MACO

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
Post Reply
villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

MACO

Posts by villa » Wed Mar 31, 2010 10:33 pm

มีใครสนใจตัวนี้บ้างครับ เห็นยังไม่มีในร้อยคนร้อยหุ้น
ช่วยแชร์ด้วยนะครับ เดี๋ยวหาข้อมูลมาแชร์ครับ


villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

Posts by villa » Wed Mar 31, 2010 10:50 pm

ข้อมูลทั่วไปของบริษัท
GENERAL INFORMATION

ชื่อบริษัท : บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน)

ทุนจดทะเบียน : 125,000,000.- บาท

ลักษณะการประกอบธุรกิจ : ให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย และบันเทิง

ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ : เลขที่ 1 ชั้น 4-6 ซอยลาดพร้าว 19 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล
เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

เลขทะเบียนบริษัท : 0107546000113

จำนวนพนักงานของบริษัท : 99 คน

Home Page : http://www.masterad.com

โทรศัพท์ : 0 2938- 3388

โทรสาร : 0 2938 -3489

ผู้สอบบัญชี : บจก.แกรนท์ ธอนตัน

ที่ตั้ง : ชั้น 18 อาคารแคปปิตอลทาวเวอร์ ออลซีซั่นเพลส
87/1 ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ 10330

โทรศัพท์ : 026543330

โทรสาร : 029854449



ประวัติความเป็นมาและพัฒนาการที่สำคัญ

บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจโดยการจัดตั้ง บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด ในปี 2531 ซึ่งมีนายนพดล ตัณศลารักษ์ เป็นผู้ก่อตั้ง
และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2546 ด้วยทุนจดทะเบียน 125 ล้านบาท
ธุรกิจหลักของบริษัทคือ ให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อป้ายโฆษณาและบันเทิง โดยมุ่งเน้นงานโฆษณาที่ใช้สื่อป้ายโฆษณา
ภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media) สินค้าของบริษัทในช่วงแรกคือสื่อป้ายโฆษณาประเภทป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ขนาด
ใหญ่ (Billboard) ต่อมาได้นำเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ที่เรียกว่าป้ายไตรวิชั่น ด้วยเทคนิคการพลิกแท่งปริซึมให้เกิดภาพโฆษณา
ในลักษณะพลิกเปลี่ยนภาพโฆษณาได้ 3 ภาพ ต่อ 1 ป้าย นำมาใช้งานบนป้ายโฆษณาต่างๆ ซึ่งมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก
ตามการใช้งานและสถานที่ติดตั้ง และได้นำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 จากสถาบัน United Registrar of Systems
Limited (URS) ประเทศอังกฤษมาใช้เป็นรายแรกสำหรับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสื่อป้ายโฆษณาในประเทศไทยภายใต้สโลแกน
สร้างสรรค์สื่อยึดถือคุณภาพ
ปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นขยายตลาดและฐานลูกค้าโดยสร้างมูลค่าเพิ่มและนวัตกรรมด้านบริการในสื่อโฆษณาใหม่ๆ ทั้งในสื่อ
โฆษณาประเภท Instore Media และ Transit Media และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและบันเทิง ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพ
บริการและสื่อโฆษณาที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบันให้เป็นที่ยอมรับและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยร่วมมือกับพันธมิตร
ทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ


greenday
Verified User
Posts: 75
Joined: Mon Feb 16, 2004 2:48 am

Posts by greenday » Wed Mar 31, 2010 11:30 pm

เคยสนใจอยู่พักนึงครับ

สมัยนั้น maco ลงทุึนครั้งใหญ่ทำป้ายโฆษณาริมถนนวิภาวดีมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด
นักวิเคราะห์สองสามคนออกมาเชียร์ซื้อ แต่ผมนั่่งรถผ่าน เห็นป้ายมีการใช้น้อย ก็เลยเลิกสนใจเลย แต่ก็เป็นการลงทุุนครั้งเดียวใช้ได้ตลอดนะครับ บ.อาจจะวิเคราะห์เห็นโอกาสในอนาคตจากการลงทุนครั้งนี้ ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นไงบ้างนะครับ ไม่ได้ตามนาน


snowmankku
Verified User
Posts: 83
Joined: Sat Jun 20, 2009 2:15 pm

Posts by snowmankku » Thu Apr 01, 2010 12:10 am

ผมดู OP DAY ผู้บริหารเค้ามั้นใจว่า Esp ปี 2553 จะเติบโต ประมาณ 30 % มั้งครับ จากการเซ็นสัญญากับลูกค้าอีก 2-3 ราย


User avatar
picklife
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2565
Joined: Thu Aug 13, 2009 12:59 am

Posts by picklife » Thu Apr 01, 2010 8:04 am

snowmankku wrote:ผมดู OP DAY ผู้บริหารเค้ามั้นใจว่า Esp ปี 2553 จะเติบโต ประมาณ 30 % มั้งครับ จากการเซ็นสัญญากับลูกค้าอีก 2-3 ราย
:shock: 30%เลยหรอครับ....โอยยยั่วน้ำลายดีแท้555+

ว่าแต่ว่าทำไมหุ้นตัวนี้ ROEน้อยกว่าROAครับ????

เม่าน้อยคลำทางหาแสงไฟ

User avatar
nasesus
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1273
Joined: Tue Apr 24, 2007 3:23 pm

Posts by nasesus » Thu Apr 01, 2010 8:42 am

ตัวนี้น่าสนใจครับ แต่ราคานี่เหวี่ยงน่าดูเดือนก่อนผมเห็นที่ 3 บาทกว่าตอนนี้ร่วงมาแถว 2.5 กว่าๆ อาจเป็นเพราะหุ้นน้อยด้วยส่วนนึง ถ้าดูคร่าวๆ ในช่วงปี 51-52 กำไรบริษัทไม่ได้ด้อยลงเลยแม้รายได้จะลดลงบ้างเล็กน้อย แสดงว่าในช่วงวิกฤตลูกค้าก็ยังสนใจใช้โฆษณาผ่านป้ายริมถนนกันเยอะ ถ้าปีนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะฟิ้นการใช้โฆษณาผ่านแผ่นป้ายน่าจะได้รับอานิสงไม่น้อยเลยทีเดียว

ทางที่ไม่มีไฟ ใช่ว่าไม่มีทาง เพียงแค่การก้าวไปข้างหน้าต้องใช้มากกว่าการหวังพึ่งแค่ดวงตา

FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Thu Apr 01, 2010 4:42 pm

snowmankku wrote:ผมดู OP DAY ผู้บริหารเค้ามั้นใจว่า Esp ปี 2553 จะเติบโต ประมาณ 30 % มั้งครับ จากการเซ็นสัญญากับลูกค้าอีก 2-3 ราย
ข้อเสริมนิดนึงนะครับ ผู้บริหารบอกว่าตัว Net Income จะเพิ่ม 20 - 30 % นะครับ แต่ในเรื่องดังกล่าวยังไม่รวมถึงกรณีที่บริษัทกำลังลุ้นโครงการจากลูกค้าอีก 2-3 โครงการครับ เพราะฉะนั้น จะเป็น 20-30% + โอกาสที่จะได้รับโครงการจากลูกค้าครับ


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Thu Apr 01, 2010 4:44 pm

nasesus wrote:ตัวนี้น่าสนใจครับ แต่ราคานี่เหวี่ยงน่าดูเดือนก่อนผมเห็นที่ 3 บาทกว่าตอนนี้ร่วงมาแถว 2.5 กว่าๆ อาจเป็นเพราะหุ้นน้อยด้วยส่วนนึง ถ้าดูคร่าวๆ ในช่วงปี 51-52 กำไรบริษัทไม่ได้ด้อยลงเลยแม้รายได้จะลดลงบ้างเล็กน้อย แสดงว่าในช่วงวิกฤตลูกค้าก็ยังสนใจใช้โฆษณาผ่านป้ายริมถนนกันเยอะ ถ้าปีนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะฟิ้นการใช้โฆษณาผ่านแผ่นป้ายน่าจะได้รับอานิสงไม่น้อยเลยทีเดียว
คือนอกเหนือจากงานแผ่นป้ายริมถนน ก็ยังมีพวก Made-to-Order ครับ เช่โฆษณา Birdie ที่เป็นกระป๋องกาแฟแล้วกาแฟทะลักออกมา นอกจากนั้นก็ยังขายแพ็คเกจโฆษณาให้กับลูกค้าครับเพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าได้มากขึ้น โดยในการทำขายแพ็คเกจ อาจมีการร่วมมือกับพันธมิตรครับ (แต่ไม่ใช่ในรูป joint venture) ครับ


User avatar
skywalker
Verified User
Posts: 528
Joined: Sun Oct 11, 2009 5:06 pm

Posts by skywalker » Thu Apr 01, 2010 6:00 pm

น่าจะลงได้อีกเยอะครับ ช่วงนี้เค้าขายตัวเล็กเล่นตัวใหญ่ครับ


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Thu Apr 01, 2010 7:32 pm

skywalker wrote:น่าจะลงได้อีกเยอะครับ ช่วงนี้เค้าขายตัวเล็กเล่นตัวใหญ่ครับ
then it will be nice krub


villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

Posts by villa » Thu Apr 01, 2010 7:46 pm

ช่วยเสริมจาก Opp day นิดนึงครับ

ตอนนี้พื้นที่ที่ใช้งานป้ายของบริษัทใช้งานอยู่ 70% ของพื้นที่ครับ  ซึ่งผู้บริหารคิดว่าน่าจะได้มากกว่านี้ในอนาคต ส่วนตัวมองว่าปีนี้น่าจะเห็น NPM เป็นเลขสองหลักซะที  :)


surachaichia
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 600
Joined: Thu Jan 24, 2008 5:51 am

Posts by surachaichia » Thu Apr 01, 2010 11:39 pm

ตามมานาน  แต่   ตัวนี้ วงสวิง แรงนะครับ.............hard core   :8)


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Fri Apr 02, 2010 2:56 pm

[quote="villa"]ช่วยเสริมจาก Opp day นิดนึงครับ

ตอนนี้พื้นที่ที่ใช้งานป้ายของบริษัทใช้งานอยู่ 70% ของพื้นที่ครับ


PTEE
Verified User
Posts: 259
Joined: Fri May 01, 2009 1:10 pm

ttee

Posts by PTEE » Fri Apr 02, 2010 5:03 pm

ไม่ทราบว่าป้ายนี่ทำประกันภัยมั้ยครับ ปีที่แล้วป้ายล้มและพังหลายป้าย ผมไม่รู้ว่าเงื่อนไขจะยุ่งยากมั้ยเรือ่งประกันภัย อีกอย่างทุกป้ายวิศวกรต้องเซ็นรับรอง ขนาดเซ็นรับรองยังโดนลมพังไปหลายป้ายเลย  สอบถามผู้รู้บอกว่าแต่ละป้ายไม่น่าต่ำกว่า 5 ล้านบาท จะแพงที่ฐานราก เสี่ยงตอนลมกระโชก ถ้าพังลงมาวิศวกรจะโดนถอนใบอนุญาตก่อนทันที แล้วตั้งกรรมการสอบ อาญาก็ต้องโดนด้วย กรณีทำให้ทรัพย์คนอื่นเสียหายหรือมีคนได้รับบาดเจ็บ

แต่...ความเสี่ยงตรงนี้บริษัทน่าจะหาทางแก้ปัญหาได้ไม่ยาก เช่นสร้างให้แข็งแรงมากขึ้น ตรวจสอบทุกปี

เป็นอีกตัวที่น่าสนใจครับ ประธานนามสกุลโลหะชาละ กับลูกทีมที่เป็นศิษย์จุฬา-ธรรมศาสตร์ สามารถสร้าง relationship ได้เยอะพอสมควร

ขอให้โชคดีในการลงทุนครับ

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเป็นของเรา เหลือแต่กุศลผลบุญทั้งดีและไม่ดีเท่านั้น ที่จะติดตัวเราไป

PTEE
Verified User
Posts: 259
Joined: Fri May 01, 2009 1:10 pm

Posts by PTEE » Thu Apr 08, 2010 8:21 pm

(หน่วย : บาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะของบริษัท
2552 2551 2552 2551

ต้นทุนจากการให้บริการและจากการขาย 136,116,961 134,073,204 127,113,367 115,380,985
ค่าเช่าและค่าบริการพื้นที่ 106,537,847 120,003,270 69,340,162 87,010,053
เงินเดือนและผลประโยชน์อื่นของพนักงาน 53,551,978 53,793,956 42,370,396 42,845,984
ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย 36,154,609 42,388,570 30,270,468 37,030,215
ค่าส่งเสริมการขาย 33,580,730 25,483,743 15,829,396 17,092,191
ค่าสาธารณูปโภค 12,745,347 12,725,689 11,897,990 11,317,580
ค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญ 2,836,687 15,128,427         - 13,861,878
ค่าเบี้ยประชุมและค่าตอบแทนกรรมการ 2,210,000 2,225,000 2,210,000 2,225,000
ค่าที่ปรึกษาจ่ายล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายจากโครงการป้ายโฆษณาตัดจ่าย 947,152 3,420,127         -         -
ขาดทุนจากการด้อยค่าของเงินลงทุน             -          - 5,149,741 11,435,032
อื่นๆ 21,164,312 17,934,761 15,285,535 15,215,485
รวม 405,845,623 427,176,747 319,467,055 353,414,403

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเป็นของเรา เหลือแต่กุศลผลบุญทั้งดีและไม่ดีเท่านั้น ที่จะติดตัวเราไป

User avatar
hagrid
Verified User
Posts: 566
Joined: Mon Jul 23, 2007 10:41 am

Posts by hagrid » Fri Apr 09, 2010 1:55 pm

เคยได้ยินว่ากรุงเทพมหานครจะออกกฎมาควบคุมป้ายโฆษณา

ไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ และมีผลกับบริษัท

มากน้อยแค่ไหนครับ


villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

Posts by villa » Fri Apr 09, 2010 3:11 pm

เท่าที่พอหาข่าวได้นะครับ

"สมาคมป้ายฯ" ร้อง กทม.แก้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เหตุทำผู้ผลิตเดือดร้อน
โดย ผู้จัดการ วัน พฤหัสบดี ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:04:19 น.

นายกสมาคมป้ายฯ เสนอ กทม.แก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ไม่ให้ใช้ควบคุมป้ายโฆษณา เหตุทำผู้ผลิตป้ายเดือดร้อน ยันป้ายที่ไม่ปลอดภัยไม่ใช่ของสมาชิกสมาคมแน่นอน ด้าน "สุขุมพันธุ์" มอบรองผู้ว่าฯ ประกอบศึกษาแนวทาง นายธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง นายยุวพล พรประทานเวช นายกสมาคมป้ายโฆษณาไทย ได้เข้า พบ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เพื่อหารือเรื่องการใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2535 ที่นำมาใช้ควบคุมป้ายโฆษณาว่า นายยุวพลได้เข้าพบผู้ว่าฯ กทม.เพื่อให้พิจารณาไม่ให้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคารมาใช้ควบคุมป้ายโฆษณา เนื่องจากสมาคมเห็นว่าพ.ร.บ.ดังกล่าวไม่เหมาะสมที่จะนำมาควบคุมป้ายโฆษณาเพราะทำให้เกิดปัญหาและสร้างความเดือดร้อนต่อผู้ผลิตป้ายโฆษณา

โดยเฉพาะข้อกำหนดที่ต้องให้ป้ายโฆษณาร่นระยะห่างจากถนน หรือการต้องมีวิศวกรรับรองความมั่นคงแข็งแรง ซึ่งทำให้เจ้าของป้ายต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้นายกสมาคมป้ายโฆษณาไทย ยังยืนยันว่าป้ายโฆษณาที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ มีความปลอดภัยสูงอีกทั้งมีประกันภัยรับรอง แต่ป้ายโฆษณาที่มีปัญหาโค่นล้มส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคมฯ นายธราดล กล่าวว่า ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้รับเรื่องไว้ และมอบหมายให้ นายประกอบ จิรกิตติ รองผู้ว่าฯ กทม.ศึกษารายละเอียด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ว่าเหมาะสมที่จะนำมาใช้ควบคุมป้ายโฆษณาหรือไม่ หากต้องออกข้อบัญญัติ กทม.เพิ่มเติมคงจะใช้นำเข้าสู่การพิจารณาของสภา กทม.ต่อไป รวมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบป้ายโฆษณาในพื้นที่ กทม. หากพบป้ายโฆษณาใดไม่มีมาตรฐานผู้ว่าฯกทม.จะได้สั่งการให้ดำเนินการรื้อถอนทันที


User avatar
hagrid
Verified User
Posts: 566
Joined: Mon Jul 23, 2007 10:41 am

Posts by hagrid » Fri Apr 09, 2010 8:37 pm

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณ villa


villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

Posts by villa » Sun Apr 11, 2010 8:06 am

ข่าวเก่าครับ

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2553 11:14:44 น.

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) คาดว่า ปี 53 บริษัทจะมีกำไรสุทธิ และรายได้เติบโต 20-30% จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 39 ล้านบาท และมีรายได้ 462 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่เริ่มเห็นสัญญาณที่ดี และปัญหาการเมืองที่มีแนวโน้มน่าจะยุติได้ในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาปัญหาการเมืองส่งผลกระทบทางธุรกิจระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากการทำสัญญาเช่าพื้นที่โฆษณาของลูกค้าส่วนใหญ่ทำสัญญาอย่างน้อย 6 เดือน-1 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจ เป็น OHM Solution Provider ที่ทำสื่อโฆษณา พร้อมอีเวนท์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี รวมทั้งในปีนี้ยังเตรียมใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท ซึ่งเกือบ 50% หรือคิดเป็นเม็ดเงิน 50-100 ล้านบาทจะนำไปใช้ซื้อพื้นที่โฆษณาเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 2/53 โดยมีระยะเวลาเช่า 5-9 ปี จากปัจจุบันบริษัทได้เช่าพื้นที่โฆษณาจากเอกชนเป็นเวลา 3 ปี และต่ออายทุก 3 ปี  ซึ่งขณะนี้มีลูกค้ารอใช้พื้นที่โฆษณาใหม่แล้ว ส่วนงบลงทุนที่เหลือจะนำไปใช้ปรับปรุงสื่อโฆษณาเดิม

"ปีนี้กำไรสุทธิของเราน่าจะโตขึ้น 20-30% และรายได้จะเติบโตในระดับเดียวกัน...ผมคิดว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราผ่านก้นกะทะไปแล้ว และปีนี้เราจะไปเน้นเรื่อง OHM Solution ส่วนเรื่องการเมืองเชื่อว่า มี.ค.-เม.ย.น่าจะเห็นชัดเจน และคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ที่ผ่านมา ผมว่าธุรกิจก็มีการอั้นมานาน พอมีคำพิพากษาออกมาก็มีภาพชัดเจนขึ้น" นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าว

นายนพดล กล่าวอีกว่า ในปี 53 บริษัทพยายามทำอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้เป็นเลข 2 หลัก หรืออย่างน้อย 10% จากปี 52 ที่มีกำไรขั้นต้น 8% ถือเป็นอัตราต่ำมาก ดังนั้น ในปีนี้จึงจะเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่โฆษณาให้ดีขึ้น รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ

ปีนี้บริษัทมีแผนจะปรับปรุงสื่อโฆษณาตามสะพานลอย โดยคาดว่าไตรมาส 2/53 จะได้รับมอบพื้นที่จากกรุงเทพมหานคร รวมถึงสื่อโฆษณาตามรถไฟฟ้าบีทีเอส  คาดว่าใช้งบลงทุนไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท และจะเน้นธุรกิจมินิบิลบอร์ดให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย และมีรายได้ต่อตารางเมตรสูงกว่าบิลบอร์ดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะพบเห็นมีสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนงานใหม่ๆ ที่จะร่วมมือกับพันธมิตรที่จะสร้างความแตกต่างในการจัดทำสื่อโฆษณาและอีเว้นท์ให้กับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ระยะยาวของบริษัทดีขึ้น ขณะนี้มีการเจรจาติดต่อกับพันธมิตร 2-3 รายแล้ว

"ตอนนี้เราน่าจะมีความพร้อมลงทุนใหม่ประมาณ 300 ล้านบาทจากเงินสดในมือและเครดิตไลน์ ซึ่งโครงการใหม่ๆ ที่เข้ามาดูแล้วก็น่าสนใจจริง"นายนพดล กล่าว

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายงาน OHM Hub ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟแวร์ และหวังว่าบริษัทจะเป็นสื่อโฆษณาในเอเซีย ที่มีเครือข่ายทั่วภูมิภาค ซึ่งในแผน 5 ปี ได้วางแผนที่จะมีพื้นที่โฆษณาสัมปทานเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจมากขึ้นด้วย และจะมีการหาพันธมิตรเพิ่มขึ้นในการร่วมทำสื่อโฆษณาในลักษณะ Made to Order จากลูกค้า ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการลงทุน และอาจนำพื้นที่สื่อโฆษณาของพันธมิตรมาขยายงานได้เพิ่มเติม โดยพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ

ทั้งนี้มั่นใจว่า การขยายงานของบริษัทจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ต่อเนื่อง  ซึ่ง ณ สิ้นปี 52 บริษัทมีกระแสเงินสด 170 ล้านบาท

--อินโฟเควสท์ โดย เสาวลักษณ์ อวยพร/จารุวรรณ/ศศิธร โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: sasithorn@infoquest.co.th--


User avatar
skywalker
Verified User
Posts: 528
Joined: Sun Oct 11, 2009 5:06 pm

Posts by skywalker » Tue Apr 20, 2010 10:04 pm

กลับจากสงกรานต์ รึยังครับ...เงียบเลย......

MACO......MACOoooooo


User avatar
emososo
Verified User
Posts: 97
Joined: Wed Nov 04, 2009 1:33 pm

Posts by emososo » Mon May 17, 2010 4:55 pm

หลักทรัพย์ MACO
แหล่งข่าว MACO
หัวข้อข่าว สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
วันที่/เวลา 17 พ.ค. 2553 08:55:38





          สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
                       บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน)

                                                         สอบทาน
                                                     (หน่วย : พันบาท)
                                           สิ้นสุดวันที่  31 มีนาคม
งบการเงินรวม
                                               ไตรมาสที่ 1
              ปี                            2553             2552

     กำไร (ขาดทุน) สุทธิ                    16,152            9,998
     กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท)            0.13             0.08


 งบการเงินเฉพาะกิจการ
                                               ไตรมาสที่ 1
              ปี                            2553              2552

     กำไร (ขาดทุน) สุทธิ                     9,241             3,815
     กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท)            0.07              0.03

 ประเภทรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงิน
     ไม่มีเงื่อนไขและไม่มีข้อสังเกต


 หมายเหตุ : 1. โปรดดูรายละเอียดงบการเงิน รายงานของผู้สอบบัญชี และหมายเหตุ
               ประกอบงบการเงินจากระบบบริการข้อมูลตลาดหลักทรัพย์

 "ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่รายงานข้างต้นนี้ถูกต้องทุกประการ พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดส่งงบ
  การเงินฉบับเต็มผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์และส่งต้นฉบับให้กับสำนักงาน
  ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว"



                              ลงลายมือชื่อ _______________________
                                          ( นายนพดล  ตัณศลารักษ์ )
                              ตำแหน่ง             กรรมการ
                                            ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ


User avatar
emososo
Verified User
Posts: 97
Joined: Wed Nov 04, 2009 1:33 pm

Posts by emososo » Mon May 17, 2010 4:56 pm

IRS.006/2553
                                                               13 พฤษภาคม 2553


เรื่อง     ชี้แจงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2553
เรียน     เลขาธิการ
        คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

     บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการและรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่
อาศัย มีผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2553 ดังนี้

     สำหรับงบการเงินเฉพาะ ประจำไตรมาส 1/2553 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน
83.60 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจำนวน 11.01 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้จากการขายและ
บริการในไตรมาส 1/2552 หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นอัตราร้อยละ 15.16 ในขณะที่ไตรมาส 1/2553 บริษัทมีกำไร
สุทธิ 9.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน5.43 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 142.24 เมื่อเปรียบเทียบกับกำไร
สุทธิในไตรมาส 1/2552

     สำหรับงบการเงินรวม ประจำไตรมาส 1/2553 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน
120.86 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจำนวน 15.92 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้จากการบริการใน
ไตรมาส 1/2552 หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นอัตราร้อยละ 15.17 ในขณะที่ในไตรมาส 1/2553 บริษัทมีกำไรสุทธิ
16.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 6.15 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 61.55 เมื่อเปรียบเทียบกับกำไรสุทธิใน
ไตรมาส 1/2552

     สาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานทั้งงบการเงินเฉพาะและงบการเงินรวม ภาพรวมไตรมาส 1/2553
มีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากการสะท้อนในด้านเศรษฐกิจโดยรวมมีการขยายตัวตั้งแต่ไตรมาส 4/2552 ทำให้ลูก
ค้ามีการนำงบโฆษณาออกมาใช้มากขึ้น โดยเฉพาะในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย จึงส่งผลทำให้ในไตร
มาส 1/2553 บริษัทฯมีรายได้การขายและบริการในส่วนของการผลิตภาพโฆษณาเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากรายได้
จากสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว

     สำหรับกำไรสุทธิ โดยภาพรวม มีกำไรสูงขึ้น เนื่องจากการสะท้อนในเรื่องของรายได้จากการขายและ
บริการที่เพิ่มขึ้น และในส่วนของต้นทุนของสื่อโฆษณา ส่วนใหญ่ต้นทุนหลักจะเป็นต้นทุนคงที่ ดังนั้นหากมีรายได้เพิ่ม  
ขึ้นหรือมีการใช้สื่อโฆษณามากขึ้น ก็จะสะท้อนให้มีกำไรเพิ่มขึ้น และในส่วนของค่าใช้จ่ายในการขายและค่าใช้จ่าย
ในการบริหาร บริษัทฯ ยังคงมีการบริการจัดการและควบคุมให้เหมาะสม

     จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

                                                ขอแสดงความนับถือ



                                              (นายนพดล ตัณศลารักษ์)
                                                    กรรมการ



                                            (นายพิเชษฐ มณีรัตนะพร)
                                                   กรรมการ


RP
Verified User
Posts: 5
Joined: Tue Mar 09, 2010 3:49 pm

Posts by RP » Tue May 18, 2010 9:53 pm

ราคาเริ่มวิ่งแล้วครับพี่น้อง
ขอเสียงหน่อยครับ เงียบจัง


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Tue May 18, 2010 11:49 pm

RP wrote:ราคาเริ่มวิ่งแล้วครับพี่น้อง
ขอเสียงหน่อยครับ เงียบจัง
ยังอยู่คร้าบบบ  :lol:  cheers


Neverland
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 358
Joined: Thu May 17, 2007 11:51 pm

Posts by Neverland » Sun May 23, 2010 10:13 pm

ผมสงสัยว่าปัจจุบัน BTS Group กำลังมีการปรับโครงสร้างการดำเนินของบริษัทและบริษัทย่อยครับ หนึ่งในธุรกิจที่มีคือธุรกิจสื่อโฆษณาครับ ก็เลยสงสัยว่ามันจะมีปัญหาอะไรกับการทำสัญญาเช่าพื้นที่โฆษณาตามเสา BTS มั๊ยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Sun May 23, 2010 11:39 pm

thelostchild wrote:ผมสงสัยว่าปัจจุบัน BTS Group กำลังมีการปรับโครงสร้างการดำเนินของบริษัทและบริษัทย่อยครับ หนึ่งในธุรกิจที่มีคือธุรกิจสื่อโฆษณาครับ ก็เลยสงสัยว่ามันจะมีปัญหาอะไรกับการทำสัญญาเช่าพื้นที่โฆษณาตามเสา BTS มั๊ยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เท่าที่สังเกตเห็น ตัว VGI Global Media ที่เป็นบริษัทลูกของบีทีเอสนี่เน้นพวกสื่อในสถานีมากกว่าครับ เช่นพวกคลิปโฆษณาในรถบีทีเอส แล้วก้อคลิปที่ฉายทางทีวีตรงสถานีเท่านั้นครับ


Neverland
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 358
Joined: Thu May 17, 2007 11:51 pm

Posts by Neverland » Sun May 23, 2010 11:56 pm

FalCoNezZ wrote: เท่าที่สังเกตเห็น ตัว VGI Global Media ที่เป็นบริษัทลูกของบีทีเอสนี่เน้นพวกสื่อในสถานีมากกว่าครับ เช่นพวกคลิปโฆษณาในรถบีทีเอส แล้วก้อคลิปที่ฉายทางทีวีตรงสถานีเท่านั้นครับ
ขอบคุณมากครับ

ยังไงพรุ่งนี้จะโทรไปถาม IR ดูครับว่ามุมมองและแนวโน้มของป้ายโฆษณาทั้งตามทางเดินเชื่อมสถานีและเสาด้านล่างของ BTS จะเป็นอย่างไรในอนาคต ถ้าติดต่อได้จะมาโพสต์ให้ทราบนะครับ  :D


Neverland
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 358
Joined: Thu May 17, 2007 11:51 pm

Posts by Neverland » Mon May 24, 2010 10:24 am

โทรไปถาม IR มาครับ ได้ความว่าสื่อโฆษณาที่ MACO ทำบริเวณพื้นที่ของ BTS นั้นคงไปซ้ำซ้อนอะไรกับบริษัทย่อยของ BTS Group ที่ทำพื้นที่ให้เช่าโฆษณาครับ IR บอกว่า MACO เป็นพันธมิตรกับ BTS มากกว่าครับ  :o


Neverland
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 358
Joined: Thu May 17, 2007 11:51 pm

Posts by Neverland » Mon May 24, 2010 10:27 am

โทรไปถาม IR มาครับ ได้ความว่าสื่อโฆษณาที่ MACO ทำบริเวณพื้นที่ของ BTS นั้นคงไปซ้ำซ้อนอะไรกับบริษัทย่อยของ BTS Group ที่ทำพื้นที่ให้เช่าโฆษณาครับ IR บอกว่า MACO เป็นพันธมิตรกับ BTS มากกว่าครับ  :o

ปล. เบอร์ติดต่อ IR ครับ เผื่อใครต้องการทราบข้อมูล 0-2938-3388 ext. 487 ติดต่อง่ายดีครับ ให้ข้อมูลโอเค


FalCoNezZ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 667
Joined: Thu Aug 21, 2008 10:05 pm

Posts by FalCoNezZ » Mon May 24, 2010 11:17 am

[quote="thelostchild"]โทรไปถาม IR มาครับ ได้ความว่าสื่อโฆษณาที่ MACO ทำบริเวณพื้นที่ของ BTS นั้นคงไปซ้ำซ้อนอะไรกับบริษัทย่อยของ BTS Group ที่ทำพื้นที่ให้เช่าโฆษณาครับ IR บอกว่า MACO เป็นพันธมิตรกับ BTS มากกว่าครับ


Post Reply