Tv digital กับ โฆษณา

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ภาพประจำตัวสมาชิก
ดำ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4482
ผู้ติดตาม: 88

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 31

โพสต์

อ่านบทความข้างบนจบ เครือเนชั่นถึงกับหนาวๆร้อนๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PRO_BABY
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1584
ผู้ติดตาม: 0

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 32

โพสต์

ดำ เขียน:อ่านบทความข้างบนจบ เครือเนชั่นถึงกับหนาวๆร้อนๆ
ทำไมเครือเนชั่นถึงหนาวๆ ร้อนๆ แล้วเจ้าอื่นถึงไม่เป้นอะไรครับ หรือว่าเครือนี้ความสามารถในการแข่งขันน้อยสุด ทรัพยากรน้อยสุด เงินทุนสู้เจ้าอื่นไม่ได้ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
-อย่างกรณีช่องรายการข่าวรายการข่าว ถ้าเขาทำเขาน่าจะพอแข่งเจ้าอื่นได้ไหมครับ หนังสือพิมพ์ของตัวเอง นักข่าว ทีมงาน นักวิเคราะห์ ทีมงานประสบการณ์ หรือว่าประสบการณ์สู้คนอื่นไม่ได้อย่างเจ้าอื่นๆที่เข้าประมูล
-ส่วนรายการเด็กก็อาจเป็นมือใหม่ แต่ที่ผ่านมาก็ทำได้ดี แบบนี้หนาวๆร้อนๆยังไงครับ
--ผลของอนาคตเกิดจาก<====ปัจจุบัน ผลของปัจจุบันเกิดจาก<===อดีต
--ทุกอย่างเชื่อมโยง มีเหตุ====> มีผ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ดำ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4482
ผู้ติดตาม: 88

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 33

โพสต์

เจ้าอื่นก็คงหนาวๆร้อนๆเหมือนกัน ถ้าออกตัวแรงแบบนี้ครับ

ทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็นในเว็บบอร์ดครับ ส่วนความจริงนั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงรึเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
PRO_BABY
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1584
ผู้ติดตาม: 0

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 34

โพสต์

ดำ เขียน:เจ้าอื่นก็คงหนาวๆร้อนๆเหมือนกัน ถ้าออกตัวแรงแบบนี้ครับ

ทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็นในเว็บบอร์ดครับ ส่วนความจริงนั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงรึเปล่า
พอดีสนใจกลุ่มนี้เลยอยากรู้ครับ เห็นระบุถึงกลุ่มนี้ขึ้นมาลอยๆ น่าจะมีข้อมูลมุมมองดีๆ แน่นอนอยู่แล้วครับทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นตราบเท่าที่ไม่ไปริดรอนสิทธิ์คนอื่น และไม่ทำผิดกฏของทางผู้ให้บริการครับ ...ขอบคุณครับ
--ผลของอนาคตเกิดจาก<====ปัจจุบัน ผลของปัจจุบันเกิดจาก<===อดีต
--ทุกอย่างเชื่อมโยง มีเหตุ====> มีผ
jeatsada
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 362
ผู้ติดตาม: 0

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 35

โพสต์

:ohno: :?: กระทู้นี้รู้สึกว่าหมายถึง ในการมีทีวีดิจิตอล จะมีผลให้บริษัทไหนที่ผลิตโฆษณาได้ประโยชน์อะครับ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิด ...
ภาพประจำตัวสมาชิก
ดำ
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4482
ผู้ติดตาม: 88

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 36

โพสต์

ที่ผมอ้างอิงถึงกลุ่มนี้ เพราะมีการเปิดตัวอย่างชัดเจน มีการพูดถึง Upside อย่างมากของการได้เข้าร่วมทีวีดิจิตอล มีการเพิ่มทุนในทุกบริษัทในเครือ

ทีวีดิจิตอลเป็นเรื่องใหม่สำหรับเมืองไทย มีการแข่งขันอย่างกว้างขวาง มีความไม่แน่นอนสูง (เอาแค่ว่า จะประมูลได้จริงเมื่อไหร่ ราคาเท่าไหร่ เริ่มออกอากาศเมื่อไหร่ จะโดนโรคเลื่อนแบบเคส 3G มั้ย ล้วนเป็นปัจจัยที่บริษัทเองควบคุมไม่ได้แทบทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้ผมมองว่าเป็นความเสี่ยงครับ)

ลองดูเคส GRAMMY ตอนออกตัวแรงเปิดตัวกล่อง Z ก็ได้ ว่าส่งผลยังไงกับผลประกอบการ (อย่างน้อยก็ในระยะสั้น) ส่วน ผบห.คนที่ออกสื่อบ่อยๆ ช่วงปรากฏการณ์จอดำ ตอนนี้ก็ไม่รู้ระเห็จไปอยู่หนใดแล้ว
maymekung
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 217
ผู้ติดตาม: 0

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 37

โพสต์

ตลาดช่วงนี้ใครขายฝันเก่งกว่าราคาก็วิ่งกันไปคับ ฝันเป็นจริงผู้ถือหุ้นก็ยิ้ม ฝันไม่เป็นจริงก็ sell on fact ครับ
ปล. ผมจับตามองกลุ่มนี้อยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่มีหุ้น :D
Freedom
หมูแดง
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 118
ผู้ติดตาม: 2

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 38

โพสต์

PRO_BABY เขียน:
ดำ เขียน:เจ้าอื่นก็คงหนาวๆร้อนๆเหมือนกัน ถ้าออกตัวแรงแบบนี้ครับ

ทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็นในเว็บบอร์ดครับ ส่วนความจริงนั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงรึเปล่า
พอดีสนใจกลุ่มนี้เลยอยากรู้ครับ เห็นระบุถึงกลุ่มนี้ขึ้นมาลอยๆ น่าจะมีข้อมูลมุมมองดีๆ แน่นอนอยู่แล้วครับทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นตราบเท่าที่ไม่ไปริดรอนสิทธิ์คนอื่น และไม่ทำผิดกฏของทางผู้ให้บริการครับ ...ขอบคุณครับ
พอดีผมเองก็มีหุ้นของกลุ่มนี้อยู่ ขอแสดงความเห็นด้วยคนนะครับ
เพราะทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็นในเว็บบอร์ดครับ

เดิมทีผมให้ความสนใจกลุ่มนี้น้อยมาก
แต่พอมีข่าวเรื่องการประมูล TV DIGITAL
ผมเองมองว่าเป็นโอกาสทองของกลุ่มนี้ ที่จะมีช่องรายการฟรีทีวี เป็นของตัวเองในอนาคตอันใกล้นี้
ผมไม่คิดว่าการเปลี่ยนจากระบบอนาล็อกในเมืองไทยจะใช้เวลามากมายหลายปีเหมีอนที่ฝรั่งเศส
และตอนผมมีหุันของกลุ่มนี้แล้วครับ (ถ้าจะรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ ก็เป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงครับ อิอิ)


ส่วนความจริงนั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงรึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
yoyo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4833
ผู้ติดตาม: 159

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 39

โพสต์

ก็คงอย่างที่ฝรั่งเศสเค้าเป็นครับว่าช่องที่จะอยู่ได้จริงจะต้องมีสายป่านยาวพอที่จะรับผลขาดทุนในช่วงปีแรกๆได้
กลุ่มเนชั่นเลยจำเป็นต้องเพิ่มทุนรอไว้ก่อน ยังไงดู forecast ของเค้าแล้ว recheck ตัวเลขกันดีๆนะครับ
ผมดูแล้วมันมีอะไรประหลาดๆอยู่พอสมควรเลย
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
หมูแดง
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 118
ผู้ติดตาม: 2

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 40

โพสต์

yoyo เขียน:ก็คงอย่างที่ฝรั่งเศสเค้าเป็นครับว่าช่องที่จะอยู่ได้จริงจะต้องมีสายป่านยาวพอที่จะรับผลขาดทุนในช่วงปีแรกๆได้
กลุ่มเนชั่นเลยจำเป็นต้องเพิ่มทุนรอไว้ก่อน ยังไงดู forecast ของเค้าแล้ว recheck ตัวเลขกันดีๆนะครับ
ผมดูแล้วมันมีอะไรประหลาดๆอยู่พอสมควรเลย
ขอบคุณครับพี่ yoyo ที่ให้คำแนะนำ

ส่วนตัวผมเองคาดว่า กลุ่มเนชั่น ไม่น่าจะมี ศักยภาพ เพียงพอในการประมูลและทำช่องทีวีดิจิตอลถึง 3 ช่องครับ
ผมคิดว่าที่กลุ่มเนชั่นต้องการจริงๆคือ ช่องข่าว เพียงช่องเดียว
ซึ่งผมคิดว่า ถ้าทำช่องข่าวเพียงช่องเดียว content ของ nation chanel น่าจะแข่งขันกับรายอื่นๆได้

และอีกเรื่อง ผมคิดว่าการเข้าถึงกลุ่มผู้ชม จะไม่ช้าเหมือนที่ฝรั่งเศสครับ
ที่ผมได้ข่าวมา ในปีแรกน่าจะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ไม่น้อยกว่า 70% ครับ
เพราะทาง กสทช. จะให้กล่องทุกๆกล่อง ไม่ว่าจะเป็น sat tv หรือ cable tv เซ็ทช่องให้เป็นช่องมาตรฐานเดียวกันกับช่องของ digital tv
คือช่อง 1 ถีง ช่อง 48 ครับ

ถ้ามีเรื่องอะไรที่น่าเป็นห่วงขอฝากให้ พี่yoyo ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
TONG47
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 66
ผู้ติดตาม: 3

Re: Tv digital กับ โฆษณา

โพสต์ที่ 41

โพสต์

เห็นด้วยครับว่าการเปลี่ยนผ่านน่าจะเร็วกว่าฝรั่งเศส เพราะ นอกจากกล่องรับที่ทางกสทช มีนโยบายสนับสนุนแล้ว ที่ผ่านมาเสมือนกับเรามีการเตรียมความพร้อมให้ผู้ชมกลายๆ ผู้ชมได้มีโอกาสทำความคุ้นเคยกับระบบทีวีหลายๆช่องมาแล้วหลายปี ทั้งจากเคเบิ้ลทีวี และ ทีวีดาวเทียม อีกทั้งเรตติ้งการชมในปัจจุบันของแพลตฟอร์มดังกล่าว ก็จับต้องได้ และ สะท้อนอยู่ในเม็ดเงินโฆษณาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ