VI หาดใหญ่

เชิญมาพักผ่อน คลายร้อนนั่งเล่น คุยกันเย็นๆ พร้อมเรื่องกีฬา สัพเพเหระ ทัศนะนานา ชีวิตชีวา สุขภาพทั่วไป บันเทิงขำขัน รอบเรื่องเมืองไทย ชวนเที่ยวที่ไหน อยากไปก็นัดมา ...โย่วๆ
Post Reply
User avatar
AnieLee
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1204
Joined: Fri Jul 25, 2014 3:11 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by AnieLee » Thu Sep 12, 2019 8:49 pm

ดีใจครับที่ คุณ jverakul ไปดูแล้วชอบ
.
หลังจากไปตรวจสอบข้อมูล หนังซีรี่ย์จีน จบเพียงบางส่วนในหนังสือนิยาย
หนังสือนิยาย จะมีทั้งหมด 26 เล่ม วางจำหน่ายถึงปัจจุบันแล้ว 22 เล่ม (หมายถึงเล่มแปลไทยครับ)
ทั้งนี้ ในหนังซีรี่ย์จีน ทำถึงเล่มที่ 14-15 โดยประมาณครับ ไม่แน่ใจว่า จะมีทำภาค 2 เมื่อไร ถ้ามี ก็คงดูครับ
.
ช่วงนี้ OppDay แน่นทุกวันเลยนะครับ ก็ต้องเลือกๆ กิจการบ้าง ดูหมดทุกบริษัท ก็ตามไม่ทัน เพราะหลายบริษัทไม่ค่อยได้ตาม
การดู OppDay ก็ช่วยย่นระยะเวลาในการทำความเข้าใจกิจการ รวมถึงทราบถึงแผนในอนาคตถ้าเค้าบอก
แถมบางที อาจได้โอกาสในการลงทุนสร้างกำไรได้อีกด้วย แต่ก็ต้องระวัง ผบห โม้ มากเกินไป ก็มีเช่นกันครับ
.
เทรนของ e-sport มาแรงจริงๆ พบว่า ปัจจุบันซีรี่ย์หลายเรื่อง เอาเรื่องราวของ e-sport มาผูกในเรื่องด้วยครับ
อาจต้องจับตากิจการที่เกี่ยวข้องกับ e-sport เช่น อุปกรณ์คอมฯ ต่างๆ (พวกเครื่องระดับ hi-end), สโมสร e-sport (ในไทย น่าจะอีกนานมาก กว่าจะมี 5555) ฯลฯ
.
ไว้จะมาสรุปเนื้อหาหนังซีรี่ย์เรื่องอื่น ถ้ามีเวลาครับ

####################################################
ความสำเร็จจากการลงทุน ไม่ได้เกิดจาก "การซื้อของดี" แต่มาจาก "การซื้อของได้ดี" ต่างหาก

amornkowa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1629
Joined: Fri Jun 24, 2011 10:46 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by amornkowa » Sun Sep 22, 2019 9:03 am

Company Visit AUCT 19 SEP 2019 10.00

คุณสุวิทย์ มากล่าวแนะนำผู้บริหารที่เข้าร่วมประชุมวันนี้
1.คุณ สุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการ
2.คุณ วรัญญา ศิลา รองกรรมการผู้จัดการ และ กรรมการบริหารความเสี่ยง
3.คุณ ศราวุธ จารุจินดา กรรมการและกรรมการบริหารความเสี่ยง
4.คุณ สุธี สมาธิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด
5.คุณ อัมพาพร หลักเรืองทรัพย์ เลขานุการบริษัท

โครงสร้างของบริษัท สหการประมูลการประมูล หรือ AUCT บริษัทจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์มาเป็นปีที่5
จุดแข็งอยู่ที่กรรมการบริหาร คือ ตัวประธานกรรมการ
บริษัทมีมูลค่าในตลาดหลักทรัพย์ 5,400 ลบ ถ้าดูจาก ROA 32%

พื้นฐานเราอยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์
ซึ่งการคาดการณ์เรื่องเทคโนโลยียาก บางธุรกิจดูไม่ออกว่าโต แต่อุตสาหกรรมรถยนต์โตมาตลอด

สหการประมูลอยู่มา 28 ปี เรามีDatabase ข้อมูลราคารถที่ประมูลกลายเป็น green book ของเรา
(Red book เป็นข้อมูลเรื่องราคาประมูลรถของเมืองนอก ส่วน Blue Book เป็นข้อมูลของธนาคารในไทย)
เมื่อก่อนเราต้องซื้อข้อมูลBlue book หรือ ซื้อSOFTWARE ของแคนาดา สำหรับ E-auction
ตอนนี้เรามี SOFTWARE ของเราเอง

พื้นฐานของธุรกิจของเรามาจากสามส่วน
1.ตลาดเดิมของเรามาจาก การประมูลรถที่เป็นหนี้สินของสถาบันการเงิน
กำไรเกิดจากตลาดเดิมนี้เท่ากับ 90%
2.ตลาดรถมือสอง ซึ่งจะมาเสริมmarket shareเพิ่มขึ้นได้
3.บริการเสริมพิเศษ เช่น การตรวจสภาพรถ

ข้อ1 ตลาดรถที่มาจากNPL ตอนนี้เข้าไปสู่ Blue ocean
โชคดีเราไม่เข้าไปในตลาดred ocean เช่น มือถือ
เราจะไปในส่วนรายได้ภาคที่สาม เรื่องของการให้บริการเสริม
ตอนนี้กำไรของบริษัทดีสุด เทียบกับเมื่อ4ปีที่แล้วมีกำไร 202 ลบ
แต่ปีนี้กำไรน่าจะดีกว่าปีที่ดีที่สุด

Market share ตอนนี้ > 50%ของตลาด
ปีนึง มีรถใหม่ตีว่าประมาณล้านคัน ผ่านสินเชื่อมาระดับนึง มียอดหนี้เสียเฉลี่ย 2%
ส่วนใหญ่เรามีส่วนแบ่ง 50%ขึ้นไป
ตลาดเดิมของสหการประมูล คือรถที่มาจากกลุ่มleasing
การที่บริษัทจะโตโดย มีmarket share สูงขึ้น
เมื่อก่อนทำตลาด B2B ส่วนใหญ่คนที่มาประมูลคือเต้นท์รถมือสอง
เราแตกต่างกับธุรกิจอื่น คือเรามีทั้ง supplier และ consumer
ลูกค้าฝ่ายที่เอารถเข้ามาประมูลอยากได้ราคาขายสูงสุด
แต่ลูกค้าที่มาประมูลซื้ออยากได้ราคาต่ำสุด

Key success : Fair Value
ประธานกรรมการ และ อ เสาวนีย์ เป็นผู้รู้เรื่องนี้ดี คือ บริษัทต้องมี Good government
เรามีจุดนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างfair value ทำให้ทุกคนไว้ใจเราได้ โดยทุกคนพอใจ
เราได้ค่าบริการจากการขายรถยนต์ 8,000 บาทต่อคัน และ มอเตอร์ไซด์ 1,500 บาทต่อคัน
แต่รถทั้งหมดในตลาดที่ยึดมา 200,000 คัน ต่อปี การที่จะโตจาก50%ไปที่ 70%-80% ค่อนข้างจะยาก
ก็ต้องไปตลาดอื่นที่มากกว่า 200,000 คัน
รถใหม่ขายอย่างต่ำปีละล้านคัน วันนี้จะชิงลูกค้าได้ด้วยการเพิ่มคุณภาพการให้บริการ
ให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจสูงสุด

การเข้าสู่Blue ocean รถเข้ามาปีละล้านคัน
เมืองไทย โดยเฉลี่ยจะใช้รถมากกว่า 10 ปี เพียงแต่เปลี่ยนclassผู้ใช้
รถไม่พังง่าย เพราะรถราคาเท่าบ้าน เรารักษารถดีกว่าที่ต่างประเทศ
รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Fully synthetic จะเปลี่ยนทุก 5,000 กม
แต่เมืองนอก วิ่งครบ15,000 กม ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
รถที่อยู่ในระบบfinance 2 ล้านคัน จาก 10 ล้านคัน

แต่ก็มีบางคนอยากไปที่เต้นท์รถ ซึ่งจากพฤติกรรมผู้บริโภค
จะเปิดwebsite: Thaisecondhand.com และดูว่าที่ไหนให้ราคาดีสุด
พอคิดว่ารถขายได้สามแสนบาท แต่จริงแล้วเจอdiscount30%ได้เงินแค่ 2.1 แสนบาท โดยที่ยอมขายเฉลี่ย 96%
สหการประมูลมีให้บริการประมูลรถ เรามีธุรกิจตรงนี้ คนที่อยากซื้อรถหรือ ขายรถให้มาที่นี่
ดังนั้นเราหวังแค่4%ที่ไม่ได้ไปที่เต้นท์ที่มาขายรถกับเรา

วันนี้เราก้าวมาสู่market place เต็มตัว
ในส่วนที่คิดจะขายรถเอง เริ่มแรกถ้ามาขายให้เพื่อน แต่คิดไปมา เพื่อนอาจด่าเรา
แต่ถ้าเรามาที่สหการประมูล เราจะตั้งราคาให้เปรียบเทียบกับราคาเมื่อวัน (Green book)
ซึ่งเป็นฐานข้อมูลของเรา ตอนนี้Bankชาติก็มาเอาข้อมูลราคาประมูลรถของเรา(Green book)ไปอ้างอิง
โดยเซ็นต์สัญญาการใช้ข้อมูลของเรา
ต่อไปสหการประมูล มีintangible asset คือ Big Data เป็นอีกตัวนึง ซึ่งไม่อยู่ใน 3 ขุมทรัพย์ที่กล่าวมา
คุณไม่ต้องดูเรื่องราคาเลย เพราะมันเป็นราคาfair price
วันเสาร์ ถ้ามาดู จะเห็นมีคนมาประมูล 700 คน, 40% เป็นลูกค้ารายใหม่
เราปรับตัวมา4 ปีแล้ว ทำให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามา
โดยเฉพาะลูกค้ามอเตอร์ไซด์ ซึ่งมีเพิ่มอย่างมีนัยยะ

เราวิเคราะห์ว่าการประมูลรถมอเตอร์ไซด์กับEnduser จะเกิดขึ้นก่อน
ราคาประมูลประมาณ20,000-30,000 บาท สามารถซื้อขายได้ง่ายกว่า
(ผมเห็นการประมูลรถมอเตอร์ไซด์จริงหลังประชุมเสร็จ พบว่าราคาประมูลก็ประมาณนี้)
ตอนนี้เราเซ็นต์สัญญากับบริษัท KTC ต่อไปลูกค้าสามารถมัดจำตอนประมูลรถได้ผ่านบัตรKTCได้แล้ว
จากตัวอย่างวีดีโอ Model .”เถ้าแก่น้อยModel”
คนที่เปลี่ยนอาชีพจากขายปลา มาขายรถมือสอง กำไรคันละสี่หมื่นขึ้นไป
ไม่จำเป็นต้องมีเต้นท์รถ ซื้อมาและขายไปทีละคัน

เต้นท์รถมาประมูลรถจากสหการประมูลทั้งนั้น เขาประมูลรถและนำไปปรับปรุงพร้อมใช้แล้วค่อยขายให้Enduser
การประมูลเริ่มจาก ประมูลรถมอเตอร์ไซด์ จากนั้นก็ประมูลรถยนต์ ต่อมาก็ไปเปิดเต้นท์
คุณสุธีได้คุยกับfinance 3 ปีก่อน ตอนนั้นเราถูกกระทบจากนโยบายรถคันแรก
ต่อมาเรื่อง สคบ ออกกฎหมาย เรื่องคุ้มครองการยึดรถ

เรามีที่100 ไร่ที่คลองแปด แต่ตอนนี้ที่ก็เต็ม ไม่มีว่าง
วันนี้ดูธุรกิจรถมือสองว่าดีไม่ดี ดูจากจำนวนรถมือสองได้เลย
ผมสร้างความพึงพอใจของกลุ่มLeasing โดยทำให้เขาขายได้ราคาดีขึ้น
ถ้าเขาพอใจ ก็จะส่งรถให้เรามากขึ้น
ถ้าเคสแย่สุด เราจะเหลือกำไร76ลบต่อปี
แต่ปีนี้เป็นปีbest case กำไรดีที่สุด
ตลาดBlue ocean 2 ล้านคัน ผมรับแค่ 4% คือ 80,000 คัน ถ้าเป็นรถยนต์ น่าจะเกิน กำไรจะเป็นdouble
ซึ่งตอนนี้ยังไม่เกิดจริง

ถ้าใครอยู่ในตลาดปัจจุบัน แนวโน้มไปสู่การตลาดแบบretail
ทุกคนสั่งสินค้าจากลาซาด้า หรือ shopee
ผมเชื่อว่า เราวางโปรแกรมไปสู่ retail market จากเดิมที่เรายึดหัวหาดตลาดWholesales
วันนี้directionไปสู่retail market
การจะเกิดผู้มาขายรถจากรายย่อย ต้องมีรายย่อยมาประมูลก่อน
ใครอยู่อุตสาหกรรมสาหกรรมนี้ 28 ปี(หมายถึงสหการประมูล) จะเข้าใจว่ามันเป็นเช่นนี้
ถ้าไม่ซื้อเงินผ่อน ก็ไม่มีโอกาสใช้รถเลย
เรามีประมูลรถเพื่อการเกษตร ซึ่งสามารถไปประมูลรถที่คลอง8
เวลารถโดนยึด เราเป็นคนกลาง เจ้าของ กับ ผู้ครอบครอง อาจตกลงกันไม่ได้
แต่สหการประมูลเป็นคนกลาง เจ้าหนี้สบายใจ ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง
เราเป็นservice ของ ห่วงโซ่อุปทาน

กลับมาที่ตลาด Blue Ocean รถเข้าออก ตอนเอารถออกโดยประมูลซื้อรถไป
ถ้าลูกค้าไม่รู้จักรถจริง สมมติราคาที่คาดไว้สองแสนบาท
ลูกค้าก็ประมูลให้มีส่วนเผื่อความไม่แน่ใจสัก 1.6 แสนบาท
ลูกค้าประมูลต่ำกว่าราคาที่คาดไว้ ผมก็จะโตเต็มที่ไม่ได้
เราเลยเสนอการตรวจสภาพ ให้คำปรึกษา รวมถึง Financeให้
มันจะโยงใยกันไป ตลาดonlineโต ก็เพราะผู้ประกอบการต้องลงทุนเรื่องonline
ซื้อแล้วไม่เอา ส่งคืน ก็แค่ขาดทุนค่าส่งของ

ดังนั้น ผมจะสร้างความพึงพอใจให้เขา เช่น
-ให้คำปรึกษา


User avatar
romee
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1734
Joined: Thu Jun 07, 2007 10:08 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by romee » Sun Oct 20, 2019 4:58 pm

เอาข้อมูลของ Sectorในตลาดหุ้น ที่มีผลตอบแทน เทียบจากต้นปี2018 ถึงปัจจุบัน
https://marketdata.set.or.th/mkt/sectorquotation.do? (เพื่อดูว่าหุ้นเราอยู่กลุ่มไหน, หรือแต่ละกลุ่มมีหุ้นอะไรบ้าง)
sector.JPG
sector.JPG (170.05 KiB) Viewed 404 times
อยากให้ดูแนวโน้มของธุรกิจ แต่ละ sector ว่ากลุ่มไหนหัวปัก(สำหรับชาวสวน, New low New love :oops: )
กลุ่มไหนดีขึ้น(สำหรับชาวไล่ :B ) เผื่อจะเป็นไอเดียในการลงทุนครับ

เราเสียพลังงานไปกับการคาดเดาว่า"ราคา"มันจะขึ้นหรือลง
แต่เราไม่เคยคิดเลยว่าถ้า"ราคา"ไปอยู่ตรงนั้นแล้วจะเกิดอะไรขึ้น...
Mudley live

amornkowa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1629
Joined: Fri Jun 24, 2011 10:46 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by amornkowa » Mon Oct 21, 2019 7:12 am

บริษัท สหการประมูล
ข้อมูลจากงานMoneyTalk 19/10/62


อ เสน่ห์สอบถามคุณสุวิทย์ว่า บริษัทประมูลอะไรเป็นหลัก มีอะไรที่อัพเดทและมาเล่าให้ฟัง
หมอเค บอกว่า คุณสุวิทย์ได้ออกมาพูดเมื่อต้นปีว่าปีนี้เป็นปีทองของสหการประมูล
เลยอยากถามว่า ปีนี้ปีทองไหม และ ปีหน้าเป็นปีอะไร

คุณสุวิทย์ ตอบ ปีหน้าจะเจอขุมทรัพย์ก้อนใหม่ ไม่ใช่ธุรกิจเดิมที่ทำอยู่
ธุรกิจของสหการประมูลเน้นประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นหลัก
สัดส่วนจำนวนรถที่เข้ามาเป็น 60:40 ส่วนรายได้จะเป็นสัดส่วน 85:15
รถจากการประมูล เราจะเก็บค่าดำเนินการ
รถยนต์ คันละแปดพันบาท ส่วนมอเตอร์ไซค์ คันละพันห้าร้อยบาท ไม่ว่ารถจะขายมากน้อยเพียงใด
จำนวนรถเพิ่มขึ้น 20%กว่าในปีที่แล้ว. ปีนี้ตั้งกำไรมากกว่าปีที่แล้ว 14% สูงกว่าเป้า3%
อีกสองเดือนเป็นช่วงที่ดีที่สุดของเรา

ธุรกิจแบบเดิม เป็นรถที่ยึดจากธนาคาเป็นหลักและส่งมาที่เราทำการประมูล คนที่เข้ามาซื้อคือเต้นท์รถมือสอง ซึ่งเรียกว่า B2B
จุดเด่นของเราคือ Fair Price

คนที่เป็นเต้นท์รถ มาประมูลในราคาแฟร์
คนซื้ออยากซื้อถูกสุด คนขายอยากขายในราคาดีที่สุด เราเป็นตัวกลางแบบมืออาชีพของสองฝ่าย
เราต้องแจงข้อมูลของรถเพื่อใช้สำหรับการประมูลของรถ
ถ้าคนประมูลออกไปเป็นB2B เช่น เต้นท์รถมือสอง แล้วไปปรับปรุงรถ ให้คนไปซื้อต่ออีกที

ตอนนี้เรามีเพิ่มลูกคัารายย่อย ซึ่งมีความต้องการรถที่มีสภาพดี ปรับปรุงน้อยสุด
ซึ่งราคาจะดีกว่าที่เต้นท์รถมาซื้อ (ราคาสูงกว่าที่เต้นท์รถประมูลเพราะมีการปรับปรุงสภาพรถให้ดีสำหรับลูกค้าไปใช้ต่อได้)

ปกติเริ่มจากมอเตอร์ไซค์ก่อน ลูกค้ากำเงินสด สองหรือสามหมื่นบาทมา ก็ซื้อออกไปได้เลย
ซึ่งในแง่ของคนที่ประมูล อาจเป็นเงินจำนวนมาก ตอนนี้สามารถรูดผ่านบัตรKTCได้เเล้ว

เริ่มมาถูกทางเเล้ว การไปตลาดรถยนต์ที่ใหญ่กว่า โดยมีFinanceมารับรอง
ปกติถ้าหลายที่มีการเอารถไปโดยไม่มีดาวน์ จะขายดี (จริงๆมีเทคนิคในการทำ)
ว่าสามารถรับรถยนต์ออกไป โดยมีfinance มารับรอง

ถ้าตลาดend userโต market share ตลาดเดิมจาก50% หรือ แปดหมื่นคัน ต่อปี
จะเพิ่มขึ้น ตอนนี้financeใหญ่ส่งเราเกือบหมด

เรามีการบริหารความเสี่ยง เช่น อุทกภัย ตอนนี้ครอบคลุม100% และ วาตภัย
ต้นทุนที่กำไร รวมความเสี่ยงหมดแล้ว

วันนี้ตลาด200,000คัน เรามีสัดส่วนรถผ่านเรา แปดหมื่นคัน ตอนนี้เกือบได้แสนคันแล้ว
เรามีตลาดใหม่ ที่เอารถมาเทิรน์ด้วย ขาเข้าได้แปดพัน ขาออกก็ได้แปดพันบาทด้วย
ต่อไปรถมือสอง มีประกันรถในเวลาที่กำหนดไว้ โดยให้บริษัทประกันมาทำการประกันให้

รถ 36ล้านคัน ตีว่าเอาเข้าระบบ 10ล้านคัน เอาแค่สองล้านคัน ตีว่าได้แค่4%คือ 80,000คัน
80,000 คันคูณด้วย 16,000 บาทคือรายได้ในอนาคตของเรา
กำไรมาจากการให้บริการทั้งขาเข้าแปดพัน และขาออกแปดพันบาท
คู่แข่งทำให้เราถดถอย ดังนั้นตลาดใหม่ รายละ16,000 บาทต่อคัน จะไปเพิ่มในส่วนกำไร

ลูกค้าต้องการ one stop service ไม่อยากขับมา ก็ให้เราไปรับรถมาตรวจสภาพรถได้
คนไทยปกติดูแลรถดีที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่น เพราะรถราคาเท่าบ้าน
เราตรวจเช็ครถให้ว่าอยู่ในสภาพไหน จะได้ตีราคาซึ่งดีกว่าที่อื่น
แต่มีการเก็บค่าบริการในการตรวจเช็ครถ แต่ละอย่างๆละ400บาท
ถ้าบริการสิบอย่างก็4,000บาท เป็นรายได้เข้าบริษัท

พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเป็นต้องการการบริการแบบ one stop service
อ เสน่ห์ พูดว่า ตอนนี้เราทำอยู่ในeco system หากินอยู่วงจรที่คุ้นเคย

คุณสุวิทย์ พูดถึงแนวโน้มครึ่งปีหลัง
ปีที่แล้วโต20%กว่า ปีนี้โตขนาดนี้ ทีมบริหารพอใจ

เราปูพื้นฐานไปตลาดใหม่ในปีหน้า
ในเเง่ทุนประกอบการ ROA อยู่ในระดับต้นๆ
ปีหน้า จะไปสู่ตลาดใหม่ 4ที่โดยไม่ใช้เงินเยอะ
เพราะเป็นตลาดที่ต่อเนื่อง เราจ่ายปันผลเกือบ100%
4-5ปีที่ผ่านมา สหการประมูล ชื่อเหมือนเก่าแก่ เราไม่เคยขาดทุน

อยากคุยเรื่องvalue ของเราหมายถึงเรื่องโครงสร้างของบริษัท
บอร์ดบริหาร ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น อาจารย์เสาวณีย์
เราเป็นคนกลาง และ โปร่งใสที่สุด
Board สามารถforcast อนาคตได้แม่น

คุณเทพไท ศิลา ถือหุ้นมากกว่า50% รวมถึงผมและทีมงาน
ผมก็อยากได้ปันผลเพิ่ม ถือว่าเป็นvalueอีกอย่าง
อีกอย่าง เรื่องการเติบโต ตลาดเดิมเราโตอยู่แล้ว
แต่ถ้าจะโตขึ้นอีก คู่แข่งจะบาดเจ็บกัน
ดังนั้นตลาดที่ไปและสร้างvalueให้สังคม
สหการประมูล มีการประมูลทุกวัน จาก8-9 แห่ง ทำให้เรามีราคารถที่ประมูล ซึ่งทันสมัยที่สุด
Red book , Blue book ถ้าเข้าไปดูต้องเสียเงิน
เราเลยทำ Green book ให้สามารถเข้าไปดูราคาประมูลได้

เราคิดว่าตอนนี้ไม่มีที่เพียงพอ ลูกค้าไม่มีที่จอดรถ
เพราะรายย่อยเพิ่ม 40%
ผมบริการ และ ใส่ใจละเอียด เช่น บริการรถGolf
ผมมีการให้บริการรายย่อยทั้งสองข้าง
ตอนนี้มีการประมูลแบบonsiteโดยใช้ipadมาประมูล
ตอนนี้เราเข้าประมูลในส่วนที่ล้างรถในห้างสรรพสินค้า
เรามีเครื่องมือล้างรถที่ทันสมัย มีตรวจ ตรอ
ผมสามารถประมูลonlineโดยเอารถ15คันมาเป็นตัวอย่างเพื่อประมูลonline

ผมเชื่อว่า เรามีสถานที่บริการการประมูลเยอะสุด
แต่จะโตแบบtripple เราต้องไปหาลูกค้า


arica
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
Posts: 1103
Joined: Tue Jun 14, 2005 4:58 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by arica » Tue Oct 22, 2019 10:59 am

พี่ๆ ท่านใด อ่านเล่มนี้แล้วบ้างครับ ชาร์ลี มังเกอร์ : ชายผู้ไม่เคยยอมอ่อนข้อให้กับความผิดพลาดในการลงทุน
Attachments
ScreenHunter_12 22-Oct-19.jpg
ScreenHunter_12 22-Oct-19.jpg (37.35 KiB) Viewed 303 times


dr1
Verified User
Posts: 819
Joined: Tue Jul 13, 2010 2:44 pm

Re: VI หาดใหญ่

Posts by dr1 » Tue Nov 19, 2019 11:59 pm

ท่านaricaฮะ
ผมซื้อมาแล้วฮะ แต่ไม่ได้อ่านเลย รวมทั้งเซเปียนส์และอีกสองเล่มหลัง และอีกหลายเล่มของหลายคน
สงสัยว่ายุคของการอ่านหนังสือกระดาษจะสิ้นสุดแล้วมั้ย
แต่ท่านaricaอย่าหยุดแนะนำหนังสือนะฮะ ไม่มีท่านก็ไม่รู้จะมีใครอีกแล้วมั้ย

เที่ยวนี้เพื่อเป็นการกตัญญูต่ออ.(ที่ให้ผมใช้สิทธิชราภาพเข้ามี้ตติ้ง)เลยมีไอเดียใหม่ๆจากมี้ตติ้งวีไอหาดใหญ่
มาฝากกัน

Q3:ปี62
ภาพรวม ตลาดไม่ไปไหน ปีนี้อ.ลูกอิสานอาจแพ้ตลาดเป็นปีที่2 อ.ty ยังชนะตลาดอยู่
(คล้ายๆ2013 กระทู้นี้หน้า5-6 สมาชิกหน้าแห้งฮือๆมากกว่าเฮฮา)
หุ้นเล็ก เจ้าไม่ปั่นเพราะโดนจับได้,พวกพีอีสูงตัวใหม่ๆพอกำไรหดก็เป็นนางฟ้าตกสวรรค์(แล้วลงนรกไปเลย)

ที่เคยใช้วิธีมาเก็งกำไรรายไตรมาศเลยชักจะไม่เวิร์ค เลยมีการทดลองแบบใหม่ๆดูบ้าง
1. ชอร์ตหุ้น(กระทืบซ้ำ)
1.1 ดูงบ ตัวไหนเน่า ก็ไปดักชอร์ตวันรุ่งขึ้นเลย
1.2 เลือกตัวที่มีปัญหา แต่ไม่มีเจ้าคุม (กันเจ้าลาก)เช่นอาหารส่งออกโดนค่าเงินแข็ง,หุ้นที่จะเจ๊งแน่ถ้าผบห.ไม่แก้ไขอะไร(สุริยะ)อ.ไปช็อตมา10ตัว กำไร9ตัว
1.3 ชอร์ตผอร์ทตัวเอง ขายออกมาบ้างรอซื้อกลับ แต่แบบนี้เหนื่อยหน่อย
แต่อันตรายของการชอร์ตหุ้นคือ ขาดทุนได้ไม่จำกัด แต่กำไรจำกัดนะจ๊ะ ระวังกันด้วย
2. เล่นกับคอมโมแบบซื้อขายล่วงหน้า เช่นราคาน้ำมัน ดูว่ามันถูกเกินไปก็ไปเก็งว่าแพง ถ้าfuture(อ่านว่าฟิวเจ้อร์นะจ๊ะ ไม่ใช่ฟูทัวร์)ราคาน้ำมันไม่มีขายก็ไปซื้อsingle stock futureของสผ.แทน
3. ไปดักซื้อหุ้นที่โดนฟอร์ซเซล เช่นมะลิบอดแบน ฟลอร์วันแรกงงๆ วันที่สองลงต่อเอาซะหน่อย กำไรมาล้านนึงเอาไปประมูลทุเรียนออนไลน์ลูกละแปดพันมากินเล่นแก้เซ็ง แต่เคยทำแบบนี้กับถ่านหินอินโดแล้วเงิบไปเลยจร้า(กระทู้หน้าเก่าปีก่อนๆจำไม่ได้แระ)
4. เปลี่ยนจากหุ้นเล็กๆไม่มีคนรู้จัก มาเล่นหุ้นกลางๆรอขายกองทุนดู
คือเดิมไม่สนสภาพคล่องมาดูสภาพคล่อง เพราะกองทุนยังมีตังค์มาซื้อหุ้นต่อจากเรา ส่วนรายย่อย กลายเป็นรายย่อยยับ,ยับเยินไปหมดแล้ว
คือแต่ก่อน จากที่หุ้นลงลิฟท์มาแล้วใช้วิธีแจกบั้งไฟกลับขึ้นไป ครั้งนี้ก็เปลี่ยนจากบั้งไฟเป็นจรวดลำใหญ่ขึ้นมาหน่อยนึง

หุ้นที่เลือกมามีเจ็ดตัว มีความสามารถในการแข่งขัน คุณภาพอยู่ในระดับที่กองทุนลงทุนได้
1. เรือบินแดง ตัวนี้ออกจะวัฎฎจักรนิสนุงนะ pbvต่ำมาก ,เรือบินบูติกไม่ชอบเพราะแนวโฮลดิ้งไม่ถนัดและไม่คิดว่าปลดล็อคมูลค่า,เรือบินจำปีก็โดนเพิ่มทุนและไม่คิดว่าอ.นิเวศน์จะเข้าอีก(แบบตอนสับพรามที่ราคาต่ำสิบแล้วมาร์จิ้นมาซื้อ)
2. ปั๊มเขียวจำนวนปั๊มที่1(จำนวนหัวจ่ายกับยอดขายไม่นับจร้า)โตเยอะดี ผบห.จริงใจ ไตรมาศไหนร้องเพลงในออพเดย์ก็ลุยเลย ไตรมาศไหนหน้าแห้งๆก็รอดูก่อน
3. หุ้นขายอุปกรณ์สำนักงานเก่าแล้วมาทำออนไลน์ (จะสู้เจ้าอื่นทันมั้ยหว่า)
ตัวอื่นๆยังเก็บไม่ครบ(ตังค์อ.เยอะ เก็บทีราคาคงจะกระฉูด ใครรู้ มาบอกกันได้จ้ะ)

แต่สังเกตว่า หุ้นที่อ.อธิบายเยอะหน่อยตอนมีคนถามก็มี
แบงค์ที่ดินกับบ้าน เห็นว่าได้เงินมาแล้ว แต่ยังไม่มีทางลง
หุ้นยาง ตัวที่ปิดความเสี่ยงไว้หมดแล้ว (ตัวที่เคยเจ๊งมาหลายปีก่อนพร้อมssiนั่นชอบวิ่งเข้าหาความเสี่ยงตัลหลอดดด)
หุ้นขายอุปกรณ์การแพทย์จะไปทำบ้านพักคนชรา
นิคมนะวะ( อย่าพูดวะกันสิเว้ย)ขายที่ไม่ได้ยังได้กินค่าน้ำไฟอยู่

ประสบการที่พลาดในช่วงนี้
1. สายพานถ่านหิน จากที่คิดว่าน่าจะกำไร30กลายเป็นขาดทุน300แสดงว่ายังมีสิ่งที่ควบคุมไม่ได้และคาดไม่ถึงอีกมากในการลงทุน ปล่อยไว้ก่อน ยังไม่ถัว
2. หุ้นฟัน ที่ฟันวีไอตายหมู่ซะเละ ยังไม่ขาย รอใช้สิทธิเพิ่มทุน
3. หุ้นรับเหมา ปลายปีนี้สัมมนามันนี่ถอก ถ้ามีคำถามว่าหุ้นอะไรจะมาคงไม่ตอบว่าหุ้นรับเหมาอีกแล้วจร้า ตอบไปสองรอบแล้ว

samatah

Post Reply