HFT

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Mon Sep 03, 2012 1:48 pm



chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Mon Sep 03, 2012 1:49 pm

บันทึกการประชุมจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
ตาม link ด้านบนครับ
Attachments
วาระ2.png
วาระ2.png (35.25 KiB) Viewed 3473 times


chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Mon Sep 03, 2012 1:52 pm

ที่ผมกังวลเรื่อง product line ซ้ำซ้อน
ตรงตัว IC ครับ ไม่ใช้ atv ครับ
ยางใช้ในการเกษตร กับ ยางที่ใช้ในอุตสาหกรรรมขนาดเล็ก ไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไร

แต่ดูจากเจตานาที่ sumitomo เคยจะซื้อ plant แล้วไม่ซื้อ แต่กลับมาสร้างเอง
ถ้าจะซ้ำก็น่าจะเป็น ic ครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ


multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Tue Sep 04, 2012 10:24 pm

chikojung wrote:ที่ผมกังวลเรื่อง product line ซ้ำซ้อน
ตรงตัว IC ครับ ไม่ใช้ atv ครับ
ยางใช้ในการเกษตร กับ ยางที่ใช้ในอุตสาหกรรรมขนาดเล็ก ไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไร

แต่ดูจากเจตานาที่ sumitomo เคยจะซื้อ plant แล้วไม่ซื้อ แต่กลับมาสร้างเอง
ถ้าจะซ้ำก็น่าจะเป็น ic ครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ

ขอบคุณมากครับ ผมไม่เคลียเองครับ ขออภัยครับ เขียนมึนเมา ไม่มีเจตนาจะทำให้เข้าใจว่าขาย รง 2 ไป (จริงๆผมส่ง text ไปหาคุณ chiko แล้วหละคงไม่ไ้อ่าน) และขอบคุณสำหรับเหตุผลการพัฒนาไล์มอไซค์ของโรงงาน 2 ครับ (อันนี้ผมไม่ทราบ)

ยังไงก็ดีที่ผมหยิบเรื่อง atv กับอดีตมาเพื่อจะให้ดูแนวโน้มว่าไม่น่าจะทำอะไรที่ทับซ้อนกัน

แต่ทับซ้อนไม่ทับซ้อนมี 3 layer หลักๆ
ตัวสินค้าสำหรับรถอะไร, สเปค และ segment ที่จับ .... ซึ่งหลักๆ สเปคน่าจะผูกกับ segment ที่จับหละ

ในกรณีนี้คือการทำสินค้าคนแบรนด์
1. ถ้าสินค้าสำหรับรถที่เหมือนกัน สเปคเหมือนหรือใกล้เคียง เจาะ segment เดียวกัน= การแข่งขันโดยตรง ซึ่งผมว่า ok นะครับ แข่งกันไปสิ
2. สินค้าสำหรับรถที่เหมือนกัน คนละสเปค เจาะคนละ segment = อันนี้ ok สำหรับเรา ไม่ได้แข่งกันโดยตรง สินค้าตัวเดียวกันก็ไม่เป็นไร
3. สินค้าสำหรับรถคนละประเภท (หมวด ic ก็มีหลายอย่างอยู่ครับ) = อันนี้จบไปเลยไม่ต้องดูเรื่องอื่น ไม่ซ้อนกัน

อันนี้คือกรณีที่คิดว่าน่าจะประมาณนี้ อันนี้ยังไม่รวมประเทศที่ target ถ้ารวม ก็จะมีกรณีมากกว่านี้ สรุปคำว่าซ้อนไม่ซ้อนอาจดูแค่สินค้าเหมือนกันไม่ได้ ดูรายละเอียดสินค้า และกลุ่มเป้าหมายด้วยครับ

แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากรณีนี้เป็นไง
plant ใหม่ของ SRI รู้แค่ว่าทำ agricultural vehicle (ตามข่าว) แต่ไม่แน่ใจว่า IC (รถสำหรับอุตขนาดเล็ก) ด้วยนิยามทับซ้อนกับ agricultural ในลักษณะไหนบ้างหรือไม่ ท้ายสุดอันนี้ ถ้าอยากทราบให้แน่ต้องถามคนในวงการหรือคนทำงานใน sri ที่เกี่ยวข้องว่า รง ใหม่ทำอะไรบ้าง

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Tue Sep 04, 2012 10:32 pm

ลองไปดูกันนะครับ ว่าผู้เล่นที่เป็น gatekeeper คุม touchpoint เค้าทำหน้าที่เค้าอย่างไงกันบ้าง ขายได้เยอะก็ย้อนกลับมาดีต่อเรา
‘ลาว-เขมร’ฮิตมอเตอร์ไซค์ไทยสยายปีกข้ามโขง/ดันตลาดอีสานบูม!

กรมการค้าภายใน/อุดรธานี - ตลาดมอเตอร์ไซค์ภาคอีสานกระหึ่ม!! ค่ายรถจ้องตาเป็นมัน ส่งรุ่นใหม่ราคา 4.5-5.5 หมื่น เจาะกลุ่มวัยรุ่น-นักศึกษา ขณะที่ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคอีสาน “เจียงอินเตอร์ฯ” รุกตลาดด้วยการสร้างแบรนด์ตนเอง-ปรับลุคโชว์รูมใหม่ไฉไลกว่าเดิม ชูจุดเด่นด้านบริการ ตั้งแต่ซ่อมยันจดทะเบียนรถ เผยเล็งทำตลาดในลาว-เวียดนาม-กัมพูชาหลัง มอเตอร์ไซค์ไทยเป็นที่นิยมสูง

ยอดขายรถจักรยานยนต์(มอเตอร์ไซค์)ในแต่ละปีสูงกว่า 2,000,000 คัน แม้ในช่วงวิกฤติน้ำท่วมปลายปี2554 จะลดลงเหลือแค่ 1,800,000 คัน แต่ในปี 2555 นี้กลับมาที่กว่า 2 ล้านคัน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และเป็นตลาดที่มีพื้นที่การค้าติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งมีความนิยมและต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์จากเมืองไทยสูง

โดยช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ถือว่าคึกคักมาก เพราะเป็นช่วงเปิดเทอมยอดซื้อ-ขายมอเตอร์ไซค์ทั้งประเทศสูงถึง157,513 คัน และกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ คาดว่า พฤษภาคม-กรกฏาคม นี้จะมียอดผลิตเพิ่มอีก 694,658 คัน จากที่กุมภาพันธ์-เมษายน ผลิตแล้ว 657,647 คัน

ส่งผลให้ค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ตบเท้ากระตุ้นตลาด ด้วยการส่งรุ่นใหม่เจาะกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา ล่าสุดฮอนด้าส่ง ออล นิว สกู๊ปปี้ -ไอ สีสันฉุดฉาด 7 สี 7 แบบ ราคา 45,000 บาทต่อคัน ตั้งเป้าขายปีแรก 300,000 คัน จากที่ก่อนหน้านี้ได้ส่งรุ่น คลิก 125 ไอ นำร่องก่อนแล้ว เช่นเดียวกับค่าย ยามาฮ่า ที่ส่งรุ่น ทีทีเอ็กซ์ และนูโว่ ประกบกับ ซูซูกิ เจลลาโต้ ,โชกัง แอ็คเซโล่ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาไล่เลี่ยกันตั้งแต่ 45,000 - 56,500 บาทต่อคัน

“สยามธุรกิจ”ลงพื้นที่สำรวจตลาดมอเตอร์ไซค์ภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดที่มีเส้นทางการค้าเชื่อมต่อชายแดน ซึ่งในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี,หนองคายและบึงกาฬ เจียงอินเตอร์เนชั่นแนล หรือเจียงกรุ๊ป จัดว่าเป็นผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ มีสาขากว่า 20 แห่ง

นางอาภาภรณ์ สงวนศักดิ์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือเจียงอินเตอร์เนชั่นแนล หรือเจียงกรุ๊ป เปิดเผยว่า นอกจากจะเป็นตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ใน 3 จังหวัดหลักที่กล่าวแล้ว บริษัทฯมีเป้าหมายจะส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน อย่างลาว กัมพูชาและเวียดนาม เพราะปกติคนเหล่านี้ก็ข้ามแดนมาซื้อรถจากไทยอยู่แล้ว

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับการแข่งขันการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 เจียงอินเตอร์เนชั่นแนลจึงได้มีการปรับโฉมการขายรถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) ด้วยการปรับโชว์รูมออกเป็น 2 รูปแบบ รูปแบบแรก ใช้ชื่อเจียงอินเตอร์เนชั่นแนล ขายรถมอเตอร์ไซค์ทุกยี่ห้อ อาทิ ฮอนด้า , ยามาฮ่า และซูซูกิ เป็นต้น 2. สร้างแบรนด์ ด้วยการแปะ โลโก้เจียงอินเตอร์ฯ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการปรับแต่งแล้วที่โชว์รูมในจังหวัดอุดรฯ และในเดือนมิถุนายน คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งอุดรฯ , หนองคาย และบึงกาฬ

ขณะเดียวกันก็ปรับโชว์รูมให้มีความแตกต่างจาก ดีลเลอร์อื่น ๆ ที่ขายกันอยู่ทั่วไป โดยแปะโลโก้เจียงอินเตอร์ฯ เพิ่มเพื่อสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าได้เห็นข้อแตกต่างเมื่อมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการกับร้านเครือข่ายของบริษัทฯ ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวนี้เป็นการตั้งรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นรู้จักสำหรับกลุ่มคนที่เดินทางเข้ามาซื้อรถมอเตอร์ไซค์เป็นจำนวนมากกับเจียงฯอีกด้วย

นางอาภาภรณ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่เจียงอินเตอร์เนชั่นแนล มอบให้ลูกค้า แตกต่างจากดีเลอร์อื่น ๆ คือมาตรฐานการบริการ เช่น มาตรฐานการซ่อมและการประกันหลังการซ่อม ระยะเวลา 3 เดือน หากรถมอเตอร์ไซค์ของลูกค้าที่เข้ามารับบริการแล้วมีปัญหาที่จุดเดิม ลูกค้าสามารถนำกลับมาเข้ารับบริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และส่งมอบรถทุกสีทุกรุ่นให้กับลูกค้าได้ภายใน 48 ชั่วโมง ทำทะเบียนรถใหม่มอบให้กับลูกค้าได้ ภายใน 45 วันหลังรับรถ ต่อภาษี คัดป้าย คัดเล่ม และเปลี่ยนสี ภายใน 30 วัน เป็นต้น

สำหรับโชว์รูมจำหน่ายที่อยู่ในเครือเจียงอินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในจังหวัดหนองคาย , อุดรธานี และจังหวัดบึงกาฬ มีทั้งหมด 20 สาขา และจะขยายไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพอื่น ๆ โดยมีเจียงลิสซิ่งให้บริการด้านสินเชื่อ ซึ่งขณะนี้เจียงลิสซิ่งมีลูกค้ากว่า 20,000 ราย วงเงินสินเชื่อกว่า 1,000 ล้านบาท หรือ 80 %ของลูกค้าที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งนี้ภาพรวมในการขยายตัวของตลาดรถมอเตอร์ไซค์เติบโต 20 - 30 % ต่อปี

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่าการแปะโลโก้เจียงอินเตอร์ฯ ต้องดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างไร ถ้าแปะทับไปบนยี่ห้อเดิมจนทำให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นยี่ห้อแท้จริงของสินค้านั้น ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายแหล่งกำเนิดสินค้า เพราะทำให้แหล่งกำเนิดสินค้าผิดเพี้ยน ผู้บริโภคอาจเข้าใจไขว้เขวว่าสินค้านั้นมีแหล่งกำเนิดในเมืองไทย เป็นยี่ห้อของคนไทยผลิตเอง ถือว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ แต่ถ้าแปะตรงบริเวณส่วนอื่นของสินค้าที่ไม่ปิดบังยี่ห้อเดิม เพียงแต่ต้องการให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าเจียงอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นผู้จัดจำหน่ายรถเหล่านี้ก็ไม่ถือว่าผิด เพราะผู้บริโภคนยังรู้ว่าสินค้านั้นมีต้นกำเนิดจากที่ใด

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Tue Sep 04, 2012 11:20 pm

ต้องขออภัยคุณ multipleceiling ด้วย ที่ผมไม่ได้อ่านข้อความ
คือปกติผมลงทุนคนเดียวไม่มีกลุ่มกับใคร. เลยไม่ได้สนใจตรงข้อความ
นานๆ จะมีคุยกับเพื่อนที่สนิทกัน
บอกไว้ก่อนเลยว่าผมยังเป็นมือใหม่. ยังไม่สามารถมองภาพธุรกิจขาด
แต่ผมชอบคำว่า let the number speaking
ผมจึงพยายามอ่านข้อมูลย้อนหลังมากที่สุด

ส่วนเหตุผลที่ยอดขายโตไม่เท่าไหร่ แต่กำไรดีขึ้นมากกว่า
เนื่องจากงบการเงินหรือข้อมูลที่บริษัมให้มาสำหรับผมแล้วไม่เพียงพอในการหาสาเหตุ

ผมคิดว่าสาเหตุหลักๆ คือลด oem ลงครับ
และการขายของด้วย brand ตัวเองน่าจะมีผล
ส่วนมีการปรับปรุงไลน์ผลิตหรือไม่. ไม่ทราบจริงๆครับ
รู้แต่ว่าขนาดตอนยางพาราแพงปีนั้นบริษัทก็ยังกำไร
ผู้บริหารคงมาได้ถูกทาง

นอกจากนั้นคณะกรรมการตรวจสอบสำหรับผมแล้วก็ทำหน้าที่ได้ดี. มีการ comment สิ่งที่ควรปรับปรุง
จำได้ว่าเคย comment กรณีขายขาดทุนให้บริษัทที่เกี่ยวข้อง

ข้อเสียสำหรับผมคือ
ผู้บริหารไม่ได้ให้ความสนใจนักลงทุนไทยเท่าไหร ไม่มีข่าว. ผมชอบบริษัทที่มาออก oppday มากเช่น sis แย่ก็บอกว่าแย่. พลาดตรงไหนก็บอก แต่. hft ไม่ใช่ ถ้าวันที่งบออกไม่ได้เพื่อนแชร์ข้อมูล ผมคงไปนับแต่วันนั้น

ส่วนข้อมูลบางอย่างผมยังสงสัยโดยเฉพาะเรื่ิองกำลังการผลิต
จากข่าวที่คุณหามาเทียบกับ annual report แล้วไม่ตรงกัน (ถ้า google แปลไม่ผิด)

นอกจากนั้นในข่าวช้ินนั้น hft ยังผลิตยางเพื่อการเกษตรด้วยอีกต่างหาก. (แต่ในงบไม่แยกออกมากำลังการผลิตก็พอสมควร) เป็นเหตุผลที่ผมกังวลเรื่อง product line

เรื่อง sumitomo ตอน filling ถือ hfr อยู่ 9.8 แต่ตอนนี้ถือมากขึ้น ก็ยังสบายใจได้ในระดับหนึ่ง. รอดู pp อยู่ครับ

แต่สุดท้ายเมื่อมาชั่งดูแล้วผมก็ยังคิดว่าดีมากกว่าเสียนะครับ

เป็นข้อมูลทั้งหมดที่มีของผมแล้วครับ. ที่เหลือคงต้องศึกษาไปพร้อมกับเพื่อนๆแล้วครับ

ขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ค่อยได้ครับ


multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 12:15 am

^^ เข้าใจครับคุณ chiko :mrgreen:

ผมว่าเรื่อง publicity ถ้าถือว่าเป็นสัญญาณบางอย่าง ก็เริ่มส่อแววให้เห็นอย่างที่ไปแถลงที่ไต้หวัน

ลองดูละกันครับ หลายบริษัทปกติเงียบเป็นเป่าสาก เป็นปีๆ หาข้อมูลอะไรไม่ได้ ถามอะไรไม่ได้คำตอบหรือกว่าจะได้คำตอบลากเลือดทีเดียว

แต่พอมีอะไรดีขึ้นมาที (กิจการขาขึ้น) PR & communication active กัน จนล้น ถามอะไรไปแป๊ปเดียว มาหมด

ธรรมชาตินะครับ ไม่ค่อยสมดุลในแบบของมัน ฮ่าๆ

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 1:17 am

เพื่อนบ้านเรา ต่อ

อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บมจ.(IRC) พรทิพย์ เศรษฐีวรรณ ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 03/09/2555 30/08/2555 30,000 12.60 ซื้อ
อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บมจ.(IRC) พิมพ์ใจ เหล่าจินดา ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 31/08/2555 29/08/2555 70,000 12.70 ซื้อ

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 11:33 am

การผลิตรถจักรยานยนต์ปีนี้

q1 685022 คัน
q2 659777 คัน
q3 "ข้อมูลจากแผนการผลิตของผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ ประมาณการว่าในไตรมาสที่สามปี 2555 จะมีการผลิตรถจักรยานยนต์กว่า 6.5 แสนคัน"

พอๆกันทุกไตรมาส
อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์

การผลิต ปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรก 2555 (ม.ค.-มิ.ย.) มีจำนวน 1,344,799 คัน เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ 1,167,592 คัน ร้อยละ 15.18 แบ่งเป็นการผลิตรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว 1,217,017 คัน และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 127,782 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.63 และ 46.83 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2555 มีจำนวน 659,777 คัน เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ 593,934 คัน ร้อยละ 11.09 แบ่งเป็นการผลิตรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว 596,487 คัน และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 63,290 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.29และ 46.81 ตามลำดับ หากพิจารณาในไตรมาสที่สองของปี 2555 เปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา มีปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ ลดลงร้อยละ 3.69 โดยมีการผลิตรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต ลดลงร้อยละ 3.87 และ 1.83 ตามลำดับ

สรุปและแนวโน้ม รถจักรยานยนต์

อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีแรกของปี 2555 การผลิตขยายตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ต้องการเร่งการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ประกอบกับมีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไตรมาสที่ 3/2555 คาดว่าจะทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่าน โดยข้อมูลจากแผนการผลิตของผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ ประมาณการว่าในไตรมาสที่สามปี 2555 จะมีการผลิตรถจักรยานยนต์กว่า 6.5 แสนคัน แบ่งเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ ประมาณร้อยละ 85-90 และการผลิตเพื่อการส่งออกร้อยละ 10-15
http://www.ryt9.com/s/oie/1476194

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 11:44 am

จากข้อมูลที่เห็นคร่าวๆ

ฝั่งขาย
-ภายในประเทศน่าจะโตได้เหมือนเดิมดูจากตัวเลขการผลิตจจย ตามแผน
- ตปท ต้องดูว่าที่หันไปเจาะ asean มากขึ้น เป็นผลหรือไม่ขนาดไหน

ฝั่งต้นทุน
- ราคายางยังลงต่ำเรื่อยๆและทรงๆอยู่
- ราคาน้ำมันดิบตั้งแต่ร่วงมาก็ทรงๆอยู่
- ค่าแรง จากที่เห็นใน q2 ที่ effective ไปแล้วไม่ได้กระทบอย่างมีนัยเลย คิดว่าไม่น่ามีอะไร

ภาษีน่าจะคิด 23% ใน P&L จากที่ใน q2 ที่ลงสูงเกินกว่าที่จ่ายไปเยอะมาก

ผลงาน q3 ปีที่แล้ว
- รายได้ 519 ล้าน
-กำไร 22 ล้าน

ถ้ามองเทียบรายปีและรายไตรมาสคิดว่าน่าจะดีขึ้นแน่ๆ จากข้อมูลประมาณนี้ :idea:

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 12:18 pm

บริษัทเราพูดเรื่องรุกตลาดกัมพูชา เป็นตลาด high potential และน่าจะได้ benefit ดี

ถ้าใครได้ตาม กัมพูชา gl ไปบุก leasing

จากที่เห็นข้อมูลตามเอกสาร gl

กัมพูชา คน 15 ล้าน : ปีละ 2 แสนคัน
ไทย คน 66 ล้าน : ปีละ 2 ล้านคัน

ตลาดมี potential ที่จะโตได้อีกครับ ทั้งด้าน oem และ ที่น่าสนคือ replacement market แต่ไม่มีข้อมูลเรื่อง replacement market อันนี้เดี๋ยวคงต้องสอบถามบริษัท

ส่วนด้านพฤติกรรมการบริโภคยางมอไซค์อันนี้ผมไม่มีข้อมูลว่า คนที่นั้นแนวโน้มซื้อของมีแบรนด์ยังไงหรือไม่ แต่จากสินค้าหมวดอื่นที่ผมพอมีความรู้ ใครจับตลาดที่นั้นได้ก่อนและ establish brand ได้ก่อน จะค่อนข้างมั่นคงทีเดียว ทั้งประเทศแทบจะใช้ไม่กี่ brand ซึ่งส่วนมากความดังไม่ดังก็ spin ออกมาจากคนไทยด้วยหละ ลาว/กัมพูชา แนวโน้มบริโภคตามพฤติกรรมคนไทยในระดับนึงเลย (แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการไปทำตลาดด้วย) ดังนั้นในความเห็นผม ผมว่า structure ของ branding comp น่าจะเหมือนๆประเทศไทยหละ และคิดว่าคงไม่ใช้ local brand หรือ brand จีนถูกๆมาก ก็ต้องดูกันต่อไปครับ
Attachments
gl doc.png
gl doc.png (42.51 KiB) Viewed 3091 times

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 1:19 pm

พม่า

บริษัทฮอนด้าคาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในพม่าได้ปีละ 3-4 ล้านคัน เยอะดี :o

บริษัทฮอนด้าจะจัดตั้ง สนง.ที่ย่างกุ้ง เพื่อสำรวจตลาดรถจักรยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานในพม่า

สำนักข่าวจิจิของญี่ปุ่นรายงานเมื่อ 30 ส.ค.55 ว่า บริษัทฮอนด้าจะจัดตั้ง สนง.ที่ย่างกุ้ง เพื่อสำรวจตลาดรถจักรยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานในพม่า โดยบริษัทฯ หวังว่าจะสามารถนำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ผ่านตัวแทนจำหน่ายในพม่าได้ภายในสิ้นปี 2555 นอกจากนี้การสำรวจดังกล่าวยังเพื่อรองรับแผนระยะกลางที่บริษัทฮอนด้าอาจพิจารณาการสร้างโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ในพม่า ทั้งนี้ บริษัทฮอนด้าคาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในพม่าได้ปีละ 3-4 ล้านคัน อนึ่งบริษัทยามาฮา มอเตอร์ก็เตรียมเปิด สนง.ในพม่าด้วย


http://www.nia.go.th/niaweb/content/sho ... 0831-00004

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Wed Sep 05, 2012 8:14 pm

ราคายางตลาดโลกร่วงต่อ
วันพุธ, 05 กันยายน 2555 11:32

สัญญายางตลาด TOCOM ส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุด ที่ 216 เยนต่อกิโลกรัม หรือร่วงลงถึง 3.5% ก่อนจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวอยู่แถวระดับ 220 เยน

โดยราคาของสัญญาที่เป็น benchmark เคยร่วงลงไปทำระดับต่ำสุดที่ 216.5 เยนต่อกิโลกรัม เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา
ทิศทางขาลงของราคายางในตลาดโลก กำลังสร้างแรงกดดันให้กับประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ อย่างเช่น ไทย ที่เกษตรกรจะต้องเผชิญกับรายได้ที่ลดลง และอาจนำไปสู่เหตุประท้วงที่จะเกิดขึ้นตามมา แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บอกว่า ประเทศผู้ผลิตยางพารารายใหญ่ คือ ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ตกลงจะร่วมกันจำกัดปริมาณการส่งออกยางพารา 3 แสนตัน โดยล่าสุดบอกว่าได้ไปเจรจากับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าอินโดนีเซีย ซึ่งเห็นด้วย และบอกจะเริ่มดำเนินการทันที
สำหรับไทย จะดูแลปรับลดการส่งออกลง 48% หรือ 144,000 ตัน ซึ่งทั้งไทยและอินโดนีเซีย มีความเห็นตรงกันว่าต้องชักชวนเวียดนาม ให้เข้ามาร่วมในกลุ่มประเทศผู้ผลิตยางพาราด้วย นอกจากจะเจรจากับจีน ในฐานะประเทศผู้บริโภคยางพารารายใหญ่ เพื่อจะได้วางแผนระยะยาวร่วมกัน ด้วยจุดประสงค์รักษาเสถียรภาพของตลาดยางพารา

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

User avatar
atomic09
Verified User
Posts: 105
Joined: Mon Jul 12, 2010 2:26 pm

Re: HFT

Posts by atomic09 » Sat Sep 08, 2012 7:14 am

หุ้นตัวนี้น่าสนใจ ตรงที่ต้นทุนต่ำลงมากจากราคาวัตถุดิบอย่างยางพาราลดลง และล่าสุดท่านรัฐมนตรีประกาศแนวทางการลดส่งออกหันมาเน้นแปรรูปในประเทศ เข้าทาง HFT ที่เป็นปลายน้ำของธุรกิจยาง ฝากถึงผู้บริหารต้องฉกฉวยโอกาสทองนี้ด้วยครับ


User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: HFT

Posts by เหรียญ » Mon Sep 10, 2012 8:37 am

ฮอนด้าเปิดZoomer-Xตั้งเป้าโกย6หมื่นคัน/ปี
http://www.thanonline.com/index.php?opt ... Itemid=452

Image

Dunlop :D

''I didn't come this far to only come this far''

User avatar
ซุนเซ็ก
Verified User
Posts: 1104
Joined: Mon May 03, 2010 7:35 am

Re: HFT

Posts by ซุนเซ็ก » Mon Sep 10, 2012 9:18 am

ขอสอบถาม พี่ๆเพื่อนๆ นะครับ
ยางรถ มีส่วนผสมคือ ยางพารา 20% + ยางสังเคราะห์ 25% + Carbon Black 25%
ยางพาราลดลงเป็นบวกกับ HFT แน่นอน แต่ที่อยากทราบคือ
ราคายางสังเคราะห์เป็นอย่างไรครับ? เห็นผลิตมาจากน้ำมัน และ Carbon Black ก็จากน้ำมัน
อีกประเด็นคือ ราคาขายตอนนี้เป็นยังไงครับ การที่ราคายางพาราลดลงมากแบบนี้ ส่งผลให้ราคาขายถูกกดดันให้ลดลงตามมากน้อยแค่ไหน?
ขอบคุณครับ

ผมไม่ได้อยู่ในเว็บนี้แล้ว, มีอะไรติดต่อได้ทาง FB - 27/9/2555
"วิธีการที่ถูกต้อง มีได้มากกว่าหนึ่งวิธี"
สมุดบันทึกของผม http://suntse.wordpress.com
Facebook https://www.facebook.com/giggswalk

chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Mon Sep 10, 2012 12:13 pm

คุณซุนเซ็กครับ มีแต่ของ irc มี broker เจ้าหนึ่งเคยทำไว้ครับ
http://portal.settrade.com/brokerpage/I ... 550814.pdf

ส่วนตัวอื่นๆน่าจะแปรตามราคาน้ำมันนะครับ
Attachments
irc.png
irc.png (53.69 KiB) Viewed 2425 times


chikojung
Verified User
Posts: 227
Joined: Sat Aug 07, 2010 4:11 pm

Re: HFT

Posts by chikojung » Mon Sep 10, 2012 12:22 pm

อยากจะทำของ hft เหมือนกัน
แต่เพิ่มราคาน้ำมันไปด้วย

สุดท้ายไม่ได้ทำครับ


User avatar
atomic09
Verified User
Posts: 105
Joined: Mon Jul 12, 2010 2:26 pm

Re: HFT

Posts by atomic09 » Mon Sep 10, 2012 12:36 pm

โดยปกติแล้ว ราคายางธรรมชาติ ยางสังเคราะห์ และราคาน้ำมัน จะแปรผันกันโดยตรง หรือแตกต่างกันได้ไม่นานหรอกครับ สุดท้ายก็วิ่งเข้าหากัน กล่าวคือ ยางธรรมชาติ กับยางสังเคราะห์ ธุรกิจส่วนใหญ่มันใช้แทนกันได้ อันไหนแพงก็หันไปใช้อีกทางเยอะขึ้นทำให้ราคาสูงขึ้นมาไกล้เคียงกันเช่นเดิม ส่วนบริษัทที่บริหารจัดการดีจะมีกำไรในลักษณะการบริหาร Stock วัตถุดิบมากกว่า ซึ่งถ้ายอดขายขอแค่เท่าเดิม แล้ววัตถุดิบหรือต้นทุนลดลง ยังไงก็กำไรเพิ่มขึ้นครับ


multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Mon Sep 10, 2012 4:40 pm

ยังอยู่กันไหมครับ ห้องเงียบๆไป :mrgreen:

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

CHAIYAWAT
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 140
Joined: Wed Aug 29, 2012 5:41 pm

Re: HFT

Posts by CHAIYAWAT » Mon Sep 10, 2012 5:04 pm

multipleceilings wrote:ยังอยู่กันไหมครับ ห้องเงียบๆไป :mrgreen:
555 อยู่ครับแต่เป็นพวก โนคอมเม้นท์ :D
รอผลประกอบการอยู่ เพราะไม่มีอะไรใหม่ๆ

แต่ตอนนี้มีเรื่องนึงให้เริ่มกังวลนิดๆ คือ ถ้ามี qe จริงๆ ผมกลัวว่าเงินมันจะไหลไปพวก commodity ซึ่งเป็นการเก็งกำไรในตลาดล่วงหน้า เสียมาก
ทำให้ราคายางขึ้นเกินราคาความเป็นจริงไปมากอยู่ แต่ก็ไม่แน่ ผมอาจจะคิดมากไปเอง


taweepan
Verified User
Posts: 164
Joined: Sat Jul 31, 2010 10:11 pm

Re: HFT

Posts by taweepan » Mon Sep 10, 2012 5:17 pm

ผมมาเป็นสมาชิกห้องนี้ด้วยครับ เห็นว่าราคายางลงมาก q2 มีปัญหาการเคลมสินค้าน่าจะดีใน q3 น่าสนมากๆๆๆเลย มีแนวโน้มดีมากเลยนะครับ ...


magicmoon
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 95
Joined: Wed Jul 21, 2010 3:04 pm

Re: HFT

Posts by magicmoon » Mon Sep 10, 2012 6:37 pm

multipleceilings wrote:ยังอยู่กันไหมครับ ห้องเงียบๆไป :mrgreen:
คุณเพดานมีการซาวเสียงเรียกเรตติ้งด้วย :D

ถ้าดูจากราคา ผมว่าน่าจะมีคนอ่าน(พอสมควร)แต่คงโนคอมเมนต์มากกว่า

ผมหาข่าวไม่เก่งแบบคุณเพดาน วิเคราะห์ก้องูๆปลาๆ แต่ดูจากโมเดลธุรกิจแล้วไม่มีอะไรใหม่หรือเปลี่ยนแปลง ตัวหุ้นน่าจะจัดเข้าข่ายหุ้นวัฎจักร เพราะขึ้นกับราคายางและยอดขายรถจักรยานยนต์ ซึ่งทั้งสองอย่างก้อดันเป็นวัฎจักรทั้งคู่ การประเมินมูลค่าพื้นฐานสำหรับผม ถือว่าคาดการณ์ค่อนข้างยาก คงต้องดูเทรนของทั้งสองตลาดนี้เอา ในระยะกลางและยาวยังมองไม่ออก แต่ระยะสั้นยังไม่เห็นแนวโน้มชะลอตัวของตลาดรถจักรยานยนต์หรือการขึ้นของราคายางคับ

ผมข้ามเรื่องตลาดรถจยยละกัน เพราะยอดขายยังดีอยู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกไตรมาส ส่วนสำหรับมาตรการจำกัดการส่งออก ผมไม่แน่ใจว่าจะได้ผลแค่ไหน เพราะซัพพลายในประเทศยังมีล้นอยู่ บวกกับประเทศอื่นจะเล่นด้วยแค่ไหน ผมว่าอนาคตถ้าราคาจะขึ้นน่าจะมาจากซัพพลายในประเทศเริ่มลดลงมากกว่า ผลจากนโยบายนี้ทำให้มีผลผลิตยางส่วนเกินในตลาด และรัฐก็จะเข้าไปอุ้มราคา(ซึ่งจริงๆผมว่าเป็นการเปิดช่องคอรัปชั่น) ซึ่งจากต้นปีจะเห็นว่าการอุ้มราคาไม่ได้ผล เพราะจำเป็นต้องใช้เงินมหาศาล และผลประโยชน์ตกกับพ่อค้าคนกลางซะเยอะ ผมคิดว่าเต็มที่คงมีผลแค่ในระยะสั้น ส่วนระยะยาวคงต้องดูซัพพลายด์ในตลาดเป็นหลักว่าจะลดลงแค่ไหน เพราะเรื่องดีมานด์ยางในตลาดโลกมีอัตราเพิ่มไม่สูงมากนักในแต่ละปี ช่วงก่อนราคายางขึ้นมาสูง มีคนไปทำสวนยางกันเยอะ ภาคอีสานมีสวนยางเกิดใหม่เยอะมาก คงต้องติดตามดูกันต่อไป

ความสุขที่แท้จริง อยู่ที่ใจเรานั่นเอง

User avatar
ซุนเซ็ก
Verified User
Posts: 1104
Joined: Mon May 03, 2010 7:35 am

Re: HFT

Posts by ซุนเซ็ก » Mon Sep 10, 2012 6:52 pm

ขอบคุณ คุณ chikojung และ atomic09 สำหรับข้อมูลครับ

ผมไม่ได้อยู่ในเว็บนี้แล้ว, มีอะไรติดต่อได้ทาง FB - 27/9/2555
"วิธีการที่ถูกต้อง มีได้มากกว่าหนึ่งวิธี"
สมุดบันทึกของผม http://suntse.wordpress.com
Facebook https://www.facebook.com/giggswalk

chaiwat_tra
Verified User
Posts: 334
Joined: Tue Jan 08, 2008 4:22 pm

Re: HFT

Posts by chaiwat_tra » Mon Sep 10, 2012 6:57 pm

ของผม CheckPoint 2.6 จุดที่บริษัทชอบขาย ...
:wink:

==================================
คิดใคร่ครวญผลตอบแทนและความเสี่ยงอย่างรอบคอบ
โดยคํานึงถึงเป้าหมายระยะยาวมากว่าระยะสั้น
==================================

chiraponge
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 801
Joined: Sun May 09, 2010 9:26 am

Re: HFT

Posts by chiraponge » Mon Sep 10, 2012 10:27 pm

Image


วรันศ์ บัฟเฟต
Verified User
Posts: 1679
Joined: Tue Feb 02, 2010 4:59 pm

Re: HFT

Posts by วรันศ์ บัฟเฟต » Mon Sep 10, 2012 10:56 pm

ขออย่างเดียวอย่ามีหนังสือพิมพ์ปั่นหุ้นออกข่าวพรุ่งนี้เช้าหรือเด็กแนวเชียร์

:juju: :x

value trap
Image

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: HFT

Posts by multipleceilings » Mon Sep 10, 2012 11:06 pm

เดือน 8 แม่โต 9.5%
Attachments
hwafongmother.png
hwafongmother.png (51.12 KiB) Viewed 2010 times

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: HFT

Posts by เหรียญ » Tue Sep 11, 2012 8:40 am

ท็อปไฟว์ยางสั่งหั่นเป้ายอดขาย

วิกฤติเศรษฐกิจยุโรป-กระทรวงเกษตร จำกัดส่งออกยาง 10% กระทบหนักบริษัทส่งออกยางพารายกแผง ล่าสุดกลุ่มท็อปไฟว์สั่งหั่นเป้ายอดขายลงถ้วนหน้า ยักษ์ใหญ่ "ไทยฮั้วยางพารา" ลดครั้งที่สองเหลือแค่ 4.2 หมื่นล้าน "เกิดวงศ์บัณฑิต" คาดรายได้หด 10% "ไทยรับเบอร์ฯ"ยอดปลายปีแผ่ว วอนกระทรวงเกษตรฯทบทวนนโยบายชี้ฆ่าตัวเอง
นายหลักชัย กิตติพล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า จากวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรป ที่ส่งกระทบทางตรงและทางอ้อมต่อการส่งออกยางพาราของไทยไปยังตลาดหลักทั้งจีน สหรัฐอเมริกา ยุโรป และอินเดีย ทำให้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายการส่งออกลงเหลือ 4.8 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 5 หมื่นล้านบาท
นอกจากนี้จากกรณีที่รัฐบาลได้ใช้มาตรการบังคับให้บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ยางในประเทศทุกบริษัท ต้องปรับลดปริมาณการส่งออกลงสัดส่วน 10% ของฐานการส่งออกในปี 2554 เพื่อลดซัพพลายยางพาราในตลาด โลก และดันราคายางในประเทศให้ขยับสูงขึ้น ล่าสุดบริษัทได้ปรับลดเป้าหมายมูลค่าการส่งออกลงอีกครั้งเหลือ 4.5 หมื่นล้านบาท จากในปี 2554 มียอดขายที่ 4.2 หมื่นล้านบาท
"มาตรการดังกล่าวเคยใช้ได้ผลมาแล้วในปี 2552 ซึ่งในขณะนั้นราคายางพาราตกต่ำมากเช่นเดียวกัน แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไงว่าเศรษฐกิจโลกจะต้องฟื้นตัวและอีก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ผู้ผลิตยางรายใหญ่ต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง จึงจะทำให้ราคายางปรับตัวขึ้นช้าๆไม่ใช่เห็นผลแค่ในสัปดาห์เดียว ส่วนราคาในประเทศที่ตกต่ำนั้น มองว่ารัฐบาลต้องช่วยเหลือชาวสวนยางพาราให้ทัดเทียมกับที่ช่วยเหลือชาวนา "
สอดคล้องน.พ.พงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัด ที่ยอมรับว่า ปริมาณ และมูลค่าการส่งออกของบริษัทปีนี้คาดจะหายไปประมาณ 10% จากปีที่แล้ว เป็นผลจากรัฐบาลจำกัดการส่งออก แต่ก็ยอมรับได้หากสามารถดันราคายางพาราในประเทศให้สูงขึ้นได้จริง และทำให้ราคายางพาราในตลาดโลกสูงขึ้นด้วย
ขณะที่นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็กซ์คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกน้ำยางข้นธรรมชาติ ถุงมือยางที่ใช้ในการแพทย์ เส้นด้ายยางยืด และผลิตภัณฑ์ยางพาราอื่นๆ กล่าวว่า ผลกระทบเศรษฐกิจโลก ที่ฉุดราคายางพาราในประเทศปรับตัวลงนั้นส่วนหนึ่งมีผลดี เพราะเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้าของบริษัทที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตถุงมือยาง มีการเติบโตทั้งเพิ่มการผลิต ขยายโรงงานใหม่ ทำให้บริษัทพลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วย เห็นได้จากผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2555 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2554 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 4,144 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 720 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21% แม้ว่าราคายางเฉลี่ยในไตรมาสนี้จะต่ำกว่าราคาเฉลี่ยในไตรมาสเดียวกันของปี 2554 ถึง 25% แต่จากการที่บริษัทได้ขยายกิจการโดยตั้งโรงงานยางแท่งเมื่อต้นปี ได้ทดลองตลาดแล้ว และเพิ่มปริมาณการขายน้ำยางข้น ทำให้มีรายได้จากการขายในไตรมาสที่ 2 สูงขึ้นจากไตรมาสแรกขาดทุน
" อย่างไรก็ดีจากการที่กระทรวงเกษตรฯได้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมยาง พ.ศ. 2542 ในการจำกัดปริมาณการส่งออกยาง 10% ทุกบริษัท จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้จะลดลงทั้งด้านปริมาณ และมูลค่า ดังนั้นจึงอยากให้สั่งทบทวนนโยบายใหม่ เพราะนโยบายดังกล่าวเหมือนฆ่าตัวเอง หวั่นคู่ค้าจะหันไปซื้อจากแหล่งอื่นเพื่อทดแทนแม้แต่ประเทศจีนเองบางมณฑลก็กรีดน้ำยางได้แล้ว และในวันที่ 13 กันยายน 2555 นี้ ทางสมาคมน้ำยางข้นไทย จะมีการประชุมประเมินผลกระทบจากมาตรการจำกัดปริมาณส่งออกยางพารา ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา"

http://www.thanonline.com/index.php?opt ... Itemid=423

''I didn't come this far to only come this far''

User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: HFT

Posts by เหรียญ » Tue Sep 11, 2012 8:44 am

รายงานผลการจำหน่ายหุ้นซื้อคืน

เรื่อง : แบบรายงานผลการขายหุ้นที่ซื้อคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์
วันที่ : 10 ก.ย. 2555
1. ผลการขายหุ้นที่ซื้อคืน
วันที่ขาย : 10 ก.ย. 2555
จำนวนหุ้นที่ขาย (หุ้น) : 1,700,000
ราคาสูงสุด(บาท/หุ้น) : 2.58
ราคาต่ำสุด(บาท/หุ้น) : 2.56
มูลค่ารวม(บาท) : 4,372,000.00
2.จำนวนหุ้นที่ซื้อคืนคงเหลือที่ยังมิได้จำหน่าย
จำนวนหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังมิได้จำหน่าย (หุ้น) : 26,647,700
%ของจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังมิได้จำหน่ายต่อจำนวนห : 4.05
ุ้นที่ชำระแล้ว
มูลค่ารวมของหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังมิได้จำหน่าย(ล้านบ : 65.16
าท)
วันที่ครบกำหนดระยะเวลาที่ต้องจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน : 10 พ.ย. 2556


บริษัทขอรับรองว่าสารสนเทศในแบบรายงานนี้ถูกต้องและครบถ้วนทุกประการ

ลงลายมือชื่อ ___________________________
( นายเฉิน ไท่ )
GENERAL MANAGER
ผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัท

''I didn't come this far to only come this far''

Post Reply