OFM

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
User avatar
IR_COL
Approved IR Member
Posts: 281
Joined: Fri Jul 16, 2010 1:56 pm

Re: OFM

Posts by IR_COL » Fri Sep 07, 2012 5:49 pm

greenjacket wrote:ที่ gateway feedback เป็นไงครับหลังจากเปิด
ชั้นที่เราอยู่รู้สึกเงียบๆนะครับ
เรียน คุณ green jacket คะ

เปิดร้านสองวันแรกยังไปได้ดีนะคะ ทางหน้าร้านกำลังดูสถานการณ์เพื่อบริหารการขายอีกทางค่ะ
แต่มียอดจำหน่ายดีนะคะเปิดร้านวันแรกยอดขายมากกว่าที่เมกะ 2 เท่า :D
ทางคุณ wavemaster จะนำรูปมาให้ชมเพิ่มเติมอีกทางนะคะ
ขอบคุณค่ะ

Best regards,
Investor Relations
COL Public Company Limited
Tel: 02-739-5557
Email: ir@col.co.th

wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Fri Sep 07, 2012 7:09 pm

ภาพบรรยากาศร้าน trendyday.com@gateway รายงานสดจาก gateway ครับ :)
Image
Image
Image
Image
Image


G_cyber
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 100
Joined: Thu Feb 21, 2008 10:28 am

Re: OFM

Posts by G_cyber » Fri Sep 07, 2012 7:43 pm

ไม่ทราบว่า Iphone ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเนี่ย Trendyday มีแผนการตลาดอะไรเพื่อเล่นกับสินค้านี้หรือเปล่าครับ?


godcube
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 105
Joined: Wed Jul 13, 2011 6:21 pm

Re: OFM

Posts by godcube » Sat Sep 08, 2012 12:13 pm

ดูจากในรูปแล้วร้านใหม่สวยกว่าร้านที่ megabangna เยอะเลยนะครับ


pla_0072
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 43
Joined: Sun May 08, 2011 2:56 am

Re: OFM

Posts by pla_0072 » Mon Sep 10, 2012 10:11 am

เมื่อวานมีโอกาสได้ไปเดินชมมาคะ เหมือนเดินอยู่ในร้าน Loft ทีเดียว ของที่ขายคล้ายๆ กัน (เฉพาะสินค้าในร้าน)

อยากทราบว่าถ้ากรณีถ้าเป็นลูกค้าใหม่เดินเข้ามา จะทำให้เค้าดึงดูดในสินค้าได้อย่างไรคะ หรือจะทำให้ลูกค้าทราบได้อย่างไรว่ามีบริการผ่านอินเตอร์เนต?? แถมในอินเตอร์เนตของเยอะกว่าในร้านมากมาย แถมมีสินค้าทุกประเภทให้เลือกคะ

ส่วนตัวถ้าไปเดิน Loft ก็จะไปซื้อของขวัญมากกว่า เพราะในร้านจะเน้นขายไอเดีย เดินดูใน shop เมื่อวานก็คิดไม่ต่างคะ


wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Mon Sep 10, 2012 12:01 pm

pla_0072 wrote:เมื่อวานมีโอกาสได้ไปเดินชมมาคะ เหมือนเดินอยู่ในร้าน Loft ทีเดียว ของที่ขายคล้ายๆ กัน (เฉพาะสินค้าในร้าน)

อยากทราบว่าถ้ากรณีถ้าเป็นลูกค้าใหม่เดินเข้ามา จะทำให้เค้าดึงดูดในสินค้าได้อย่างไรคะ หรือจะทำให้ลูกค้าทราบได้อย่างไรว่ามีบริการผ่านอินเตอร์เนต?? แถมในอินเตอร์เนตของเยอะกว่าในร้านมากมาย แถมมีสินค้าทุกประเภทให้เลือกคะ

ส่วนตัวถ้าไปเดิน Loft ก็จะไปซื้อของขวัญมากกว่า เพราะในร้านจะเน้นขายไอเดีย เดินดูใน shop เมื่อวานก็คิดไม่ต่างคะ
เจ้าหน้าที่ที่ cashier จะคอยให้คำแนะนำครับ เช่นชวนสมัครสมาชิกเพื่อรับ trendyday rewards และโปรโมชั่นต่างๆ เช่น แสดง app trendyday mobile รับส่วนลด 5% ถ่ายรูปร้าน กด like และ tag trendyday รับส่วนลด 5% เป็นต้น
ในด้านของสื่อต่างๆ มีบางส่วนอยู่ในระหว่างจัดทำ และบางส่วนได้ติดตั้งแล้ว เช่นขั้นตอนและประโยชน์ของการซื้อของผ่าน trendyday.com ในบริเวณมุม imac ที่ให้ลูกค้าได้ทดลองออนไลน์ครับ
ขอบคุณครับ


Mulberry Alexa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 40
Joined: Mon Jul 12, 2010 11:35 am

Re: OFM

Posts by Mulberry Alexa » Mon Sep 10, 2012 12:51 pm

ไปมาเมื่อวันเสาร์ เห็นพนักงานมีความตั้งใจแนะนำเรื่องคะแนนสะสมดีค่ะ โดยเฉพาะเรื่องส่วนลด 5% เห็นพนักงานคนหนึ่งกำลังสอนวิธีโหลด app ให้ลูกค้า เรียกได้ว่าแทบจะโหลดให้เลยทีเดียว :) good good
ปล. ร้านนี้โดยรวมดีกว่าร้านแรกเยอะเลย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

การเติบโตของผลกำไรก็คือเจ้ามือที่ดีที่สุดในระยะยาว....

whiteknight_p
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 316
Joined: Tue Jul 20, 2010 3:29 pm

Re: OFM

Posts by whiteknight_p » Tue Sep 11, 2012 10:35 am

ดูร้านใหม่แล้ว ปรับปรุงได้น่าสนใจมากครับ

เริ่มเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับนะครับ สำหรับ shop 2

ขอบคุณครับ

-----------------------------------------
เกิดเหตุอะไร อย่าตื่นใจ ไปตามเขา
ปัญญาเรา มีหน้าที่ พิพากษา
ต้องดูน้ำ ดูลม ระดมมา
พิจารณา เชิงชั้น หมั่นตริตรอง
-----------------------------------------
ท่านพุทธทาสภิกขุ

JoSePhInZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 274
Joined: Wed Feb 07, 2007 9:11 am

Re: OFM

Posts by JoSePhInZ » Tue Sep 11, 2012 12:10 pm

มีเรื่องแจ้งผู้บริหารเพื่อการปรับปรุงนะครับ

วันศุกร์กลางคืนที่ผ่านมาสั่งเก้าอี้หลายตัวผ่าน OFM ซึ่งก็หวังว่าจะมาส่งวันจันทร์เนื่องจากเข้าใจว่าคงทำงานวันเสาร์ไม่ทัน
ทางพนง. เงียบหายไปจนวันจันทร์ต้องโทรไปตามก็ได้รับคำตอบว่าเพิ่งเปิดใบ PO กว่าจะส่งได้คงต้องเป็นวันอังคาร (ออฟฟิศเพิ่งใหม่เพิ่งเปิดวันจันทร์ จริงๆจะไปซื้อที่ IKEA แต่คิดว่าคงมาส่งเกินวันจันทร์ กลัวที่ออฟฟิศไม่มีเก้าอี้นั่งเลยสั่งOFM)

จากนั้นอีก 1 ชม พนง.โทรมาบอกว่าสินค้าหมดเหลือเก้าอี้แค่ตัวเดียว (ระบบบริหารสต๊อกผิดพลาดอย่างมากเพราะตอนสั่งมีของ) ฝ่ายจัดซื้อผมจึงแคนเซิลของทั้งหมด
จากนั้นอีกสักพัก พนง. โทรมาบอกอีกทีว่าหาสินค้าได้แล้วจะจัดส่งให้
จากนั้นอีกครึ่ง ชม. พนง. โทรมาบอกว่าของแถมซึ่งเป็นเตาอบ หมดจะจัดส่งให้เมื่อมีของเข้ามาซึ่งไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ (เหตุผลที่เลือกเก้าอี้รุ่นนี้เพราะจะได้เตาอบมาไว้ที่ออฟฟิศ)

สรุป ก็ได้เก้าอี้มาไว้ที่ออฟฟิศครับ แต่ฝ่ายจัดซื้อผมเข็ดและเค้าบอกว่าคงไม่ใช้ OFM อีกแล้ว :wall: :wall:
ผมว่าข้อผิดพลาดที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องระบบสต๊อกที่ผิดพลาด และ ผิดคำสัญญาเรื่องส่งของในวันเดียวครับ

ขอบคุณครับ

Aim high and be there!!

YONGYEE
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 512
Joined: Wed Apr 23, 2008 11:03 pm

Re: OFM

Posts by YONGYEE » Tue Sep 11, 2012 2:21 pm

เคยมีประสบการณ์เรื่องการ Confirm วันส่งจากพนักงานทางโทรศัพท์แต่ก็ทำไม่ได้ครับ ต้องเลื่อนไปอีก 1 วัน
นอกจากนั้นเคยสั่งของครบ 3 พันบาทในวันเสาร์เพื่อรับของแถมเป็นสมุดโน้ตก็ไม่ได้เช่นกัน แต่เห็นว่าเป็นบริษัทตัวเอง
ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ^^ พอได้ฟังประสบการณ์จากคนอื่นก็กลัวจะเสียเหมือนกัน


wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Tue Sep 11, 2012 2:36 pm

JoSePhInZ wrote:มีเรื่องแจ้งผู้บริหารเพื่อการปรับปรุงนะครับ

วันศุกร์กลางคืนที่ผ่านมาสั่งเก้าอี้หลายตัวผ่าน OFM ซึ่งก็หวังว่าจะมาส่งวันจันทร์เนื่องจากเข้าใจว่าคงทำงานวันเสาร์ไม่ทัน
ทางพนง. เงียบหายไปจนวันจันทร์ต้องโทรไปตามก็ได้รับคำตอบว่าเพิ่งเปิดใบ PO กว่าจะส่งได้คงต้องเป็นวันอังคาร (ออฟฟิศเพิ่งใหม่เพิ่งเปิดวันจันทร์ จริงๆจะไปซื้อที่ IKEA แต่คิดว่าคงมาส่งเกินวันจันทร์ กลัวที่ออฟฟิศไม่มีเก้าอี้นั่งเลยสั่งOFM)

จากนั้นอีก 1 ชม พนง.โทรมาบอกว่าสินค้าหมดเหลือเก้าอี้แค่ตัวเดียว (ระบบบริหารสต๊อกผิดพลาดอย่างมากเพราะตอนสั่งมีของ) ฝ่ายจัดซื้อผมจึงแคนเซิลของทั้งหมด
จากนั้นอีกสักพัก พนง. โทรมาบอกอีกทีว่าหาสินค้าได้แล้วจะจัดส่งให้
จากนั้นอีกครึ่ง ชม. พนง. โทรมาบอกว่าของแถมซึ่งเป็นเตาอบ หมดจะจัดส่งให้เมื่อมีของเข้ามาซึ่งไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ (เหตุผลที่เลือกเก้าอี้รุ่นนี้เพราะจะได้เตาอบมาไว้ที่ออฟฟิศ)

สรุป ก็ได้เก้าอี้มาไว้ที่ออฟฟิศครับ แต่ฝ่ายจัดซื้อผมเข็ดและเค้าบอกว่าคงไม่ใช้ OFM อีกแล้ว :wall: :wall:
ผมว่าข้อผิดพลาดที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องระบบสต๊อกที่ผิดพลาด และ ผิดคำสัญญาเรื่องส่งของในวันเดียวครับ

ขอบคุณครับ
เรียนคุณ JoSePhInZ
ต้องขออภัยอย่างสูงจากบริการที่บกพร่องครับ ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทั้งนี้จะทำการแจ้งไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ปรับปรุงโดยด่วนครับ
ขอขอบคุณอย่างสูงที่ช่วยชี้ให้เห็นปัญหาจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น
ขอบคุณครับ


wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Tue Sep 11, 2012 2:43 pm

YONGYEE wrote:เคยมีประสบการณ์เรื่องการ Confirm วันส่งจากพนักงานทางโทรศัพท์แต่ก็ทำไม่ได้ครับ ต้องเลื่อนไปอีก 1 วัน
นอกจากนั้นเคยสั่งของครบ 3 พันบาทในวันเสาร์เพื่อรับของแถมเป็นสมุดโน้ตก็ไม่ได้เช่นกัน แต่เห็นว่าเป็นบริษัทตัวเอง
ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ^^ พอได้ฟังประสบการณ์จากคนอื่นก็กลัวจะเสียเหมือนกัน
เรียนคุณ yongyee
ต้องขออภัยอย่างสูงครับ ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
หากไม่เป็นการรบกวน อยากจะขอหมายเลข TO ออเดอร์ที่สั่งซื้อวันเสาร์ เพื่อจะจัดส่งสินค้าของแถมไปให้ครับ
ปัญหาลักษณะนี้ผมจะแจ้งไปทางผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้ระมัดระวังมากขึ้นครับ
ขอบคุณครับ


JoSePhInZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 274
Joined: Wed Feb 07, 2007 9:11 am

Re: OFM

Posts by JoSePhInZ » Tue Sep 11, 2012 4:12 pm

wavemaster wrote:
JoSePhInZ wrote:มีเรื่องแจ้งผู้บริหารเพื่อการปรับปรุงนะครับ

วันศุกร์กลางคืนที่ผ่านมาสั่งเก้าอี้หลายตัวผ่าน OFM ซึ่งก็หวังว่าจะมาส่งวันจันทร์เนื่องจากเข้าใจว่าคงทำงานวันเสาร์ไม่ทัน
ทางพนง. เงียบหายไปจนวันจันทร์ต้องโทรไปตามก็ได้รับคำตอบว่าเพิ่งเปิดใบ PO กว่าจะส่งได้คงต้องเป็นวันอังคาร (ออฟฟิศเพิ่งใหม่เพิ่งเปิดวันจันทร์ จริงๆจะไปซื้อที่ IKEA แต่คิดว่าคงมาส่งเกินวันจันทร์ กลัวที่ออฟฟิศไม่มีเก้าอี้นั่งเลยสั่งOFM)

จากนั้นอีก 1 ชม พนง.โทรมาบอกว่าสินค้าหมดเหลือเก้าอี้แค่ตัวเดียว (ระบบบริหารสต๊อกผิดพลาดอย่างมากเพราะตอนสั่งมีของ) ฝ่ายจัดซื้อผมจึงแคนเซิลของทั้งหมด
จากนั้นอีกสักพัก พนง. โทรมาบอกอีกทีว่าหาสินค้าได้แล้วจะจัดส่งให้
จากนั้นอีกครึ่ง ชม. พนง. โทรมาบอกว่าของแถมซึ่งเป็นเตาอบ หมดจะจัดส่งให้เมื่อมีของเข้ามาซึ่งไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ (เหตุผลที่เลือกเก้าอี้รุ่นนี้เพราะจะได้เตาอบมาไว้ที่ออฟฟิศ)

สรุป ก็ได้เก้าอี้มาไว้ที่ออฟฟิศครับ แต่ฝ่ายจัดซื้อผมเข็ดและเค้าบอกว่าคงไม่ใช้ OFM อีกแล้ว :wall: :wall:
ผมว่าข้อผิดพลาดที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องระบบสต๊อกที่ผิดพลาด และ ผิดคำสัญญาเรื่องส่งของในวันเดียวครับ

ขอบคุณครับ
เรียนคุณ JoSePhInZ
ต้องขออภัยอย่างสูงจากบริการที่บกพร่องครับ ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทั้งนี้จะทำการแจ้งไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ปรับปรุงโดยด่วนครับ
ขอขอบคุณอย่างสูงที่ช่วยชี้ให้เห็นปัญหาจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น
ขอบคุณครับ
ผมมั่นใจในความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาของทีมงานครับ ส่วนที่ผมยกตรงนี้ขึ้นมาเพราะเห็นว่าทางบริษัทตั้งใจจะเป็น outsource logistics company ในอนาคตซึ่งความถูกต้องของสต๊อกและการจัดส่งให้ตรงเวลามีความสำคัญอย่างยิ่ง ผมมองไกลไปถึงให้ OFM เป็น outsource ให้ เวบอย่าง Zalora, Lazada and etc. โดยทำ api ให้เค้าไปใช้แล้วเชื่อมกับระบบคลังของ OFM ครับ

สู้ๆ ครับ ผถห เป็นกำลังใจให้ทีมงานครับ :P

Aim high and be there!!

greenjacket
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 92
Joined: Thu Aug 18, 2011 2:03 pm

Re: OFM

Posts by greenjacket » Wed Sep 12, 2012 1:27 am

http://www.quora.com/Why-is-Amazons-pri ... io-so-high

อ่านย่อหน้าเกือบสุดท้ายที่เค้าวิจารณ์ amazon เปลี่ยนจาก retailer เป็น marketing service และตอนนี้เพิ่ม back end service สำหรับ retailer อื่นๆ

แม้จะต่างกันในด้าน service ของ amazon เป็น cloud แต่ของเราเป็น logistic แล้วผมว่ากลยุทธ์ของผู้บริหารเรานี่คล้ายๆกันนะครับ :D

เอาใจช่วยผู้บริหารและพนักงานทุกคนเต็มที่นะครับ :mrgreen:


greenjacket
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 92
Joined: Thu Aug 18, 2011 2:03 pm

Re: OFM

Posts by greenjacket » Wed Sep 12, 2012 1:39 am



YONGYEE
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 512
Joined: Wed Apr 23, 2008 11:03 pm

Re: OFM

Posts by YONGYEE » Wed Sep 12, 2012 11:58 am

wavemaster wrote:
YONGYEE wrote:เคยมีประสบการณ์เรื่องการ Confirm วันส่งจากพนักงานทางโทรศัพท์แต่ก็ทำไม่ได้ครับ ต้องเลื่อนไปอีก 1 วัน
นอกจากนั้นเคยสั่งของครบ 3 พันบาทในวันเสาร์เพื่อรับของแถมเป็นสมุดโน้ตก็ไม่ได้เช่นกัน แต่เห็นว่าเป็นบริษัทตัวเอง
ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ^^ พอได้ฟังประสบการณ์จากคนอื่นก็กลัวจะเสียเหมือนกัน
เรียนคุณ yongyee
ต้องขออภัยอย่างสูงครับ ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
หากไม่เป็นการรบกวน อยากจะขอหมายเลข TO ออเดอร์ที่สั่งซื้อวันเสาร์ เพื่อจะจัดส่งสินค้าของแถมไปให้ครับ
ปัญหาลักษณะนี้ผมจะแจ้งไปทางผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้ระมัดระวังมากขึ้นครับ
ขอบคุณครับ
TO-120800318 ครับ ขอบคุณครับ


wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Wed Sep 12, 2012 1:50 pm

YONGYEE wrote:
wavemaster wrote:
YONGYEE wrote:เคยมีประสบการณ์เรื่องการ Confirm วันส่งจากพนักงานทางโทรศัพท์แต่ก็ทำไม่ได้ครับ ต้องเลื่อนไปอีก 1 วัน
นอกจากนั้นเคยสั่งของครบ 3 พันบาทในวันเสาร์เพื่อรับของแถมเป็นสมุดโน้ตก็ไม่ได้เช่นกัน แต่เห็นว่าเป็นบริษัทตัวเอง
ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ^^ พอได้ฟังประสบการณ์จากคนอื่นก็กลัวจะเสียเหมือนกัน
เรียนคุณ yongyee
ต้องขออภัยอย่างสูงครับ ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
หากไม่เป็นการรบกวน อยากจะขอหมายเลข TO ออเดอร์ที่สั่งซื้อวันเสาร์ เพื่อจะจัดส่งสินค้าของแถมไปให้ครับ
ปัญหาลักษณะนี้ผมจะแจ้งไปทางผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้ระมัดระวังมากขึ้นครับ
ขอบคุณครับ
TO-120800318 ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งเรื่องไปให้แล้วนะครับ :)
ขอบคุณครับ


ace
Verified User
Posts: 207
Joined: Wed Jun 01, 2005 8:29 am

Re: OFM

Posts by ace » Wed Sep 12, 2012 5:58 pm

มาเห็นรูปนี้ ต้องซื้อหุ้นเพิ่มแล้วว

http://www.facebook.com/photo.php?fbid= ... =1&theater


hahahah
Verified User
Posts: 187
Joined: Fri Jun 25, 2010 4:49 pm

Re: OFM

Posts by hahahah » Thu Sep 13, 2012 9:41 am

ace wrote:มาเห็นรูปนี้ ต้องซื้อหุ้นเพิ่มแล้วว

http://www.facebook.com/photo.php?fbid= ... =1&theater
ต้องสั่งซื้อสินค้าน่ะครับ :D จะได้เพิ่มยอดขาย หรือแนะนำลูกค้าให้เยอะ ๆ :B


hahahah
Verified User
Posts: 187
Joined: Fri Jun 25, 2010 4:49 pm

Re: OFM

Posts by hahahah » Fri Sep 14, 2012 10:35 am

สอบถาม groeth ยอดขาย Q3 55 เทียบกับ Q3 54 เป็นอย่างไรบ้างครับ
ก.แย่กว่า
ข.น้อยกว่าแต่ยัง เป็นไปตามเป้าหมายของทั้งปี
ค.ประมาณเท่าเดิม
ง.ดีกว่า
จ........


YONGYEE
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 512
Joined: Wed Apr 23, 2008 11:03 pm

Re: OFM

Posts by YONGYEE » Fri Sep 14, 2012 12:40 pm

hahahah wrote:สอบถาม groeth ยอดขาย Q3 55 เทียบกับ Q3 54 เป็นอย่างไรบ้างครับ
ก.แย่กว่า
ข.น้อยกว่าแต่ยัง เป็นไปตามเป้าหมายของทั้งปี
ค.ประมาณเท่าเดิม
ง.ดีกว่า
จ........
ผมคิดว่าค่าใช้จ่ายเปิดร้าน Trendyday, เงินเดือนพนักงานวันเสาร์ และค่าใช้จ่าย Office ใหม่ น่าจะทำให้ยังไม่น่าจะดีนะครับ
แต่ยอดขายน่าจะเติบโตต่อเนื่อง


randomwalk
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 728
Joined: Mon Feb 28, 2011 11:48 pm

Re: OFM

Posts by randomwalk » Fri Sep 14, 2012 1:43 pm

ร้านสาขาเอกมัยดูดีกว่าบางนามาก
ปรับปรุงบางนาให้เหมือนเอกมัยก็ดีนะครับ


choosak
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1486
Joined: Tue Jun 05, 2007 10:59 pm

Re: OFM

Posts by choosak » Fri Sep 14, 2012 5:10 pm

OFM คุยยอดขายสินค้าผ่านออนไลน์พุ่ง เชื่อหนุนรายได้ครึ่งปีหลังโตสูงกว่าครึ่งปีแรก -ทั้งปี
โตตามเป้า 28%


นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท
จำกัด (มหาชน) หรือ OFM เปิดเผยกับ eFinanceThai.com ว่ายอดขายผ่านระบบออนไลน์ใน
ช่วงครึ่งปีหลังนี้มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากตามตลาดออนไลน์ โดยปัจจุบันยอดขายผ่าน
ระบบดังกล่าวอยู่ที่ 20% ของยอดขายโดยรวม ทั้งนี้จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทฯ ใน
ครึ่งปีหลังให้เติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้เติบโต 27% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

นอกจากนี้ การขยายตัวดังกล่าวเชื่อว่าจะส่งผลให้การเติบโตของรายได้รวมในปีนี้เป็น
ไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 28% จากปีก่อน หรือคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.6 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังตั้งเป้าหมายยอดขายผ่านระบบออนไลน์ในปีหน้าเพิ่มสัดส่วน
ขึ้นเป็น 30% จากยอดขายโดยรวม

'ยอดขายภาคออนไลน์ดีขึ้นมากในครึ่งปีหลัง ตอนนี้โตขึ้นมาเป็น 20% ของยอดขาย
รวม ส่วนออฟไลน์อยู่ที่ 80% ตลาดออนไลน์โตขึ้นมาก เป้าหมายปีหน้าจึงตั้งให้เพิ่มขึ้นเป็น
30% ของยอดขายรวม ดังนั้นครึ่งปีหลังรายได้โตสูงกว่าครึ่งปีแรกแน่ และทั้งปีก็น่าจะได้ตามเป้า
โต 28%' นายวรวุฒิ กล่าว


รายงาน โดย ดลนภา บัญชรหัตถกิจ
เรียบเรียง โดย ชัชชญา อังคุลี
อนุมัติ โดย ดวงสุรีย์ วายุบุตร์
อีเมล์แสดงความคิดเห็น commentnews@efinancethai.com


ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 14/09/12 เวลา 14:21:39

ในการลงทุนระยะยาว ใครนิ่งได้มากกว่า คนนั้นชนะ

charonp
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 404
Joined: Wed Jun 22, 2011 11:19 pm

Re: OFM

Posts by charonp » Sat Sep 15, 2012 10:10 pm

ให้ผมเดานะครับ

ยอดขายโต

ต้นทุนเพิ่ม

เงินลงทุนเพิ่ม

กำไรอาจไม่ดีอย่างที่คิด เหมือนรอบที่แล้ว

ราคาวิ่งขึ้นมาอีกแล้ว ระวังกันหน่อยก็ดีครับ

ความเห็นส่วนตัว :) :)


whiteknight_p
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 316
Joined: Tue Jul 20, 2010 3:29 pm

Re: OFM

Posts by whiteknight_p » Wed Sep 19, 2012 4:52 pm

เกิดอะไรขึ้นนี่

expectation มีเข้ามามากมาย

หรือผมตกข่าวอะไรไปนี่

-----------------------------------------
เกิดเหตุอะไร อย่าตื่นใจ ไปตามเขา
ปัญญาเรา มีหน้าที่ พิพากษา
ต้องดูน้ำ ดูลม ระดมมา
พิจารณา เชิงชั้น หมั่นตริตรอง
-----------------------------------------
ท่านพุทธทาสภิกขุ

User avatar
simpleBE
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2327
Joined: Fri Jan 15, 2010 3:21 pm

Re: OFM

Posts by simpleBE » Fri Sep 21, 2012 11:32 am

Grand Opening trendyday.com Shop Gateway Ekamai
เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ 21 กันยายน 2555
พบสินค้าหลากหลายดีไซน์สุดเทรนดี้ พร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็มฉลองเปิดร้านใหม่
:mrgreen:
Attachments
304394_10152227761555727_910302422_n.jpg
304394_10152227761555727_910302422_n.jpg (101.56 KiB) Viewed 2984 times


ace
Verified User
Posts: 207
Joined: Wed Jun 01, 2005 8:29 am

Re: OFM

Posts by ace » Fri Sep 21, 2012 12:19 pm

รบกวนถามหน่อยครับ พักหลังไม่ค่อยได้เข้ามา ผมอาจตกหล่นอะไรไป
เข้าไปดูสินค้าหลายๆรายการ ผมว่าราคาแพงกว่าราคาตลาดอะครับ หรืออาจเกิดจาก update ราคาไม่ทันรึเปล่าครับ?

ตอนแรกคิดว่า strategy ของ trendyday นี่จุดแข็งคือราคา โดยใช้ประโยชน์จากการประหยัดต้นทุนหน้าร้าน และระบบ logistic

แต่เห็นมีเปิดหน้าร้านด้วย ไม่ทราบว่ามี target จะเปิดซักกี่สาขาครับ?

โดยส่วนตัวสั่งของทางเน็ตประจำ เน้นราคา+ความน่าเชื่อถือ ไม่อยากให้มี fixed cost เยอะครับ
ถ้าเปิดไม่กี่สาขาเพื่อให้คนทั่วไปรับรู้ใน brand trendyday และใช้เป็น contact point กับลูกค้า ก็โอเคครับ


wavemaster
Verified User
Posts: 95
Joined: Mon Nov 08, 2010 2:24 pm

Re: OFM

Posts by wavemaster » Fri Sep 21, 2012 10:03 pm

ace wrote:รบกวนถามหน่อยครับ พักหลังไม่ค่อยได้เข้ามา ผมอาจตกหล่นอะไรไป
เข้าไปดูสินค้าหลายๆรายการ ผมว่าราคาแพงกว่าราคาตลาดอะครับ หรืออาจเกิดจาก update ราคาไม่ทันรึเปล่าครับ?

ตอนแรกคิดว่า strategy ของ trendyday นี่จุดแข็งคือราคา โดยใช้ประโยชน์จากการประหยัดต้นทุนหน้าร้าน และระบบ logistic

แต่เห็นมีเปิดหน้าร้านด้วย ไม่ทราบว่ามี target จะเปิดซักกี่สาขาครับ?

โดยส่วนตัวสั่งของทางเน็ตประจำ เน้นราคา+ความน่าเชื่อถือ ไม่อยากให้มี fixed cost เยอะครับ
ถ้าเปิดไม่กี่สาขาเพื่อให้คนทั่วไปรับรู้ใน brand trendyday และใช้เป็น contact point กับลูกค้า ก็โอเคครับ
เรียนคุณ ace
เรื่องราคาแพง ผมจะแจ้งไปยังฝ่ายเกี่ยวข้องให้รับทราบและตรวจสอบดูนะครับ อย่างไรก็ตามพอจะระบุประเภทสินค้าให้ทราบได้ไหมครับ จะได้แจ้งให้ชัดเจนไปเลยเพื่อสะดวกต่อการตรวสอบครับ
ขอบคุณครับ


Peyton
Verified User
Posts: 93
Joined: Tue Nov 02, 2010 3:49 pm

Re: OFM

Posts by Peyton » Sat Sep 22, 2012 10:44 am

I believe in OFM Krub ^ ^


boat_09
Verified User
Posts: 18
Joined: Sat Apr 17, 2010 2:13 am

Re: OFM

Posts by boat_09 » Sat Sep 22, 2012 11:18 am

เมื่อวานผมได้เข้าไปใช้บริการของทางTrendydayที่Gateway เอกมัย โดยผมได้เข้าไปลองดูเสื้อยืดของทางร้าน โดยระหว่างที่ลองเลือกนั้น พนักงานของทางร้านได้เข้ามาช่วยเหลือให้ความสะดวก และบริการด้วยความสุภาพเรียบร้อยดีครับ ลักษณะการจัดร้านที่สาขาเอกมัย ดูกะทัดรัดดีครับ ลองสอบถามพนักงานทางร้าน ได้ความว่าร้านยังใหม่มากๆเพิ่งจะเปิด ยังต้องมีทั้งการจัดและการsetอะไรอีกพอสมควรครับ โดยรวมผมชอบนะครับ เป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและพนักงานทุกๆท่านครับ ขอบคุณครับ


Post Reply