ผู้โดยสารโปรดทราบ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ปู้ดๆ ปู้ดๆ ปู้ดๆๆๆๆๆ

เรือออกแล้วครับ

หลังจากค่าระวางขึ้นมาติดต่อกันใกล้ถึง5000
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 69

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

อ้าวนึกว่ากระทู้ APURE
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
MarginofSafety
Verified User
โพสต์: 5786
ผู้ติดตาม: 2

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ตัวไหนได้ประโยชน์สูงสุด
และน่าลงทุนที่สุดครับ
"Winners never quit, and quitters never win."
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

tta สัญญาระยะยาวน้อยกว่า Psl

และTTAยังมีเรือขุดเจาะอีก ซึ่งยังขาดแคลนอยู่
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ส่วน rcl นี่ เป็นเรือตู้ การติดต่อข้อมูลดัชนีค่าระวางจะยากกว่า
ได้รับประโยชน์น้อยกว่า

jutha หลีกเลี่ยง
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
fantasia
Verified User
โพสต์: 674
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ

แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ

ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
กล้วยทอด
Verified User
โพสต์: 1468
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 7

โพสต์

เอามาจากห้องร้อยหุ้นค่ะ

รูปภาพ
..สักวันจะเก่งเหมือนพี่บ้าง..
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 8

โพสต์

fantasia เขียน:สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ

แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ

ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
ตอบให้ก็ได้ครับ มาตราฐานบัญชีใหม่ ไม่รู้เรื่องเลยคับ

555

ส่วนเรื่องสินทรัพย์ ถ้าจะปรับราคาสินทรัพย์ใหม่ให้เท่ากับราคาตลาดปัจจุบัน
ยังไง สินทรัพย์เรือ ก็เพิ่มขึ้น หูฉี่ อยู่แล้ว
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
miracle
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 18398
ผู้ติดตาม: 75

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 9

โพสต์

TTAมีรายการเกี่ยวโยงกันมากต้องระวังหน่อย
ล่าสุดเล่นเรื่องข่าวที่จะเอาบริษัทลูกเข้าตลาดอีก อันนี้เล่นก่อนจะXDตอนนี้ไม่รู้แล้วอ่ะ
ค่าระวางที่เป็นกราฟมันเป็นตัวดัชนีเปรียบเทียบเท่านั้น
ค่าจริงๆๆต้องไปคุ้ยหากันเอาล่ะ
:)
MarginofSafety
Verified User
โพสต์: 5786
ผู้ติดตาม: 2

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 10

โพสต์

มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
"Winners never quit, and quitters never win."
MarginofSafety
Verified User
โพสต์: 5786
ผู้ติดตาม: 2

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 11

โพสต์

อีกหนึ่งข้อสังเกต
ถ้าดัชนีค่าระวางมีความสัมพันธ์อย่างมากกับราคาหุ้นเรือ
เราควรจะซื้อหุ้นเรือเมื่อค่าระวางต่ำ เนื่องจากมี Downside Risk ต่ำกว่า
การซื้อหุ้นเรือเมื่อมีค่าระวางดีดตัวขึ้นมาสูง
ซึ่งโดยปกติแล้ว มักจะมีการปรับฐาน หรือเปล่าครับ

ถ้าวิเคราะห์ทางพื้นฐาน
ราคาค่าระวางจะแปรตามอุปสงค์ สำหรับการขนส่ง
และปริมาณเรือ

ดัชนีค่าระวางที่เพิ่มขึ้น บอกอะไรเราครับ
เศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัวดีขึ้น (มีกิจกรรมทางด้านการขนส่งมากขึ้น)
ปริมาณเรือ ณ ปัจจุบัน มีน้อยเกินไป
อื่นๆ

เล่นไม่เป็นจริงๆครับ หุ้นวัฏจักร
"Winners never quit, and quitters never win."
miracle
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 18398
ผู้ติดตาม: 75

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 12

โพสต์

มีอยู่ช่วงหนึ่งค่าระวางมันเพิ่มขึ้นผิดปกติเนื่องจาก
USให้รวมค่าประกันภัยเนื่องจากผู้ก่อการร้ายไปด้วย
ทำให้ค่าระวางช่วงนั้นก้าวกระโดดมากๆๆๆ

ต้องไปดูมันล่ะครับว่า ระหว่างดัชนีกับราคา มันสัมพันธ์กันอย่างไง
:)
nanchan
Verified User
โพสต์: 2938
ผู้ติดตาม: 1

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 13

โพสต์

HVI เขียน:มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
ผมเคยดูบ้างในบทวิเคราะห์ แต่ก็คิดว่านำเอามาใช้ไม่ได้
เนื่องจากช่วงเวลาที่ต่างกัน ต้นทุนต่างกัน จำนวนเรือต่างกัน
อารมณ์ต่างกัน

ซื้อหุ้นตอนค่าระวางต่ำ ก็ถูกแล้วครับ ก็ผมคิดว่าค่าระวางตรงนี้น่าจะมีโอกาสขึ้นไปได้อีก
แต่ก็ใช่ว่าผมจะซื้อpsl ผมมีแต่tta ส่วนpsl ผมใช้กราฟกับจิตวิทยาเล่น

ค่าระวางเพิ่มขึ้น หลักๆก็มาจากจำนวนเรือ+กับความต้องการใช้เรือ
เศรษฐกิจโลกไม่ดีแต่เรือน้อยกว่าความต้องการ ค่าระวางก็ขึ้นได้

เล่นหุ้นเรือนี่ ต้องกล้าโต้คลื่นหน่อย ดูกราฟเป็นจะดีกว่านะ
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
jiras
Verified User
โพสต์: 558
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 14

โพสต์

หุ้นแนวนี้ น่าจะเป็นการซื้อเพื่อหวังผลระยะสั้น ต้องคอยเดาค่าระวางเรือ
เดี๋ยวก็มีคนติดดอยอีกจนได้เพราะค่าระวางมันขึ้นได้แรง เวลาลงมันก็ลงได้แรง
ภาพประจำตัวสมาชิก
smart_investor
Verified User
โพสต์: 131
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 15

โพสต์

ตอนนี้ค่าระวางจะ 6000 แล้วครับ

คงต้องมาดูกันว่าเรือกำลังจะออกจากท่า หรือ บรรทุกสินค้ามากไป (Free float เยอะเหลือเกิน) จนล่มปากอ่าว :)
ไม่มีใครไม่เคยขาดทุน
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
ปรัชญา
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 18252
ผู้ติดตาม: 35

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 16

โพสต์

มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเปล่าครับ

(ว่าจะซื้อ  แต่ขับเรือไม่เป็น  เลยยืนดู)
Dech
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 5016
ผู้ติดตาม: 145

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 17

โพสต์

ตกเรืออีกรอบแล้วเรา  :(
สีลํ พลํ อปฺปฏิมํ สีลํ อาวุธมุตฺตมํ
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
miracle
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 18398
ผู้ติดตาม: 75

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 18

โพสต์

เรือออกทะเลหลวง
:)
:)
ManInBlack
Verified User
โพสต์: 118
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ผมขอรอซื้อเมื่อค่าระวางlow ดีกว่าครับ
ชอบของถูก ประเภทแย่งกันขายยิ่งชอบครับ
ที่สุดสำคัญที่ใจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
smart_investor
Verified User
โพสต์: 131
ผู้ติดตาม: 0

ผู้โดยสารโปรดทราบ

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ปรัชญา wrote :
มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
นี่คงเป็นปัจจัยลบตัวนึงที่ไม่สามารถมองข้ามได้ครับพี่ปรัชญา  เพราะรายได้เป็น USD ทั้งนั้น
แถมค่าเงินเล่นแข็งค่าขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 10% เลย
แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยระดับค่าระวางระดับนี้ กับราคาน้ำ้มันซึ่งเป้นต้นทุนหลักในปัจจุบัน
น่าจะมีการเติบโตของกำไรที่โดดเด่นได้

ก็ต้องดูกันต่อไปครับ
ไม่มีใครไม่เคยขาดทุน
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
โพสต์โพสต์