อิชิตันเตรียมเข้าตลาดหุ้นปลายปี2556
โพสต์แล้ว: จันทร์ ม.ค. 28, 2013 11:53 am
"อิชิตัน" เตรียมเดินทัพเข้าตลาดหลักทรัพย์ปลายปี'56*
*ส่ง **"เย็นเย็น เครื่องดื่มสู้ร้อนเย็นลึกจากภายใน" เสริมทัพ*
*หวังกวาดยอดขาย **4,500 ล้าน*
* *
*(27 มกราคม 56 **: ประจวบคีรีขันธ์)* หลังปิดยอดขายตามเป้าปีที่ผ่านมา *อิชิตัน
กรุ๊ป* ลุยเต็มสูบเปิดแคเทกอรี่ใหม่ส่งเครื่องดื่มใหม่ "เย็นเย็น"
น้ำจับเลี้ยงผสมชาเขียวลงตลาด ตั้งเป้ายอดขายรวม
ทั้งพอร์ต 4,500 ล้านบาท ใส่เกียร์เดินหน้าเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ* *
*"เย็นเย็น เครื่องดื่มสู้ร้อนเย็นลึกจากภายใน"*น้ำจับเลี้ยงผสมชาเขียวพร้อมดื่มเป็นสินค้า
แบรนด์ใหม่ล่าสุดภายใต้กลุ่มสินค้าของ*อิชิตันกรุ๊ป*ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของสมุนไพรฤทธิ์เย็น
7
ชนิด ผสานคุณค่าเพื่อสุขภาพของชาเขียว ทำให้ "เย็นเย็น"
เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีฤทธิ์ดับร้อนจากภายในร่างกาย
และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นเครื่องดื่มคู่กับอาหารเผ็ดเพื่อบรรเทาความร้อนจัดจ้านของอาหาร
*ตัน ภาสกรนที* กรรมการผู้อำนวยการ *บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด* เปิดเผยว่า "*
อิชิตัน*เชื่อว่า
ยังพอมีช่องว่างทางการตลาดสำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใหม่ๆ
ซึ่งจะเป็นทางเลือกของผู้บริโภคโดยเฉพาะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนและยังเป็นสวรรค์สำหรับอาหารรสจัด
ทำให้*อิชิตัน*พัฒนาสินค้าที่ตรง
ความต้องการของผู้บริโภคและมั่นใจอย่างยิ่งต่อศักยภาพเครื่องดื่ม
"เย็นเย็น"ในการเติมช่องว่าง ทางการตลาดดังกล่าว
จะเห็นได้ว่าเมื่อมองเทรนด์เครื่องดื่มจับเลี้ยงในประเทศจีนมีมูลค่าตลาดสูงถึง
90,000
ล้านบาท ทำให้เรามั่นใจว่า "เย็นเย็น"
จะเป็นเครื่องมือสำคัญของ*อิชิตันกรุ๊ป*ในการเสริมทัพพอร์ตสินค้าของบริษัทฯ
ในปีนี้ที่จะผลักดันยอดขายรวมของธุรกิจเครื่องดื่มไปให้ถึง 4,500
ล้านบาทและเตรียมตัวในการจดทะเบียนเข้าเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ภายในไตรมาส 4
ต่อไป"
ในเบื้องต้นเตรียมใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท
เพื่อทำการตลาดเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีอายุ 18-35
ปี
ซึ่งเป็นกลุ่มพร้อมเปิดรับสินค้าใหม่ๆค้นหาสินค้าเพื่อสุขภาพสำหรับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
และเตรียมกระจายสินค้าไปตามช่องทางหลัก อาทิ
ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ท,
โมเดิร์นเทรด ทั้ง โลตัส, แม็คโคร ฯลฯ
และคาดว่าจะกระจายสินค้าครอบคลุมทั้งประเทศภายในเดือนมีนาคมนี้
โดยตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรก 700 ล้านบาทและปี 2557 จะเพิ่มเป็น1,000
ล้านบาท
*ตัน* กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2556
เป็นปีที่*อิชิตัน*มีกำลังการผลิตสมบูรณ์เต็มที่
ดังนั้น
แผนการดำเนินธุรกิจยังให้ความสำคัญกับสินค้าทั้งแบรนด์ใหม่และแบรนด์เดิมอย่างต่อเนื่อง
ได้แก่ อิชิตัน กรีนที, ดับเบิ้ลดริ้งค์, อิชิตัน
ดราก้อน แบลคที
และแผนต่อไปคือการทุ่มเทกับการพัฒนาสินค้ารสชาติใหม่สำหรับสุขภาพในระดับพรีเมียมเพื่อสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งด้วยการคงคอนเซ็ปต์
การเป็น "ชาเขียวจากยอดฝีมือ" ทั้งนี้กลยุทธ์การทำตลาดในปี 2556
อิชิตันยังคงมุ่งเน้นการทำโปรโมชั่น
3 รูปแบบหลัก ได้แก่ 1.* ไลฟ์สไตล์คนเมือง (Urban
Lifestyle) *: ตอบสนองลูกค้าคนเมือง
เช่น การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความชอบและไลฟ์สไตล์
ของกลุ่มคนเมืองโดยร่วมมือกับพันธมิตร ทางธุรกิจด้านต่างๆ
อาทิ การจัดกิจกรรมดูหนังฟรีกว่า 100,000 ใบ
หรือจัดกิจกรรมท่องเที่ยวฟรี
กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 2.* บุกเข้าร้านค้าปลีก*
:โดยมีกลุ่มป้าหมายเป็นพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ทั่วประเทศ
ซึ่งได้ร่วมกับแมคโคร ที่เป็นพันธมิตรหลักในการผลักดันกิจกรรม
"ขับทั้งบ้านหน้าบานรับทอง" และ
3.*แคมเปญรับหน้าร้อน*เพื่อกระตุ้นลูกค้าทุกกลุ่มพร้อมกัน
*ส่ง **"เย็นเย็น เครื่องดื่มสู้ร้อนเย็นลึกจากภายใน" เสริมทัพ*
*หวังกวาดยอดขาย **4,500 ล้าน*
* *
*(27 มกราคม 56 **: ประจวบคีรีขันธ์)* หลังปิดยอดขายตามเป้าปีที่ผ่านมา *อิชิตัน
กรุ๊ป* ลุยเต็มสูบเปิดแคเทกอรี่ใหม่ส่งเครื่องดื่มใหม่ "เย็นเย็น"
น้ำจับเลี้ยงผสมชาเขียวลงตลาด ตั้งเป้ายอดขายรวม
ทั้งพอร์ต 4,500 ล้านบาท ใส่เกียร์เดินหน้าเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ* *
*"เย็นเย็น เครื่องดื่มสู้ร้อนเย็นลึกจากภายใน"*น้ำจับเลี้ยงผสมชาเขียวพร้อมดื่มเป็นสินค้า
แบรนด์ใหม่ล่าสุดภายใต้กลุ่มสินค้าของ*อิชิตันกรุ๊ป*ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของสมุนไพรฤทธิ์เย็น
7
ชนิด ผสานคุณค่าเพื่อสุขภาพของชาเขียว ทำให้ "เย็นเย็น"
เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีฤทธิ์ดับร้อนจากภายในร่างกาย
และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นเครื่องดื่มคู่กับอาหารเผ็ดเพื่อบรรเทาความร้อนจัดจ้านของอาหาร
*ตัน ภาสกรนที* กรรมการผู้อำนวยการ *บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด* เปิดเผยว่า "*
อิชิตัน*เชื่อว่า
ยังพอมีช่องว่างทางการตลาดสำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใหม่ๆ
ซึ่งจะเป็นทางเลือกของผู้บริโภคโดยเฉพาะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนและยังเป็นสวรรค์สำหรับอาหารรสจัด
ทำให้*อิชิตัน*พัฒนาสินค้าที่ตรง
ความต้องการของผู้บริโภคและมั่นใจอย่างยิ่งต่อศักยภาพเครื่องดื่ม
"เย็นเย็น"ในการเติมช่องว่าง ทางการตลาดดังกล่าว
จะเห็นได้ว่าเมื่อมองเทรนด์เครื่องดื่มจับเลี้ยงในประเทศจีนมีมูลค่าตลาดสูงถึง
90,000
ล้านบาท ทำให้เรามั่นใจว่า "เย็นเย็น"
จะเป็นเครื่องมือสำคัญของ*อิชิตันกรุ๊ป*ในการเสริมทัพพอร์ตสินค้าของบริษัทฯ
ในปีนี้ที่จะผลักดันยอดขายรวมของธุรกิจเครื่องดื่มไปให้ถึง 4,500
ล้านบาทและเตรียมตัวในการจดทะเบียนเข้าเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ภายในไตรมาส 4
ต่อไป"
ในเบื้องต้นเตรียมใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท
เพื่อทำการตลาดเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีอายุ 18-35
ปี
ซึ่งเป็นกลุ่มพร้อมเปิดรับสินค้าใหม่ๆค้นหาสินค้าเพื่อสุขภาพสำหรับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
และเตรียมกระจายสินค้าไปตามช่องทางหลัก อาทิ
ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ท,
โมเดิร์นเทรด ทั้ง โลตัส, แม็คโคร ฯลฯ
และคาดว่าจะกระจายสินค้าครอบคลุมทั้งประเทศภายในเดือนมีนาคมนี้
โดยตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรก 700 ล้านบาทและปี 2557 จะเพิ่มเป็น1,000
ล้านบาท
*ตัน* กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2556
เป็นปีที่*อิชิตัน*มีกำลังการผลิตสมบูรณ์เต็มที่
ดังนั้น
แผนการดำเนินธุรกิจยังให้ความสำคัญกับสินค้าทั้งแบรนด์ใหม่และแบรนด์เดิมอย่างต่อเนื่อง
ได้แก่ อิชิตัน กรีนที, ดับเบิ้ลดริ้งค์, อิชิตัน
ดราก้อน แบลคที
และแผนต่อไปคือการทุ่มเทกับการพัฒนาสินค้ารสชาติใหม่สำหรับสุขภาพในระดับพรีเมียมเพื่อสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งด้วยการคงคอนเซ็ปต์
การเป็น "ชาเขียวจากยอดฝีมือ" ทั้งนี้กลยุทธ์การทำตลาดในปี 2556
อิชิตันยังคงมุ่งเน้นการทำโปรโมชั่น
3 รูปแบบหลัก ได้แก่ 1.* ไลฟ์สไตล์คนเมือง (Urban
Lifestyle) *: ตอบสนองลูกค้าคนเมือง
เช่น การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความชอบและไลฟ์สไตล์
ของกลุ่มคนเมืองโดยร่วมมือกับพันธมิตร ทางธุรกิจด้านต่างๆ
อาทิ การจัดกิจกรรมดูหนังฟรีกว่า 100,000 ใบ
หรือจัดกิจกรรมท่องเที่ยวฟรี
กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 2.* บุกเข้าร้านค้าปลีก*
:โดยมีกลุ่มป้าหมายเป็นพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ทั่วประเทศ
ซึ่งได้ร่วมกับแมคโคร ที่เป็นพันธมิตรหลักในการผลักดันกิจกรรม
"ขับทั้งบ้านหน้าบานรับทอง" และ
3.*แคมเปญรับหน้าร้อน*เพื่อกระตุ้นลูกค้าทุกกลุ่มพร้อมกัน