CPALL

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
User avatar
kongkiti
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 5831
Joined: Wed Apr 16, 2008 12:55 am

Re: CPALL

Posts by kongkiti » Sun Aug 26, 2012 1:29 pm

ข่าวฝากครับ

Saha Group in talks with Japan's Lawson
Venture to transform 600 of 108 Shop

Published: 24/08/2012 at 01:55 AM
Newspaper section: Business
http://www.bangkokpost.com/business/eco ... pan-lawson

Saha Group, the country's largest consumer product conglomerate, is in talks with Lawson Inc, Japan's second-largest convenience store chain, to form a joint venture in a move that could shake up Thailand's convenience-store market.

The partnership deal is expected to be concluded in two months.

Both sides are negotiating the shareholding structure, said a source close to the deal.

At the preliminary stage of investment, the joint venture will likely transform 600 branches of the Saha Group's 108 Shop convenience stores, adding the Lawson label.

Boonchai Chokwatana, the chief executive of Saha Pathanapibul Plc, distributor of Mama instant noodles and Pao detergent, was noncommittal about the deal.

"I don't have any information at this moment," he said.

The arrival of Lawson is expected to make the Thai convenience store market more competitive, said analysts, shaking the market dominance by CP All's 7-Eleven, which now has 6,600 stores nationwide.

7-Eleven is also the biggest convenience store chain in Japan.

Lawson is No.2 and has operated a chain in Japan since 1975.

As of Feb 29, it had 10,457 stores nationwide and 300 overseas, mainly in Shanghai.

Another Saha Group source admitted the group is now negotiating with many convenience store chains.

The Saha Group estimates it can open about two new stores a month on its own or 5-6 with outside investors.

"We aren't focused on opening as many stores as we can, as we want to make sure each outlet makes a profit," said the source.

A market analyst in the retail industry said several firms are interested in the convenience store business, as it is easier than other retail formats to access consumers.

It requires low investment but can gain a healthy profit after breaking even at 2,000 branches.

"Big conglomerates like Berli Jucker, Central Retail Corporation and the Saha Group think having convenience store businesses will help to synergise their existing business," said the analyst.

The three companies are also believed to be negotiating to buy Family Mart's 700 outlets in Thailand.

Local convenience stores and mini-marts comprise 7-Eleven, Family Mart, Tops Daily, Tesco Express, Mini Big C and 108 Shop, just short of 10,000 all together.

One market research company said Thailand's population of 70 million can support up to 70,0000 convenience stores.

But another retail analyst disagreed, saying 20,000 to 30,000 stores is a more realistic number.

-end-

“Its like a finger pointing away to the moon. Don't concentrate on the finger
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee

FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530

User avatar
RS
Verified User
Posts: 438
Joined: Wed Nov 08, 2006 11:51 pm

Re: CPALL

Posts by RS » Sun Aug 26, 2012 4:43 pm

ปกติ q4 จะมากกว่า q3 ครับ ยกเว้นน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา


User avatar
vim
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2644
Joined: Wed Dec 14, 2011 5:10 pm

Re: CPALL

Posts by vim » Sun Aug 26, 2012 4:45 pm

Q3-Q4 ปีนี้มีประเด็นเรื่องสแตมป์เข้ามากระตุ้นครับ ยอดขายน่าจะดีขึ้นจากที่ผู้บริหารให้สัมภาษณ์

Vi IMrovised

pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 36599
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: CPALL

Posts by pakapong_u » Mon Aug 27, 2012 4:41 am

vim wrote:Q3-Q4 ปีนี้มีประเด็นเรื่องสแตมป์เข้ามากระตุ้นครับ ยอดขายน่าจะดีขึ้นจากที่ผู้บริหารให้สัมภาษณ์
โปรโมชั่นแสตมป์ครานี้รุนแรงและได้ผลมากครับ รอดูงบการเงินไตรมาส 3 จาก LOW SEASON เป็น HIGH SEASON


young_5432
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1084
Joined: Wed May 27, 2009 12:59 pm

Re: CPALL

Posts by young_5432 » Mon Aug 27, 2012 6:52 am

RS wrote:ปกติ q4 จะมากกว่า q3 ครับ ยกเว้นน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา

ผมลองหาข้อมูล หลายปีย้อนหลัง q4 จะน้อยสุดจริงๆครับ. สงสัยจะเป็น season จริงๆครับ

มีกระแสน้ำสายหนึ่งในกิจกรรมของคน ซึ่งเมื่อมันไหลบ่าท่วมท้น จะนำไปสู่ความมั่งคั่งมหาศาล :Philip A. Fisher

iruma
Verified User
Posts: 60
Joined: Mon Aug 22, 2011 10:15 am

Re: CPALL

Posts by iruma » Mon Aug 27, 2012 10:19 pm

มีใครสังเกตุไหมครับว่า น้ำแร่ Montfleur นั้นแถบจะหมดตู้เลย


amornd
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 386
Joined: Sat Sep 04, 2010 10:36 pm

Re: CPALL

Posts by amornd » Tue Aug 28, 2012 2:02 am

ผมเคยคิดนะว่า จะทำ promotion แบบ stamp ทำไม
แบบ slip ครบ 40 บาทไปแลกส่วนลด ต้นทุนน้อยกว่าตั้งเยอะ

ปัจจุบัน ... ผมนั่งแปะ สะสม stamp เองซะงั้น 55


pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 36599
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: CPALL

Posts by pakapong_u » Tue Aug 28, 2012 8:46 am

ซีพี ออลล์ ขยายร้านอิ่มสะดวกอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายโตที่ระดับ 15%
27 สิงหาคม 2555 21:16 น.

       ซีพี ออลล์ ขยายร้านอิ่มสะดวกอย่างต่อเนื่อง เพิ่มสัดส่วนอาหารพร้อมรับประทานและเตรียมออกเมนูใหม่ รองรับความต้องการของผู้บริโภค ตั้งเป้ารักษาการเติบโตของยอดขายปี 55 เติบโตประมาณร้อยละ 15 จากการขยายสาขาและการเติบโตของยอดขายร้านเดิม โดยมีรายได้ 6 เดือนแรกกว่า 9.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่กำไรครึ่งแรกปี 55 ประมาณ 5.4 พันล้าน เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 พร้อมเดินหน้าขยายศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาคและโรงงานผลิตอาหาร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า
       
       นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2555 บริษัทจะมุ่งขยายสินค้าประเภทอาหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น กับร้านค้าปลีกอื่นๆ โดยจะเน้นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานและเครื่องดื่มที่เป็นสินค้าตรงกับความต้องการของลูกค้า และจะมีการพัฒนาเมนูใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มเบเกอรี่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกด้วย
       
       กรรมการผู้จัดการ ซีพี ออลล์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีแผนจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาคเพิ่ม 1 แห่ง ในภาคเหนือที่จังหวัดลำพูน ภายในปีนี้ โดยใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพในการกระจายสินค้า รองรับการขยายสาขาในอนาคต และสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น
       
       ด้าน นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2555 โดยระบุว่า งบการเงินรวมของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 92,398 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 5,359 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยไตรมาส 2/2555 มีรายได้รวม 47,731 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.2 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19.8 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
       
       รองกรรมการผู้จัดการ ซีพี ออลล์ กล่าวเพิ่มว่า สาเหตุที่รายได้และกำไรสุทธิครึ่งปีแรกของปีนี้สูงกว่าปีก่อน เป็นผลมาจากจำนวนร้านสาขาที่เพิ่มขึ้น บวกกับยอดขายของร้านเดิมเพิ่มสูงขึ้น และการเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทอาหารซึ่งให้ผลตอบแทนสูงขึ้นด้วย


investor9000
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 244
Joined: Thu Jul 23, 2009 11:41 am

Re: CPALL

Posts by investor9000 » Tue Aug 28, 2012 12:31 pm

อยากได้หุ้นตัวนี้มาก แต่ราคาแพงจับใจ ไม่มี Margin of Safety เลย


jmb2511
Verified User
Posts: 239
Joined: Thu Feb 19, 2009 11:51 pm

Re: CPALL

Posts by jmb2511 » Wed Aug 29, 2012 1:00 am

อยากทราบว่าcpallใช้ขนมปังจากที่ไหนครับในการทำขนมปังและเบอร์เกอร์รี่ต่างๆตลอดจนพวกขนมปังที่ใช้ทำแฮมเบอร์เกอร์ต่างๆด้วยครับ ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้านะครับถ้ามีโพสต์ไว้แล้วผมไม่ได้ย้อนไปอ่านหน้าเก่าๆขี้เกียจจริงๆครับผมทำงานหนักมากสมองผมและร่างกายไม่เอื้ออำนวยจริงๆครับกลับบ้านก็ดึกแล้วเหนื่อยและเพลียมากแต่อยากรู้จริง ขอถามท่านที่รู้แล้วกันนะ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ วันนี้ผมได้ลองกินบะหมี่แห้งไก่เทอริยากิอร่อยครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้อะไรมากมายแต่ผมขอตอบแทนท่านที่ตอบคำถามผมโดยการที่จะพยายามชิมอาหารทุกอย่างที่cpallนำมาขายเรือ่งกินและชิมผมว่าผมไม่เป็นรองใคร ขนมปังใช้ขงpbใช่ไหมครับ?

ราชาแห่งWALL STREET นั้นไม่ใส่เสื้อผ้า

choosak
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1487
Joined: Tue Jun 05, 2007 10:59 pm

Re: CPALL

Posts by choosak » Wed Aug 29, 2012 8:11 am

ขนมปังแผ่นไม่แน่ใจ แต่ขนมปังก้อนที่ทำเบอร์เกอร์เป็นของ PB ครับ

ในการลงทุนระยะยาว ใครนิ่งได้มากกว่า คนนั้นชนะ

true
Verified User
Posts: 57
Joined: Mon May 09, 2011 3:25 pm

Re: CPALL

Posts by true » Wed Aug 29, 2012 2:58 pm

ทำไม เลอร์แปง ถึงไม่ดัง
โปรดี แต่ขาดกระประชาสัมพันธ์ หรือปล่าวครับ
พอจะเห็นตัวนี้ใน group ที่พี่ใหญ่ CPALL โอ๋หน่อย
เทียบกับ Meiji แล้วไม่เห็นฝุ่่น

แต่ว่า Meiji กลับเป็นที่รู้จัดมากกว่า


koschy
Verified User
Posts: 426
Joined: Mon Jul 16, 2012 3:41 pm

Re: CPALL

Posts by koschy » Wed Aug 29, 2012 4:52 pm

บทความเกี่ยวกับค้าปลีกของไทย น่าสนใจ ลองอ่านกันดู

http://www.isranews.org/%E0%B9%80%E0%B8 ... o.facebook


BossmaN
Verified User
Posts: 20
Joined: Thu Aug 03, 2006 2:33 pm

Re: CPALL

Posts by BossmaN » Wed Aug 29, 2012 5:21 pm

ถามหน่อยครับ ว่า book value ของ CPALL ลดลงเหลือ 2.36 กว่าๆ ทั้งๆที่ตัว equity ไม่ได้ลดเท่าไหร่ครับ


nut776
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 3349
Joined: Thu Feb 05, 2004 9:46 pm

Re: CPALL

Posts by nut776 » Wed Aug 29, 2012 5:51 pm

true wrote:ทำไม เลอร์แปง ถึงไม่ดัง
โปรดี แต่ขาดกระประชาสัมพันธ์ หรือปล่าวครับ
พอจะเห็นตัวนี้ใน group ที่พี่ใหญ่ CPALL โอ๋หน่อย
เทียบกับ Meiji แล้วไม่เห็นฝุ่่น

แต่ว่า Meiji กลับเป็นที่รู้จัดมากกว่า
fm99 โฆษณา ถี่อยู่นะคับ

show me money.

valued
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 49
Joined: Fri Dec 17, 2010 11:09 am

Re: CPALL

Posts by valued » Wed Aug 29, 2012 6:18 pm

ผมซื้อหนังสือ BrandAge เล่มเกี่ยวกับค้าปลีกปี 2012 มาอ่าน จับใจความได้ว่า ปีนี้หรือ ปีหน้าจะแข่งขันกันในรูปแบบ Super Convenience Stores ครับ เป็น Super Market ผสมกับ Convinience จะเป็นร้านสะดวกซื้อประมาณ 4 คูหา เช่น Lotus Express หรือ Top deli สินค้าก็จะเป็นสินค้าสด ผสมกับของกินใช้ประจำวัน ตรงนี้น่าจะแข่งดุครับ เพราะจะมี Bigc Mini ลงมาเล่นด้วย

เท่าที่ดูเซเว่น พยายามปรับในหลายสาขาให้เป็น 4 คูหา บ้างแล้วครับ เหตุผลที่หลายคนลงมาเล่นตลาดนี้เพราะว่า พฤติกรรม ของคนเริ่มเปลี่ยนไปครับ คือซื้อบ่อยขึ้น ซื้อจำนวนไม่เยอะ แล้วจะเลือกซื้อไกล้ๆ บ้าน ไม่ค่อยอยากเสียเวลาขับรถไปหาที่จอดใน Hyper Market แล้วกฎหมายผังเมืองทำให้ Hyper โตช้า แต่ถ้ามาเปิดเป็น Super Convenience จะสามารถเปิดได้ง่ายกว่า ทุกเจ้าเลยมองมาตรงนี้ครับ

ต้องรอดูว่าเซเว่นจะปรับกลยุทธ์ยังไง


User avatar
vim
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2644
Joined: Wed Dec 14, 2011 5:10 pm

Re: CPALL

Posts by vim » Wed Aug 29, 2012 6:24 pm

true wrote:ทำไม เลอร์แปง ถึงไม่ดัง
โปรดี แต่ขาดกระประชาสัมพันธ์ หรือปล่าวครับ
พอจะเห็นตัวนี้ใน group ที่พี่ใหญ่ CPALL โอ๋หน่อย
เทียบกับ Meiji แล้วไม่เห็นฝุ่่น

แต่ว่า Meiji กลับเป็นที่รู้จัดมากกว่า
คงจะเป็นที่ช่องทางรับชมไม่ตรงกับที่โฆษณาน่ะครับ แฟนผมบ่นว่าได้ยินโฆษณาบ่อยจนอยากกิน

Vi IMrovised

frontosa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 460
Joined: Wed Nov 03, 2004 9:32 pm

Re: CPALL

Posts by frontosa » Wed Aug 29, 2012 11:02 pm

ก็ Farmhouse อร่อยกว่าอ่ะครับ ง่ายๆเลย


Madmee
Verified User
Posts: 888
Joined: Mon Jul 12, 2010 12:34 pm

Re: CPALL

Posts by Madmee » Thu Aug 30, 2012 9:08 am

บูมค้าปลีกเสริมน้ำมัน
ปตท.ลุยค้าปลีกชูจิฟฟี่ 3 โมเดล จิฟฟี่ จิฟฟี่เดลี่และจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต ปีหน้าควัก 2,000 ล้านขยาย
ด้าน เค.อี.แลนด์ ร่วม ปตท.ทำคอมมูนิตีมอลล์
นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหาร ธุรกิจค้าปลีก (PTTRM) ผู้ดำเนิน
ธุรกิจค้าปลีกในเครือ ปตท.เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจค้า
ปลีกมากขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนและทำกำไรได้มากกว่าการจำหน่ายน้ำมัน ซึ่งรูปแบบของการดำเนิน
ธุรกิจบริษัทจะขยายผ่านร้านจิฟฟี่ใน 3 รูปแบบ คือ ร้านจิฟฟี่ ร้านจิฟฟี่เดลี่ และร้านจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต
ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละทำเลที่ทำตลาด
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
How many 7-Eleven store at the PTT Gas station? 1,000?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


young_5432
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1084
Joined: Wed May 27, 2009 12:59 pm

Re: CPALL

Posts by young_5432 » Thu Aug 30, 2012 9:11 am

Madmee wrote:บูมค้าปลีกเสริมน้ำมัน
ปตท.ลุยค้าปลีกชูจิฟฟี่ 3 โมเดล จิฟฟี่ จิฟฟี่เดลี่และจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต ปีหน้าควัก 2,000 ล้านขยาย
ด้าน เค.อี.แลนด์ ร่วม ปตท.ทำคอมมูนิตีมอลล์
นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหาร ธุรกิจค้าปลีก (PTTRM) ผู้ดำเนิน
ธุรกิจค้าปลีกในเครือ ปตท.เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจค้า
ปลีกมากขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนและทำกำไรได้มากกว่าการจำหน่ายน้ำมัน ซึ่งรูปแบบของการดำเนิน
ธุรกิจบริษัทจะขยายผ่านร้านจิฟฟี่ใน 3 รูปแบบ คือ ร้านจิฟฟี่ ร้านจิฟฟี่เดลี่ และร้านจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต
ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละทำเลที่ทำตลาด
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
How many 7-Eleven store at the PTT Gas station? 1,000?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปตท. มีสัญญา ระยะยาว กับ 7-11 ป่าว ครับ คงไม่ยกเลิกนะ

มีกระแสน้ำสายหนึ่งในกิจกรรมของคน ซึ่งเมื่อมันไหลบ่าท่วมท้น จะนำไปสู่ความมั่งคั่งมหาศาล :Philip A. Fisher

User avatar
คนดอย
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 746
Joined: Sun Sep 14, 2008 9:47 pm

Re: CPALL

Posts by คนดอย » Thu Aug 30, 2012 10:46 am

ถ้าผมเป็น Cpall แล้วถูกยกเลิกจาก ปตท. ผมจะเช่าที่ริมถนนเปิด 7eleven มีห้องน้ำ ร้านกาแฟ
เป็นของ 7elevenเอง ยกระดับแบรนด์กาแฟของตัวเองเทียบชั้น amazon เลย
ไม่รู้คุ้มป่าว 555


Madmee
Verified User
Posts: 888
Joined: Mon Jul 12, 2010 12:34 pm

Re: CPALL

Posts by Madmee » Thu Aug 30, 2012 11:57 am

คนดอย wrote:ถ้าผมเป็น Cpall แล้วถูกยกเลิกจาก ปตท. ผมจะเช่าที่ริมถนนเปิด 7eleven มีห้องน้ำ ร้านกาแฟ
เป็นของ 7elevenเอง ยกระดับแบรนด์กาแฟของตัวเองเทียบชั้น amazon เลย
ไม่รู้คุ้มป่าว 555
Good idea, but not all area. In this case 7-Eleven outside the gas station can be selling beer as well.
(Event not the good things)


frontosa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 460
Joined: Wed Nov 03, 2004 9:32 pm

Re: CPALL

Posts by frontosa » Thu Aug 30, 2012 12:17 pm

CRC ได้ FamilyMart แล้วนะครับ


Leesak
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 124
Joined: Wed Nov 24, 2010 12:46 pm

Re: CPALL

Posts by Leesak » Thu Aug 30, 2012 12:45 pm

ส่วนหนึ่งคนเข้าปั๊ม ปตท. เพราะมี 7-11 กับห้องน้ำหรือป่าวครับ...


akindle
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 157
Joined: Sun Dec 05, 2010 2:24 pm

Re: CPALL

Posts by akindle » Thu Aug 30, 2012 3:47 pm

เสนาฯให้ผ่อนค่าบ้านผ่าน7-11
วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2012 เวลา 17:02 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ อสังหา Real Estate - คอลัมน์ : อสังหาฯ Real Estate

เสนาฯ เร่งทำระบบจ่ายเงินจองบ้านผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เครือข่าย 7-11 หวังเพิ่มช่องทางบริการ ต่อยอดระบบชำระค่าส่วนกลางที่ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เพราะสะดวก แถมฟรีค่าธรรมเนียมตั้งเป้าปลายปีลูกบ้านได้ใช้แน่นอน
ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทได้เพิ่มช่องทางการชำระค่าส่วนกลางผ่านช่องทางของระบบเคาน์เตอร์เซอร์วิสในเครือข่ายร้าน 7-11 ให้กับลูกบ้านเสนา ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทมีแนวคิดจะปรับเพิ่มระบบใหม่สู่การจ่ายเงินดาวน์ผ่านช่องทางดังกล่าวด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มชำระได้ปลายปี 2555
เหตุผลที่บริษัทคิดจัดทำระบบชำระค่าส่วนกลางผ่าน 7-11 ก็เนื่องจากว่าลูกบ้านส่วนใหญ่กว่าจะเดินทางกลับถึงบ้านก็ดึก ทำให้ไม่มีเวลาจ่ายค่าส่วนกลาง ดังนั้นบริษัทจึงได้ปรึกษาหารือกับ 7-11 ถึงการจัดทำระบบดังกล่าว ทำให้ในขณะนี้ลูกบ้านของ เสนา สามารถนำใบแจ้งหนี้ค่าส่วนกลางไปชำระที่ ร้าน 7-11 สาขาใดก็ได้ทุกสาขา ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยลูกบ้านไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่ม
"จากความสำเร็จในข้างต้น ทำให้บริษัทคิดต่อยอดงานบริการ สู่การจัดทำระบบจ่ายเงินจองผ่าน 7-11 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ตัดสินใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเสนา โดยลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการแล้วมีความสนใจ แต่ยังไม่สะดวกที่จะจ่ายเงินจองในวันดังกล่าว ก็สามารถชำระในวันหลังได้ผ่าน 7-11 ทุกสาขา โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ภายในปลายเดือนนี้" ดร.เกษรา กล่าว
ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการในมือรวม 13 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 7,900 ล้านบาท และช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3,450 ล้านบาท และได้ตั้งเป้ายอดขายรวมของปีนี้เอาไว้ที่ระดับประมาณ 1,800 ล้านบาท
สัดส่วนรายได้ของบริษัทในปี 2555 จะมาจากการขายบ้านและคอนโดมิเนียม 96% ค่าเช่า และค่าบริการ 4 % แต่ในปี 2556 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของรายได้ที่เกิดจากค่าเช่าโดยคาดว่าจะขยับเพิ่มขึ้น เนื่องจากปลายปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการคอมมิวนิตีมอลล์ ชื่อ "SENA fest" ซึ่งเป็นคอมมิวนิตีมอลล์แห่งแรกของเสนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ความสุขของคนฝั่งธนฯ" ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าของโครงการมากกว่า 70% แล้ว
ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ 95.83 ล้านบาท สามารถบริหารต้นทุนขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในสภาวะที่ต้นทุนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้อัตรากำไรขั้นต้นขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 45.1% ซึ่งเพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 42.9%

Pour your heart into it

ccc
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 103
Joined: Sat Jun 26, 2010 7:04 pm

Re: CPALL

Posts by ccc » Fri Aug 31, 2012 11:50 am

http://www.prachachat.net/news_detail.p ... catid=1100
เซเว่น"เปิดแนวรบธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อวดจุดแข็งลูกค้า8ล./วัน-ส่งโฉมใหม่บิ๊กไซซ์3คูหา
updated: 31 ส.ค. 2555 เวลา 09:30:12 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เซเว่นฯรุกรอบด้านย้ำผู้นำค้าปลีกคอนวีเนี่ยน ชูจุดแข็งอาหาร-เครื่องดื่มสร้างความต่าง ปรับพื้นที่ร้านใหญ่ส่งโมเดล 3 คูหา รองรับการขยายตัวธุรกิจ พร้อมรับมือคู่แข่ง เดินหน้าพัฒนาระบบไอทีขยายแนวรบอีคอมเมิร์ซรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต่อยอดธุรกิจสาขา 6 พันแห่งทั่วประเทศ
"เซเว่นอีเลฟเว่น" ยักษ์ใหญ่คอนวีเนียนสโตร์ของไทยเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ "ผู้นำ" อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าที่ผ่านมาร้านค้าปลีกขนาดเล็กกลายเป็นธุรกิจที่มีความคึกคักอย่างยิ่ง เมื่อมีกลุ่มทุนขนาดใหญ่หลาย ๆ ค่าย รวมถึงไฮเปอร์มาร์เก็ตและซูเปอร์มาร์เก็ตต่างประกาศตัวโดดลงสู่สนามแข่งขัน

ล่า สุด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น มีแผนต่อยอดธุรกิจอีกครั้ง โดยจะใช้สาขากว่าหกพันแห่งทั่วประเทศ และลูกค้าที่หมุนเวียนมาใช้บริการ 8 ล้านคน ในแต่ละวัน เหนือกว่าคู่แข่งทุกราย มุ่งหน้าสู่แนวรบใหม่ ๆ โดยเฉพาะ "อีคอมเมิร์ซ" ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะเป็นช่องทางค้าปลีกสำคัญในเร็ววันนี้

ชูวันสต็อปเซอร์วิสดึงยอด

นาย ปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ธุรกิจคอนวีเนี่ยนสโตร์ยังเติบโตอีกมาก จึงเตรียมความพร้อมรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต อาทิ ขยายคลังสินค้าไปที่ภาคใต้ และตะวันออกเฉียงเหนือ จากสิ้นปีนี้จะเปิดที่ลำพูน และเช่าคลังสินค้าที่พัทยา, ขยายโรงงานผลิตอาหารและเบเกอรี่, ปรับปรุงประสิทธิภาพระบบไอที และด้านบุคลากร โดยเตรียมงบฯลงทุนไว้ 5,500-6,000 ล้านบาท จากเดิมเคยใช้ 4,000 ล้านบาท

แนวทางของเซเว่นอีเลฟเว่นยังมุ่งปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด และกลุ่มลูกค้า ภายใต้แนวคิดวันสต็อปเซอร์วิส จำหน่ายสินค้าขายดีและตรงกับความต้องการ อาทิ กลุ่มอาหาร สินค้าขายดีจากเซเว่นแค็ตตาล็อก รวมถึงโมเดลธุรกิจอื่น ๆ อาทิ ร้านคัดสรร จำหน่ายเบเกอรี่และเครื่องดื่ม, ร้านเอ็กซ์ตร้า จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม, บุ๊คสไมล์ จำหน่ายหนังสือ เครื่องเขียน และซีดี, ธุรกิจรับชำระเคาน์เตอร์เซอร์วิส

คอนเซ็ปต์ ดังกล่าวจะกระตุ้นความถี่ในการใช้บริการจากเดิม 2 ครั้ง เป็นขณะนี้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ และเพิ่มยอดซื้อจาก 2 ชิ้นต่อครั้ง เป็น 3 ชิ้น เป็นต้น

บริษัท ซีพี ออลล์ มั่นใจว่าจะสร้างการเติบโตในครึ่งปีหลังให้เป็นไปตามเป้า โดยช่วงไตรมาส 3 เข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นเพราะตรงกับฤดฝน จึงได้ลอนช์แคมเปญแสตมป์รักเมืองไทย และได้รับการตอบรับที่ดี มีการเติบโตถึง 16% จากปกติ 12%

เน้นอาหารย้ำภาพอิ่มสะดวก

กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า สินค้าที่มุ่งให้น้ำหนักและเป็นตัวหลัก กระตุ้นการเติบโตช่วงครึ่งปีหลังคือ กลุ่มอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม เนื่องจากหมุนเวียนเร็ว มีมาร์จิ้นมากกว่าสินค้าประเภทอื่น ๆ เห็นได้จากช่วยผลักดันการเติบโตต้นปีให้สูงเกินกว่าเป้าที่วางไว้ เชื่อ ว่าทิศทางของเซเว่นฯตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีข้อจำกัดด้านเวลา และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลง อาทิ ขนาดครัวเรือนเล็กลง และอาศัยคอนโดมิเนียมมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาประกอบอาหาร หรือต้องการบริโภคอาหารในปริมาณไม่มาก แนวทางของเซเว่นฯจึงเน้นอาหารพร้อมรับประทานและโกรเซอรี่ แตกต่างจากคู่แข่งที่จำหน่ายอาหารสด และวัตถุดิบในการนำไปปรุงอาหาร

"เทรนด์ซูเปอร์คอนวีเนี่ยนสโตร์ขายโกรเซอรี่และเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ เหมือนในซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ของเซเว่นฯเน้นอิ่มสะดวก แยกกันคนละตลาด คอนเซ็ปต์ต่างกันชัดเจน"

ปัจจุบันเน้นไปที่เมนูยอดนิยมทั่ว ๆ ไป แต่อีก 3 ปีข้างหน้าเมื่อขยายไปตามระดับจังหวัดและอำเภอ มีนโยบายนำสินค้าและอาหารท้องถิ่นวางจำหน่ายแยกไปตามภูมิภาค ถือเป็นสีสันทางการตลาด

ลุยขย"ยร้านเป"ดโมเดล 3 คูห"

นาย ปิยะวัฒน์กล่าวถึงการลงทุนเปิดสาขาใหม่ว่า ยังขยายปีละ 500 สาขาได้อีกนาน โดยตั้งเป้าในอีก 6 ปีข้างหน้าจะครบ 10,000 สาขา และมีสาขารวมสิ้นปีนี้เกือบ 7,000 สาขา เป็นสาขาใหม่ 540 สาขา เนื่องจากน้ำท่วมในปีที่แล้ว ทำให้เปิดไม่ได้ครบตามเป้า จึงเลื่อนมาเปิดในปีนี้แทน โดยไตรมาส 1 และ 2 เปิดไปแล้ว 480 สาขา

"สาขา ที่มีอยู่จำนวนมากและครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้สินค้าต่าง ๆ สนใจใช้เป็นช่องทางเปิดตัวสินค้าใหม่ และโปรโมชั่นเฉพาะที่เซเว่นฯ ขณะเดียวกันถือเป็นแม่เหล็กดึงคนเข้าร้านด้วยในตัว"

อย่างไรก็ตาม แนวทางการขยายสาขาจะเพิ่มพื้นที่มากขึ้น เน้นร้านขนาดใหญ่ 3-4 คูหา ส่วนสาขาเดิมจะปรับเพิ่มพื้นที่ขายเฉลี่ย 45 ตร.ม. เพื่อเพิ่มจำนวนสินค้า และรองรับการขยายธุรกิจใหม่ ๆ อาทิ มุมเบเกอรี่, สินค้าแค็ตตาล็อก, มุมสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม นำไปสู่ยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็เพิ่มความสามารถการแข่งขันกับคู่แข่งที่มีร้านขนาดใหญ่อยู่ใน ทำเลใกล้เคียงกัน

ที่ผ่านมาเซเว่นฯได้ออกแบบสาขาบางแห่งให้ยืดหยุ่น ตามทำเล ซึ่งมีทดลองหลาย ๆ แบบ อาทิ ร้านที่ตกแต่งหรูหราในตึกหรู ๆ ย่านที่มีชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวอาศัยจำนวนมาก

นายปิยะวัฒน์กล่าวว่า จากการเติบโตของยอดขายเฉลี่ย 8-10% จึงมีผู้สนใจร่วมธุรกิจในลักษณะแฟรนไชส์ บริษัทมีนโยบายเพิ่มสัดส่วนสาขาที่บริหารโดยแฟรนไชส์ปีละ 3% จากขณะนี้มีสัดส่วนอยู่ที่ 56% โดยที่สาขาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ได้มีการต่อสัญญารอบที่ 2 แต่ละรอบมีระยะเวลา 10 ปี ซึ่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 11

ส่วนของการขยายธุรกิจในต่างประเทศ คาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าจะเห็นความชัดเจน ในการได้รับสิทธิ์ขยายสาขาในประเทศจีน ซึ่งคุ้มค่าต่อการลงทุนมากกว่าประเทศในอินโดจีน

รุกอีคอมเมิร์ซรับไลฟ์สไตล์ใหม่

นาย ปิยะวัฒน์กล่าวด้วยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซ โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต และมาชำระเงิน รับสินค้าที่ร้านเซเว่นฯ หรือจะรับสินค้าที่บ้านก็ได้ ถือเป็นธุรกิจใหม่มาต่อยอดเซเว่นแค็ตตาล็อก และร้านเซเว่นฯที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ เบื้องต้นจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2556 ซึ่งที่ผ่านมา

เซเว่นอีเล ฟเว่นในญี่ปุ่น และไต้หวัน ได้มีบริการลักษณะนี้แล้ว มั่นใจว่าบริการในรูปแบบนี้จะตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ๆ ที่ผูกอยู่กับการสื่อสาร โดยที่เทคโนโลยี 3 จี จะเป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคก้าวไปสู่ทิศทางดังกล่าว จากที่ผ่านมาประเทศไทยยังมีข้อจำกัดด้านนี้

"เวลานี้อีคอมเมิร์ซก ลายเป็นกระแสทั่วโลก อาทิ จีน มียอดขายผ่านช่องทางนี้ 5-10% ยุโรปและสหรัฐมีสัดส่วน 30-50% เมื่อเทคโนโลยีมาทางนี้ เซเว่นฯจึงต้องปรับตัวให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกระแสอีคอมเมิร์ซที่จะบูมขึ้นมาในอีก 2-3 ปีข้างหน้า" นายปิยะวัฒน์กล่าว


pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 36599
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: CPALL

Posts by pakapong_u » Fri Aug 31, 2012 12:34 pm

'รักเมืองไทย สไตล์' ขุมทรัพย์แสตมป์ล้ำค่า ร้านค้าของชำหมายเลข 7!!
Source - เว็บไซต์ไทยรัฐ (Th)

Friday, August 31, 2012 08:10
37386 XTHAI XECON ECO V%NETNEWS P%WTR

หากพูดถึงร้านค้าปลีกชื่อดังที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยคงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน 7-11 หรือเซเว่นอีเลฟเว่นแน่นอน โดยเฉพาะขณะนี้มีกระแสแสตมป์รักเมืองไทยเข้ามากระตุ้นยอดการใช้จ่ายของประชาชนโดยทั่วไปอีกนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ สำนักบริหารการตลาด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแสตมป์เซเว่นให้ฟังว่า เซเว่นมีความคิดจะให้ส่วนลดกับลูกค้าที่ใช้บริการอยู่แล้ว แต่เราไม่อยากให้ส่วนลดเฉยๆ จึงคิดออกมาในรูปแบบของแสตมป์ ซึ่งถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เซเว่นมีคุณสมบัติมากกว่าร้านขายของทั่วไปเพราะเซเว่นไม่ได้เป็นแค่ร้านขายของ แต่เซเว่นเป็นร้านที่สนุกสนาน เป็นร้านที่มีความผูกพันกับชุมชน ผูกพันกับสังคม ซึ่งเหตุผลที่เซเว่นทำแสตมป์รักเมืองไทยเพราะเซเว่นเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย เซเว่นเป็นบริษัทคนไทย เดิมเราใช้เป็นโดราเอมอน มิกกี้เม้าท์ ฯลฯ ปีนี้เป็นปีแรกที่เราปรับมาใช้ธีมของเมืองไทย เพราะมีเหตุการณ์น้ำท่วม เหตุการณ์บ้านเมือง เซเว่นจึงอยากให้คนไทยรักเมืองไทย ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกัน ซึ่งแสตมป์ชุดนี้เป็นปีที่ 13 ที่จัดทำและให้ลูกค้าได้แลกได้สะสมเมื่อซื้อสินค้าครบจำนวน จากเดิมเราเริ่มต้นคือ 30 บาท ต่อมาเป็น 40 บาท และขณะนี้ 50 บาท จะได้แสตมป์ 1 ดวง ซึ่งแสตมป์ที่เซเว่นแจกนำไปใช้ได้ 3 อย่าง คือ 1.ใช้แทนเงินสดเมื่อมาซื้อสินค้าในร้าน 2.ใช้แลกของพรีเมียม และ 3.ใช้ทำบุญ ซึ่งช่องทางทำบุญเราจะทำผ่าน 2 แห่ง คือ "สถาบันการแพทย์สยามินทราธิราช" และ "สาวิกาสิกขาลัย" มหาวิทยาลัยธรรมเพื่อเยียวยาสังคม
"การแลกของพรีเมียมครั้งนี้ผมว่าเท่าเดิม แต่ครั้งนี้เราแจกแสตมป์ออกไปเยอะมาก หลายล้านดวง จำนวนพิมพ์เราเยอะมาก ส่วนหนึ่งที่ได้แสตมป์ไปทำอะไร เอามาแลกพรีเมียมส่วนหนึ่ง เอามาใช้ส่วนหนึ่ง เอามาทำบุญ นอกเหนือจากทำบุญปีนี้มีพิเศษคือเก็บสะสมไว้ใช้เอง อาจจะเป็น 4 ช่องทางในปีนี้"ส่วนการเลือกรูปตัวแทนแต่ละจังหวัดให้อยู่ในแสตมป์ นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เริ่มต้นที่ตั้งโจทย์ก่อนว่าเซเว่นต้องการให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยรักเมืองไทย แต่แทนที่จะไปนำสโลแกนหรือคำขวัญแต่ละจังหวัดมาลง เซเว่นคิดมากกว่านั้นคือจะทำอย่างไรให้แสตมป์ที่คิดขึ้นมีความเป็นไลฟ์สไตล์ มีความทันสมัย และเป็นสิ่งที่คนจับต้องได้ง่ายๆ จึงประสานงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือหน่วยงานแต่ละจังหวัด เป็นคนเลือกกลับมาว่าจะอนุญาตให้เซเว่นวาดรูปอะไรหรือต้องการรูปอะไรเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด แม้จะไม่ตรงกับคำขวัญประจำจังหวัดแต่สิ่งที่แต่ละจังหวัดเลือกมาจะมีคาแรกเตอร์เป็นของตัวเอง พอได้อ่านจะรู้ว่ารูปนั้นๆ เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดจริงๆนายยุทธศักดิ์ กล่าวถึงกระแสแสตมป์รักเมืองไทยครั้งนี้ว่า ครั้งนี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูง ดูได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากที่ตั้งไว้ 10% แต่เพียง 1 เดือน ยอดขายโตแล้ว 20% ซึ่งสินค้าที่ขายดีและทำให้ยอดขายเพิ่ม 5 อันดับแรก ได้แก่ กาแฟเย็น (แบบกด) ไมโล UHT โยเกิร์ตแอคทีเวีย ลูกอมเมนทอส และหมากฝรั่งไทรเด้นท์ อย่างไรก็ตามสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชั่นแจกแสตมป์ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นสินค้าที่ขายไม่ดี แต่เซเว่นจะนำสินค้าที่ขายดีอยู่แล้วมาเล่น ซึ่งนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โปรโมชั่นของเซเว่นประสบความสำเร็จ ส่วนเหตุผลที่เซเว่นปล่อยแสตมป์ออกมาเดือนละภาค เนื่องจากโปรโมชั่น ครั้งนี้ทำในระยะ 4 เดือน ถ้าปล่อยทีเดียวหมดก็ไม่สนุก เพราะฉะนั้นจึงต้องการปล่อยออกมาทีละภาคค่อยๆ เล่น ค่อยๆ เก็บ ซึ่งหากใครอยากสะสมให้ครบทุกภาคทุกจังหวัดก็ทำได้เพียงสมัครบัตรสมาชิกซึ่งวิธีนี้ทำให้ยอดสมัครบัตรสมาชิกเพิ่มขึ้น 1 เดือน มากกว่า 1 แสนใบ"การใช้สิทธิ์แลกซื้อจะเฉพาะเจาะจงสินค้าอยู่ไม่กี่ตัวที่เราจัดให้มีการแลกซื้อก็ทำยอดขายขึ้น แต่ขึ้นเฉพาะสินค้าตัวนั้น ภาพรวมก็ขึ้นบ้างแต่น้อย แต่ถ้าแสตมป์มันคือทั้งหมด ซึ่งหากพูดถึงกระแสฟีเวอร์ก็พอมีทราบบ้างว่ามีร้านข้าวบางร้านรับแสตมป์แทนเงินสดในการจ่ายค่าอาหาร โดยเฉพาะร้านข้าวตามมหาวิทยาลัย หรือบางครั้งมีการแลกเปลี่ยนลายแสตมป์กันเอง มีการซื้อ-ขายแสตมป์ดวงละ 3-5 บาท แต่ปีนี้ถือว่าเร็วมาก เพียงเดือนเดียวก็เกิดกระแสแล้วทั้งที่ก่อนหน้าเวลาจะเกิดกระแสเช่นนี้จะเห็นช่วงปลายๆ โปรโมชั่น ซึ่งเชื่อว่าที่เกิดขึ้นเร็วเนื่องจาก 1.มาจากโฆษณา 2.เกิดจากการที่เราจับมือกับคู่ค้าที่นำสินค้าขายดีของคู่ค้ามาโปรโมต และแจกแสตมป์ แล้วคู่ค้าก็ไปโฆษณาทีวีด้วยว่าแจกแสตมป์ทำให้เกิดกระแสแสตมป์ขึ้นมา"

ที่มา: http://www.thairath.co.th


Value116
Verified User
Posts: 43
Joined: Tue Jul 17, 2012 2:47 pm

Re: CPALL

Posts by Value116 » Fri Aug 31, 2012 2:41 pm

young_5432 wrote:
Madmee wrote:บูมค้าปลีกเสริมน้ำมัน
ปตท.ลุยค้าปลีกชูจิฟฟี่ 3 โมเดล จิฟฟี่ จิฟฟี่เดลี่และจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต ปีหน้าควัก 2,000 ล้านขยาย
ด้าน เค.อี.แลนด์ ร่วม ปตท.ทำคอมมูนิตีมอลล์
นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหาร ธุรกิจค้าปลีก (PTTRM) ผู้ดำเนิน
ธุรกิจค้าปลีกในเครือ ปตท.เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจค้า
ปลีกมากขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนและทำกำไรได้มากกว่าการจำหน่ายน้ำมัน ซึ่งรูปแบบของการดำเนิน
ธุรกิจบริษัทจะขยายผ่านร้านจิฟฟี่ใน 3 รูปแบบ คือ ร้านจิฟฟี่ ร้านจิฟฟี่เดลี่ และร้านจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต
ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละทำเลที่ทำตลาด
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
How many 7-Eleven store at the PTT Gas station? 1,000?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปตท. มีสัญญา ระยะยาว กับ 7-11 ป่าว ครับ คงไม่ยกเลิกนะ
อย่างนี้ในอนาคตมีแนวโน้มว่าPTTจะเปลี่ยนร้านในปั๊มให้เป็นจิฟฟี่หมดหรือเปล่าครับ หากสัญญากับ7-11หมดลง ไม่ทราบว่า7-11มีสัญญาระยะยาวกับPTTเหลืออีกกี่ปีเหรอครับ

VI ฝึกหัด

User avatar
nattachai
Verified User
Posts: 371
Joined: Wed Jan 02, 2008 7:32 pm

Re: CPALL

Posts by nattachai » Fri Aug 31, 2012 6:09 pm

Value116 wrote:
young_5432 wrote:
Madmee wrote:บูมค้าปลีกเสริมน้ำมัน
ปตท.ลุยค้าปลีกชูจิฟฟี่ 3 โมเดล จิฟฟี่ จิฟฟี่เดลี่และจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต ปีหน้าควัก 2,000 ล้านขยาย
ด้าน เค.อี.แลนด์ ร่วม ปตท.ทำคอมมูนิตีมอลล์
นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหาร ธุรกิจค้าปลีก (PTTRM) ผู้ดำเนิน
ธุรกิจค้าปลีกในเครือ ปตท.เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจค้า
ปลีกมากขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนและทำกำไรได้มากกว่าการจำหน่ายน้ำมัน ซึ่งรูปแบบของการดำเนิน
ธุรกิจบริษัทจะขยายผ่านร้านจิฟฟี่ใน 3 รูปแบบ คือ ร้านจิฟฟี่ ร้านจิฟฟี่เดลี่ และร้านจิฟฟี่ซูเปอร์มาร์เก็ต
ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละทำเลที่ทำตลาด
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
How many 7-Eleven store at the PTT Gas station? 1,000?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปตท. มีสัญญา ระยะยาว กับ 7-11 ป่าว ครับ คงไม่ยกเลิกนะ
อย่างนี้ในอนาคตมีแนวโน้มว่าPTTจะเปลี่ยนร้านในปั๊มให้เป็นจิฟฟี่หมดหรือเปล่าครับ หากสัญญากับ7-11หมดลง ไม่ทราบว่า7-11มีสัญญาระยะยาวกับPTTเหลืออีกกี่ปีเหรอครับ
ปีที่แล้วตอนต้นปีเพิ่งต่อสัญญากับปตทไปอีก 10 ปีนะครับ


PCinOZ
Verified User
Posts: 30
Joined: Wed Oct 27, 2010 8:03 pm

Re: CPALL

Posts by PCinOZ » Fri Aug 31, 2012 6:19 pm

จากข่าวข้างบนเห็นว่าต่อเป็นรอบๆละ 10 ปี รอบใหม่นี่ต่อไปแล้วนะครับ แต่แอบสงสัยว่าจะมีสาขาใหม่เกิดขึ้นในปั๊มน้ำมันอีกรึเปล่า ปตท อาจทำเองแล้ว


Post Reply