RS

แหล่งรวบรวมข้อมูลของหุ้นต่างๆ All for one, one for all
(ข้อมูลตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ จนถึง 30 กันยายน 2555 ห้องนี้อ่านได้อย่างเดียวไม่สามารถ post ได้)
pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 35892
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: RS

Posts by pakapong_u » Wed May 09, 2012 5:39 pm

RS และบ.ย่อย ไตรมาส 1/55 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 57.54 ลบ.
Source - IQ Biz (Th)

Wednesday, May 09, 2012 17:35
12257 XTHAI XECON XCORP XFINSEC ZSTOCK F45 XFF RS MEDIA SERVICE V%WIREL P%IQ

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 55)--อาร์เอสและบริษัทย่อย ไตรมาส 1/55 มีกำไรสุทธิ 57.54 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.0653 บาท
เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 66.22 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.0794 บาท
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งผลประกอบการ(รวมบริษัทย่อย)
งวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2555 สรุปได้ดังนี้


ก่อนสอบทาน/ก่อนตรวจสอบ
สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม (หน่วย : พันบาท)

ไตรมาส 1

ปี 2555 2554
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 57,535 66,217
กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท) 0.0653 0.0794

--อินโฟเควสท์ โดย ศศิธร ซิมาภรณ์ โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: sasithorn@infoquest.co.th--


harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2234
Joined: Thu Nov 11, 2010 4:52 pm

Re: RS

Posts by harikung » Wed May 09, 2012 10:53 pm

เท่าที่ดูงบคร่าวๆ น่าผิดหวังเล็กน้อยครับ
ธุรกิจเพลงรายได้ -6%yoy
ธุรกิจสื่อ +14.4%yoy รู้สึกอัตราเติบโตจะลดลง
ธุรกิจโชว์บิซ ลดลงจาก180mเป็น159m ตรงนี้เข้าใจว่ารายได้แต่ละQไม่แน่นอนคงต้องดูทั้งปี
GPM Q154 = 37.37% Q1/55 = 31.63% ลดลงเยอะพอสมควร

รู้สึกว่าปีนี้ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าที่คิดแฮะ :'O หรือตลาดเค้ามองข้ามไปอีก2ปีแล้วหว่า :(

นักเลงคีย์บอร์ด4.0

Babe_Babe
Verified User
Posts: 52
Joined: Mon Jul 12, 2010 9:40 pm

Re: RS

Posts by Babe_Babe » Wed May 09, 2012 10:57 pm

Q1 คงเป็นผลประกอบการที่ตํ่าสุดของปีนี้แล้วหล่ะครับ หวังว่าจะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดใน Qถัดๆไปนะครับ :D


harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2234
Joined: Thu Nov 11, 2010 4:52 pm

Re: RS

Posts by harikung » Wed May 09, 2012 11:03 pm

Babe_Babe wrote:Q1 คงเป็นผลประกอบการที่ตํ่าสุดของปีนี้แล้วหล่ะครับ หวังว่าจะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดใน Qถัดๆไปนะครับ :D
รู้ได้อย่างไรครับว่าต่ำสุด ขอเหตุผลsupportด้วยครับ เผื่อผมพลาดอะไรไป

นักเลงคีย์บอร์ด4.0

Babe_Babe
Verified User
Posts: 52
Joined: Mon Jul 12, 2010 9:40 pm

Re: RS

Posts by Babe_Babe » Wed May 09, 2012 11:16 pm

ปรกติธุรกิจสื่อและเพลงของ RS จะเป็น seasonal นะครับลองดูข้อมูลย้อนหลังได้นะครับ โดยเฉพาะในส่วนของสื่อรายได้จะตํ่าสุดที่Q1 และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนไป peak ที่ q4 นะครับ. นอกจากนี้ในส่วนของq 1 รายได้จากโฆษณาทีวีดาวเทียมหายไปเกือบ 2เดือนในช่วงมกราคมและกุมภาพันธ์ เนื่องจากผลกระทบนํ้าท่่วมครับ.โฆษณาเริ่มกลับมายังจริงจังก็ปลายเดือนกุมภาพันธ์นะครับ :D โชคดีในการลงทุนนะครับ


harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2234
Joined: Thu Nov 11, 2010 4:52 pm

Re: RS

Posts by harikung » Wed May 09, 2012 11:26 pm

ผมก็เทียบyoyนะครับ ถ้าจะบอกว่าลดลงเพราะseasonalคงไม่ใช่มั้งครับ แต่ถ้าธุรกิรกิจสื่อโตน้อยลงเพราะน้ำท่วมเม็ดเงินโฆษณาเลยหายไปบ้างแบบนี้ก็พอรับได้ครับ

นักเลงคีย์บอร์ด4.0

User avatar
charnengi
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2337
Joined: Mon May 22, 2006 10:09 pm

Re: RS

Posts by charnengi » Wed May 09, 2012 11:35 pm

รายได้จาก in-store media จากหายไปส่วนใหญ่จากสัมปทานของ bigc ครับ
อีกทั้งกว่าโฆษณาบนทีวีดาวเทียมจะกลับมาก็ปลาย ก.พ. แล้ว

ไตรมาส 2 รายได้ของ in-store media จะหายไปอีกส่วนนึงจากสัมปทานของคาร์ฟูร์เดิม ที่จะหมดในช่วงเดือน พ.ค. ครับ แต่จะมีรายได้จาก 2 คอนเสิร์ต raptor และ ffk บวกกับยอดจำหน่าย dvd เข้ามาครับ และมีการขึ้นค่าโฆษณาทีวีดาวเทียม

ไตรมาส 3 ผมว่าจะเป็นไตรมาสที่จะกำไรน้อยสุดจาก ค่าใช้จ่ายเปิดตัวลาลีกา in-store media หายไปเต็มไตรมาส อาจจะมีคอนเสิร์ต ลิฟท์ ออย มาช่วยได้บ้าง แต่ผมว่าถ้าโตยาก

สรุป ผมว่าปีนี้ rs ก็น่าจะเหนื่อยอีกปี จนกว่าทีวีดาวเทียมจะมีรายได้ > 800 ลบ.

low PROFILE but HIGH PROFITS

harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2234
Joined: Thu Nov 11, 2010 4:52 pm

Re: RS

Posts by harikung » Thu May 10, 2012 8:29 am

charnengi wrote:รายได้จาก in-store media จากหายไปส่วนใหญ่จากสัมปทานของ bigc ครับ
อีกทั้งกว่าโฆษณาบนทีวีดาวเทียมจะกลับมาก็ปลาย ก.พ. แล้ว

ไตรมาส 2 รายได้ของ in-store media จะหายไปอีกส่วนนึงจากสัมปทานของคาร์ฟูร์เดิม ที่จะหมดในช่วงเดือน พ.ค. ครับ แต่จะมีรายได้จาก 2 คอนเสิร์ต raptor และ ffk บวกกับยอดจำหน่าย dvd เข้ามาครับ และมีการขึ้นค่าโฆษณาทีวีดาวเทียม

ไตรมาส 3 ผมว่าจะเป็นไตรมาสที่จะกำไรน้อยสุดจาก ค่าใช้จ่ายเปิดตัวลาลีกา in-store media หายไปเต็มไตรมาส อาจจะมีคอนเสิร์ต ลิฟท์ ออย มาช่วยได้บ้าง แต่ผมว่าถ้าโตยาก

สรุป ผมว่าปีนี้ rs ก็น่าจะเหนื่อยอีกปี จนกว่าทีวีดาวเทียมจะมีรายได้ > 800 ลบ.
ขอบคุณครับ ลืมเรื่อง in-store mediaไปเลยแฮะ

นักเลงคีย์บอร์ด4.0

คนเรือ VI
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1647
Joined: Wed Dec 31, 2003 12:02 am

Re: RS

Posts by คนเรือ VI » Thu May 10, 2012 8:39 am

บริษัท forecast ไว้ว่า instor media จะหายไป 140 ล้านในปีนี้ครับ
สิ่งที่ยัง positive อยู่ก็คือ GPM ของสื่อที่ 26%
โฆษณายังไม่เข้า และ instore media หายไป GPM ยังอยู่ราวๆนี้ได้ถือว่า ok (สำหรับผม)
ต้องลุ้นให้ใน Q ต่อๆไปมีรายได้เพิ่มขึ้นจากทีวีดาวเทียม Q ละมากกว่า 60 ล้าน

ต้องตามว่าการทำเรตติ้งใหม่ของนีลเซ่นจะช่วยมั้ย
คราวที่แล้วที่มีการจัดทีวีดาวเทียมเข้าไปในการทำเรตติ้งด้วย ช่วยยอดขายได้มากเลย

. . .

User avatar
Juninho
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1047
Joined: Tue Jun 26, 2007 8:02 pm

Re: RS

Posts by Juninho » Thu May 10, 2012 12:04 pm

จาก rs_ir ในทวิตเตอร์นะครับ

สวัสดีตอนเช้าหลังงบการเงิน RS ออกค่ะ เดี๋ยว IR จะมาสรุปประเด็นสำคัญของงบการเงินในรอบนี้ให้ผู้ถือหุ้นและผู้สนใจทุกท่านทราบค่ะ

ถึงแม้ในไตรมาส1 จะยังมีผลกระทบจากเหตุกาณ์น้ำท่วมที่ลากยาวมากระทบกับการใช้งบโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าต่างๆในเดือนม.ค.และก.พ. (1)

แต่ RS ก็ยังทำรายได้ 588 ล้านบาท และมีกำไร 57 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน (2)

โดยที่ธุรกิจสื่อทำรายได้ 206 ล้านบาท เพิ่มขึ้น14% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตจากธุรกิจ SatelliteTV ที่มีการเติบโตถึง 240% (3)

ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่เนื่องจากทั้ง 4 ช่องของRS ได้รับความนิยมสูงในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ทำให้สินค้าต่างๆยังคงให้ความไว้วางใจ (4)

ล่าสุดหลังจากผลการสำรวจRating ของ Nielsen ที่มีการเพิ่งกลุ่มตัวอย่าง 3 เท่าใน Cable และSAT TV เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการสำรวจความนิยมนั้น (5)

ช่อง"สบายดีทีวี"ก็ครองอันดับ 1 ของช่อง Satellite TV ที่มีผู้ชมมากที่สุด ส่วน"ช่อง8" ก็ครองอันดับ 1 ในกลุ่ม Entertainment Variety (6)

ธุรกิจวิทยุรายได้เพิ่มขึ้น 27% สำหรับรายได้ที่ลดลงในกลุ่มสื่อมาจากธุรกิจสื่อในโมเดิร์นเทรด ที่มีการหมดอายุของสัมปทานในห้างTesco (7)

ธุรกิจเพลงและธุรกิจโชว์บิซลดลง 6%และ11%จากปีก่อนหน้า ซึ่งธุรกิจจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในไตรมาส2 ที่การจัดงานeventต่างๆกลับเข้าสู้ภาวะปกติค่ะ

You Can Get It If You Really Want
But you must try, try and try

nikorn.chat
Verified User
Posts: 43
Joined: Sun Apr 06, 2008 8:54 pm

Re: RS

Posts by nikorn.chat » Thu May 10, 2012 1:04 pm

ขอโทษครับ เรียนถามครับว่ากลุ่ม In-store media ของ BIGC , LOTUS ใครได้ทำต่อครับ


User avatar
charnengi
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2337
Joined: Mon May 22, 2006 10:09 pm

Re: RS

Posts by charnengi » Thu May 10, 2012 1:47 pm

nikorn.chat wrote:ขอโทษครับ เรียนถามครับว่ากลุ่ม In-store media ของ BIGC , LOTUS ใครได้ทำต่อครับ
น่าจะเป็น VGI global media บริษัทลูกของ BTS ครับ
จากทวิตเตอร์ของ @darmrs รายได้ media ไตรมาสนี้เป็นดังนี้ครับ ตามนี้ครับ Ftv:13%, SatTV:44%, Radio:35%, IM:8% (of media rev)

low PROFILE but HIGH PROFITS

mood
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 151
Joined: Mon Jul 12, 2010 11:05 am

Re: RS

Posts by mood » Fri May 11, 2012 4:01 pm

กำไรที่ต่ำกว่าคาดส่วนนึงผมคิดว่าน่าจะมากจากช่องที่เปิดใหม่อย่าง ย๊าคทีวี , ยูแชนแนล ยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนครับ คงต้องให้เวลาอีกสักพัก ส่วนนี้ถ้ารายได้ผ่านจุดคุ้มทุนไปได้กำไรก็น่าจะโตในอัตราเร่งเร็วพอสมควรครับ


nikorn.chat
Verified User
Posts: 43
Joined: Sun Apr 06, 2008 8:54 pm

Re: RS

Posts by nikorn.chat » Fri May 11, 2012 4:36 pm

charnengi wrote:
nikorn.chat wrote:ขอโทษครับ เรียนถามครับว่ากลุ่ม In-store media ของ BIGC , LOTUS ใครได้ทำต่อครับ
น่าจะเป็น VGI global media บริษัทลูกของ BTS ครับ
จากทวิตเตอร์ของ @darmrs รายได้ media ไตรมาสนี้เป็นดังนี้ครับ ตามนี้ครับ Ftv:13%, SatTV:44%, Radio:35%, IM:8% (of media rev)

ขอบคุณครับ


User avatar
Teathink
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1181
Joined: Mon Feb 25, 2008 9:07 pm

Re: RS

Posts by Teathink » Sat May 19, 2012 8:30 pm

ข่าวจากกรุงเทพธุรกิจครับ

หลังสองค่ายคอนเทนท์ โปรวายเดอร์ รายใหญ่วงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ "แกรมมี่-อาร์เอส" เดินหน้าปั้นธุรกิจ "ทีวีดาวเทียม" รูปแบบ "ฟรี ทู แอร์"


รับยุคเปิดเสรีแพลตฟอร์มการรับชมทีวีของครัวเรือนไทย ที่ปรับเปลี่ยนไปสู่การรับชมผ่านสมาชิกเคเบิลทีวีและจานรับสัญญาณดาวเทียมในอัตรา 70% ทั่วประเทศในปัจจุบัน

ในช่วงกลางปีนี้ จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการรับชมช่องรายการไปสู่ระบบ "เพย์ ทีวี" อย่างชัดเจนในกลุ่มคอนเทนท์ลิขสิทธิ์กีฬา ที่ไม่สามารถรับชมได้ฟรีได้อีกต่อไป โดย "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" ประกาศตัวเข้าสู่แพลตฟอร์ม โอเปอเรเตอร์ ด้วยการจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม Gmm Z ซึ่งจะใช้เป็นเครื่องมือหลัก ก้าวสู่ธุรกิจเพย์ ทีวีในปีนี้

ข้างฝ่าย "อาร์เอส" ที่คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล “ลาลีกา สเปน” 3 ฤดูกาล ปี 2012-2015 เริ่มถ่ายทอดสดฤดูกาลแรก ส.ค.นี้

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส ได้ประกาศแผนการทำตลาดเพย์ ทีวี ในการบริหารลิขสิทธิ์ลาลีกาช่วง 3 ฤดูกาลนี้ ผ่านรูปแบบการรับชม ช่องทีวีดาวเทียมช่องใหม่ "อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา" สำหรับการรับชมถ่ายทอดสดครบ 380 แมทช์ ตลอดฤดูกาล ด้วยแพ็คเกจค่าบริการรับชมเดือนละ 100 บาท โดยสามารถรับชมได้ผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียมที่มีอยู่ในตลาด ทั้งระบบ ซีแบนด์ และเคยูแบนด์ มีการเข้ารหัส หรือ Conditional Access : CA ปัจจุบันมีอยู่ในตลาดประมาณ 3.5 ล้านกล่อง คือ กล่องดีทีวี 1 ล้านกล่อง และ พีเอสไอ 2.5 ล้านกล่อง

รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดของอาร์เอส ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ คือ การทำตลาด "กล่องรับสัญญาณดาวเทียม" Sun Box สำหรับการรับชมการแข่งขัน ลาลีกา สเปน 2012-2015 และ ฟุตบอลโลก 2014 ได้ฟรี!! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน

โดยกล่องซันบ็อกซ์ สามารถใช้ได้กับจานซีแบนด์ และ เคยู แบนด์ คาดว่าราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ 1,590 บาทเท่ากับกล่องรุ่นอื่นๆ ในตลาด โดยชูจุดเด่นคอนเทนท์ชมฟรี ลาลีกา และฟุตบอลโลก มาใช้กระตุ้นยอดขายแข่งกับกล่องรุ่นอื่นๆ โดยอาร์เอส ได้จับมือเป็นพันธมิตรกลุ่ม BiG4 ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจานรับสัญญาณดาวเทียม ประกอบไปด้วย อินโฟแซท ไอเดียแซท ลีโอแทค และไทยแซท เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายกล่องซันบ็อกซ์ ทั่วประเทศ

ขณะที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กำลังโหมปั้นยอดขาย "จีเอ็มเอ็ม แซท" ในจังหวะที่การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ลิขสิทธิ์ที่อยู่ในมือกำลังจะเริ่มขึ้นในเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด กล่าวว่าในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ บริษัทเตรียมออกแคมเปญร่วมกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโทรทัศน์ อย่าง "ซัมซุง" และผู้ให้บริการโทรศัพท์ "เอไอเอส" เพื่อกระตุ้นยอดขายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ซึ่งเป็นกล่องรับสัญญาณเดียวที่รับชมการแข่งขันยูโร 2012 ได้ฟรี!! คาดว่ากล่องจีเอ็มเอ็ม แซท จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีในช่วงที่มีการแข่งขัน

ยอดขายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 1.7 แสนกล่อง โดยตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.เป็นต้นไป จะมีสปอนเซอร์ที่สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 หลายราย เช่น ฮอนด้า เครื่องดื่มโค้ก เตรียมสั่งซื้อกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท แบบบิ๊กล็อต ในราคาพิเศษ รายละ 1-3 แสนกล่อง เพื่อนำไปจัดแคมเปญส่งเสริมการขายให้กับผู้บริโภค

พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ระบบขายตรง จึงเชื่อว่าจะสามารถทำยอดขายทั้งปีนี้ ได้ตามเป้าหมาย 2 ล้านกล่อง

“ยอมรับว่าเป้าหมาย 2 ล้านกล่อง เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่เป้าหมายมีไว้พุ่งชน เรายังมีบันไดอีกหลายขั้นในการทำเป้าให้ถึง 2 ล้านกล่อง ทั้งฟุตบอลยูโร ที่สามารถช่องได้ฟรี และระบบเอชดี เฉพาะกลุ่มนี้น่าจะมีผู้บริโภคหลายแสนคน และในเดือน ก.ค.นี้ จะเปิดตัวกล่องรุ่นมินิ ราคาถูกต่ำกว่า 1,000 บาท คาดว่าจะสร้างยอดขายได้จำนวนมาก”

หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ในเดือน ก.ค.นี้ จะเริ่มรุกเข้าสู่ธุรกิจ "เพย์ ทีวี" ระบบเติมเงิน ผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท เพื่อให้ทางเลือกแก่ผู้ชม ที่ต้องการดูคอนเทนท์กีฬาและบันเทิง ราคาไม่แพง กับแพ็คเกจ 6 ช่องกีฬา เดือนละ 300 บาท และ 4 ช่อง บันเทิง เดือนละ 200 บาท

ภายใต้ยุทธศาสตร์การรุกเข้าสู่ธุรกิจ "เพย์ทีวี" ของทั้งสองค่ายใหญ่ "แกรมมี่-อาร์เอส" ต่างมุ่งใช้กลยุทธ์ลิขสิทธิ์คอนเทนท์กีฬาฟุตบอล ที่อยู่ในความสนใจของผู้ชม มาใช้ขยายฐานสมาชิก พร้อมกับสร้างแพลตฟอร์ม "กล่องรับสัญญาณดาวเทียม" เป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการรับชมและจ่ายเงินผ่านระบบสมาชิก ที่จะเป็นแหล่งรายได้สำคัญของธุรกิจเพย์ทีวี


pakapong_u
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 35892
Joined: Sun Sep 07, 2008 5:10 pm

Re: RS

Posts by pakapong_u » Wed May 23, 2012 11:06 am

RS บวก 4.28% สวนตลาด โบรกฯมองธุรกิจบันเทิงยังโต-ความเสี่ยงต่ำ


ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 10:41:50 น.
หุ้น RS บวกขึ้น 4.28% มาอยู่ที่ 3.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 102.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.82 บาท

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า หุ้นในกลุ่มบันเทิง ยังเติบโตได้ต่อเนื่องในไตรมาส 2/55 และภาวะที่ภาวะผันผวนทำให้นักลงทุนหันมาบลูลิสหุ้น บันเทิง ยานยนต์ สำหรับหุ้น บมจ.อาร์เอส(RS) ยังคงเติบโตเนื่องจากที่ผ่านมาผลการดำเนินงานปีนี้ดีขึ้นแบบขั้นบันไดและเข้าสู่ high season โฆษณาไตรมาส 2 บวกกับรายได้คอนเสิร์ต Raptor ช่วยหนุนกำไร 2Q55 ส่วนโทรทัศน์ดาวเทียมหนุนกำไรช่วง 2H55

ทั้งนี้ ราคาปัจจุบันคิดเป็นเพียง 11.7 เท่า PER และให้ปันผลสงถึง 5.7%

--อินโฟเควสท์ โดย สารภี สายะเวส/ศศิธร โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: sasithorn@infoquest.co.th--


BLSH
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1096
Joined: Sun Jan 17, 2010 2:07 pm

Re: RS

Posts by BLSH » Sat May 26, 2012 6:55 pm

ข้อมูล rating สำหรับ sat tv ของ Nielsen ล่าสุดจาก analyst mtg presentation 1Q12 ครับ
Sattv_rating_Apr2012.jpg
Sattv_rating_Apr2012.jpg (183.18 KiB) Viewed 3407 times
Sattv_rating_(by type) Apr12.jpg
Sattv_rating_(by type) Apr12.jpg (98.63 KiB) Viewed 3407 times
เข้าไปอ่าน presentation ฉบับเต็มได้ใน website ของบริษัทครับ

You get recessions, you have stock market declines. If you don't understand that's going to happen, then you're not ready, you won't do well in the markets. - Peter Lynch

villa
Verified User
Posts: 404
Joined: Mon Jun 01, 2009 10:23 pm

Re: RS

Posts by villa » Sat May 26, 2012 9:16 pm

https://www.facebook.com/rssporttv

เพจ RS Sport La Liga ครับ :D

ปล. สรุปว่า RS ก็จะทำกล่องขายกับเค้าแล้วสินะครับ

ซื้อหุ้นไม่มี MOS ก็เหมือนขึ้นเรือไม่มีเสื้อชูชีพ

harikung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2234
Joined: Thu Nov 11, 2010 4:52 pm

Re: RS

Posts by harikung » Sat May 26, 2012 10:25 pm

ช่อง8นี่เรตติ้งดีกว่าของwork pointอีกเหรอเนี่ย :shock: แจ๋วไปเลย

นักเลงคีย์บอร์ด4.0

INDEPENDENT82
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 288
Joined: Fri Dec 25, 2009 10:44 pm

Re: RS

Posts by INDEPENDENT82 » Sun May 27, 2012 7:43 pm

รายการ Money talk weekly วันที่ 26 พค 55
http://www.dcs-digital.com/moneychannel ... ?listid=11


User avatar
minkyman
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 176
Joined: Thu Aug 13, 2009 8:20 am

Re: RS

Posts by minkyman » Tue May 29, 2012 8:16 am

อาร์เอส จำกัด (มหาชน) บมจ.(RS) สุวัฒน์ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 28/05/2555 23/05/2555 300,000 3.68 ซื้อ
อาร์เอส จำกัด (มหาชน) บมจ.(RS) สุวัฒน์ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 28/05/2555 23/05/2555 500,000 3.91 ขาย

เฮียแก day trade เก่งจัง :P

อุ อา กะ สะ

pupejang
Verified User
Posts: 36
Joined: Sun May 01, 2011 2:05 pm

Re: RS

Posts by pupejang » Tue May 29, 2012 2:41 pm

ขอทราบข้อมูลหน่อยครับเกี่ยวกับ ธุรกิจเพลง อยากทราบว่าบริษัทแบ่ง
รายได้ให้ศิลปินยังไงครับ เวลามีคนโหลดเพลงแบบเหมารายเดือน
พวก *339 อ่ะครับ


ขอบคุณครับ


ลูกเต่า
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 498
Joined: Thu Jan 11, 2007 8:54 am

Re: RS

Posts by ลูกเต่า » Tue May 29, 2012 3:22 pm


ปัจจุบันขณะ

pawattt
Verified User
Posts: 413
Joined: Tue Oct 12, 2010 10:17 pm

Re: RS

Posts by pawattt » Wed Jun 06, 2012 2:31 pm

https://www.facebook.com/rssporttv

ติดตาม RS Sport La Liga ทางนี้ได้เลยครับ :D :D


BLSH
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1096
Joined: Sun Jan 17, 2010 2:07 pm

Re: RS

Posts by BLSH » Sat Jun 09, 2012 1:27 pm

ตอนนี้กำลังมี drama ระหว่าง grammy กับ true อย่างที่เราทราบๆกันดีครับ

ในอีกมุมหนึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่ามีใครอีกหลายๆคนแอบอมยิ้ม และเป็นตาอยู่ :)

กลุ่มแรก
ผู้ผลิตจานดาวเทียม เช่น PSI เพราะแม้ grammy จะขายกล่อง แต่ก็ไม่ได้ขายจาน ดังนั้นถ้าเกิดคนซื้ออยากดู sat tv กับกล่อง GMM Z ก็ต้องมาซื้อจานกับผู้ผลิตอย่าง PSI อยู่ดี

PSI คงขายจานได้มากขึ้นในอัตราเร่งเพราะมี Grammy ช่วยโหมการตลาดด้วยงบประชาสัมพันธ์มหาศาล ออกข่าวไม่เว้นวันทีเดียว

กลุ่มที่สอง
Content providers ต่างๆ เช่น RS, NBC, etc เพราะการที่ grammy โหมประชาสัมพันธ์ขนาดนี้ เป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ Sat tv ในวงกว้าง คนติดตั้ง sat tv มากขึ้น ส่งผลให้ penetration rate น่าจะเติบโตในอัตราเร่ง ดังภาพ (estimated)
Sat_tv_penetration rate (est).jpg
Sat_tv_penetration rate (est).jpg (69.6 KiB) Viewed 2004 times
แน่นอนสิ่งที่ตามมาคือจำนวน eye ball อีกมหาศาลที่จะไหลจาก free tv เข้ามาที่ sat tv จากการโหม promote โดย grammy

เท่าที่จำได้ grammy ใช้งบมากกว่า 100ลบ ในการทำกิจกรรมทางการตลาดครั้งนี้ แต่ว่าผลพลอยได้จำนวนมหาศาลกลับไหลไปช่วยผู้ประกอบการเจ้าอื่นอย่างเช่น RS เป็นต้น (เพราะ content ของ RS ทั้งหมดก็อยู่ใน GMM Z ด้วยเช่นกัน)

กลุ่มที่สาม
เจ้าของเม็ดเงินโฆษณา หรือ advertisers ต่างๆ เช่น Unilever, Toyota, Honda, etc เพราะการที่ sat tv penetration rate สูงขึ้นและมี eye ball มากขึ้นย่อมส่งผลให้ความจำเป็นในการที่จะต้องใช้เม็ดเงิน ad ผูกติดกับช่อง free tv ซึ่งแพงมากนั้นลดลง advertisers สามารถโยกเม็ดเงินมาลงที่ sat tv ได้มากขึ้นนั่นเอง และสิ่งนี้จะเป็น upward spiral อีกด้วย

กลุ่มที่สี่
คนดูซึ่งเป็นเจ้าของ eye ball เพราะจะมี content ดีๆ มีคุณภาพมาให้เลือกดูอย่างมากมาย ไม่จำเป็นต้องดูแค่ 3, 5, 7, 9 หรือเสียตังค์แพงๆเพื่อจ่ายค่าสมาชิก true หรือ cable ท้องถิ่น อีกต่อไป (หรือลดลงนั่นเองแม้จะไม่หมดไปเลยก็ตาม ตราบใดที่ true ยังมี EPL อยู่)

สรุป ต้องขอบคุณ grammy จริงๆครับที่ช่วยโหมกระแส sat tv อย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ผมเองก็หวังว่า grammy คงจะประสบความสำเร็จกับรูปแบบ biz model ที่ตัวเองวางไว้ ถ้าเกิดไม่โดน "retaliate หรือ แก้แค้น" จากทั้ง True และ PSI กับการเล่นแรงในครั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลล่าสุด PSI เองได้โยกช่องของ grammy ไปไว้ไกลๆ นับเป็นยกที่ 1 ของการแก้เผ็ดในครั้งนี้

หนังเรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆครับ โปรดติดตามตอนต่อไป เราเองในฐานะผู้ได้ประโยชน์ทั้งขึ้นทั้งล่องก็ดูเพื่อเก็บเป็นประสบการณ์ในการพัฒนาการลงทุนในอนาคต อาจได้ความรู้ว่า biz model ของ grammy สุดท้ายจะรุ่งโรจน์หรือรุ่งริ่งกันแน่

โชคดีในการลงทุนครับ

You get recessions, you have stock market declines. If you don't understand that's going to happen, then you're not ready, you won't do well in the markets. - Peter Lynch

User avatar
charnengi
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 2337
Joined: Mon May 22, 2006 10:09 pm

Re: RS

Posts by charnengi » Sat Jun 09, 2012 5:30 pm

ยอดขายกล่อง PSI ที่เข้ารหัสได้ ประมาณ 9 ล้านกล่อง จอดำหมด บ้านผมก็จอดำ ดียังมีเสาก้างปลาก็ยังได้ดูหรือไม่ก็ดูผ่านเนท
PSI เองก็คงแค้นมากนะครับ ดูจากบทสัมภาษณ์

นายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของทาง พีเอสไอ กล่าวตอบโต้ว่า ทางพีเอสไอคงไม่ต้องเจรจากับจีเอ็มเอ็ม แซท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 เพราะจีเอ็มเอ็มมีเจตนาชัดเจนว่าต้องการขายกล่องของจีเอ็มเอ็ม แซท เพื่อเพิ่มจำนวนสมาชิกเป็นหลัก

“ที่สำคัญฐานลูกค้าของพีเอสไอเข้าใจเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นเป็นอย่างดี เพราะมีประสบการณ์จากบอลโลกปี 2010 พอบริษัททำกล่องรุ่นโอทู ซึ่งเข้ารหัสสัญญาณออกมา ก็สามารถรับชมผ่านฟรีทีวีได้ กรณียูโร 2012 ก็เช่นเดียวกัน แต่เมื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ประกาศและมีเป้าหมายชัดเจนออกมาอย่างนี้ก็ไม่เป็นไร ท้ายที่สุด...เรื่องนี้ผู้บริโภคต้องคิดว่าที่ดูไม่ได้ ไม่ใช่เพราะดูไม่ได้ แต่เขาไม่ให้ดู”

และความจริงก็คือไม่ใช่เฉพาะจานของพีเอสไอเท่านั้น แต่ทุกจานดาวเทียมที่วางขายอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ก็ไม่สามารถรับชมฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ได้เช่นกัน

คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ ทำไมประชาชนถึงไม่อาจรับชมการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ผ่านทางฟรีทีวีจากจานดาวเทียมที่ตนเองเสียเงินเสียทองซื้อมาติดตั้งเพื่อความคมชัดแทนเสาอากาศหนวดกุ้ง ทั้งๆ ที่ก่อนหนี้ก็สามารถรับชมได้มาโดยตลอด

แต่น่าเจ็บใจแทนบรรดาบริษัทผู้ผลิตและผู้ขายจานดาวเทียมก็คือ กล่องรับสัญญาณจีเอ็มเอ็ม แซทของแกรมมี่นั้นไม่สามารถรับสัญญาณการถ่ายทอดสดได้ตามลำพัง หากแต่ต้องนำไปเชื่อมต่อกับจานดาวเทียมจึงจะสามารถรับชมได้ ดังนั้น การทำการตลาดของแกรมมี่ในครั้งนี้จึงถือว่าโหดร้ายกับบริษัทขายจานดาวเทียมที่ตนเองเคยเป็นเห็บไปพึ่งพิงอิงแอบอยู่ยิ่งนัก

RS เคยโดนด่าเปิงเรื่องนี้มาแล้วคงทราบดี แต่จากข่าว แกรมมี่ได้ยอดขายเดือนเดียวกว่า 8 แสนกล่อง

low PROFILE but HIGH PROFITS

User avatar
workart
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 312
Joined: Fri Aug 19, 2011 11:21 am

Re: RS

Posts by workart » Sun Jun 10, 2012 9:17 pm

http://news.tlcthai.com/news/29844.html
เหตุเรื่องของ GMMZ กับ TrueVisions คงจะสร้างมาตราฐานใหม่จริงๆ ข่าวดังมาก
ป.ล. ปาเกียวต่อย เมื่อเช้า ฉายช่อง7 เห็นมีคนบ่นๆกัน แต่ไม่มีข่าวอะไร

ความรู้เรายังด้อยเร่งศึกษา >-<"

User avatar
Segasus_Seiya
Verified User
Posts: 106
Joined: Fri Nov 12, 2010 7:55 pm

Re: RS

Posts by Segasus_Seiya » Sun Jun 10, 2012 10:09 pm

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewN ... 0000070998

เวลานี้ หากถามว่า เครื่องมือการตลาดอะไรที่มาแรง คงหนีไม่พร้อม “ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง” หรือ การตลาดออนไลน์ แต่ถ้าย้อนไปสัก 4-5 ปีก่อนหน้านี้ แทบจะนึกไม่ออกว่า การตลาดกับนวัตกรรมในโลกไอซีที ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตจะเข้ามามีผลกระทบอย่างไรในชีวิตประจำวันทั้งในซีกของผู้บริโภคและนักการตลาดได้อย่างไร

หากให้ถามต่อไปว่า เทรนด์ดิจิตอลอะไรที่มาแรงในครี่งปีหลังนี้ คงต้องให้ “ศุภชัย ปาจริยานนท์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด ดิจิตอลเอเจนซี่ที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแบรนด์ดังๆ ในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นไมโครซอฟท์ ไทยเบฟ โตโยต้า จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ได้ออกมาระบุและจับตามองเทรนด์ดิจิตอลว่า มีด้วย 3 แนวโน้มใหญ่ๆ

***หมดยุค Like ต้อง Love

เริ่มจากแนวโน้มแรก ยุคของโซเชียล เอนเกจเมนท์ (Social Engagement Era) หรือที่ “ศุภชัย” เรียกว่า “หมดยุค Like ต้อง Love” นั่นเอง ซึ่งทำให้กลยุทธ์แบบเดิมที่ฮิตมาเป็นแรมปีของเฟสบุ๊กที่ให้กด “ไลค์” ทั้งคอมเมนต์และแฟนเพจของแบรนด์สินค้าต่างๆ ไม่เพียงพออีกต่อไป ทั้งนี้ศุภชัยให้มุมมองถึงแนวโน้มดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่เฟซบุ๊กพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า ทอล์กกิง อะเบาต์ ดิส (Talking About This) หรือจำนวนผู้คนที่พูดถึงเรื่องนี้ ขึ้นมาเมื่อไม่นานมากนี้

ทอล์กกิง อะเบาต์ ดิสนี้จะปรากฏอยู่หลังจำนวน “ไลค์” บนแฟนเพจของเจ้าของแบรนด์สินค้าที่ใช้เฟชบุ๊กทำกิจกรรมทางการตลาด

ศุภชัย อธิบายที่มาที่ไปของทอล์กกิง อะเบาต์ ดิสว่า ส่วนแรกจะเกิดจากการคลิก “ไลค์” ของประชากรในเฟชบุ๊กที่มีต่อแฟนเพจนั้นๆ ส่วนที่ 2 เกิดจากการจำนวนการแสดงความคิดเห็น (คอมเมนต์) ลงบนวอลล์ (Wall) และส่วนที่ 3 เกิดจากการแบ่งปัน (Share) ไปยังหมู่เพื่อนๆ ในเฟชบุ๊ก

ข้อมูลดังกล่าวบ่งบอกให้นักการตลาดทราบถึงข้อมูลกิจกรรมทางการตลาดที่ถูกเขียนลงไปในนั้น เป็นที่ต้องตาต้องใจผู้บริโภคมากน้อยเพียงใด ถ้ามีมากนั้นหมายถึงความสำเร็จของข้อมูลการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคยินยอมที่จะมีปฏิสัมพันธ์หรือเอนเกจเมนท์ด้วย

“ทิศทางนี้เกิดขึ้นกับโซเชียลมีเดียอื่นด้วย เช่น ทวิตเตอร์ มีเหมือนกันสามารถวิเคราะห์ได้ ขวามือ เข้าไปโฆษณา มีคนเข้ามาเอนเกจเมนท์เท่าไร แสดงว่า ตอนนี้ เอนเกจเมนท์เป็นอะไรที่แบรนด์จะต้องให้ความสนใจแล้ว ไม่ใช่เรื่องของไลค์เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป”

จากการรวบรวมข้อมูลเวลานี้ คนไทยมีการใช้งานโซเชียลเน็กเวิร์กอย่างเฟซบุ๊ก อยู่ 14.2 ล้านคน แฟนเพจของตราสินค้า 34,642 แฟนเพจ ทวิตเตอร์ ประมาณ 909,631 ราย อินสตาร์แกรม 259,234 ราย และโฟร์สแควร์ 166,403 ราย

ส่วนสูตรที่วัดถึงความสำเร็จของการสร้างเอนเกจเมนท์ให้เกิดขึ้นในแฟนเพจของแต่ละแบรนด์นั้น ศุภชัยฟันธงว่า สำหรับแบรนด์ที่มีแฟนเพจน้อยกว่า 1 แสนไลค์จำเป็นอย่างยิ่งจะต้องมีเปอร์เซ็นต์ของการเข้ามามีส่วนร่วมไม่ต่ำกว่า 10% แต่ถ้าแบรนด์ที่มีแฟนเพจมากกว่า 1 แสนไลค์ขึ้นไปจะต้องมีไม่น้อยกว่า 5% จากการวิเคราะห์ของแมคฟิว่าถึงการมีปฏิสัมพันธ์ของแบรนด์แฟนเพจที่มีน้อยกว่า 1 แสนไลค์เฉลี่ยจะตกประมาณ 0.2% ส่วนที่มีมากกว่า 1 แสนไลค์ เฉลี่ยแล้วตกประมาณ 1.4% ถ้าเป็นท็อป 20 ของแฟนเพจ ข้อมูลดีขึ้นอยู่ที่ 3.9% ซึ่งก็ถือว่ายังน้อยอยู่

“สิ่งที่คาดหวังได้จากการทำเอนเกจเมนท์ มีทั้งจำนวนไลค์ที่เพิ่มขึ้น ยอดขายที่เพิ่มขึ้น หรือความจงรักภักดีของตราสินค้าก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งนั้นบ่งบอกว่า แบรนด์จะสนใจแต่ไลค์อย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไปแล วต้องสนใจการเอนเกจกับผู้บริโภค เป็นเทรนด์หลักครึ่งปีหลังที่จะเห็น”

***คอนเทนต์นี้ต้องมีโฆษณา

แนวโน้มที่สองที่จะบูมในครึ่งปีหลัง ก็คือ การเข้าสู่ยุคของฟรีไม่มีในโลกที่จะกลับมาอีกครั้ง (Free Lunch is Over) เพราะเวลานี้รายการต่างๆ ที่มีการแพร่ภาพทางฟรีทีวีในปัจจุบัน มีถึง 95% ที่สามารถดูย้อนหลังได้บนยูทูป ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปที่อยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ดูทีวีน้อยลง

ศุภชัย ยืนยันข้อมูลดังล่าวจากรายงานวิจัยตลาดของ ดิสเพลย์เสิร์ชดอทคอมที่ระบุว่า ช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม 2555 ยอดขายโทรทัศน์ทั่วโลกอยู่ที่ 51.22 ล้านเครื่องเมื่อเทียบกับ 55.54 ล้านเครื่องในปี 2554 หรือลดลง 8% สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาอยู่หน้าจอโทรทัศน์ต่อวันเฉลี่ยลดลง แต่หันไปให้ความสนใจกับเนื้อหาผ่านสื่อดิจิตอลประเภทต่างๆ มากขึ้นในปัจจุบัน

ส่งผลให้คอนเทนต์โพรวายเดอร์ รวมไปถึงเจ้าของช่องฟรีทีวีต่างมองหาเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามาช่วยเก็บเกี่ยวรายได้จากค่าโฆษณาบนสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น และ "อิน-สตรีม วิดีโอ" (In-Stream Video) คือคำตอบของแนวโน้มที่สองนี้

ศุภชัย เล่าให้ฟังว่า นับถอยหลับจากนี้ไป 6 เดือน อิน-สตรีม วิดีโอจะเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยมากขึ้น จะเห็นการสอดแทรกของชิ้นงานโฆษณาเข้ามาสอดแทรกในคลิปที่ดูบนโลกออนไลน์มากขึ้น จากเดิมที่ไม่สามารถควบคุมได้จากเจ้าของรายการหรือคอนเทนต์โพรวายเดอร์นั้นๆ ที่สำคัญจะเริ่มไม่เห็นเนื้อหารายการจากผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่ๆ ในยูทูป แต่จะสามารถดูได้จากช่องทางที่เจ้าของรายการส่งมาเองโดยตรง ซึ่งมีให้เห็นแล้วเมื่อช่อง 7 เปิดช่อง Bugaboo.TV ของตนเอง โดยในคลิปรายการดังกล่าวจะมีการใส่อิน-สตรีม วิดีโอ แอดเวอร์ไทซิ่งอยู่ด้วย

แนวโน้มนี้ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า จะไม่ได้มีแค่ช่อง 7 เท่านั้น ผู้ผลิตรายการดังๆ เวิร์กพอยต์ กันตนา รวมไปถึงตัวช่องฟรีทีวีเองต่างก็จะทยอยเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผู้บริโภคยังดูฟรีเหมือนเดิม แต่จะมีโฆษณาเยอะขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การลงโฆษณาก็จะเปลี่ยนไป โดยสามารถที่จะเพิ่มช่องทางโฆษณา โฆษณาในทีวีเป็นโฆษณาอันหนึ่ง ในออนไลน์ก็อาจจะเป็นโฆษณาอีกตัวหนึ่งแทน ซึ่งจะขายโฆษณาได้ 2 รอบ เป็นเทรนด์ที่นักการตลาดต้องรู้เลย

ทางแมคฟีว่า คาดการณ์ว่า ตลาดโฆษณาผ่านอิน-สตรีม วิดีโอจะเติบโตไม่ต่ำ 10% ต่อปี ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยในปี 2556 คาดว่าจะตลาดโฆษณานี้ในประเทศไทยจะมีมูลค่าถึง 750 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะมีประมาณ 125 ล้านบาท ของมูลค่าตลาดรวมสื่อดิจิตอลกว่า 5,000 ล้านบาท

“มูลค่ายังน้อยอยู่ เพราะว่าเพิ่งจะเริ่ม นักการตลาดเพิ่งจะรู้จัก แต่ในต่างประเทศไปไกลแล้ว”


***หมดยุคของการคาดเดา

ส่วนแนวโน้มที่ 3 ที่ศุภชัยมองว่า จะมาแน่นอนก็คือ การทำตลาดผ่านสื่อดิจิตอลจะหมดยุคของการคาดเดา เนื่องจากมีเครื่องมือใหม่ๆ ให้นักการตลาดได้เลือกใช้ และสามารถวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ซึ่งสิ่งสำคัญในปัจจุบันคือ การขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือเพื่อวัดผลต่าง ๆ โดยการทำดิจิตอล มาร์เกตติ้งจะประสบความสำเร็จหรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับบุคลากรถึง 99% ทำให้องค์กรต่าง ๆ ต้องพัฒนาบุคลากรขึ้นมารองรับในด้านนี้

“นักการตลาดสามารถเลือกส่งสารที่เหมาะสมกับผู้บริโภค โดยคำนึงถึง 3 ปัจจัยเรื่อง คือ การเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายและทำให้ผู้บริโภคหรือลูกค้าพึงพอใจมากขึ้น ซึ่งถือเป็นหัวใจของการทำตลาดและเจ้าของสินค้าจากการวัดผลทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณพร้อมกัน”

Nice

User avatar
Chicken and Egg
Verified User
Posts: 230
Joined: Sun Jan 31, 2010 8:38 pm

Re: RS

Posts by Chicken and Egg » Mon Jun 11, 2012 11:56 pm

RS เตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณา Q3 หลังธุีรกิจดาวเทียมรุ่ง


วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 17:43:06 น.
นสพ ข่าวหุ้น
ผู้เข้าชม : 323 คน


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้น โดยธุรกิจทีวีดาวเทียมเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่ขยายตัวสูง โดยเฉพาะทีวีดาวเทียมทั้งหมด 4 ช่องได้แก่ YAAK TV , สบายดี ทีวี , Infinity 8 และ You Channel ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากเรตติ้งที่ดี และทีวีทุกช่องได้รับการสนับสนุนจากผู้ชม ทำให้ RS มีแผนที่จะปรับราคาของค่าโฆษณาขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งในช่วงไตรมาส 2 ก็ได้มีการปรับอัตราค่าโฆษณาจากไตรมาส 1 มาแล้ว 15%

ทั้งนี้ RS ได้ตอกย้ำธุรกิจเพลงวัยทีน เปิดตัวค่ายเพลง Cho Music And Entertainment สวนกระแสตลาดเพลง ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท ย๊าค จำกัด ในเครือ RS โดย Cho Music มาพร้อมคอนเซปต์ Pop Mass ตอบโจทย์ทุกบันเทิง 360 องศา

โดยนายสุรชัย ได้กล่าวว่าการทำธุรกิจเพลงและดิจิตอลในปี 2012 ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจนี้อยู่ เพราะว่าธุรกิจเพลงและดิจิตอล ยังคงเป็นธุรกิจต้นน้ำ เชื่อว่าแนวโน้มการตลาดจะยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ทั้งนี้ ในปัจจุบัน RS สามารถครองแชมป์ตลาดเพลงวัยรุ่นภายใต้แบรนด์ KAMIKAZE อีกทั้งเพลงลูกทุ่งภายใต้แบรนด์ R-Siam ก็ประสบความสำเร็จจนมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50% อีกทั้งการที่บริษัท ย๊าค จำกัด บริหารงาน YAAK TV ทีวีอันเซ็นเซอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ 24 ชั่วโมง จนสามารถแจ้งเกิดเป็นช่องทีนวาไรตี อันดับต้นของเมืองไทย รวมถึงการเป็นผู้น้ำด้าน Social Network Entertainment บนแซทเทลไลท์ทีวี วันนี้จึงมอบหมายให้ บริษัท ย๊าค จำกัด เปิดค่ายเพลง Cho Music ภายใต้กลยุทธ์ Fully Digital Music

ด้านนางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ย๊าค จำกัด กล่าวว่า ค่ายเพลง Cho Music คือค่ายเพลงแนว Pop Mass ใหม่ล่าสุดในเครือ RS ตั้งเป้าตอบโจทย์ความบันเทิงอย่างครบวงจร ด้วยศิลปิน เพลง และโชว์ ภายใต้คอนเซปต์ Big Group Big Gen โดย Cho Music วางแผนจะผลิตศิลปินออกมา 2 กลุ่ม คือ กลุ่มศิลปินชาย โดยใช้ชื่อว่า Vamp และกลุ่มศิลปินหญิง ใช้ชื่อว่า Shuu โดยทั้ง 2 กลุ่มนั้น จะเน้นความหลากหลายของความสามารถให้มากที่สุด เพื่อที่จะใช้ในงานต่อยอด และสร้างสรรค์งานโชว์ต่าง ๆ ออกมาให้น่าสนใจตามคอนเซ็ปต์หลักที่ทางค่ายวางไว้ โดย Cho Music ลงทุนที่ 20 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งมาจากค่าโฆษณาที่จะต้องร่วมกันกับสปอนเซอร์ที่จะเข้ามาสนับสนุน โดยกลุ่มศิลปินที่จะเปิดตัว จะเปิดตัวพร้อมกับการเป็น Presenter ของสินค้าที่เข้ามาสนับสนุน Cho Musicโดยในเดือนตุลาคมก็จะปล่อย Single ใหม่ของทั้ง 2 วง และ Cho Music จะเริ่มขายเพลงผ่านบริการดาวโหลดในปี 2556

ทั้งนี้ Cho Music จะเป็นโมเดลธุรกิจเพลงในรูปแบบใหม่ เน้นการต่อยอดของความสามารถของศิลปินแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน , นักแสดง , MC , Presenter , Show Biz ฯลฯ โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือการขับเคลื่อนธุรกิจเพลงไปกับสื่อบันเทิงอย่างครอบคลุม และครบวงจร แบบ 360 องศา ทั้งฟรีทีวี , แซตเทลไลท์ ทีวี , โซเชียล และนิวมีเดียต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทย๊าค มีความพร้อม เพราะย๊าคได้บริหารสื่อสำหรับคนรุ่นใหม่ทั้งฟรีทีวี ช่อง YAAK TV รวมทั้งโซเชียล มีเดีย ต่าง ๆ ครบวงจรใยตัวอยู่แล้ว การเปิดค่ายเพลงจะเป็นการใช้ Music Marketing ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายของย๊าคให้แข็งแรง และวงกว้างมากขึ้น โดยรายได้ของ Cho Music จะเข้ากับรายได้ในส่วนของสื่อที่ตั้งเป้ารายได้ที่ 1170 ล้านบาท โดยอยู่ในกลุ่มของทีวีดาวเทียมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 550 ล้านบาท


User avatar
Chicken and Egg
Verified User
Posts: 230
Joined: Sun Jan 31, 2010 8:38 pm

Re: RS

Posts by Chicken and Egg » Tue Jun 12, 2012 10:02 pm

### RS บวก 2.75% แนวโน้มปรับขึ้นค่าโฆษณายืนยันค​วามแข็งแกร่งของทีวีดาวเทียม ###

หุ้น RS ราคาขยับขึ้น 2.75% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.07 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.74 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.68 บาท

บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้​น บมจ.อาร์เอส(RS)แนวโน้มการปรับข​ึ้นค่าโฆษณายืนยันถึงความแข็งแก​ร่งของทีวีดาวเทียม

จากการสำรวจความนิยมช่องทีวีดาว​เทียม เมื่อเดือน เม.ย.55 พบว่าช่องทีวีดาวเทียมของ RS ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ทุกช่อง จึงยังคงเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการ​เติบโตของธุรกิจสื่อทีวีดาวเทีย​มของ RS และยังคงเลือก RS เป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่ม MEDIA ด้วยโอกาสเติบโตจากธุรกิจทีวีดา​วเทียม โดยประเมินราคาเหมาะสมเท่ากับ 5.00 บาท โดยมองว่าระยะสั้นจะมีปัจจัยบวก​จากการเปิดโครงการ RS Sport Laliga เร็วๆ นี้

ทั้งนี้ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการ Q2/​55 ว่าน่าจะดีขึ้นโดยในส่วนของธุรกิจที​วีดาวเทียมเป็นกลุ่มธุรกิจหลักท​ี่มีการขยายตัว ทีวีดาวเทียมทั้งหมด 4 ช่อง ได้แก่ YAAK TV, สบายดี ทีวี, Infinity 8 และ You Channel ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากเรตติ้งที่ดี และได้รับการสนับสนุนจากผู้ชมทำ​ให้ทาง RS มีแผนจะปรับราคาของค่าโฆษณาขึ้น​ในช่วง Q3/55 ซึ่งในช่วง Q2/​55 ก็ได้มีการปรับอัตราค่าโฆษณาจาก Q1/55 มาแล้ว 15%

พร้อมเปิดตัวค่ายเพลง Cho Music And Entertainment ภายใต้กลยุทธ์ Fully Digital Music มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือ กลุ่มวัยทีน โดยการออกแบบค่ายนี้ให้เป็นการร​วมตัวของคนรุ่นใหม่ทีมีความสามา​รถหลากหลายและเป็นค่ายเดียวที่ป​ระชาชนสามารถดูการทำงานของศิลปิ​นและคนทำงานเบื้องหลังได้ในสื่อ​ฟรีทีวี แซทเทลไลท์ทีวี โซเชียล และนิวมีเดีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ RS แข็งแรงมาก โดย Cho Music ลงทุนที่ 20 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งมาจากค่าโฆษณาที่จะต้องร่วม​กันกับสปอนเซอร์ที่จะเข้ามาสนับ​สนุน

ส่วนความคืบหน้าของการได้สิทธิถ​่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ที่บริษัทได้รับสิทธิการถ่ายทอด​สด 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012-2015 เริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค. เป็นต้นไป ส่วนของรายละเอียดการถ่ายทอดสดจ​ะชี้แจงอีกครั้งในช่วงปลายเดือน​ มิ.ย.

--อินโฟเควสท์


Post Reply