ไฮสปีด หรือ โลว์สปีด กันแน่
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14784
- ผู้ติดตาม: 29
ไฮสปีด หรือ โลว์สปีด กันแน่
โพสต์ที่ 3
โค้ด: เลือกทั้งหมด
CSL ครับ เร็วกว่าเล็กน้อย
-
- Verified User
- โพสต์: 60
- ผู้ติดตาม: 0
ไฮสปีด หรือ โลว์สปีด กันแน่
โพสต์ที่ 7
ที่บ้านผมที่ต่างจังหวัดก็เป็นครับ ติดตั้งIDSLก็เสียไปหลายตังค์แล้ว แต่ก็ไม่เห็นเร็วเลย ดีอย่าวเดียวประหยัดค่าโทรศัพท์ และก็สามารถใช้โทรศัพท์ได้ในขณะที่ต่อinternetอยู่
"Sometimes your best investments are the ones you don't make"(Donald Trump)
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 1
ไฮสปีด หรือ โลว์สปีด กันแน่
โพสต์ที่ 9
CSL แจงแม้รายได้เพิ่มแต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มตาม ดันต้นทุนพุ่งฉุดกำไร Q2/48 หด
ดร.ดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด
(มหาชน) (CSL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอชี้แจงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในผลการดำเนินงาน
ของบริษัท เมื่อพิจารณาจากงบการเงินรวมดังนี้
บริษัทฯ มีรายได้รวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 520 ล้านบาท และมีกำไร
สุทธิรวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 49 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของ
รายได้และกำไรสุทธิดังต่อไปนี้
1. รายได้รวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 520 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 ล้านบาท หรือ
เพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 517 ล้านบาท การเพิ่มขึ้น
ของรายได้รวมเป็นผลมาจาก
- รายได้จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสื่อสายโทรศัพท์ รวมถึงอินเทอร์เน็ตผ่านคู่
สายโทรศัพท์ (Dial-up) สำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 94 ล้านบาท ลดลง 51 ล้านบาทหรือ
ลดลงอัตราร้อยละ 35 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 145 ล้านบาท สาเหตุหลัก
มาจากการที่ลูกค้าบางส่วนได้เปลี่ยนไปใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัท
- รายได้จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบวงจรเช่า (Leased Line) มีจำนวน 173
ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 9 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 158 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นด้านคุณภาพการให้บริการและการจัดให้มีบริการ
เสริมต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น ไวรัส-สแกน, บริการด้านความปลอดภัยทาง
เน็ทเวิร์ก (Shared Firewall Service, URL Filtering service, Server Scanning) รวมถึง
การบริการให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ช.ม.
- รายได้จากให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband) สำหรับไตรมาส
2/2548 มีจำนวน 65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 63 เมื่อเปรียบ
เทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 40 ล้านบาท เนื่องจากการขยายตัวเพิ่มขึ้นของผู้ใช้อินเทอร์
เน็ตในประเทศทำให้ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นแหล่งข้อมูลต่างๆ เพื่อประโยชน์
ทางการค้า ความบันเทิง ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับข้อมูลภาพและเสียงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และ
สามารถทำได้พร้อมกัน
- รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ (Yellow Pages)สำหรับ
ไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 155 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ7 เมื่อ
เปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 145 ล้านบาท เนื่องจากการรวมข้อมูลในสมุดหน้า
เหลืองไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส ทั้ง 12 เล่ม ไว้ในชุดเดียวและการเพิ่มบริการเสริมทั้ง1188
เพื่อช่วยในการบริการหาหมายเลขโทรศัพท์ของธุรกิจ ร้านค้า และบุคคลทั่วประเทศไทยรวมทั้ง
บริการ 1900-222-xxx เพื่อให้ความเพลิดเพลินกับสาระและความบันเทิงต่างๆ ทางโทรศัพท์
ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์และรายได้
อื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น
2. ค่าใช้จ่ายรวมสำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 471 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48 ล้าน
บาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 423 ล้านบาท ทั้ง
นี้ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก
- ต้นทุนขายและบริการในไตรมาส 2/2548 จำนวน 296 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้าน
บาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 268 ล้านบาท
เนื่องจาก
- ต้นทุนในการให้บริการอินเทอร์เน็ตในไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 239 ล้าน
บาท เพิ่มขึ้น 35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 18 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 204 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการเช่าวงจรต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มการบริการที่มี
คุณภาพให้แก่ลูกค้า รวมทั้งต้นทุนวงจรเช่าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสัมพันธ์กับรายได้อินเทอร์เน็ตแบบผ่าน
สายวงจรเช่า ( Leased Line ) ที่เพิ่มขึ้น และเช่นเดียวกับต้นทุนของค่าติดตั้งค่า Port ค่า
Modem ค่า Router สำหรับ ADSL ที่เพิ่มขึ้น สัมพันธ์กับรายได้อินเทอร์เน็ตแบบความเร็วสูง
(Broadband) ที่เพิ่มขึ้นมากด้วย
- ต้นทุนในการจัดพิมพ์สมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ในไตรมาส 2/2548 มีจำนวน
51 ล้านบาทลดลง 6 ล้านบาท หรือลดลงอัตราร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 57 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดรับรู้ต้นทุนในการจัดพิมพ์ White Pages ตั้งแต่
เดือน มิถุนายน 2547
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารสำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 175 ล้านบาท
เพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 13 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน
155 ล้านบาท เนื่องจาก
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับไตรมาส
2/2548 จำนวน 110 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 21 เมื่อ
เปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 91 ล้านบาท เนื่องจากการจัดกิจกรรมทางการตลาด
และการประชาสัมพันธ์ของบริษัททั้งทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และการจัดบูธ ตามสถานที่ต่างๆ
ทั่วกรุงเทพฯ และบริการเสริมที่มีคุณภาพ เช่น Multi-Mode ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
เป็นต้น
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์
สำหรับไตรมาสที่ 2/2548 จำนวนทั้งสิ้น 64 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับไตรมาสที่ 2/2547
ดร.ดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด
(มหาชน) (CSL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอชี้แจงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในผลการดำเนินงาน
ของบริษัท เมื่อพิจารณาจากงบการเงินรวมดังนี้
บริษัทฯ มีรายได้รวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 520 ล้านบาท และมีกำไร
สุทธิรวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 49 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของ
รายได้และกำไรสุทธิดังต่อไปนี้
1. รายได้รวมประจำไตรมาส 2/2548 จำนวน 520 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 ล้านบาท หรือ
เพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 517 ล้านบาท การเพิ่มขึ้น
ของรายได้รวมเป็นผลมาจาก
- รายได้จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสื่อสายโทรศัพท์ รวมถึงอินเทอร์เน็ตผ่านคู่
สายโทรศัพท์ (Dial-up) สำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 94 ล้านบาท ลดลง 51 ล้านบาทหรือ
ลดลงอัตราร้อยละ 35 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 145 ล้านบาท สาเหตุหลัก
มาจากการที่ลูกค้าบางส่วนได้เปลี่ยนไปใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัท
- รายได้จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบวงจรเช่า (Leased Line) มีจำนวน 173
ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 9 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 158 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นด้านคุณภาพการให้บริการและการจัดให้มีบริการ
เสริมต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น ไวรัส-สแกน, บริการด้านความปลอดภัยทาง
เน็ทเวิร์ก (Shared Firewall Service, URL Filtering service, Server Scanning) รวมถึง
การบริการให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ช.ม.
- รายได้จากให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband) สำหรับไตรมาส
2/2548 มีจำนวน 65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 63 เมื่อเปรียบ
เทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 40 ล้านบาท เนื่องจากการขยายตัวเพิ่มขึ้นของผู้ใช้อินเทอร์
เน็ตในประเทศทำให้ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นแหล่งข้อมูลต่างๆ เพื่อประโยชน์
ทางการค้า ความบันเทิง ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับข้อมูลภาพและเสียงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และ
สามารถทำได้พร้อมกัน
- รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ (Yellow Pages)สำหรับ
ไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 155 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ7 เมื่อ
เปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 145 ล้านบาท เนื่องจากการรวมข้อมูลในสมุดหน้า
เหลืองไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส ทั้ง 12 เล่ม ไว้ในชุดเดียวและการเพิ่มบริการเสริมทั้ง1188
เพื่อช่วยในการบริการหาหมายเลขโทรศัพท์ของธุรกิจ ร้านค้า และบุคคลทั่วประเทศไทยรวมทั้ง
บริการ 1900-222-xxx เพื่อให้ความเพลิดเพลินกับสาระและความบันเทิงต่างๆ ทางโทรศัพท์
ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์และรายได้
อื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น
2. ค่าใช้จ่ายรวมสำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 471 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48 ล้าน
บาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 423 ล้านบาท ทั้ง
นี้ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก
- ต้นทุนขายและบริการในไตรมาส 2/2548 จำนวน 296 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้าน
บาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 268 ล้านบาท
เนื่องจาก
- ต้นทุนในการให้บริการอินเทอร์เน็ตในไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 239 ล้าน
บาท เพิ่มขึ้น 35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 18 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 204 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการเช่าวงจรต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มการบริการที่มี
คุณภาพให้แก่ลูกค้า รวมทั้งต้นทุนวงจรเช่าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสัมพันธ์กับรายได้อินเทอร์เน็ตแบบผ่าน
สายวงจรเช่า ( Leased Line ) ที่เพิ่มขึ้น และเช่นเดียวกับต้นทุนของค่าติดตั้งค่า Port ค่า
Modem ค่า Router สำหรับ ADSL ที่เพิ่มขึ้น สัมพันธ์กับรายได้อินเทอร์เน็ตแบบความเร็วสูง
(Broadband) ที่เพิ่มขึ้นมากด้วย
- ต้นทุนในการจัดพิมพ์สมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ในไตรมาส 2/2548 มีจำนวน
51 ล้านบาทลดลง 6 ล้านบาท หรือลดลงอัตราร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547
จำนวน 57 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดรับรู้ต้นทุนในการจัดพิมพ์ White Pages ตั้งแต่
เดือน มิถุนายน 2547
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารสำหรับไตรมาส 2/2548 มีจำนวน 175 ล้านบาท
เพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 13 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน
155 ล้านบาท เนื่องจาก
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ต สำหรับไตรมาส
2/2548 จำนวน 110 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 21 เมื่อ
เปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2547 จำนวน 91 ล้านบาท เนื่องจากการจัดกิจกรรมทางการตลาด
และการประชาสัมพันธ์ของบริษัททั้งทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และการจัดบูธ ตามสถานที่ต่างๆ
ทั่วกรุงเทพฯ และบริการเสริมที่มีคุณภาพ เช่น Multi-Mode ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
เป็นต้น
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์
สำหรับไตรมาสที่ 2/2548 จำนวนทั้งสิ้น 64 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับไตรมาสที่ 2/2547
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
- xcha
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 171
- ผู้ติดตาม: 6
ไฮสปีด หรือ โลว์สปีด กันแน่
โพสต์ที่ 10
ADSL ของ Buddy BB ก็น่าสนใจนะครับ http://www.buddybb.net
ได้ตั้ง 2 MB แต่ราคาแค่ 750 บาท
แต่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ของ TOT ครับ
ได้ตั้ง 2 MB แต่ราคาแค่ 750 บาท
แต่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ของ TOT ครับ