากับนวัตกรรมของตน จึงใช้แตรเสียงปลาโลมาที่มีความถี่สูงและต่ำ ทำให้คนขับไม่ตกใจจนเกินไป ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้

THE TYRE SYSTEM ANDTHE ELECTRONIC BRAKE CONCEPT : เป็นการผสมผสานข้อดีของยางนิวเมติกและ SE เข้าไว้ด้วยกัน มีการแยกสปริงและระบบหน่วยยาง ซึ่งช่วยให้สปริงเหมาะกับน้ำหนักของรถบรรทุกในช่วงนั้นๆ ทำให้การขับเคลื่อนมีความเสถียรและลดความเสียหายได้มาก

อีกทั้งการใช้เบรก Mechanic ดูจะเป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปเสียแล้ว STILL จึงได้คิดค้นเบรกแบบใหม่ โดยการรวมเบรกลาเมลลา เบรกสปริงเบรกอัตโนมัติและระบบควบคุมอิเล็กทรอนิคส์ไว้ด้วยกัน ซึ่งทำงานด้วยระบบกระแสไฟฟ้า เปิดใช้งานเพียงการกดปุ่ม เบรกแบบดันสปริงทำงานอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน เบรกสปริงมีการควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิคซึ่งช่วยให้ใช้งานได้อย่างราบรื่น

เห็นได้ว่าการพัฒนาอุปกรณ์รถลากของ STILL ไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและมีส่วนช่วยสำคัญในการเพิ่มสมรรถนะของการขนส่ง และด้วยสิ่งเหล่านี้ถูกพัฒนามาจากความคิดที่สร้างสรรค์ที่ใส่ใจในรายละเอียด จึงทำให้ STILLยังคงเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเสมอมา
STILL RXX.jpg (79.09 KiB) Viewed 6084 times


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Wed Sep 12, 2012 8:52 am

บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายโฟล์คลิฟท์เกรด Premium/Hi-Class

Marketing ต้องทำดี ๆ ให้สมกับขายสินค้า Hi-End หน่อย
แต่ Website บริษัทฯ เนี๊ยะโบราณสุด ๆ
ลูกค้าใหม่จะกล้าซื้อของหรือเปล่า :(


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Wed Sep 12, 2012 4:47 pm

No.8 wrote:บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายโฟล์คลิฟท์เกรด Premium/Hi-Class

Marketing ต้องทำดี ๆ ให้สมกับขายสินค้า Hi-End หน่อย
แต่ Website บริษัทฯ เนี๊ยะโบราณสุด ๆ
ลูกค้าใหม่จะกล้าซื้อของหรือเปล่า :(

อยากจะขอไปทำเว็บให้เลยจริงๆ เฮ้อ เห็นเว็บบริษัทแล้วเพลีย
ยังกะ บังคับใช้ลูกจ้างทำ ให้แบบเสร็จๆ พอมีใช้กันไป ...ไม่สมราคาเลยพับผ่า

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

ogata
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 128
Joined: Tue Jul 13, 2010 12:29 am

Re: TCJ

Posts by ogata » Wed Sep 12, 2012 4:50 pm

adrenaline wrote:
No.8 wrote:บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายโฟล์คลิฟท์เกรด Premium/Hi-Class

Marketing ต้องทำดี ๆ ให้สมกับขายสินค้า Hi-End หน่อย
แต่ Website บริษัทฯ เนี๊ยะโบราณสุด ๆ
ลูกค้าใหม่จะกล้าซื้อของหรือเปล่า :(

อยากจะขอไปทำเว็บให้เลยจริงๆ เฮ้อ เห็นเว็บบริษัทแล้วเพลีย
ยังกะ บังคับใช้ลูกจ้างทำ ให้แบบเสร็จๆ พอมีใช้กันไป ...ไม่สมราคาเลยพับผ่า
เห็นด้วยครับ ปรับปรุงเถอะครับ จะดีอย่างมาก :D


skyearth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 484
Joined: Wed Jul 11, 2012 1:33 pm

Re: TCJ

Posts by skyearth » Wed Sep 12, 2012 9:05 pm

เพิ่งสังเหตุว่าพี่ๆที่คุยกันห้องนี้ไม่มีใครเป็นสมาชิกสมาคมซักคน ไม่สมัครกันเหรอครับ ไม่งั้นแล้วสิ้นเดือนนี้จะคุยหรือแชร์ข้อมูลกันยังไงหละครับเนี่ย


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Thu Sep 13, 2012 8:24 pm

skyearth wrote:เพิ่งสังเหตุว่าพี่ๆที่คุยกันห้องนี้ไม่มีใครเป็นสมาชิกสมาคมซักคน ไม่สมัครกันเหรอครับ ไม่งั้นแล้วสิ้นเดือนนี้จะคุยหรือแชร์ข้อมูลกันยังไงหละครับเนี่ย
นั่นสินะ........หมดเวลาลองวิชา
หลังจากนั้น อาจต้องตะโกนใส่ท่อแสตนเลสไปก่อน
5555555


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Fri Sep 14, 2012 1:29 am

No.8 wrote:
skyearth wrote:เพิ่งสังเหตุว่าพี่ๆที่คุยกันห้องนี้ไม่มีใครเป็นสมาชิกสมาคมซักคน ไม่สมัครกันเหรอครับ ไม่งั้นแล้วสิ้นเดือนนี้จะคุยหรือแชร์ข้อมูลกันยังไงหละครับเนี่ย
นั่นสินะ........หมดเวลาลองวิชา
หลังจากนั้น อาจต้องตะโกนใส่ท่อแสตนเลสไปก่อน
5555555

qe3 ออกมา เรียบร้อย ตลาดตอบรับกันสนุกสนาน
กลุ่ม โลหะ เหล็ก น่าจะได้รับอานิสงค์ ด้วย
tcj เราน่่าจะเป็นผู้รับผลประโยชน์จาก สถานการณ์นี้ด้วย
เพราะเรามีทั้ง metal trade และ stainless steel

จากการสำรวจราคา stainless steel price
ราคาน่าจะถึงจุดต่ำสุดไปในเดือนที่แล้ว และน่าจะทะยอยขึ้นถึงปลายปี

ผิดถูกแก้ได้นะครับ

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

anan99
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 66
Joined: Sat Jun 26, 2010 10:48 am

Re: TCJ

Posts by anan99 » Fri Sep 14, 2012 5:00 am

เอ....เขาสมัครกันยังไงนี่ คนรุ่นดึกไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยจูงข้ามถนนหน่อยเต๊อะ


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Fri Sep 14, 2012 7:49 am

เฮียอนันต์ตามไปที่ Link นี้เลยครับ
http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f=2&t=52426

หรือติดต่อที่
ชื่อสมาคม : สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
สถานที่ตั้ง : 388 อาคารเอส พี ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ 10400 (ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์)
โทรศัพท์ : 02-619-1355 โทรสาร 02-619-1455


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Fri Sep 14, 2012 7:54 am

มีโอกาสที่ Toyo จะเข้าตลาดมั๊ยครับ
ขยายกำลังผลิตคราวหน้า จะได้ระดมทุนจากในตลาดเลย
Attachments
Toyo.jpg
Toyo.jpg (14.95 KiB) Viewed 5827 times


skyearth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 484
Joined: Wed Jul 11, 2012 1:33 pm

Re: TCJ

Posts by skyearth » Fri Sep 14, 2012 8:14 am

No.8 wrote:มีโอกาสที่ Toyo จะเข้าตลาดมั๊ยครับ
ขยายกำลังผลิตคราวหน้า จะได้ระดมทุนจากในตลาดเลย


ถามพี่ No.8 ครับว่า market share ของ Toyo เป็นยังไงบ้างครับเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆครับ ในธุรกิจเดียวกันใครเป็นเบอร์1 ใครเป็นเบอร์สอง เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นครับ

ปล..อย่าลืมไปสมัครนะครับ เดี๋ยวไม่มีห้องไว้คุยกัน ถือๆว่าเป็นเงินบำรุงเวป เพราะเวปที่มีเจตนาดีๆอย่างนี้หายากครับ ส่วนใหญ่ตั้งขึ้นมาเพื่อเก็บตังกันท่าเดียว (ถ้าจะเอาข้อมูลเค้านะ)


No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Fri Sep 14, 2012 2:17 pm

ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ ว่า Toyo มี Market Share เท่าไหร่
มีแต่ข้อมูลฐานะทางการเงิน ตามนี้ :
Attachments
Toyo_KeyFinancial2008-2011.JPG
Toyo_KeyFinancial2008-2011.JPG (73.51 KiB) Viewed 5769 times


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Fri Sep 14, 2012 2:50 pm

ขอวิเคราะห์ในแบบภาพกว้างนะครับ ไม่ถูกยังไง ช่วยเสนอ ช่วยแย้งนะครับ

ผมว่าที่ผ่านมา TCJ ยังนิ่งๆ มาก เมื่อเทียบกับ กิจการอื่น อาจจะมาจาก
ราคา stainless โลก ที่ต่ำเตี้ย มาตลอด และลดลงเรื่อยๆจากปีที่แล้ว
โดยเดือน ส.ค. 2012 ลงมา ต่ำสุดเลยในรอบปีกว่ามานี้ (จากตารางดัชนีราคา stainless)

จากสถานการณ์หลังจากนี้ น่าจะเริ่มสู่วงจรขาขึ้นช่วงปลายปี ปลายปีราคาจะยกสูงขึ้น
+ QE3 ทำให้ metal ต่างๆ น่าจะปรับในทางบวก ซึ่งเป็นผลดีต่อกลุ่มโลหะ แม้ SS จะไม่ใช่โลหะเป้าหมายหลัก
+ ค่าเงินแข็ง น่าจะเป็นบวก ต่อ ผลประกอบการ TCJ

เนื่องจากรายได้-กำไร กว่า 80% ของหุ้นเรา สะท้อนผ่าน กิจการ ขายแผ่นโลหะ และ แสตนเลสสตีล
ดังนั้น ผมคาดว่า ช่วงนี้ถึงปลายปี กิจการเราน่าได้รับอานิสงค์แน่นอน


ของแถม น้ำจิ้ม คือ
ลุ้น surprise ว่าทาง ฝั่ง ขาย เช่น รถเครน จะได้บวกมาอีกเท่าไร
ลุ้นว่า รถยก ฟอล์คลิฟท์ Still จะสร้างรายได้ ขายได้มากกว่า 200 คัน ตามเป้าไหม
ลุ้น ว่างานตกแต่งรถไฟฟ้า ที่จับพลัดจับพลู ไป sub-contract มา จะมี มาร์จิ้นที่ดี ได้กำไรหนุนเพิ่ม

**
หวังว่าจะสะท้อนผลประกอบการ แล้วได้ปันผล หรูๆ กะคนอื่นเค้า บ้างนะ
ปีที่แล้วก็ไม่แจก

อยากฝากบอก บริษัทจัง แต่ไม่มี IR ว่า อย่าใช้เว็บที่รู้สึกเหมือนทำมาแล้ว 20 ปีเลย
บริหารภาพพจน์ได้แย่จริงๆ ไม่ดีๆๆ

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Fri Sep 14, 2012 2:51 pm

ขออภัยลืมติดรูป
รูปนี้ แสดงดัชนี ราคา SS โลกครับ
Attachments
stainless steel price.gif
stainless steel price.gif (29.11 KiB) Viewed 5751 times

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Sat Sep 15, 2012 4:54 pm

STILL ไม่กินไข่แล้วนะครับ
โฟล์คลิฟท์ Hybrid ด้วย
ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นมี Hybrid ขายในเมืองไทยเลย
Attachments
STILL.JPG
STILL.JPG (51.76 KiB) Viewed 5668 times


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Sat Sep 15, 2012 7:34 pm

No.8 wrote:STILL ไม่กินไข่แล้วนะครับ
โฟล์คลิฟท์ Hybrid ด้วย
ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นมี Hybrid ขายในเมืองไทยเลย

น่ายินดีกับกิจการของเราครับ หลังจากพยายาม จ้องๆๆ
ที่ภาพเล็ก ปรากฏว่า น่าจะมียอดขาย = 8 คัน แหะๆ

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Sat Sep 15, 2012 8:05 pm

ข้อมูลประกอบ ความคิดเห็นว่า ตอนนี้สถานการณ์ กำไร/ราคา ท่อ Stainless Steel น่าจะดีขึ้น
ในช่วงปลายปีครับ

ขออภัยที่ลงกราฟ เนื่องจากกราฟนี้ไม่ใช่การวิเคราะห์ทางเทคนิคของหุ้น TCJ เรานะครับ
แต่เป็นการลงเพื่อมองให้เห็นว่า ราคา นิกเกิ้ล น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว
และปกติ ราคา Stainless Steel จะมีความสัมพันธ์แบบ แปรผันกับราคา นิกเกิ้ล

ทั้งนี้เป็นอานิสงค์จาก QE3 ส่วนนึง แต่จริงๆ ราคาเริ่มขยับขึ้นตั้งแต่ กลางสิงหาคมแล้ว
Attachments
nickel g.gif
nickel g.gif (30 KiB) Viewed 5626 times

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Mon Sep 17, 2012 9:03 am

adrenaline wrote:
No.8 wrote:STILL ไม่กินไข่แล้วนะครับ
โฟล์คลิฟท์ Hybrid ด้วย
ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นมี Hybrid ขายในเมืองไทยเลย
น่ายินดีกับกิจการของเราครับ หลังจากพยายาม จ้องๆๆ
ที่ภาพเล็ก ปรากฏว่า น่าจะมียอดขาย = 8 คัน แหะๆ
ตัวสินค้า และแบรนด์ OK อยู่แล้ว
บริษัทแค่บริหารการตลาด โดยมี Service Backup Team ทั้งก่อนและหลังดี ๆ
น่าจะแย่งส่วนแบ่งจาก รถญี่ปุ่นได้ไม่ยากนะ
Attachments
STILL_01.JPG
STILL_01.JPG (45.59 KiB) Viewed 5508 times


User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Tue Sep 18, 2012 4:05 pm

SALES อีกแระ
อุตส่าห์ ขับไปถึง หลัก 2
ยังวกกลับมารับคนเพิ่มอีก ใจดีจริงๆ

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

User avatar
adrenaline
Verified User
Posts: 313
Joined: Sun Jul 25, 2010 1:02 am

Re: TCJ

Posts by adrenaline » Tue Sep 18, 2012 4:07 pm

No.8 wrote:
adrenaline wrote:
No.8 wrote:STILL ไม่กินไข่แล้วนะครับ
โฟล์คลิฟท์ Hybrid ด้วย
ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นมี Hybrid ขายในเมืองไทยเลย
น่ายินดีกับกิจการของเราครับ หลังจากพยายาม จ้องๆๆ
ที่ภาพเล็ก ปรากฏว่า น่าจะมียอดขาย = 8 คัน แหะๆ
ตัวสินค้า และแบรนด์ OK อยู่แล้ว
บริษัทแค่บริหารการตลาด โดยมี Service Backup Team ทั้งก่อนและหลังดี ๆ
น่าจะแย่งส่วนแบ่งจาก รถญี่ปุ่นได้ไม่ยากนะ


แต่ผมว่ารถเค้าสวยนะ เมื่อเทียบกับ flok lift ที่มีใช้อยู่ทั่วๆไป
บริษัทไหนใช้ แล้วรับรองดูมีสง่าราศี

"กาละฟ้า ชัยภูมิดิน ประชาเกื้อหนุน"
Timing - Fundamental - Capital
from "THE RAVAGES OF TIME"

No.8
Verified User
Posts: 95
Joined: Thu Sep 09, 2010 8:32 am

Re: TCJ

Posts by No.8 » Tue Sep 18, 2012 5:44 pm

นั่นสิครับ นึกว่าจะตั้งลำได้ล่ะ ดันมาเหี่ยวอีก
ตอนนี้ต้องบอกกับตัวเอง ให้มองไป Q3 :cry:


Post Reply