SF

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
User avatar
MYBIZ
Verified User
Posts: 888
Joined: Fri Aug 07, 2009 10:24 pm

Re: SF

Posts by MYBIZ » Fri Sep 14, 2012 2:52 pm

magicdrama wrote:ช่วยอธิบายรายได้หน่อยครับ
1. สมมุติรายได้จาก Mega Bangna 100 เข้า SF เท่าไรครับ
2. รายได้จาก Mega Bangna เป็นกี่ % ของรายได้ทั้งหมดครับ
รับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรจากกิจการร่วมค้าโครงการเมกา บางนาแทนครับ 49% ตามสัดส่วนที่ลงทุน

จุดหมายปลายทาง อาจไม่ใช่ที่สุดของความงดงาม

magicdrama
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 29
Joined: Sun May 16, 2010 12:35 am

Re: SF

Posts by magicdrama » Fri Sep 14, 2012 2:58 pm

กิจการร่วมค้า คืออะไรครับ

ค่าเช่านี่ได้ 49 % ด้วย หรือของขายที่ Ikea ได้ 49 %

พอดี อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ ไม่เคยไปดู Mega มากก่อน เลยไม่ค่อยเข้าใจการดำเนินธุรกิจครับ
อ่าน 56-1 ก็งง

เลยมาขอความรู้จากผู้เชี่ยวชาญครับ

แล้วตกลง Mega bangna เป็นของ Ikea หรือครับ


User avatar
MYBIZ
Verified User
Posts: 888
Joined: Fri Aug 07, 2009 10:24 pm

Re: SF

Posts by MYBIZ » Fri Sep 14, 2012 3:49 pm

magicdrama wrote:กิจการร่วมค้า คืออะไรครับ

ค่าเช่านี่ได้ 49 % ด้วย หรือของขายที่ Ikea ได้ 49 %

พอดี อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ ไม่เคยไปดู Mega มากก่อน เลยไม่ค่อยเข้าใจการดำเนินธุรกิจครับ
อ่าน 56-1 ก็งง

เลยมาขอความรู้จากผู้เชี่ยวชาญครับ

แล้วตกลง Mega bangna เป็นของ Ikea หรือครับ
กิจการร่วมค้าก็คือการร่วมลงทุนกันครับ
โครงการเมกา บางนา เป็นการร่วมลงทุนโดยสยามฟิวเจอร์(SF) และ อิคาโน่(บริษัทแม่ของอิเกีย) ถือหุ้นในสัดส่วน 49%
อีก 2% เป็นของบริษัท เอส.พี.เอส โกลเบิลเทรด ซึ่งรายได้และค่าบริหารจัดการพื้นที่เช่าจะไม่แสดงในงบของ SF
แต่จะมาเป็นส่วนแบ่งกำไรในแต่ละไตรมาสเลยครับ หลักๆคือได้รับส่วนแบ่งกำไรจากพื้นที่ให้เช่าของโครงการ
ไม่เกี่ยวข้องกับอิเกียสโตร์เลยครับ

จุดหมายปลายทาง อาจไม่ใช่ที่สุดของความงดงาม

magicdrama
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 29
Joined: Sun May 16, 2010 12:35 am

Re: SF

Posts by magicdrama » Fri Sep 14, 2012 4:09 pm

ขอบคุณครับ


User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: SF

Posts by เหรียญ » Fri Sep 14, 2012 4:28 pm

แคตตาล็อกเล่มล่าสุดของ IKEA ดูเพลินๆ300กว่าหน้า
http://onlinecatalogueasia.ikea.com/TH/ ... Catalogue/

''I didn't come this far to only come this far''

watkij
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 320
Joined: Wed Jul 14, 2010 12:47 am

Re: SF

Posts by watkij » Fri Sep 14, 2012 7:29 pm

รบกวนถามผู้รู้ครับว่า ตอนนี้กิจการที่ esplanade เป็นยังไงบ้างครับ ขอบคุณมากครับ


CHIN
Verified User
Posts: 95
Joined: Wed Nov 10, 2010 7:14 pm

Re: SF

Posts by CHIN » Fri Sep 14, 2012 7:56 pm

ใครมีข้อมูลแชร์หน่อยครับ


User avatar
conseto
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1174
Joined: Mon Jun 12, 2006 6:52 pm

Re: SF

Posts by conseto » Fri Sep 14, 2012 11:05 pm

ผมไปเดินวันเสาร์ ช่วงปลายเดือนท่ีแล้ว ร้านยังเปิดครบ แต่ถ้าเป็นร้านอาหารจะมี promotion พิเศษกว่าสาขาอื่น คนเดินปกติ สงสัยได้กลุ่มลูกค้าละครเวทีรัชดาลัย

ทำ..เพื่อไม่ต้องทำ

1nine
Verified User
Posts: 74
Joined: Mon Jul 12, 2010 1:59 pm

Re: SF

Posts by 1nine » Mon Sep 17, 2012 11:15 am

วันนี้มีข่าวดีอะไรหรือเปล่าคะ ราคาวิ่งจัง


petemaker
Verified User
Posts: 55
Joined: Mon Oct 17, 2011 12:43 pm

Re: SF

Posts by petemaker » Mon Sep 17, 2012 1:14 pm

esplanade ไปเดินเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว คนน้อยลงไปมากนะครับ แต่ถ้าเลือกดูหนัง ผมยังไปนี้เสมอ ดีที่หาที่จอดรถง่ายขึ้น รายได้จำเป็นยังไงมั้งเนี่ย :wall:


CHIN
Verified User
Posts: 95
Joined: Wed Nov 10, 2010 7:14 pm

Re: SF

Posts by CHIN » Mon Sep 17, 2012 8:10 pm

ขอบคุณครับ


prasaen
Verified User
Posts: 118
Joined: Wed Nov 24, 2010 10:46 pm

Re: SF

Posts by prasaen » Tue Sep 18, 2012 8:43 pm

แอพ IKEA "เอ็กซเรย์"สินค้าในแคตะล็อก

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทค้าปลีกพยายามเชื่อมเทคโนโลยีเข้ากับแคตะล็อกสินค้าของบริษัท ก่อนหน้านี้ Moosejaw ได้ออกแอพฯ X-rAY ที่ทำงานร่วมกับแคตะล็อกสินค้าของตนเองด้วยเหมื่อนกัน ซึ่งสินค้าเป็นอันเดอร์แวร์ โดยแอพฯ ที่โหลดมาใช้กับแคตะล็อกจะสามารถเอ็กซเรย์ให้เห็นชุดชั้นในของนางแบบ และนายแบบได้ตั้งแต่หน้าปกกันเลย ล่าสุด อีเกีย (IKEA) ได้พัฒนาแอพฯ ทีใช้กับแคตะล็อกด้วยเหมือนกัน แต่แทนที่จะเอ็กซเรย์ เพื่อดูชุดชั้นในแสนสวยของนางแบบ นายแบบ แอพฯ ของอิเกียจะให้คุณส่องเห็นสิ่งที่อยู่ในตู้แทน
สำหรับแอพฯ เอ็กซเรย์ของอิเกียชื่อว่า IKEA Catalog มีเป้าหมายคือ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกซื้อสินค้าของอิเกียให้มากขึั้น โดยเฉพาะความพยายามทำให้ลูกค้าได้เห็นไอเดียในการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ผ่านแอพฯ ก่อนที่จะมาเจอสินค้าจริงๆ ในร้าน ซึ่งในส่วนของแอพฯ IKEA Catalog จะใช้เทคโนดลยี Augmented Reality ในการทดลองวางเฟอร์นิเจอร์ 3D ในบ้านไปจนถึงการเอ็กซเรย์ให้เห็นถึงการจัดเก็บสิ่งของเข้าไปในตู้เสื้อผ้า หรือแม้แต่การมองทะลุผ้าม่าน เพื่อให้เห็นเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่เบื้องหลังว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร? ด้วยมุมมองเหล่านี้ อิเกียคาดว่า มันจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจง่ายขึ้น
ในส่วนของ IKEA Catalog 2013 และแอพฯ บน iPhone, iPad และ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ IKEA สำหรับความสามารถของมันทำอะไรบ้างนั้น คลิปวิดีโอข้างบนนี้น่าจะช่วยให้คุณผู้อ่านเห็นภาพชัดเจนขึนนะครับ :D

http://www.arip.co.th/news.php?id=415584


CHIN
Verified User
Posts: 95
Joined: Wed Nov 10, 2010 7:14 pm

Re: SF

Posts by CHIN » Wed Sep 19, 2012 9:57 pm

เข้ามาทักทายครับ


multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Thu Sep 20, 2012 11:53 pm

ว่างๆ ขออนุญาตเอาข่าวเก่าๆมาแปะ
คอมมูนิตีมอลล์ผุดอีก 30 แห่ง “วันคลิก” สบช่องรับบริหาร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มิถุนายน 2555 15:33 น.

ขาขึ้นคอมมูนิตีมอลล์มีสูง ปีนี้คาดผุดอีก 30 แห่ง “วันคลิก” สบช่องนั่งแท่นที่ปรึกษาเข้าแนะทางรวย หวังลูกค้า 20 ราย พร้อมรายได้ปีแรก 15 ล้านบาท

นางวีณา อรัญญเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันคลิก มีเดีย แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจ และพัฒนาศูนย์การค้าแบบครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากทำงานด้านการบริหารศูนย์การค้ามากว่า 10 ปี ล่าสุดในช่วง ก.ย. 2554 ที่ผ่านมา ตนได้ออกมาเปิดบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจ และพัฒนาศูนย์การค้าแบบครบวงจรขึ้น สำหรับกลุ่มศูนย์การค้าขนาดเล็กที่เรียกว่าชอปปิ้งมอลล์ และคอมมูนิตีมอลล์โดยเฉพาะ

เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ทิศทางการเติบโตของคอมมูนิตีมอลล์ในไทย หรือในเอเชียมีสูงมากเมื่อเทียบกับยุโรป โดยแนวโน้มการเติบโตของชอปปิ้งมอลล์ที่แต่ละปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่คอมมูนิตีมอลล์แนวโน้มเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% หรือกว่า 30 แห่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ จากปัจจุบันมีคอมมูนิตีมอลล์เกิดขึ้นแล้วกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ และที่ประสบความสำเร็จมีเพียง 20% เท่านั้น ขณะเดียวกัน ในตลาดยังขาดผู้เชี่ยวชาญที่จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแรง ถึงมีก็เป็นบริษัทต่างชาติ ซึ่งอุปสรรคอยู่ที่ภาษา จึงมองเห็นโอกาสในการเข้ามารุกเป็นที่ปรึกษาในครั้งนี้

ล่าสุดได้เปิดให้บริการ 3 แบบ คือ 1. ให้คำปรึกษาการทำชอปปิ้งมอลล์ และคอมมูนิตีมอลล์ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ 2. เป็นที่ปรึกษาในการวางแผนงานและกลยุทธ์ต่างๆ ให้บริษัทชั้นนำ เช่น BTS กรุ้ป และ 3. เทรนนิ่ง คาดว่าในปีแรกนี้จะมีลูกค้าประมาณ 20 ราย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ให้ความสนใจจะเข้ามาลงทุนทำชอปปิ้งมอลล์รายใหม่ หรือในปีแรกนี้ (ก.ย. 54-ก.ย. 55) จะมีรายได้ที่ 15 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทำรายได้ไปแล้ว 5 ล้านบาท และในปีต่อไปคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาทแน่นอน

นางวีณากล่าวต่อว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมามองว่าอุปสรรคที่ทำให้คอมมูนิตีมอลล์ไม่ประสบความสำเร็จ คือ 1. มีความเป็นเอาต์ดอร์ ซึ่งไลฟ์สไตล์คนไทยไม่ชอบเพราะอากาศร้อน 2. ที่จอดรถอยู่ไกลเกินไป ไม่เพียงพอ รวมถึงไม่มีหลังคา 3. ไม่มีการทำมาร์เกตติ้งดึงคนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสูตรสำเร็จของการเปิดให้บริการคอมมูนิตีมอลล์ เบื้องต้น คือ 1. ขนาดต้องไม่เล็กเกินไป หรือราว 8-10 ไร่ขึ้นไป การลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และไม่ใช่แบบเอาต์ดอร์ 2. ที่จอดรถควรเชื่อมกับตัวตึก หรือหากไม่เชื่อมควรอยู่ใกล้ตัวอาคาร รวมทั้งมีหลังคา 3. สินค้าและบริการต้องตอบโจทย์ลูกค้า และมีความหลากหลาย 4. ต้อมมีซูเปอร์มาร์เกต ซึ่งถือเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะช่วยดึงคนเข้าใช้บริการทุกวันอย่างต่อเนื่อง

อสังหาฯแห่ผุด”คอมมูนิตี้มอลล์”

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 29 สิงหาคม 2555 21:51 น.

คอมมูนิตี้มอลล์เปิดศึก ชิงลูกค้ากำลังซื้อสูง แห่ผุดย่านชานเมือง-พื้นที่โครงการแนวราบระดับกลาง-บนที่เปิดตัวหนาแน่น "เค.อี.แลนด์ฯ"เผยครึ่งปีหลังผุด 2 โปรเจกต์คอมมูนิตี้มอลล์ร่วมทุนยักษ์ใหญ่ธุรกิจน้ำมัน ปตท.ย่านชัยพฤกษ์ - เอส.บี.ฯย่านราชพฤกษ์ ปะทะ"เดอะ วอล์ค"ของค่ายอินเด็กซ์ฯ ด้านคอมมูนิตี้มอลล์“SENA fest”ก่อสร้างตามแผน ลั่นเปิดแน่ปลายปี55
นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด กล่าวว่าหลังจากเปิดตัวโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) บนพื้นที่ 70 ไร่ย่านรามอินทราในเฟส1และ2ไปก่อนหน้า จนมีผู้เช่าพื้นที่เต็ม100% โดยบริษัทยังมีแผนพัฒนาในเฟสที่ 3 ซึ่งเป็นการก่อสร้างอาคารโชว์รูมแสดงสินค้าและสำนักงานให้เช่า ในพื้นที่ 15-20 ไร่ในโครงการเดียวกันเพิ่ม
คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2556 หลังจากที่มีการประกาศใช้ผังเมืองรวมกทม.ฉบับใหม่แล้ว
นอกจากนี้ มีแผนจะลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น จำนวน 1,000 ยูนิต ราคาขยาย 2-3 ล้านบาทต่อยูนิต มูลค่ารวมกว่า 3,000ล้านบาทเศษ บนพื้นที่13ไร่ใกล้พื้นที่แยกเกษตรนวมินทร์ ซึ่งเป็นที่ดินสะสม(แลนด์แบงก์)ของบริษัท โดยโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการออกแบบและทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะเปิดตังหลังจากประกาศใช้ผังเมืองใหม่ในปีหน้าเช่นกัน
**รุก2ทำเลใหม่ผุดคอมมูนิตี้มอลล์
สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เน้นลงทุนธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ โดยเป็นการรุกเข้าสู่ทำเลใหม่ พื้นที่โดยรอบเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหนาแน่น มีกำลังซื้อสูงและหลากหลาย โดยจะวางเป้าเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ 2 ทำเล ได้แก่เลียบถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี และถนนราชพฤกษ์ ใกล้วงเวียนนครอินทร์ จ.นนทบุรี โดยเป็นร่วมทุนทั้ง2โครงการ
โดยโครงการแรก ซึ่งมีการลงนามสัญญาร่วมลงทุนและเปิดตัวไปแล้วคือ The Crystal PTT ซึ่งตั้งอยู่ในปั้ม ปตท. ที่มีพื้นที่12ไร่ เลียบถนนชัยพฤกษ์ คาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น 600 ล้านบาท เป็นการร่วมทุนพัฒนาโครงการระหว่างบริษัท เค.อี.แลนด์ฯ กับ ปตท. โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน70% และเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ มีพื้นที่ 9,000 ตารางเมตร(ตร.ม.)
ใช้งบในการก่อสร้าง 300-400ล้านบาท ขณะที่ปตท.จะเป็นผู้ลงทุนในด้านที่ดินและมีสัดส่วนการถือหุ้น30%
และโครงการที่ 2 คือ โครงการชอปปิ้งมอลล์บนพื้นที่ 22ไร่ ในย่านถนนราชพฤกษ์-นครอินทร์ โครงการดังกล่าวคาดว่าจะมีพื้นที่ขายรวมไม่ต่ำกว่า 100,000 ตร.ม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ ทำให้ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขการลงทุนได้ โดยโครงการชอปปิ้งมอลล์ย่านราชพฤกษ์นี้ เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท เค.อี.แลนด์ฯ กับ บริษัท อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด หรือ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์โดยรูปแบบการลงทุนนั้น เอส.บี.ฯจะเป็นผู้ลงทุนที่ดิน ส่วน เค.อี.แลนด์ จะลงทุนก่อสร้างมอลล์ทั้งหมด คาดว่าจะเปิดตัวและเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้
**ตลาด"คอมมูนิตี้มอลล์"แข่งดุแห่เปิดหวังดูดลูกค้ากำลังซื้อสูง
“ รูปแบบและกลุ่มลูกค้าของมอลล์ที่บริษัทเค.อี.แลนด์ฯวางไว้ ยังคงเป็นรูปแบบและกลุ่มลูกค้าเดี่ยวกับลูกค้าย่านเกษตรนวมินทร์-รามอินทราในCDC เนื่องจากทั้ง2ทำเล เป็นพื้นที่ที่มีโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลาง-บน เปิดตัวจำนวนมาก ประกอบกับในโซนดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีห้างสรรพสินค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์รองรับไลฟสไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าที่เริ่มต้นครอบครัวใหม่ และครอบครัวขนาดกลาง”นายกวีพันธ์ กล่าว
สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งชอปปิ้งขนาดกลาง แหล่งบันเทิง ร้านอาหาร และสถานการศึกษาใกล้บ้าน เนื่องจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหลังเลิกงานจะนับพบปะสังสรรค์ หรือทานข้าวกับครอบครัวก่อนเข้าบ้าน หรือในวันหยุดต้องการออกไปทานข้าว ทานกาแฟ นั่งพักผ่อน ชอปปิ้งในมอลล์ใกล้บ้าน รวมถึงต้องการส่งลูก-หลานไปเรียนพิเศษในพื้นที่ใกล้บ้าน
ดังนั้น คอมมูนิตี้มอลล์ ที่บริษัทจะลงทุนนั้นจึงมีรูปแบบที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนกลุ่มนี้ คือ เป็นศูนย์รวมร้านอาหาร บริการ แหล่งบันเทิง แหล่งชอปปิ้ง แหล่งพักผ่อน และสถาบันการศึกษา ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าของบริษัทโดยมากจะเป็นลูกค้าในพื้นที่ซึ่งอยู่ในโซนที่มีบ้านจัดสรรระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เช่น เกษตรนวมินทร์–รามอินทรา , ถนนชัยพฤกษ์ และถนนราชพฤกษ์ มีโครงการอสังหาระดับกลาง-บน อยู่จำนวนมาก

***“SENA fest”เปิดแน่ปลายปี55
ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA กล่าวถึงโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ชื่อว่า “SENA fest” ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ว่า ขณะนี้เป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ โดยในส่วนของงานก่อสร้างดำเนินการไปแล้วกว่า 70% ส่วนที่เหลือ เป็นเพียงการติดตั้งงานระบบและตกแต่งภายใน
และในด้านการขายพื้นที่เช่าก็สามารถขายพื้นที่ไปแล้วกว่า 85%
ล่าสุดในเดือนสิงหาคมนี้ บริษัทฯ ได้เชิญผู้เช่าพื้นที่ของโครงการ SENA fest เข้ารับฟังเกี่ยวกับการเข้าตกแต่งร้านค้าในโครงการ ซึ่งถือเป็นของขวัญชิ้นแรกจาก “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” ที่ให้กับผู้เช่าในโครงการทุกราย โดยจะส่งมอบพื้นที่ตามเวลาที่กำหนดและเข้าไปตกแต่งร้านค้าให้ทันกับแผนการเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2555 นี้เพื่อมอบความสุขให้กับทุกคนในย่านฝั่งธนบุรี
ปตท. ร่วมทุน “เค.อี.แลนด์” ลงทุน “The Crystal PTT” คอมมูนิตี มอลล์ 600 ล.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 สิงหาคม 2555 14:38 น.

ปตท. ลุยธุรกิจอสังหาฯ ประกาศร่วมทุน “เค.อี.แลนด์” ลงทุนคอมมูนิตี มอลล์ ครบวงจร บนสถานีบริการน้ำมัน “The Crystal PTT” มูลค่า 600 ล้านบาท พื้นที่ 12 ไร่ ถ.ชัยพฤกษ์ เริ่มปักเสาเข็ม ธ.ค.นี้

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และประธานกรรมการบริษัท PTTRM เปิดเผยว่า ปตท.ได้จับมือลงทุนร่วมกับบริษัท เค.อี.แลนด์ บริษัทในเครือ เค.อี.กรุ๊ป ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาคอมมูนิตี มอลล์ที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่ง “The Crystal PTT” บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ บนถนนชัยพฤกษ์ คาดว่าเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนธันวาคม 2555 และพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2556

ทั้งนี้ The Crystal PTT ได้รับการออกแบบสำหรับรองรับพื้นที่ร้านค้ามากกว่า 9,000 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้แก่ลูกค้าครบครัน ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ว่าจะเป็น จิฟฟี่ ซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ ร้านกาแฟ Café Amazon บริการธนาคารต่างๆ ร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหารจิฟฟี่ คิทเช่น โซนการศึกษา และร้านค้าที่ให้บริการอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนบริการครบวงจร สะดวกสบายด้วยที่จอดรถ กว่า 400 คัน เน้นพื้นที่สีเขียว เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่ดี และลดมลพิษ ใช้ระบบรีไซเคิล

พร้อมผนวกรูปแบบการดีไซน์อาคารสถานที่ให้มีรูปแบบทันสมัย สะท้อนถึงเทคโนโลยีในอนาคต และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานสะอาดภายใต้แนวคิด “Green Station” โดยรูปแบบการก่อสร้างอาคารต่างๆ ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะเน้นให้ตอบรับกับการใช้พลังงานทดแทน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบก่อสร้างหลังคาเกาะจ่ายของสถานีบริการน้ำมันที่ใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าภายในสถานีบริการน้ำมัน การใช้หลอดไฟแบบประหยัดพลังงาน การให้บริการ EV Charger สำหรับรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อน

นายสรัญ เชื่อว่า The Crystal PTT จะเป็นคอมมูนิตี มอลล์พร้อมสถานีบริการน้ำมันที่รวมเอาจุดเด่นของสถานีเติมความสุข PTT Life Station ของ ปตท. เข้ากับประสบการณ์ และความชำนาญในด้านการบริหารงานคอมมูนิตี มอลล์ของ เค.อี แลนด์ เพื่อให้ประชาชนทั้งในบริเวณถนนชัยพฤกษ์ และบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว ได้มีสถานที่สำหรับซื้อหาสินค้า และบริการที่ครบวงจร
ซีบีริชาร์ดชี้'มอลล์'อ่อนนุชจ่อโต รับตลาดคอนโดพุ่ง


“ซีบี ริชาร์ด” ระบุคอนโดย่าน "พระโขนง-อ่อนนุช" โตสูง ทะลุ 4 หมื่นยูนิต ดันศูนย์การค้าประเภท "ไลฟ์สไตล์ มอลล์" ขยายตัว


น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการขยายตัวโครงการใหม่มากขึ้น จากเดิมที่อยู่ในย่านใจกลางธุรกิจ (ซีบีดี) แต่ปัจจุบันได้ขยายตัวออกจากสุขุมวิทต้นๆ มายังสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงและอ่อนนุช รวมถึงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท-รัชดาภิเษก ทำให้ย่านดังกล่าวกลายเป็นย่านกลางเมืองที่พักอาศัยแห่งใหม่ หรือ "มิดทาวน์"


ทั้งนี้ การกระจายตัวของคอนโดและการขยายตัวของผู้พักอาศัยในย่านมิดทาวน์ ถือเป็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจค้าปลีก ประเภทไลฟ์สไตล์ มอลล์ในย่านดังกล่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในคอนโดต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ขณะที่ในย่านพระโขนงและอ่อนนุช ยังไม่มีการให้บริการของไลฟ์สไตล์ มอลล์ มารองรับความต้องการดังกล่าวมากนัก เชื่อว่าหากมีการพัฒนาโครงการประเภทนี้ มาเจาะตลาดผู้บริโภคระดับกลางและบน คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี


ปกติในย่านมิดทาวน์เดิม จะมีโครงการคอนโดเสนอขายราว 20,000 ยูนิต จากการขยายตัวของย่านใจกลางเมือง ปัจจุบันคอนโดในย่านดังกล่าวมากถึง 40,000 ยูนิต และมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็น 50,000-60,000 ยูนิตในเร็วๆ นี้ เพราะช่วงสุขุมวิทตอนต้น ราคาคอนโดปรับตัวสูงขึ้นไปถึง 2 แสนบาทต่อ ตร.ม. ทำให้ผู้บริโภคและนักลงทุน จะหันมาซื้อคอนโดในย่านมิดทาวน์มากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการ มีแนวโน้มจะหันไปพัฒนาโครงการในย่านพระโขนงและอ่อนนุช เพิ่มขึ้นเช่นกัน
คอมมิวนิตี มอลล์พรึบเต็มเมือง ทุนค้าปลีก – อสังหาริมทรัพย์จ่อทุ่มงบผุดโครงการเพียบ "เดอะ วอล์ค" ชี้กลุ่มอสังหาฯ ใช้เป็นแม่เหล็กสร้างมูลค่าเพิ่มขายบ้าน คอนโดฯ "ดี-แลนด์" เล็งหาทำเลย่านราชพฤกษ์/พระราม 2 ผุดสาขา 2 ขณะเอ็มบีเค เตรียมเปิดตัวเดอะ นาย เฟส 2 ย่านพระราม 9 หลังลูกค้าล้น ด้าน "ซิตี้ วีว่า"เร่งยกเครื่องใหม่หมดหันจับลูกค้าคนทำงาน หลังยอดขายไม่รุ่ง





นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้บริหารเดอะ วอล์ค คอมมิวนิตี มอลล์ย่านราชพฤกษ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาธุรกิจคอมมิวนิตี มอลล์ในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีความคึกคักเป็นพิเศษ เห็นได้จากมีผู้ประกอบการทั้งรายใหม่และเก่าเตรียมลงทุนเพิ่มทั้งการก่อสร้างคอมมิวนิตี มอลล์ใหม่และการปรับปรุงสาขาเดิมที่มีอยู่เพื่อรองรับกำลังซื้อของลูกค้า เทียบกับในปีก่อนที่ค่อนข้างซบเซา โดยเฉพาะในย่านราชพฤกษ์ที่พบว่าในรัศมี 6-7 กม. มีคอมมิวนิตี มอลล์ถึง 5 แห่ง และมีผู้สนใจจะเข้ามาลงทุนเพิ่มอีก ทำให้เชื่อว่าอนาคตจะมีการแข่งขันที่รุนแรงมาก


โดยกลุ่มทุนที่ต้องจับตามองคือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพราะมีที่ดินและพร้อมพัฒนาเป็นโครงการบ้านจัดสรร ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม รวมถึงคอนโดมิเนียม ซึ่งกลุ่มนี้จะกันที่ดินบริเวณด้านหน้าเพื่อพัฒนาเป็นคอมมิวนิตี มอลล์ ดึงร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร และอื่นๆ มาให้บริการลูกค้าในโครงการ รวมทั้งในบริเวณรอบๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ ขณะเดียวกันด้วยพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง และมีไลฟ์สไตล์ที่มีเวลาน้อยลง จึงนิยมคอมมิวนิตี มอลล์ที่สะดวกในการเดินทาง การจราจร และจำนวนผู้คนที่ไม่มากนัก ซึ่งหากคอมมิวนิตี มอลล์เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ก็จะประสบความสำเร็จ


อย่างไรก็ดี หลังเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1-1.2 หมื่นคนต่อวันสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ในวันธรรมดา ยังมีลูกค้าไม่มากนัก ทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในช่วงเย็นมากขึ้น
ด้านนายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารคอมมิวนิตี มอลล์ "พอร์โต้ ชิโน่" กล่าวว่า บริษัทสนใจลงทุนคอมมิวนิตี มอลล์เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหาทำเลในย่านราชพฤกษ์และพระราม 5 พร้อมศึกษาศักยภาพ หลังจากที่เริ่มพัฒนาโครงการพอร์โต้ ชิโน่ ขึ้นและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยพอร์โต้ ชิโน่ จะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการในปลายเดือนมิถุนายนนี้ ขณะที่มียอดขายพื้นที่แล้วกว่า 80% จากร้านค้ากว่า 200 ร้าน ทำให้มองเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจและทำรายได้จากธุรกิจนี้ โดยอาศัยความได้เปรียบของบริษัทที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และมีที่ดินพร้อมบริหาร แต่ทั้งนี้ต้องศึกษาถึงศักยภาพและความต้องการของลูกค้าในย่านนั้นๆด้วย


"บริษัทสนใจพัฒนาคอมมิวนิตี มอลล์ตั้งแต่ 4 ปีก่อน ที่ได้ทำเลมา แต่เมื่อศึกษาแล้วพบว่าไม่เหมาะสม ทำให้ชะลอออกไปก่อน จนได้ทำเลย่านพระราม 2 และพัฒนาเป็นพอร์โต้ ชิโน่ ด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้เชื่อว่าทำเลในย่านชานเมือง ยังมีความต้องการคอมมิวนิตี มอลล์อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะจากการขยายตัวของธุรกิจทำให้เมืองโดยรอบขยายตัวตามไปด้วย"


ทั้งนี้การจะพัฒนาให้คอมมิวนิตี มอลล์ ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก นอกจากนี้เรื่องของการวางคอนเซ็ปต์ของศูนย์ การเลือกร้านค้าให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ก็สำคัญเช่นกัน


นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ กล่าวว่า เอ็มบีเคและสยามพิวรรธน์ มีแผนขยายการลงทุนเดอะ นาย เฟส 2 คอมมิวนิตี มอลล์ ย่านพระราม 9 หลังเปิดให้บริการมาเป็นเวลาปีเศษ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวปัจจุบันใช้เป็นลานจอดรถสำหรับลูกค้า โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ทันที เพื่อให้แล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้


ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ซันแอสเซท โกลบอล จำกัด ผู้บริหารเดอะ ซิตี้ วีว่า คอมมิวนิตี มอลล์ ย่านสาทร กล่าวว่า ซิตี้ วีว่า อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ ร้านค้า ตลอดจนคอนเซ็ปต์ของศูนย์ใหม่ หลังจากช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ส่งผลกระทบต่อร้านค้า โดยบริษัทจะมุ่งจับกลุ่มลูกค้าคนไทย ในวัยทำงานให้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน ทั้งกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ดังนั้นร้านค้าภายในศูนย์จำเป็นจะต้องปรับให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะในโซนแฟชั่น ซึ่งถือเป็นจุดขายของซิตี้ วีว่าในอดีต จะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับลุกของกลุ่มคนทำงานมากขึ้น


ทั้งนี้จากการศึกษาตลาดพบว่า ย่านสีลม สาทร ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง กลุ่มผู้บริโภคระดับบีบวกขึ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน ที่พบว่ากว่า 50% มีรายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน มีประชากรมากกว่า 2 แสนครัวเรือน มีคอนโดมิเนียม 89 แห่ง เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ 38 แห่ง และอพาร์ตเมนต์อีก 68 แห่ง โรงแรม 5 ดาวและ 6 ดาว ถือเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร และมีกำลังซื้อสูง จึงมองเห็นเป็นโอกาสหากมีการพัฒนาศูนย์การค้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในย่านนี


อีกกลุ่มธุรกิจที่ลงทุนคอมมิวนิตี มอลล์ คือ กลุ่มธนิยะ ที่ล่าสุดได้ปรับโพสิชันนิ่ง "ธัญญะ ช็อปปิ้งพาร์ค" ใหม่ พร้อมชูแนวคิดความเป็นศูนย์รวมกอล์ฟครบวงจรของกรุงเทพฯตะวันออก เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยที่ผ่านมาธัญญะ มุ่งพัฒนาพื้นที่ให้เป็นศูนย์รวมร้านค้าสมัยใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีร้านค้ากว่า 700 ร้านค้า บนพื้นที่กว่า 17ไร่ พร้อมเปิดขายพื้นที่ตั้งแต่ปี 2553 แต่ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจค้าปลีกในย่านศรีนครินทร์ ทำให้ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก จนล่าสุดต้องปรับโพสิชันนิ่ง และรูปแบบการขายใหม่ โดยปัจจุบันมียอดจองพื้นที่กว่า 90% และจะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Thu Sep 20, 2012 11:55 pm

local developer เตรียมตัว aec?
Udon Charoensri plans mall
Published: 12/06/2012 at 02:27 AM Newspaper section: Business

Udon Charoensri Group, a retail developer in the Northeast, will build the biggest community mall in Ubon Ratchathani at a cost of 600 million baht.

The development is expected to cash in on market growth and purchasing power in neighbouring Laos with the advent of the Asean Economic Community (AEC) in 2015.

The community mall, now under construction on a 30-rai plot of land, is scheduled to open by year-end, according to a source in the industry.

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Thu Sep 20, 2012 11:58 pm

คนละ sf ลุยเหมือนกัน แน่น
เอสเอฟจัดหนักทุ่มทำศูนย์การค้า

เอสเอฟ กำทุน 3,000 ล้านบาท ผุดศูนย์การค้ากลางเมือง เสริมทัพธุรกิจโรงหนัง รอยัล พารากอนฮอลล์ อัด 15 ล้านบาท ปรับพื้นที่รับทรัพย์ประชุม
นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด ผู้บริหารโรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปในรูปแบบของศูนย์การค้าแนวใหม่ หรือช็อปปิ้งมอลล์ ขนาดใหญ่บนพื้นที่ 12 ไร่ ใจกลางเมือง ซึ่งจะเป็นธุรกิจสาขาที่สองของบริษัท หลังจากก่อนหน้านี้เน้นทำธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นต์เป็นหลัก เช่น โรงหนัง โบว์ลิ่ง และคาราโอเกะ โดยการขยายธุรกิจดังกล่าวถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ของบริษัทในรอบ 31 ปี ซึ่งในแต่ละปีจะมีการลงทุนเฉลี่ยปีละ 1,000 ล้านบาท ขณะที่โครงการดังกล่าวจะใช้งบลงทุนสูงถึง 3,000 ล้านบาท มีทั้งเงินสดบริษัทฯ และเงินกู้ โดยจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 2 นี้ เพื่อให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปี 2556
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าดังกล่าวจะมีบริการทั้งเอนเตอร์เทนเม้นต์ แฟชั่น อาหาร และไอที ซึ่งปัจจุบันในตลาดค้าปลีกมีแต่ผู้ประกอบการรายใหญ่ทำเท่านั้น โดยการขยายเข้ามาในธุรกิจค้าปลีกครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงหนังให้เติบโตเร็วขึ้นเนื่องจากไม่ต้องเช่าพื้นที่ เพราะพัฒนาศูนย์การค้าขึ้นมาเอง ซึ่งในส่วนของคอนเซ็ปต์ในการดำเนินธุรกิจค้าปลีก บริษัทจะสร้างความแตกต่างไปจากผู้ประกอบการรายอื่นในตลาด เช่น บางรายก็จะเป็นแบบเช่าระยะสั้น บางรายก็จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์เน้นทำเลเปิดอยู่ชานเมือง ส่วนของบริษัทจะเป็นแบบช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่เน้นให้เช่าระยะยาว
ส่วนแผนการลงทุนสร้างโรงหนังปีนี้มี 7 สาขา เปิดไปแล้ว 2 แห่งที่สุพรรณบุรีกับอุบลราชธานี ส่วนที่เหลืออีก 5 แห่งคือ ที่ สุราษฎร์ธานี 7 โรง, มหาสารคาม 5 โรง, ลำปาง 4 โรง, อุดรธานี 8 โรง, ลพบุรี 5 โรง คาดว่าอีก 3 ปี ก็คงจะขยายครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับผลประกอบการปีนี้ของเอสเอฟ คาดว่าจะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีที่แล้ว
ด้าน นายอรุณ เทง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท รอยัล พารากอนฮอลล์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท ในการปรับปรุงศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุม รอยัล พารากอนฮอลล์ บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้ห้องประชุมมีความทันสมัยรองรับตลาดประชุมและสัมมนาโดยเฉพาะของหน่วยงานราชการ เนื่องจากปัจจุบันงานจัดแสดงส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นงานนิทรรศการและงานแสดงคอนเสิร์ต ดังนั้น บริษัทจึงต้องทำการขยายตลาดเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าจองพื้นที่จัดงานต่างๆ แล้วประมาณ 65-68% คาดว่าสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 70%.
SF to develop new B3bn Bangkok mall
Claims retail demand exceeds supply

Published: 11/05/2012 at 02:01 AM Newspaper section: Business
SF Cinema City Co, the operator of the SF cinema chain, is branching out to develop its first retail complex in Bangkok at a cost of 3 billion baht.

It believes the retail areas will help its cinema operations.

President Suwat Thongrompo said the first retail complex will be built on a plot covering 12 rai in central Bangkok. The development will have saleable space of almost 100,000 square metres and is scheduled to open next year.

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 12:02 am

“ซีคอน” เมินศูนย์เล็กมุ่งบิ๊กไซส์ ย้ำพร้อมเทกโอเวอร์-พัฒนาใหม่


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กันยายน 2555 09:10 น



“ซีคอน” ติดเบรกขยายธุรกิจ 1 ปีหวังทำตลาดสาขาใหม่บางแคเต็มที่ พร้อมศึกษาลงทำเลใหม่ๆ เพิ่มอีก ยันมีทั้งซื้อโครงการเก่ากับสร้างขึ้นมาใหม่ ย้ำต้องเป็นศูนย์ใหญ่เท่านั้นขนาดไม่ต่ำกว่า 2.5 แสน ตร.ม. เมินคอมมูนิตีมอลล์เพราะเล็กไป

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนที่จะหยุดการขยายสาขาใหม่ประมาณ 1 ปี หลังจากที่เปิดซีคอนบางแคอย่างเป็นทางการวันที่ 15 กันยายนนี้เพื่อการทำตลาดซีคอนบางแคอย่างเต็มที่ รวมทั้งจะทำการศึกษาข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าในทำเลอื่นๆ เพื่อวางแผนขยายธุรกิจต่อไปในอนาคตด้วย ซึ่งจะยังคงเน้นศูนย์การค้าขนาดใหญ่เหมือนเดิม เพราะพฤติกรรมคนไทยนิยมศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีความครบวงจรมากกว่าประเภทคอมมูนิตีมอลล์ และต้องการศูนย์การค้าที่มีเครื่องปรับอากาศบริการความเย็นภายในโครงการด้วย

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะซื้อศูนย์การค้าเก่ามาดำเนินการหรือสร้างขึ้นใหม่เป็นการขยายธุรกิจ โดยพื้นที่ที่ต้องการมีขนาดไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนตารางเมตร ส่วนราคาการซื้อขายนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการเจรจาแต่ละโครงการนั้นๆ

สำหรับพื้นที่ 200 ไร่ที่ติดกับศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์นั้น แม้ว่ากฎหมายผังเมืองฉบับใหม่จะเริ่มประกาศใช้ในเดือน พ.ค. 2556 ก็ตาม แต่บริษัทต้องขอดูความชัดเจนของผังเมืองฉบับใหม่ก่อนว่าจะเอื้อต่อการพัฒนาโครงการรูปแบบใดได้บ้าง เพราะฉบับเดิมห้ามพัฒนาโครงการที่มีขนาดสูงและใหญ่เกิน 10,000 ตร.ม. เพราะว่าที่ดินของเรามีขนาดใหญ่มาก ถ้าพัฒนาโครงการขนาดเล็กจะไม่คุ้มค่ากับมูลค่าที่ดิน อีกทั้งกว่าจะถึงปีหน้าที่ประกาศใช้จริงสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนแปลงอีกก็ได้

ส่วนซีคอน บางแคนั้น นายตะติยะกล่าวว่า จะเปิดบริการเป็นทางการวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยตั้งงบประมาณการตลาดไว้ 90 ล้านบาทในช่วง 3 เดือนนี้เพื่อสร้างแบรนด์ของศูนย์การค้าซีคอน บางแคให้เป็นที่รู้จัก โดยคาดว่าสิ้นปีนี้สาขาบางแคสร้างรายได้ให้ประมาณ 200 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 700 ล้านบาทในสิ้นปี 2556 ส่วนปีหน้าจะใช้งบการตลาดทั้งปีประมาณ 200 ล้านบาท และมั่นใจว่าสิ้นปี 2556 บริษัทจะมีรายได้รวมจากสาขาศรีนครินทร์และบางแคประมาณ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่ารวม 2 สาขาจะมีรายได้ 1,500 ล้านบาท

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 12:11 am

......
Attachments
commallnews.png
commallnews.png (630.99 KiB) Viewed 3834 times

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

Real-VI
Verified User
Posts: 1583
Joined: Mon Aug 30, 2010 9:21 pm

Re: SF

Posts by Real-VI » Fri Sep 21, 2012 2:01 am

เหนื่อยคู่แข่งเยอะจริงๆ


multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 3:04 am

ห้อง SF มี IR ป่าวครับ ถ้าไม่มีอยากให้มีทำไงครับ :B

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: SF

Posts by เหรียญ » Fri Sep 21, 2012 3:11 pm

Real-VI wrote:เหนื่อยคู่แข่งเยอะจริงๆ
SF จะได้เก็บเงินมาทุ่มเทกับ Super Regional Mall
ถ้าอนาคตมีอีก2-3แห่ง ตามที่เห็นในข่าวก็สุดยอดเลย :D

''I didn't come this far to only come this far''

เกล้า
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1160
Joined: Thu Jul 15, 2010 12:19 pm

Re: SF

Posts by เกล้า » Fri Sep 21, 2012 3:27 pm

multipleceilings wrote:ห้อง SF มี IR ป่าวครับ ถ้าไม่มีอยากให้มีทำไงครับ :B
มีนะครับ..แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นมาตอบนานแล้ว..

ควรทุ่มเทเจริญให้มาก..ในงานที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริง..

User avatar
conseto
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1174
Joined: Mon Jun 12, 2006 6:52 pm

Re: SF

Posts by conseto » Fri Sep 21, 2012 9:39 pm

a day bulletin issue 215 มีสัมภาษณ์ผู้บริหาร Mega Bangna 3 ท่าน ลองอ่านดูครับ
(IKEA 2,3 ยังอยู่ใน plan)

http://www.daypoets.com/adb/?p=627

ทำ..เพื่อไม่ต้องทำ

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 11:05 pm

conseto wrote:a day bulletin issue 215 มีสัมภาษณ์ผู้บริหาร Mega Bangna 3 ท่าน ลองอ่านดูครับ
(IKEA 2,3 ยังอยู่ใน plan)

http://www.daypoets.com/adb/?p=627

ขอบคุณครับ ผมแปะมาให้ จากส่วนที่สัมภาษณ์คุณคริสเตียน โอลอฟสัน
Attachments
megabangnainterview.png
megabangnainterview.png (37.69 KiB) Viewed 3416 times

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 11:18 pm

ยิ่งอ่านยิ่งสงสัยอยากรู้ว่าใช้ criteria อะไรคัดเลือกได้ sf มา
แถมคุณ cfo ย้ำหลายรอบว่า เราคือ preference

มีของดี......

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

multipleceilings
Verified User
Posts: 2141
Joined: Sat Feb 26, 2011 1:42 pm

Re: SF

Posts by multipleceilings » Fri Sep 21, 2012 11:24 pm

เกล้า wrote:
multipleceilings wrote:ห้อง SF มี IR ป่าวครับ ถ้าไม่มีอยากให้มีทำไงครับ :B
มีนะครับ..แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นมาตอบนานแล้ว..
ขอบคุณครับ ผมส่งอีเมลไปถามแทนแล้วหละครับ

M aterial catalyst
A ttitude & Perception
D isclipine

User avatar
เหรียญ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 572
Joined: Mon Sep 03, 2012 4:32 pm

Re: SF

Posts by เหรียญ » Sat Sep 22, 2012 7:46 pm

conseto wrote:a day bulletin issue 215 มีสัมภาษณ์ผู้บริหาร Mega Bangna 3 ท่าน ลองอ่านดูครับ
(IKEA 2,3 ยังอยู่ใน plan)

http://www.daypoets.com/adb/?p=627
แยกส่วนเฉพาะสัมภาษณ์ผู้บริหารMega Bangnaจะได้อ่านกันง่ายๆ

ImageImageImage
ImageImage

''I didn't come this far to only come this far''

User avatar
fiat1100
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 355
Joined: Wed Jul 14, 2010 10:07 pm

Re: SF

Posts by fiat1100 » Sun Sep 23, 2012 5:06 pm

อีเกีย เน้นวิจัย-ผลิตจำนวนมาก หวังดึงราคาสินค้าลง 10-50% พร้อมตั้งเป้า 10 ปี ผุด 5-7 สาขาใหม่ในอาเซียน
นายอีเจ มิดล์โฮเวน ผู้จัดการ ฝ่ายการสื่อสารและออกแบบภายใน อิคาโน่ เอเชีย ผู้ดำเนินธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอีเกีย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะลดต้นทุนทุกด้านเพื่อให้ราคาสินค้าลดลงปีละ 10-50% แต่จะไม่ลดคุณภาพ โดยจะเน้นการผลิตในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น
“ขณะนี้สินค้าในอีเกีย สาขาบางนา มีจำนวน 7,500 รายการ ซึ่งเราลดราคาแล้ว 10-50% หรือจำนวน 200 รายการ ซึ่งไม่ได้เป็นสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชัน” นายมิดล์โฮเวน กล่าว
นอกจากนี้ ยังเตรียมจะเปิดอีเกียสาขาที่ 2 ภายในปี 2559 ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) ฝั่งตะวันตก โดยใช้เม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1.25 หมื่นล้านบาท และยังมีแผนเปิดสาขาที่ 3 บริเวณปริมณฑลของ กทม. โดยจะเปิดร่วมกับศูนย์การค้าขนาดใหญ่
ทั้งนี้ อีเกียตั้งเป้าใน 10 ปี จะเปิดสาขาในอาเซียนเพิ่มอีก 5-7 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 4 สาขา

http://www.posttoday.com/ธุรกิจ-ตลาด/17 ... งอีก10-50-

มองให้ไกล ไปให้ถูกทาง ถูกที่ ถูกเวลา
"อยู่กับปัจจุบัน ให้เห็นอนาคต ลดมายา มุ่งหาโอกาส"

klaiy
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 33
Joined: Tue Jul 13, 2010 8:24 pm

Re: SF

Posts by klaiy » Sun Sep 23, 2012 6:06 pm

สาขาที่3 ที่เปิดร่วมกับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ จะใช่ที่ตรงโรงงานไทยเมล่อนที่เซ็นทรัลได้ไปรึเปล่าครับ เพราะอยู่ทางเหนือด้วย


vacuum_car
Verified User
Posts: 173
Joined: Mon Feb 09, 2009 4:10 pm

Re: SF

Posts by vacuum_car » Sun Sep 23, 2012 8:15 pm

อ่านกระทู้ห้องนี้แล้วมันส์จริงๆ ดูเหมือนแข่งกันดุเดือดมาก รายเล็ก รายใหญ่ ชนกับ SF ทั้งนั้นเลย

สรุปโครงการตรงบางกะปิ มีความชัดเจนรึยังครับ เพราะเห็นเดอะมอลล์บางกะปิกำลังปรับห้างครั้งใหญ่เลย


Post Reply