MACO

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
Post Reply
pause
Verified User
Posts: 16
Joined: Mon Apr 18, 2011 12:19 am

Re: MACO

Posts by pause » Thu May 19, 2011 10:37 pm

เอาที่คุณนพดลสัมภาษณ์ในกรุงเทพธุรกิจตอนต้นเดือนมาฝากครับ

อยากถามคนที่ไปประชุมผู้ถือหุ้นว่าตัวเลขในข่าวนี้กับตอนไปประชุมมันต่างกันไหมครับ แล้วอันไหน conservative กว่ากัน ปกติเค้าไม่ค่อยให้ข้อมูลมากแล้วคราวนี้ก็บอกแค่ว่ายอดขายจะโตและอัตรากำไรสุทธิปี 54 จะไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วที่ 12.7% ครับ อยากช่วยกันหาวิธีประมาณกำไรสุทธิปีนี้ครับ
Attachments
maco bkkbiznew 9 may 11.GIF
maco bkkbiznew 9 may 11.GIF (98.7 KiB) Viewed 6147 times


samranchai
Verified User
Posts: 209
Joined: Mon Aug 23, 2010 1:47 pm

Re: MACO

Posts by samranchai » Wed Jun 01, 2011 5:36 am

ผมว่า MACO เป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นดีใช้ได้ทีเดียวนะ ดูจากงบแล้วดีทุกอย่างไม่มีที่ติน่าจะโตไปได้เรื่อย แต่ไม่ค่อยมีคนสนใจ


pdGrff
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 453
Joined: Sun Apr 25, 2010 5:38 pm

Re: MACO

Posts by pdGrff » Wed Jun 01, 2011 8:24 am

freefloat ต่ำค่ะ ไม่ค่อยมีคนคายหุ้นออกมา บริษัทขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจค่อนข้างมาก เพราะเป็นการโฆษณา
จะให้มี project โดดๆก็ไม่ค่อยบ่อย แต่บริษัทเติบโตต่อเนื่อง
ผู้บริหารดี มีธรรมาภิบาล (ทราบดีเนื่องจากเป็นพ่อเพื่อนหุยเอง)
ต้องแสดงความดีใจกับผู้ถือหุ้น MACO ด้วย เพราะเมื่อปีที่แล้วไป ผู้บริหาร promise ไว้ ยอดขายโต 50%
เทียบกับราคาตอนนี้ก็เหมาะสมแล้วค่ะ

HOPE FAITH LOVE

mrfinance
Verified User
Posts: 12
Joined: Sat Apr 30, 2011 12:22 am

Re: MACO

Posts by mrfinance » Thu Jun 02, 2011 2:13 am

ช่วง 4.5 -5.5 บาท ผมเห็นเค้าไล่เก็บกันแบบเวอร์ๆเลย ขนาดข้าม5 ช่องพี่แกตบขวาไม่คิดเลย ไม่มีตั้งรอ ว่าแล้วต้องมีอะไรดี


samranchai
Verified User
Posts: 209
Joined: Mon Aug 23, 2010 1:47 pm

Re: MACO

Posts by samranchai » Thu Jun 02, 2011 11:09 am

หุ้นดีดีมาอยู่ที่ mai เยอะแต่ขาดสภาพคล่องไปหน่อยก็เลยไม่หวือหวา แต่ค่อยไปค่อยมาก็ดี ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม


inceptor
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 252
Joined: Thu Aug 12, 2010 4:51 pm

Re: MACO

Posts by inceptor » Sat Jun 04, 2011 5:56 pm

ส่วนตัวมองว่าบริษัทอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวครับ มีปัจจัยสำคัญอยู่หลายตัวครับ

ค่าเสื่อมราคาที่ตัดจ่ายลดลงมาก

capacity ที่ยังคงเหลือ ปัจจุบันป้ายถูกใช้ประมาณ 60% ที่ผ่านมาเคยขึ้นไปถึงได้ประมาณ 80%

เศรษฐกิจไทยที่ยังโตดีในปี 54 - 55 น่าจะเกื้อหนุนกับธุรกิจของบริษัท

ในแง่ valuation

ผมมอง NP ปี 54 ที่ประมาณ 100 ล้านบาท หรือ 0.8 บาทต่อหุ้น หากสมมติอย่างนี้เท่ากับเทรดอยู่ที่ P/E 2011 ประมาณ 7 เท่า

yield อยู่ระดับประมาณสิบ ขณะที่ปีนี้จะเป็นปีที่ 2 ที่จะได้เห็น net profit โตแรง ๆ จึงมีโอกาสที่จะได้ re-rate p/e จากตลาดเหมือนกัน
(มอง earning growth ปีนี้น่าเกิน 50% ขณะที่ของปี 54 อยู่ที่ 66% :wink: )

เสียดายมาดูตัวนี้ช้าไปหน่อย ราคาวิ่งไปพอควรแล้ว

แต่ "มาช้ายังดีกว่าไม่มา" ครับ

Image

batkung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 83
Joined: Wed Oct 17, 2007 6:23 pm

Re: MACO

Posts by batkung » Sun Jun 05, 2011 11:51 am

ทำไมถึงมองว่าจะได้ yield 10 % จากราคานี้ล่ะครับ เห็นผู้บริหารบอกว่าจะมีโครงการใหม่ ซึ่งปีนี้ต้องใช้เงินลงทุนอยู่ประมาณ 200 ล้านบาท หรือว่าบริษัทจะกู้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้งานที่ว่า ก็น่าจะปันผลได้


LanLaMan
Verified User
Posts: 8
Joined: Tue Jul 13, 2010 9:50 pm

Re: MACO

Posts by LanLaMan » Sun Jun 05, 2011 10:08 pm

ตอนนี้บริษัทก็มีเงินสดเหลือประมาณ 250 ล้านบาท คือ 2 บาทต่อหุ้น ทำได้อีกปีละ 0.8 ต่อหุ้น ก็แอบหวังลึกๆเหมือนกันครับว่าจะปันอย่างน้อย 0.25+0.25=0.50 บาทเหมือนปีที่แล้ว ถ้าได้มากกว่านี้ก็เยี่ยมเลย เพราะเรื่อง renovate จริงๆก็ไม่ได้รีบมากนักยังไงก้อทำเงินได้ดีอยู่แล้ว แล้วดูคุณนพดลเป็นคนระมัดระวังกับการลงทุนมากครับคงเหลือไว้ปันผลพอควรครับ ปีที่แล้วอยู่ๆกล้าปันเพิ่มระหว่างกาล คงมั่นใจระดับหนึ่งว่าอย่างน้อยก้อรักษาระดับเดิมได้ครับเพราะหนี้ไม่มี เงินเหลือบานครับ


jingvet60
Verified User
Posts: 46
Joined: Thu Jul 15, 2010 10:00 am

Re: MACO

Posts by jingvet60 » Thu Jun 16, 2011 6:04 am

Life Style
วันที่ 15 มิถุนายน 2554 11:00
สงคราม 'ป้าย' ดีไซน์หรือจะสู้ปากท้อง

หากจะไถ่ถามถึงเมืองในฝัน ใครหลายคนคงเอ่ยชื่อเมืองต่างๆ นานาสารพัน แต่คงไม่มีใครกล้าพูดชื่อ "กรุงเทพมหานคร" อย่างเต็มปากเต็มคำเป็นแน่


เมื่อเหลียวมองสองข้างทางอย่างตั้งใจ ไม่ปล่อยให้ความคุ้นชินครอบงำสติสัมปชัญญะ ป้ายแบนๆ บานๆ คงก่อความรำคาญตาได้พอตัว บางคนเห็นภาพความรกรุงรังของป้ายจนเกิดเป็นความชาชิน ไม่เอะใจเลยว่า เหตุใดป้ายจึงมีมากมายมหาศาลถึงเพียงนี้

ตั้งแต่ริมถนน บนทางเท้า บนกำแพง เสาไฟฟ้า ในรถ นอกรถ แม้กระทั่งบนตึกระฟ้า ฯลฯ ทั้งหมดนี้อาจถือเป็นชัยชนะของนักโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้บังเกิดแก่ประเทศไทย แต่จะมีใครเคยตั้งคำถามไหมว่า "เราต้องการป้ายมากมายขนาดนี้หรือไม่?"


ป้ายบางป้ายเป็นเอกสิทธิ์ของนายทุน ป้ายบางป้ายก็เป็นเพียงช่องทางทำกินของผู้ค้าตัวเล็กๆ ทว่าทุกป้ายล้วนเป็นสื่อทางเดียวที่ทุกคนมีสิทธิหยิบมาใช้ ถูกกฎหมายบ้าง ผิดกฎหมายบ้าง ตามแต่ใครจะสะดวกฉกฉวยอย่างไร


นิธิ สถาปิตานนท์ สถาปนิกและศิลปินแห่งชาติ เล่าบนเวทีเสวนา "เมืองบ้าป้าย ไฮเวย์สกปรก บ้านเมืองรกรุงรัง" เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่บางคนในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามองเรื่องป้ายและความสกปรกของเมืองไทยเป็นเสน่ห์ดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว "ป้าย" จึงเป็นสิ่งซึ่งควรธำรงไว้

ด้าน ศุภลักษณ์ สินสุพรรณ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มองว่าป้ายโฆษณามีทั้งข้อดีและข้อเสีย


"ข้อดีคือทำให้เราได้รู้จักสินค้านั้นๆ ผลเสียคือ ถ้ามันมากเกินไปก็ดูรก ถ้าป้ายทำให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลควรกำหนดไปเลยว่าป้ายควรใหญ่เท่าไร ถ้าจะขึ้นป้ายควรกำหนดให้ชัดเจน ส่วนป้ายหาเสียงเลือกตั้ง คิดว่ามันเยอะเกินไป สมมติว่านาย ก. มีคนไม่ชอบแล้วป้ายก็ถูกกรีดหน้า มันเลยดูรก สกปรก"


ส่วน บรรจบ บุญเลิศ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เห็นว่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เป็นอันตราย ในกรุงเทพฯ มีป้ายผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ถ้าเกิดพายุ ลมแรง อาจพังทลายมาทับบ้านคนได้อย่างที่เป็นข่าวบ่อยๆ

"ผมว่าการโฆษณาไม่จำเป็นต้องขึ้นป้ายใหญ่แบบนี้ มันบดบังทัศนียภาพของเมือง ควรลดขนาดให้เล็กลง หรือโฆษณาช่องทางอื่นๆ เช่นหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ น่าจะเข้าท่ากว่า ส่วนป้ายหาเสียงเลือกตั้งมันเยอะเกินไป ติดซ้ำไปซ้ำมา เปลืองทรัพยากร ดูแล้วสกปรก รกรุงรังมาก คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรรับผิดชอบ เวลาติดติดได้ แต่เวลาจะเอาออกทำไมไม่มาเอาออกไป ไม่มีความรับผิดชอบ"


โอม (สงวนชื่อจริง) ผู้กำกับโฆษณา บริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าวกลับเห็นดีกับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ โดยเฉพาะเวลารถติด มีอะไรให้ดูฆ่าเวลา เพลินๆ

"แต่ข้อเสียคือ ถ้ามันทำให้คนอื่นเดือดร้อนไม่ว่าด้วยเรื่องอะไร มันก็คือข้อเสีย ถ้าเป็นบิลบอร์ดที่มีความคิดสร้างสรรค์มันก็ดี ดูแล้วสนุก แต่ถ้าไม่มีอะไรเลย ง่ายๆ เกะกะ มีแต่โครงเหล็ก ก็คงเป็นทัศนวิสัยที่ไม่ดี" สำหรับป้ายหาเสียง โอมมองว่าเกะกะสายตา "บางครั้งเรารอรถเมล์ ป้ายมันบังเรา รถเมล์ไม่เห็นเลยไม่จอดรับ อีกอย่างก็เป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร สุดท้ายก็เอาไปทิ้ง"


หลากหลายเสียงจากประชาชน สะท้อนอะไรหลายอย่าง แต่ดูเหมือนก็ยังเป็นเสียงเบาๆ ที่ดังไม่พอถึงหูผู้หลักผู้ใหญ่

ในมุมมองของสถาปนิก เรื่องความงามทางสถาปัตยกรรมต้องมาก่อน กว่าที่พวกเขาจะจรดปากกาเขียนแบบตึกรามบ้านช่องสักหลังหนึ่ง ต้องผ่านกระบวนการคิด ออกแบบ เพื่อสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมเหล่านั้นให้แข็งแรง ทนทาน และที่สำคัญ "งดงาม"

ทว่า สุดท้ายสิ่งก่อสร้างที่บรรดาสถาปนิกต่างทุ่มเทมันสมอง กลับถูกป้ายน้อยใหญ่ทาบทับ ครอบคลุม ตลอดจนบดบังความงามที่วาดหวังเสียหมดสิ้น

"ดู๋" สัญญา คุณากร บอกความรู้สึกในฐานะสถาปนิกคนหนึ่งว่า

"ผมเคยคุยกับอดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามท่านหนึ่ง ว่าเราจะเรียนสถาปัตย์ไปทำไม เพราะสิ่งที่เราสร้างมันจะอยู่คู่เมืองนั้นๆ เราต้องเรียนทั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทย เรียนสถาปัตยกรรมของไทย เรียนศิลปะของชาติไทย และต้องรู้จักศิลปะของชาติอื่นๆ รู้ว่าอาคารยุคสมัยใด เกิดมาหน้าตาอย่างไร เพราะอะไร เราจึงสร้างอาคารอะไรอยู่ในเมือง เมื่อรวมกันแล้วจะกลายเป็นหน้าตาของเมือง ผมบอกว่า เรียนเสร็จ คิดอย่างดี ลงทุนมากมาย สุดท้ายมีป้ายมาบัง ทุกตึกเป็นอย่างนั้น และปัจจุบันก็เป็นอย่างนั้นอยู่"


ด้าน ประภากร วทานยกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทสถาปนิก 49 จำกัดอดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยาม ก็บอกด้วยว่า


"ในสายตาพวกเราทั้งหลาย บ้านเมืองรกรุงรังไม่ได้ จะมีป้ายก็ต้องสวย ดีไซน์ถูกต้อง ในปริมาณที่เหมาะสม แต่มันเป็นเฉพาะในสายตาของคนอย่างพวกเราหรือเปล่า ชาวบ้านเขาเห็นอย่างเราไหม คนอื่นเขาจะหาว่าเราบ้าไหม" เขาตั้งคำถามน่าคิด

ประภากรเสริมอีกว่า ป้ายในกรุงเทพฯ เน้นเฉพาะป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าบิลบอร์ด มีป้ายที่ถูกฏหมายไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์


ผลกระเทือนจากป้ายผิดกฏหมายทั้งหลายนี้ มีตั้งแต่ระดับเบา จนถึงรุนแรง เช่น บดบังความงามทางทัศนียภาพ ไปจนถึงถูกลมพัดพังถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ในกรณีนี้มีให้เห็นกันเป็นประจำ โดยที่ยังไม่มีมาตรการใดๆ ออกมาแก้ไขปรับปรุงปัญหาดังกล่าวได้ จะมีก็แต่เพียงเจ้าหน้าที่รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ ระดับผู้บังคับบัญชาออกแถลงข่าวว่าจะต้องแก้ไขให้ป้ายเหล่านั้นมีความแข็งแรง

"แต่ยังไม่เคยมีสักครั้งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงดาบเจ้าของป้ายโฆษณาผิดกฏหมายเหล่านี้ ให้มีการรื้อถอน และควบคุมดูแลการติดตั้งป้ายให้เป็นระบบระเบียบ เหมาะสมสวยงาม"

ในฐานะที่คลุกวงในเรื่องป้ายมานาน ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม บอกเล่าว่า

"ผมเข้าไปที่บ้านคนริมทางด่วน เชื่อไหม เสาป้ายโฆษณามันปักลงไปในบ้านเลย ผมพาเจ้าหน้าที่ไป มันผิดกฎหมายชัดๆ เมื่อสองสามเดือนที่แล้วมีป้ายพังมาแถวจตุจักร ทับบ้านไป 20 กว่าหลัง ผมก็รีบสะพายกล้องไปถ่าย แล้วก็ไปบอกส.ส.พื้นที่ให้ไปดูแลเขาหน่อยนะ บ้านเขาพังหมดเลย บริษัทป้ายก็ต้องจ่ายค่าเสียหายให้เขานะ พอผมไปเจ้าหน้าที่ก็กระตือรือร้นกันใหญ่ ทีแรกไม่รู้หายหัวไปไหน แต่ส.ส.ในพื้นที่ไม่มาสักคน ผมก็โทรตามว่านี่เรื่องใหญ่นะ เขาบอกว่าเป็นเรื่องเล็ก มันเป็นคนจน พวกนั้นเป็นคนจน นี่คือ 'โศกนาฏกรรม' ป้ายโฆษณาสะท้อนสังคมไทยที่มีความเน่าเฟะอยู่"


"เหตุผลหนึ่งที่บรรดาผู้ใหญ่ในสภาละเลยปัญหาเหล่านี้เพราะในสภาจะโดนครอบงำด้วยปัญหาชนบท จึงวิ่งไปแก้ปัญหาในเรื่องชนบทมากกว่า" เขากล่าว


เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ไกรศักดิ์ ได้ทดลองนำภาพกรุงเทพฯ มาลบป้ายออกด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างง่ายๆ ปรากฏว่า ภาพที่ได้คือกรุงเทพฯ ไม่ต่างจากเมืองในฝันของใครหลายคน ถนนหนทางดูสะอาดตา ไร้ซึ่งทัศนวิสัยอันเลวร้าย


"ทุกวันนี้เวลานั่งรถไปไหนมาไหน ก็ไม่มีอารมณ์ชมนกชมไม้ เพราะป้ายมันปิดบังหมด ซ้อนๆ กัน ที่ต่างประเทศเขาทำป้ายให้ไม่บังทัศนียภาพ ไม่บังทิวเขา ไม่บังทะเล ไม่บังสถาปัตยกรรม ใช้ป้ายเป็นกราฟิกเปลี่ยนภาพได้เอง" ไกรศักดิ์ สรุปสั้นๆ





สวยงามหรือปากท้อง


ในสายตาของนักโฆษณาอย่าง ภานุ อิงคะวัต Creative Director บริษัท เกรย์ฮาวด์ จำกัด ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ก็ไม่ได้มองข้ามปัญหาป้ายที่รกรุงรัง แต่เขามองว่าต้นเหตุลึกๆ แล้ว ไม่ได้เกิดมาจากส่วนใดส่วนหนึ่งของสังคม ทว่า ทุกส่วนเกี่ยวข้องกัน


"ตั้งแต่ตอนที่ผมทำโฆษณา มันเป็นปัญหาใหญ่มากๆ ของคนไทย ผมคิดว่าส่วนหนึ่งเกิดจากคนไทยอยู่กันไปวันๆ ไม่ได้มองภาพรวม หรือไม่สามารถเห็นอนาคต เขามีพื้นที่ขายเราก็ซื้อ จะว่าคนโฆษณาฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ เพราะมันมีพื้นที่เหล่านี้ให้เขาได้ใช้ อยู่ที่ว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไร ถ้าจะมองต่างมุม คนส่วนใหญ่เขาไม่ได้มีปัญหาอะไร สังคมมองเรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญจริงๆ หรือเปล่า ถ้าสำคัญจริง บางทีเขาอาจลุกขึ้นมาต่อต้านหรือประท้วงเองก็ได้


ต้องมาดูกันว่าปัญหาปากท้องนั้นสำคัญสำหรับคนในวันนี้มากกว่าคำนึงถึงคุณภาพชีวิตหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อปากท้อง การติดป้ายก็เพื่อจะทำให้เขาขายของได้ดีขึ้น"


ด้าน สักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอบริก จำกัด ผู้ดำเนินงาน นิทรรศการ Sign Asia Expo และ Digital Sign Asia อธิบายว่า


"ในโลกธุรกิจ มันมีความจำเป็นต้องโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีคู่แข่ง ฉันจะทำอย่างไรให้คนเห็นก่อนคู่แข่ง ผ่านป้ายที่เป็นมีเดีย ซึ่งมีหลายรูปแบบ เล็กๆ ตั้งนิ่งๆ หรือหมุนได้ ป้ายเล็กๆ อยู่ในห้างเรียกลูกค้าไม่ได้อาจมาอยู่ข้างนอก ก็เลยกลายเป็นเรื่องขนาด และเทคโนโลยีมาเกี่ยวข้อง ซึ่งยังไม่ได้พูดถึงว่ามีรูปอะไร มีคอนเทนต์เหมาะสมหรือไม่ อุจาดตาหรือไม่ อันนั้นเป็นเรื่องของคอนเทนต์"


เขาบอกด้วยว่าป้ายมีประโยชน์ในตัวมันเอง สองคือป้ายมีการขับเคลื่อนในโลกธุรกิจ และสามมีการแย่งชิงการรับรู้ในเชิงธุรกิจ จึงมีคนนำเสนอเทคโนโลยีและขนาดป้ายต่างๆ แต่ที่ผ่านมาอาจไม่มีกฎเกณฑ์ที่เท่าทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปและการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจที่โฆษณาคือหัวใจสำคัญ


"มันต้องมีจุดของความถูกต้องว่าป้ายต่างๆ นั้นใช้เพื่ออะไร พอคนกระโดดเข้ามาแย่งชิงเชิงธุรกิจกันโดยไม่มีกรอบ ไม่มีกฏอะไร แย่งกันตะโกน ก็เลยเป็นอย่างที่เราเห็น แต่ถ้าสามารถกำหนด จัดพื้นที่หรือเงื่อนไขให้เหมาะสม ก็สามารถอยู่ร่วมกับวิถีชีวิตเหล่านั้นได้โดยไม่รู้สึกว่าเป็นส่วนเกิน อะไรที่มันเกินไป ไม่เหมาะสมกับวิถีชีวิต เจ้าของผลิตภัณฑ์หรือโฆษณานั้นๆ ก็ถูกคนปฏิเสธเอา ยกตัวอย่างง่ายๆ ทุกวันนี้ มีป้ายหาเสียง ถ้าไปขึ้นในที่ที่รบกวนเขาหรือรกรุงรังเต็มไปหมด ถามว่าคนเขาจะชื่นชมพรรคการเมืองนั้นหรือ อาจจะด่าด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นสังคมจะมีกระแสรับและตีกลับอยู่แล้ว" เขากล่าว


นอกจากนี้เขายังได้ยกตัวอย่างถนนเยาวราช รวมทั้งย่านไชน่าทาวน์ต่างๆ ด้วยว่า คือจุดสมดุลของป้าย ทั้งๆ ที่ป้ายเต็มไปหมด แต่กลับไม่ทำให้คนรู้สึกว่ารก แถมยังมีคนถ่ายภาพและเป็นโปสการ์ดขายกันแพร่หลาย อาจเพราะป้ายนั้นสอดรับกับวิถีชีวิตอย่างกลมกลืน ไม่ใช่ส่วนเกิน


สักกฉัฐ เสนอว่าแต่ละกลุ่มต่างก็มีผู้รับผิดชอบคนละส่วน ต้องนำผู้เกี่ยวข้องมาร่วมตกลงกัน


"ที่ผ่านมาไม่มีการวางแผนบางอย่างร่วมกัน คนที่ต้องมาร่วมรับผิดชอบก็มีทั้งผู้ใช้ ผู้ที่อยู่ในกระบวนการ ต้องตั้งแต่ต้นน้ำมาถึงปลายน้ำ แต่มันไม่เคยมารวมกัน และผมก็คิดว่าเขาก็ไม่ยินดีมารวมนะ"


สอดคล้องกับที่ มาดดี ตั้งพานิช กรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการต่างประเทศ บริษัท ดีไซน์+ดีเวลลอป จำกัด และ อาจารย์พิเศษวิชาการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้บอกไว้ในงานเสวนาเมืองบ้าป้ายฯ ไว้ว่า

"สังคมแต่ละสังคมที่จะผลักดันอะไรไปได้ คงต้องมาจากทั้งสองฝ่าย ทั้งภาคประชาชนด้วย และทางข้างบนด้วย คำถามก็เกิดว่า เขารู้สึกกันหรือเปล่า"


ใช่...ทุกคนรู้สึกว่าป้ายผิดกฏหมายเป็นปัญหาหรือเปล่า นักการเมืองที่กำลังจะเข้ามานั่งตากแอร์เย็นฉ่ำในสภา...รู้สึกหรือเปล่า
Attachments
news_img_395478_1.jpg
news_img_395478_1.jpg (47.32 KiB) Viewed 5349 times


LanLaMan
Verified User
Posts: 8
Joined: Tue Jul 13, 2010 9:50 pm

Re: MACO

Posts by LanLaMan » Mon Jun 27, 2011 11:36 pm

เหมือน IR จะขยันให้ข้อมูลเพิ่มขึ้นในเวบตัวบริษัทเอง แต่ก็น้อยมากถ้าเทียบกับบริษัทอื่นๆนะ... เฮ้อ อยากให้มาเล่าใฟ้ฟังที่ opp day อีกทีจัง

http://maco.listedcompany.com/newsroom/ ... anHoon.pdf

http://maco.listedcompany.com/newsroom/ ... urakij.pdf


xyoxyo
Verified User
Posts: 200
Joined: Wed Oct 27, 2010 2:11 pm

Re: MACO

Posts by xyoxyo » Tue Jul 05, 2011 1:05 pm

หวังว่าจะเป็นตามที่ผู้บริหารกล่าวมาละกันครับ :wink:
แอบถืออยู่นิดหน่อยเหมือนกัน แต่ไม่กล้าซื้อมากเพราะเป็นบริษัทเล็ก ลับ ลวง พราง กันได้ง่าย

!!!SIGNATURE!!!

myway
Verified User
Posts: 320
Joined: Thu Feb 04, 2010 10:08 pm

Re: MACO

Posts by myway » Fri Jul 08, 2011 7:54 pm

ผู้บริหารเขาเก่ง และมีธรรมาภิบาลดี ไม่ลับลวงพรางหรอก

ดูราคาหุ้นซิ ไม่มี เจ้ามือ แน่นอน เงียบซะ

งบ Q2 อาจไม่งาม เพราะช่วงเลือกตั้ง มีการถอด ป้ายทางการเมืองออกหมดเลย

แต่ อนาคตน่าจะไปได้เรื่อยๆ


myway
Verified User
Posts: 320
Joined: Thu Feb 04, 2010 10:08 pm

Re: MACO

Posts by myway » Mon Jul 11, 2011 10:26 pm

หุ้นดี ทำไมเงียบจัง อยากได้ข้อมูลใหม่ๆบ้างจัง


myway
Verified User
Posts: 320
Joined: Thu Feb 04, 2010 10:08 pm

Re: MACO

Posts by myway » Sat Jul 16, 2011 5:30 pm

สื่อนอกบ้านพุ่ง 15% หลังหด 3 ปี “เลือกตั้ง-รถไฟฟ้า-ค้าปลีก” ดัน

สื่อนอกบ้านกระเตื้อง หลังหดตัวมา 2-3 ปี อานิสงส์การเลือกตั้ง คาด ไตรมาสสองโตอีก 20% ขนส่งมวลชนขยายตัว ไฮเปอร์มาร์เก็ตบูม ส่งทั้งปีโตแน่ 15% “คินเนติค” ชูผลวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคกับโอกาสของสื่อนอกบ้าน เชื่อ ส่งตลาดโตลูกค้าหันมาใช้มากขึ้น มั่นใจรายได้รวมปีนี้โต 10% จาก1,500 ล้านในปีก่อน

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข ผู้จัดการ บริษัท คินเนติค เวิล์ดไวด์ (ประเทศไทย)จำกัด ในเครือ ดับบลิวพีพี เปิดเผยว่า ภาพรวมสื่อนอกบ้าน (เอาท์ ออฟ โฮม) ที่ประกอบด้วย สื่อเอาท์ดอร์ ทรานซิท และ อินสโตร์ ในปีนี้จะกลับมามีการเติบโตได้ถึง 15% หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตลดลง เนื่องจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1.พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตนอกบ้านสูงขึ้น ทำให้โอกาสในการมองเห็นสื่อนอกบ้านสูงตาม 2.ระบบขนส่งมวลชน ทั้ง ขสมก.และรถไฟฟ้าทั้งใต้ดิน และ บีทีเอส มีการขยายตัว

และ 3.การเติบโตของไฮเปอร์มาร์เก็ต ในโมเดลขนาดเล็กปีนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา สื่อนอกบ้าน มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่า 12.8% คิดเป็นมูลค่า 1,659 ล้านบาท โดย เอาท์ดอร์โต 9.6%, ทรานซิทโต 12.7% และ อินสโตร์โต 26.9%

ทั้งนี้ ในไตรมาสสอง ยังมีเรื่องของการเลือกตั้งเข้ามาเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้สื่อนอกบ้าน โดยเฉพาะเอาท์ดอร์แบบดิจิตอลมีเพิ่มสูงขึ้น เชื่อว่า ใน 3 เดือนนี้ สื่อนอกบ้านจะเติบโตขึ้นจากปกติอีกอย่างน้อย 15-20% และถ้าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองแล้ว ปีนี้ทั้งปีมั่นใจว่า สื่อนอกบ้านจะมีการเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% จาก 7,000 ล้านบาท ที่ทำได้ในปีก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้จัดทำผลวิจัยในหัวข้อ “Moving World” ขึ้น ถือเป็นครั้งแรกของการจัดทำผลวิจัยเกี่ยวกับสื่อนอกบ้าน กับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน จากกลุ่มผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 1,042 คน อายุ 15-54 ปี พบว่า เฉลี่ยในวันธรรมดา คนไทยใช้ชีวิตนอกบ้านประมาณ 8.9 ชม./วัน คิดเป็น 51% ใน 1 วัน และต่อวันใช้เวลาเฉลี่ยบนยานพาหนะ 1.2-1.4 ชม.โดยกลุ่มอายุ 15-19 ปี ใช้บริการขนส่งมวลชนเป็นหลัก

นอกจากนี้ ยังพบว่า ช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตนอกบ้าน จะคิดถึงร้านอาหาร ชอปปิ้ง และฟาสต์ฟู้ด ขณะที่ห้างสรรพสินค้าในใจ5 อันดับแรก คือ เซ็นทรัล เทสโก้โลตัส บิ๊กซี เดอะมอลล์/พารากอน และ โรบินสัน ตามลำดับ ซึ่งจากผลวิจัยนี้ จะเป็นข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้สื่อนอกบ้านได้อย่างแม่นยำ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงจุดมากขึ้น อีกทั้งยังเชื่อว่าจะทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่สนใจใช้สื่อนอกบ้านเพิ่มขึ้นมาด้วย มั่นใจว่า จะเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้คินเนติคปีนี้เติบโตได้อย่างน้อย 10-15% จาก 1,500 ล้านบาท ในปีก่อน ที่โต 12%


xyoxyo
Verified User
Posts: 200
Joined: Wed Oct 27, 2010 2:11 pm

Re: MACO

Posts by xyoxyo » Wed Jul 27, 2011 2:58 pm

เพิ่งเก็บเพิ่มไปตะกี๊ หวังว่าผลงานจะได้ตามเป้านะครับ :wink:

!!!SIGNATURE!!!

batkung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 83
Joined: Wed Oct 17, 2007 6:23 pm

Re: MACO

Posts by batkung » Wed Aug 10, 2011 6:57 pm

สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อย (F45-3)
ชื่อบริษัท บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน)
ไตรมาส ไตรมาสที่ 2
(หน่วย : พันบาท)
งบการเงินรวม
ไตรมาสที่ 2 งวด 6 เดือน
สถานะ สอบทาน สอบทาน
สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 30 มิถุนายน
ปี 2554 2553 2554 2553
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 26,015 13,424 49,807 29,575
กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท) 0.21 0.11 0.40 0.24
งบการเงินเฉพาะกิจการ
ไตรมาสที่ 2 งวด 6 เดือน
สถานะ สอบทาน สอบทาน
สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 30 มิถุนายน
ปี 2554 2553 2554 2553
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 20,436 7,574 38,871 16,815
กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท) 0.16 0.06 0.31 0.13
ประเภทรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงิน ไม่มีเงื่อนไขและมีข้อสังเกต


myway
Verified User
Posts: 320
Joined: Thu Feb 04, 2010 10:08 pm

Re: MACO

Posts by myway » Wed Aug 10, 2011 7:19 pm

พรุ่งนี้รวย


AngBao
Verified User
Posts: 641
Joined: Tue Mar 09, 2010 7:13 pm

Re: MACO

Posts by AngBao » Wed Aug 10, 2011 7:43 pm

เป็นห่วงช่วงหาเสียง อยู่เหมือนกัน (ห้ามพรรคการเมืองโฆษณา billboard ที่มีอยู่แล้วต้องถูกปลดออก)
แต่ไม่ได้กระทบเลย
งบเทพอะ


batkung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 83
Joined: Wed Oct 17, 2007 6:23 pm

Re: MACO

Posts by batkung » Wed Aug 10, 2011 8:48 pm

เงินสดยังล้นบริษัทเหมือนเดิม


xyoxyo
Verified User
Posts: 200
Joined: Wed Oct 27, 2010 2:11 pm

Re: MACO

Posts by xyoxyo » Wed Aug 10, 2011 11:30 pm

กำไรดี โตก้าวกระโดด แต่กลับไม่มี volume ซื้อขายเท่าไหร่ และราคาก็ไม่ได้ขึ้นมากนัก สงสัยเพราะ VI ขาใหญ่ไม่เล่น :P

!!!SIGNATURE!!!

samranchai
Verified User
Posts: 209
Joined: Mon Aug 23, 2010 1:47 pm

Re: MACO

Posts by samranchai » Wed Aug 17, 2011 9:05 pm

ไม่มีที่ติเลยตัวนี้ ผมดูตั้งแต่ ห้าบาทกว่า ตอนนี้ราคาก็ขึ้นจากต้นปี หกสิบกว่าเปอร์เซนต์ ก็ขึ้นมาเยอะเหมือนกันขาดแต่สภาพคล่องเท่านั้น เทพจริง ๆ อย่างนี้ของชอบ วีไปป่าว..อิอิ


User avatar
CHOOKY
Verified User
Posts: 540
Joined: Wed Jun 09, 2010 10:20 pm

Re: MACO

Posts by CHOOKY » Sat Aug 20, 2011 11:57 pm

ชี้แจงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2/2554

บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย
มีผลประกอบการประจำไตรมาส 2/2554 ดังนี้

สำหรับงบการเงินเฉพาะ ประจำไตรมาส 2/2554 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 107.31 ล้านบาท
ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจำนวน 27.08 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้จากการขายและบริการในไตรมาส
2/2553หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นอัตราร้อยละ 33.76 ในขณะที่ไตรมาส 2/2554 บริษัทมีกำไรสุทธิ 20.44 ล้านบาท
เพิ่มขึ้นจำนวน 12.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 169.82% เมื่อเปรียบเทียบกับกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2553

สำหรับงบการเงินรวม ประจำไตรมาส 2/2554 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 149.03
ล้านบาทซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจำนวน 36.54 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้จากการบริการในไตรมาส 2/2553
หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 32.49% ในขณะที่ในไตรมาส 2/2554 บริษัทมีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน
12.59 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93.80 เมื่อเปรียบเทียบกับกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2553

สาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานทั้งงบการเงินเฉพาะและงบการเงินรวม ภาพรวมไตรมาส 2/2554 มีรายได้เพิ่มขึ้น
เนื่องจากรายได้จากค่าโฆษณา เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากสื่อ Billboard และสื่อ BTS เป็นหลัก
และรายได้จากค่าผลิตงานโฆษณา เพิ่มขึ้นร้อยละ 48

สำหรับกำไรสุทธิ โดยภาพรวม มีกำไรสูงขึ้น สะท้อนจากรายได้ที่มีการเติบโตจากสื่อเดิมเป็นหลัก
ประกอบกับต้นทุนขายมีอัตราลดลงเมื่อเทียบกับรายได้ สืบเนื่องจากค่าเสื่อมราคาลดลง และจากการบริหารต้นทุน
ทำให้ต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ลดลง ส่วนค่าใช้จ่ายในการขาย และค่าใช้จ่ายในการบริหารมีอัตราการใช้จ่ายเมื่อเทียบกับรายได้ มีอัตรา
ใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้รวมการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ค้นหาคุณค่าให้พบ แล้วซื้อหุ้นกิจการที่ดีนั้น ซึ่งมีกำไรต่อเนื่อง ผู้บริหารมีคุณธรรมและความสามารถ ในเวลาที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของกิจการ และถือมันไว้ตราบที่มันยังเป็นธุรกิจที่ดี และยังมีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง"

User avatar
CHOOKY
Verified User
Posts: 540
Joined: Wed Jun 09, 2010 10:20 pm

Re: MACO

Posts by CHOOKY » Fri Aug 26, 2011 8:43 pm

Image

ที่มา+ฉบับเต็ม : http://kelive.kimeng.co.th

"ค้นหาคุณค่าให้พบ แล้วซื้อหุ้นกิจการที่ดีนั้น ซึ่งมีกำไรต่อเนื่อง ผู้บริหารมีคุณธรรมและความสามารถ ในเวลาที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของกิจการ และถือมันไว้ตราบที่มันยังเป็นธุรกิจที่ดี และยังมีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง"

pause
Verified User
Posts: 16
Joined: Mon Apr 18, 2011 12:19 am

Re: MACO

Posts by pause » Mon Aug 29, 2011 1:16 am

ไปดูงาน event ที่ Max Creative (ลูก MACO กะ Index Creative Village ในเครือ grammy) จัดมาครับภายใต้แบรนด์ใหม่ 'maco event' โดยคราวนี้ theme ของงานคือ ไปเที่ยวกาญจน์...ไหม รับงานมาจากจังหวัดกาญจน์โดยในงานมีการนำสินค้าอาหารท้องถิ่น โอทอบ แนะนำแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ประวัติจังหวัด กิจกรรม นิล (จิวเวลรี่ดำ) มานำเสนอ โดยจัดที่ central world ใน 4 วันที่ผ่านมา (25-28 สิงหาคม) โดยบนเวทีมีพิธีกร ประธาน (รองผู้ว่าจังหวัด) การแสดง การเดินแฟชั่นโชวความงามของนิลเวลาใส่จริง คุณกาละแมร์และพิธีกรผู้หญิงถึงผู้หญิงช่อง 3 มาเล่าประสบการณ์การไปกาญจน์ และคอนเสริต เบล สุพล (ก็นักร้องแกรมมี่) ครับ โดยรวมถือว่าจัดได้ดีแม่ว่าฝนจะตกตลอดคนอาจมาไม่แน่นขนัดแต่ก็อยู่ในโดมกันฝน และมีเพลงจากข้างนอกแทรกขณะประธานพูดซึ่งควบคุมได้ยากก็ตาม

โดยส่วนตัวคิดว่าลักษณะงานมีความชัดเจนขึ้นหลังจากร่วมจัดตั้งกันมา 4 เดือนแล้ว
- เอาป้ายไตรวิชั่นของลูก maco เองเป็นตัวประชาสัมพันธ์
- สามารถจัดงานให้แก่จังหวัดนี้ได้อีกตามที่ต่างๆ โดยประธานบอกว่าไปโรดโชว์จังหวัดตัวเองตามแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวมา 4-5 ที่แล้วในภาคต่างๆ หวังว่าหลายงานที่ว่าจะเป็นของ maco ไม่มากก็น้อย
- ถ้าประสพความสำเร็จอาจใช้โมเดลนี้ในการขายงานให้จังหวัดอื่นๆในการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้
- ลูกค้ามีเงินจ่ายเพราะเป็นงบรัฐ/จังหวัด

หวังว่าจะมีงานแบบนี้เรื่อยๆและต่อเนื่องเพราะ creative village ก็เป็นคนจัด event ใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศครับ ที่เหลือก็ต้องเช็คความต่อเนื่อง ขนาดของรายได้ และกำไร ว่าจะมีนัยสำคญต่อบริษัทหรือไม่ครับ


pause
Verified User
Posts: 16
Joined: Mon Apr 18, 2011 12:19 am

Re: MACO

Posts by pause » Mon Aug 29, 2011 1:22 am

โพสรูปให้ดู
Attachments
09_resize.jpg
09_resize.jpg (34.61 KiB) Viewed 3513 times
08_resize.jpg
08_resize.jpg (31.93 KiB) Viewed 3513 times
07_resize.jpg
07_resize.jpg (31.39 KiB) Viewed 3513 times
06_resize.jpg
06_resize.jpg (25.69 KiB) Viewed 3513 times
05_resize.jpg
05_resize.jpg (28.04 KiB) Viewed 3513 times
04_resize.jpg
04_resize.jpg (39.25 KiB) Viewed 3513 times
03_resize.jpg
03_resize.jpg (43.91 KiB) Viewed 3513 times
02_resize.jpg
02_resize.jpg (45.18 KiB) Viewed 3513 times
01_resize.jpg
01_resize.jpg (37.18 KiB) Viewed 3513 times
00_resize.jpg
ป้ายไตรวิชั่น
00_resize.jpg (21.16 KiB) Viewed 3513 times


pause
Verified User
Posts: 16
Joined: Mon Apr 18, 2011 12:19 am

Re: MACO

Posts by pause » Mon Aug 29, 2011 1:26 am

เบล สุพล :)
Attachments
10_resize.jpg
10_resize.jpg (32.33 KiB) Viewed 3510 times


piranart
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 220
Joined: Thu Apr 20, 2006 9:17 pm

Re: MACO

Posts by piranart » Mon Aug 29, 2011 9:32 am

เป็นงานของ maco ครับ ไม่ใช่ของ max creative ที่เห็นพนงใส่เสื้อยึด มีปัก max ที่เสื้อ ก็เพราะปีนี้ concept ของ maco คือ max ครับ พอดีสอดคล้องกับ max creative พอดี (ข้อมูล confirm จากทาง cfo ครับ พอดีพบในงานครับ)


User avatar
CHOOKY
Verified User
Posts: 540
Joined: Wed Jun 09, 2010 10:20 pm

Re: MACO

Posts by CHOOKY » Mon Aug 29, 2011 9:11 pm

ขอบคุณสำหรับข่าวสารครับ :D

"ค้นหาคุณค่าให้พบ แล้วซื้อหุ้นกิจการที่ดีนั้น ซึ่งมีกำไรต่อเนื่อง ผู้บริหารมีคุณธรรมและความสามารถ ในเวลาที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของกิจการ และถือมันไว้ตราบที่มันยังเป็นธุรกิจที่ดี และยังมีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง"

pause
Verified User
Posts: 16
Joined: Mon Apr 18, 2011 12:19 am

Re: MACO

Posts by pause » Mon Aug 29, 2011 9:48 pm

ขอบคุณคุณ piratorn มากครับ ขออภัยครับพอดีไม่รู้จัก CFO เลยคาดเอาตามข้อมูลที่เห็น อย่างนี้แสดงว่ารายได้ก็จะเป็นของ maco ทั้งหมดเหรอครับแบบไม่ต้องแบ่ง อยากทราบต่อว่า CFO บอกไหมครับว่าต่องานเช่นงานนี้รายได้เท่าไร กำไรเยอะไหม แล้วปีนี้รายได้งาน event เยอะขนาดไหนครับ ขอบคุณมากครับผม :D


piranart
สมาชิกกิตติมศักดิ์
Posts: 220
Joined: Thu Apr 20, 2006 9:17 pm

Re: MACO

Posts by piranart » Tue Aug 30, 2011 8:13 am

ประมาณ 5 ล้านครับ อย่างอื่นไม่ได้ถามครับ


Post Reply