การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PRO_BABY
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1584
ผู้ติดตาม: 0

การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ
ท่านที่สันทัดช่วยวิจารณ์ทีครับว่ากระทบมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
เหมือนกับว่าถ้าไม่มีจีนฉันก็จน อะไรประมาณนั้น จริงๆๆแล้วจีนเป็นลูกค้ารายใหญ่หรอครับ ประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ PSL TTA ครับพี่ๆๆ
--ผลของอนาคตเกิดจาก<====ปัจจุบัน ผลของปัจจุบันเกิดจาก<===อดีต
--ทุกอย่างเชื่อมโยง มีเหตุ====> มีผ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PRO_BABY
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1584
ผู้ติดตาม: 0

Re: การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีคร

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ราคา 28.5 p/e 9.74 เอน่าสนยังครับ
--ผลของอนาคตเกิดจาก<====ปัจจุบัน ผลของปัจจุบันเกิดจาก<===อดีต
--ทุกอย่างเชื่อมโยง มีเหตุ====> มีผ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PRO_BABY
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1584
ผู้ติดตาม: 0

Re: การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีคร

โพสต์ที่ 3

โพสต์

รายได้จากการเดินเรือ คำนวณจากค่าเช่าค่าระวางเฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือ โดยถือว่ามี 350 วันในรอบปี

จะเห็นว่ารายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือในปี 2546 ขึ้นไปมากกว่า 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการเดินเรือโดยเฉลี่ยในปี 2546 อยู่ที่ 2,670 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อวันต่อลำเรือ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังกองเรือ ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ที่ 30 ลำ มีระวางบรรทุกรวม 691,823 เดตเวทตัน ในระหว่างปี 2546 บริษัท ได้ซื้อเรือเข้ามาเพิ่มในกองเรือ 2 ลำ ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังกองเรือของบริษัท และเป็นการทำให้อายุเฉลี่ยของกองเรือให้อยู่ที่ประมาณ 16 ปี ต้นทุนการเดินเรือเฉลี่ยของบริษัท เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราค่าระวางเรือในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2546 ทำให้บริษัทได้ค่าระวางเรือต่อวันต่อลำเฉลี่ยที่ 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 34 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 บริษัทคาดการณ์ว่าอัตราค่าระวางที่สูงยังทรงตัวต่อไปตลอดปี 2547 และจะเพิ่มขึ้นไปอีก 1-2 ปีข้างหน้า ข้อสมมุติฐานของบริษัทที่การคาดการณ์ว่าค่าระวางเรือจะปรับตัวสูงขึ้นและคงยังในระดับสูงมีดังนี้
 เศรษฐกิจของประเทศจีนกำลังอยู่ในสภาวะมั่นคงและตัวเลขการนำเข้าและส่งออกที่มีอยู่ในขณะนี้น่าจะยังคงรักษาระดับเดียวกันนี้ต่อไป  เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเติบโตและตัวเลขเศรษฐกิจจะไม่ตกเกินกว่าที่เคยเป็นหรือจะไม่เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
 ราคาน้ำมันจะไม่ขึ้นสูงไปกว่า 30 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาต่อบาร์เรล หรือหากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงถึงระดับดังกล่าวก็จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
 จะไม่มีเหตุการณ์ก่อการร้ายรุนแรงที่จะส่งผลกระทบต่อการค้าของโลกอีก


ลอกมาจาก 56-1 ครับ
--ผลของอนาคตเกิดจาก<====ปัจจุบัน ผลของปัจจุบันเกิดจาก<===อดีต
--ทุกอย่างเชื่อมโยง มีเหตุ====> มีผ
Ent'
Verified User
โพสต์: 715
ผู้ติดตาม: 0

การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ผมแนะนำว่าลองไปดูงบดอลล่าร์ห์ดนะครับ พอดีคุณ LOSO เค้าแนะนำมาอีกที เค้าเคยบอกผมว่า PSL แพงเกินไป (ตอนมันอยู่แถวๆ 40 นะครับ)

เรื่องเรือผมก็ไม่สันทัดแค่เอาคำแนะนำของเค้ามาเล่าให้ฟังเอง ลองไปดูอีกทีละกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4247
ผู้ติดตาม: 4

การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

อ่านๆอยู่ก็นึกถึงฮุนได
เขามีอู่ต่อเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ
ทำไมไม่ต่อเรือออกมาขนส่งสินค้าด้วยตัวเองเลยหว่า...
ถ้ามันกำไรดีขนาดนี้
_________
Jeng
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 14784
ผู้ติดตาม: 32

การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

true นี่แบรนด์ดีกว่า wg เยอะนะ คุณ โอ แต่มันขาดทุนตลอด อิอิ
ล็อคหัวข้อ